Thuốc Các chất bổ sung dinh dưỡng tốt nhất

  • Tên thuốc: Actiso HĐ

  • Số đăng ký: VD-21418-14
  • Dạng bào chế: Viên nang mềm
  • Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ, 5 vỉ x 15 viên
  • Công ty đăng ký: Công ty cổ phần Dược vật tư Y tế Hải Dương - VIỆT NAM-Công ty cổ phần Dược vật tư Y tế Hải Dương
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Actiso

Actiso HĐ

1. Chỉ định dùng Thuốc Actiso HĐ

Tác dụng của thuốc.

Actiso HĐ với thành phần chính là cao đặc Actiso.

Actiso là cây có nguồn gốc Địa Trung Hải, đã được du nhập vào nước ta khoảng hơn 100 năm.

Cây Actiso ở nước ta được trồng chủ yếu ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Sapa,…trong đó Đà Lạt là nguồn cung cấp Actiso chính trong cả nước.

Những bộ phận có chứa nhiều hoạt chất trong cây Actiso là hoa và lá, trong đó hoa chứa nhiều hơn lá, các thành phần hoạt chất có hàm lượng lớn là flavonoid, pectin, chất nhầy, cynarin,…Lá và hoa Actiso sau khi thu hoạch sẽ được chế biến rồi sau đó mới bào chế thành dạng thuốc, hoặc có thể phơi khô và sắc uống thay trà.

Với các hoạt chất nói trên, Actiso đặc biệt có tác dụng mát gan, thanh nhiệt giải độc, tăng cường chức năng gan và giải độc cho cơ thể như

Kích thích gan hoạt động, tăng cường khả năng hồi phục của gan khi gan bị tổn thương, lợi mật.

Ức chế tổng hợp cholesteron tại gan, giảm vận chuyển cholesteron từ gan vào máu, từ đó làm hạ cholesteron máu, giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và tránh được các nguy cơ trên tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa, trị chứng khó tiêu ở dạ dày.

Chống gốc tự do, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào gan

Ngoài ra thuốc còn có tác dụng hạ đường huyết tuy nhiên không nổi bật, do đó hỗ trợ điều trị tăng đường huyết ở các bệnh nhân tiểu đường

Như vậy Actiso có rất nhiều tác dụng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cơ thể nói chung và các cơ quan sống còn của cơ thể nói riêng.

Công dụng, chỉ định

Với công dụng mát gan, thanh nhiệt giải độc, tăng cường đào thải chất độc ra khỏi cơ thể cùng với một số các công dụng khác, Actiso HĐ được chỉ định chủ yếu trong điều trị các bệnh về gan như tổn thương gan do bia rượu hoặc các chất độc trong trường hợp ngộ độc, hoặc những tổn thương gan từ bên trong như vàng da,vàng niêm mạc, nước tiểu sẫm màu, viêm gan, xơ gan,…tăng cường khả năng phục hồi của gan.

Ngoài ra thuốc còn được chỉ định trong điều trị cholesteron máu cao, khó tiêu, đầy bụng, sỏi thận , lợi tiểu, phù do giữ nước, thiếu máu, hạ huyết áp,viêm túi mật,…

Thuốc Actiso HĐ thuộc nhóm danh mục thuốc Các chất bổ sung dinh dưỡng

Đối tượng sử dụng Thuốc Actiso HĐ (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Actiso HĐ trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Actiso HĐ trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Actiso HĐ

Chống chỉ định

Đối với những bệnh nhân quá mẫn với bất kì thành phần nào của thuốc và tá dược

Đối với những bệnh nhân tắc ống dẫn mật, có sỏi mật

Đối với phụ nữ có thai và cho con bú

Để biết mình có khả năng sử dụng thuốc hay không cần cung cấp cho bác sĩ điều trị những tình trạng bệnh lí đang gặp phải.

Đối tượng không được dùng Thuốc Actiso HĐ

Không được dùng Thuốc Actiso HĐ trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Actiso HĐ trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Actiso HĐ

Tương tác thuốc

Tương tác thuốc có thể gây ra các tác dụng bất lợi cho thuốc điều trị như ảnh hưởng về tác dụng điều trị hay làm tăng các tác dụng không mong muốn, vì vậy người bệnh cần liệt kê những thuốc kê toa hoặc không kê toa cung cấp cho bác sĩ để tránh các tương tác bất lợi.

