Tài liệu y khoa

Châm Cứu – ĐH Y Hà Nội

  • Mã tin: 5557
  • Ngày đăng: 15/02/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục
Châm Cứu - ĐH Y Hà Nội. Chủ biên: GS. Trần Thúy...Thư viện sách y học với gần 2000 đầu sách đầy đủ các chuyên khoa. Tài liệu được cập nhật liên tục. Là nơi để các thành viên y khoa download tài liệu nhằm mục đích học tập và nâng cao kiến thức chuyên môn !

Châm Cứu – ĐH Y Hà Nội

Giới thiệu

Châm cứu là một bộ phận quan trọng trong nền y học Đông phương nói chung và y học cổ truyền Việt Nam nói riêng. Từ hơn 4000 năm qua, bộ môn này đã trở thành một phương pháp phổ biến rộng rãi trong phòng và chữa bệnh cho nhân dân. Phương pháp này được con người rất ưa thích từ hàng ngàn năm nay với rất nhiều ưu điểm như:

– Hiệu quả điều trị cao: Khoa học ngày nay đã chứng minh được rằng đây là phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả, không để lại di chứng, chữa bệnh không gây đau đớn và đặc biệt là không phải uống thuốc.

– Phạm vi chữa rất rộng: Phạm vi chữa bệnh rất rộng, không kể nội khoa, ngoại khoa, phụ khoa, nhi khoa cùng với ngũ quan, da liễu đều có thể chữa được, trong đó một số bệnh chữa bằng châm cứu rất có hiệu quả.

– An toàn, tin cậy: Chỉ cần chú ý sát trùng, theo đúng thao tác để tiến hành chữa bệnh sẽ không xảy ra vấn đề gì mất an toàn.

Kho tàng kiến thức về châm cứu vô cùng phong phú từ hệ thống lý luận, đường kinh, huyệt vị, cơ chế tác dụng… đến cách phối hợp huyệt vị, các phương pháp châm cứu, cũng như kết hợp châm cứu với phương dược trong phòng và chữa một số chứng bệnh.

Để phục vụ cho việc đào tạo sau đại học cũng như nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu, Khoa Y học cổ truyền đã biên soạn giáo trình về Châm cứu bao gồm những nội dung sau:

1. Lược khảo về châm cứu trên Thế giới và Việt Nam.

2. Lý luận chung về châm cứu: học thuyết kinh lạc, huyệt vị, cơ chế tác dụng, kỹ thuật châm và cứu, các phương pháp châm cứu và phương pháp châm khác từ xưa đến nay.

3. Ứng dụng châm cứu và kết hợp với một số cổ phương trong điều trị bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: https://downloadsachyhoc.com/sach/cham-cuu-dh-y-ha-noi/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY