Thuốc Các thuốc khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Brimonidine Tartrate

  • Số đăng ký: VN-13976-11
  • Dạng bào chế: Dung dịch nhỏ mắt vô khuẩn
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 chai 5ml
  • Công ty đăng ký: Alcon Laboratories, Inc. - MỸ-Alcon Pharm., Ltd
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Brimonidine Tartrate 0,2%

Brimonidine Tartrate

1. Chỉ định dùng Thuốc Brimonidine Tartrate

Brimonidine được chỉ định để làm hạ nhãn áp ở người bệnh glaucome góc mở hoặc tăng nhãn áp.

Tác dụng làm hạ nhãn áp của thuốc này sẽ giảm đi ở một số’ bệnh nhân sau một thời gian dùng thuốc, do đó cần theo dõi chặt chẽ.

Thuốc Brimonidine Tartrate thuộc nhóm danh mục thuốc Các thuốc khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Brimonidine Tartrate (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Brimonidine Tartrate trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Brimonidine Tartrate trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Brimonidine Tartrate

Chống chỉ định dùng Brimonidine ở người quá mẫn cảm với brimonidine tartrate hoặc với các thành phần khác của thuốc.

Không dùng đồng thời Brimonidine với các thuốc ức chế monoamino-oxidase (IMAO).

Đối tượng không được dùng Thuốc Brimonidine Tartrate

Không được dùng Thuốc Brimonidine Tartrate trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Brimonidine Tartrate trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Brimonidine Tartrate

Mặc dầu chưa tiến hành nghiên cứu về tương tác thuốc với Brimonidine , nhưng có thể có tác dụng hiệp đồng với các thuốc ức chế’ thần kinh trung ương (rượu, barbiturate, thuốc phiện, thuốc an thần, thuốc gây mê…).

Brimonidine không có tác dụng có ý nghĩa trên mạch và trên huyết áp.

Tuy vậy, vì là thuốc thuộc nhóm chủ vận a-adrenergic, nên cũng có thể’ làm giãn mạch và hạ huyết áp, vì vậy cần thận trọng khi phối hợp Brimonidine với các thuốc chẹn bêta-adrenergic (dù dùng tại chỗ hoặc toàn thân), thuốc trị cao huyết áp và/hoặc các glycoside trợ tim.

Thuốc chống trầm cảm loại 3 vòng có thể’ làm tăng tác dụng hạ huyết áp của clonidine (dùng toàn thân).

Chưa rõ phối hợp các loại thuốc chống trầm cảm này với Brimonidine có gây tương tác về tác dụng làm hạ nhãn áp hay không? Cũng chưa rõ nhỏ thuốc Brimonidine có ảnh hưởng gì tới hàm lượng catecholamine lưu thông hay không? Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng với người dùng thuốc chống trầm cảm loại 3 vòng, vì những thuốc này có thể’ ảnh hưởng tới chuyển hóa và lưu thông của các amine này.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Brimonidine Tartrate

Phản ứng phụ xảy ra ở khoảng 10 – 20% người dùng dung dịch nhỏ mắt brimonidin (0,1 – 0,2%) bao gồm: viêm kết mạc dị ứng, xung huyết kết mạc và ngứa mắt.

Những phản ứng phụ xảy ra ở khoảng 5 – 9% đối tượng được điều trị bằng dung dịch nhỏ mắt brimonidin (0,1 – 0,2%) bao gồm: cảm giác nóng rất trong mắt, tăng sinh nang bạch huyết kết mạc, nhuộm màu/ăn mòn giác mạc, tăng huyết áp, khô miệng và rối loạn thị giác.

Phản ứng phụ xảy ra ở khoảng 1 – 4% người dùng dung dịch nhỏ mắt brimonidin (0,1 – 0,2%) bao gồm: phản ứng dị ứng, suy nhược, viêm bờ mi, viêm kết mạc mí, nhìn mờ, viêm phế quản, đục thủy tinh thể, kết mạc tái nhợt, phù kết mạc, xuất huyết kết mạc, viêm kết mạc, nhú kết mạc, ho, chóng mặt, khó tiêu, khó thở, tràn nước mắt, xuất tiết mắt, khô mắt, kích ứng mắt, nhức mắt, phù mí mắt, ban đỏ ở mi mắt, mệt mỏi, hội chứng cúm, viêm két mạc nang, cảm giác có dị vật trong mắt, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu, tăng cholesterol máu, hạ huyết áp, nhiễm trùng (chủ yếu là cảm lạnh và nhiễm trùng hô hấp), mất ngủ, viêm giác mạc, rối loạn mí mắt, cảm giác châm chích ở mắt, viêm họng, sợ ánh sáng, phát ban, viêm mũi, nhiễm trùng xoang, viêm xoang, buồn ngủ, xót mắt, bệnh giác mạc chấm nông, chảy nước mắt, tổn hại thị trường, bong dịch kính, rối loạn dịch kính, hiện tượng ruồi bay và giảm thị lực.