Thuốc Actiso HĐ với thành phần nguồn gốc 100% từ nhiên nhiên, là một dạng thực phẩm chức năng nên rất ít gây ra các tương tác thuốc bất lợi.

trong nhiều trường hợp, thuốc còn được sử dụng phối hợp với một số thuốc khác để tăng cường tác dụng của các thuốc đó trong cơ thể

Khi dùng thuốc cần kết hợp với chế độ ăn các thực phẩm ít cholesteron

Không dùng thuốc với rượu hay các đồ uống có cồn do có thể gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thu của thuốc dẫn đến giảm tác dụng của thuốc trong cơ thể

Trước khi dùng thuốc cần tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ/dược sĩ về những tương tác thuốc có thể gặp để xây dựng chế độ dùng thuốc hợp lí.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Actiso HĐ

Tác dụng phụ

Thuốc Actiso HĐ thực chất là một dạng thực phẩm chức năng, với thành phần 100% từ thảo dược quý, thuốc được đánh giá và ghi nhận là một trong những thuốc gần như không có tác dụng phụ.

Những tác dụng phụ của thuốc rất ít và hầu như không được liệt kê.

Tác dụng phụ có thể xuất hiện ở những người quá nhạy cảm và kém dung nạp thuốc, có thể tác dụng phụ là các rối loạn về tiêu hóa.

Khi dùng thuốc, bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ về các tác dụng phụ có thể gặp của thuốc để nhận diện và phòng tránh.

Các tác dụng phụ của Thuốc Actiso HĐ

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Actiso HĐ.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Actiso HĐ

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Actiso HĐ.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Actiso HĐ có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Actiso HĐ mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Actiso HĐ

Cách dùng

Cách dùng: với dạng bào chế viên nang mềm, thuốc được chỉ định dùng theo đường uống với nước,thường uống trước bữa ăn để có tác dụng tối đa.

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Actiso HĐ đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Actiso HĐ theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Actiso HĐ.

6. Liều lượng dùng Thuốc Actiso HĐ

Liều dùng

Liều dùng: thay đổi tùy thuộc đối tượng dùng thuốc

Người lớn: uống 2 viên mỗi lần, ngày uống 2 lần

Trẻ em : uống 1 viên mỗi lần, ngày uống 2 lần

Liều dùng có thể thay đổi theo sự chỉ định của bác sĩ

Quá liều, quên liều và cách xử trí

Quá liều: quá liều ít xảy ra, thường gặp ở những bệnh nhân kém dung nạp thuốc gây ra rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

Khi xảy ra quá liều cần đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời

Quên liều: uống sớm nhất có thể sau quên, nếu đã gần đến liều sau thì bỏ liều đó uống liều kế tiếp như bình thường, không uống thuốc bù liều trước vào liều kế tiếp tránh quá liều.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Actiso HĐ, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Actiso HĐ đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Actiso HĐ khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Actiso HĐ

Nên bảo quản Thuốc Actiso HĐ như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Actiso HĐ sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Actiso HĐ đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Actiso HĐ sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Actiso HĐ bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Actiso HĐ vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Actiso HĐ

Lưu ý không để Thuốc Actiso HĐ ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Actiso HĐ, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Actiso HĐ

Chú ý – thận trọng khi dùng thuốc

Chú ý: không lạm dụng thuốc để tránh các tác dụng không mong muốn.

tuân thủ liều lượng và thời gian dùng thuốc, có thể uống thuốc trong 1 đợt để thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, không bỏ dở đợt khi chưa thấy được tác dụng của thuốc

Thận trọng:

Đối với phụ nữ có thai và cho con bú: thuốc được khuyến cáo không nên sử dụng đối với phụ nữ có thai và cho con bú vì thuốc có khả năng đi qua hàng rào nhau thai và hàng rào tế bào biểu mô tuyến vú nên thuốc có khả năng có mặt với lượng nhỏ trong máu thai nhi và trong sữa mẹ.

Tuy nhiên trong một số trường hợp bắt buộc cần cân nhắc giữa lợi ích cho mẹ và nguy cơ cho con trong việc sử dụng thuốc

Đối với người già: thận trọng, chỉnh liều thích hợp vì người già rất nhạy cảm với tác dụng chính và tác dụng không mong muốn của thuốc do dung nạp kém và cơ chế điều hòa cân bằng hằng định nội môi giảm

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Actiso HĐ

Thuốc Actiso HĐ có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Actiso HĐ có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Actiso HĐ.

Tham khảo giá Thuốc Actiso HĐ do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Actiso HĐ

Mua Thuốc Actiso HĐ ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Actiso HĐ, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Actiso HĐ.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Actiso HĐ, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Actiso HĐ là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Actiso HĐ.

Bài viết về Thuốc Actiso HĐ được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Actiso HĐ chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-actiso-hd-14849.html