Phản ứng phụ gặp ở dưới 1% bệnh nhân dùng dung dịch nhỏ mắt brimonidin (0,1 – 0,2%) bao gồm: ăn mòn giác mạc, mất ngủ, khô mũi, buồn ngủ, và lệch lạc cảm giác vị giác.

Kinh nghiệm hậu mãi:

Các phản ứng phụ sau đây đã được xác định trong khi sử dụng Brimonidine hậu mãi trong thực hành lâm sàng.

Rối loạn mắt: Nhìn mờ, viêm kết mạc

Rối loạn toàn thân và tình trạng tại chỗ dùng thuốc: Mệt mỏi, chóng mặt.

Rối loạn hệ miễn dịch: Quá mẫn

Rối loạn hệ thần kinh: Buồn ngủ

Thông báo cho Bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

4.7 Hướng dẫn cách xử trí ADR:

Ngừng sử dụng thuốc.

Với các phản ứng bất lợi nhẹ, thường chỉ cần ngừng thuốc.

Trường hợp mẫn cảm nặng hoặc phản ứng dị ứng, cần tiến hành điều trị hỗ trợ (giữ thoáng khí và dùng epinephrin, thở oxygen, dùng kháng histamin, corticoid…).

5. Cách dùng thuốc Brimonidine Tartrate

Dùng nhỏ mắt.

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Brimonidine Tartrate đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Brimonidine Tartrate theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Brimonidine Tartrate.

6. Liều lượng dùng Thuốc Brimonidine Tartrate

Nhỏ một giọt Brimonidine vào mắt bị bệnh mỗi ngày 2 lần.

Với bệnh nhân bị nhãn áp cao buổi chiều hoặc cần kiểm tra thêm nhãn áp có thể nhỏ thêm một giọt Brimonidine vào buổi chiều.

Liều dùng khuyến cáo là một giọt Brimonidine (dung dịch nhỏ mắt brimonidin tartrat) 0,15% nhỏ vào mắt bệnh mỗi ngày ba lần, cách nhau khoảng 8 giờ.

Nếu dùng hơn một thuốc nhỏ mắt thì các thuốc phải nhỏ cách nhau ít nhất 5 phút.

Quá liều nhỏ mắt: Trong các trường hợp quá liều nhận được, những hiện tượng được báo cáo giống như những hiện tượng đã được liệt kê ở mục phản ứng phụ.

Quá liều toàn thân do vô tình nuốt phải: Có rất ít thông tin liên quan đến vô tình nuốt phải ở người lớn.

Tác dụng phụ duy nhất được báo cáo là hạ huyết áp.

Điều trị quá liều đường uống bao gồm điều trị triệu chứng và điều trị hỗ trợ.

Cần giữ thông đường hô hấp.

Các triệu chứng quá liều brimonidin như ngừng thở, nhịp tim chậm, hôn mê, hạ huyết áp, hạ thân nhiệt, giảm trương lực, ngủ lịm, xanh xao, suy hô hấp và buồn ngủ đã được báo cáo ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và trẻ em được điều trị bằng Brimonidine như là một phần của điều trị y tế đối với glaucoma bẩm sinh hoặc do tình cờ uống phải (tham khảo phần Sử dụng ở trẻ em).

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Brimonidine Tartrate, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Brimonidine Tartrate đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Brimonidine Tartrate khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Brimonidine Tartrate

Nên bảo quản Thuốc Brimonidine Tartrate như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Brimonidine Tartrate sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Brimonidine Tartrate đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Brimonidine Tartrate sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Brimonidine Tartrate bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Brimonidine Tartrate vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Brimonidine Tartrate

Lưu ý không để Thuốc Brimonidine Tartrate ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Brimonidine Tartrate, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Brimonidine Tartrate

Trẻ em từ 2 tuổi trở lên, đặc biệt khi cân nặng ≤ 20 kg, nên được điều trị thận trọng và theo dõi chặt chẽ do tỷ lệ mắc cao và mức độ nghiêm trọng của hiện tượng buồn ngủ.

Xin tham khảo phần Sử dụng ở trẻ em.

Mặc dù dung dịch nhỏ mắt brimonidin tartrat Brimonidine 0,15% có tác dụng rất ít trên huyết áp và nhịp tim của bệnh nhân trong các nghiên cứu lâm sàng, cần thận trọng khi sử dụng Brimonidine ở bệnh nhân sẵn có bệnh tim mạch nghiêm trọng.

Chưa có nghiên cứu ảnh hưởng của Brimonidine trên bệnh nhân suy gan hoặc suy thận, nến cần phải thận trọng khi dùng ở những đối tượng này.

Cần thận trọng khi dùng Brimonidine ở bệnh nhân trầm cảm, suy não, suy mạch vành, hiện tượng Raynaud, hạ huyết áp tư thế đứng, hoặc viêm tắc nghẽn mạch máu.

Người bệnh được chỉ định dùng thuốc hạ nhãn áp cần được theo dõi nhãn áp thường kỳ.

Sử dụng ở trẻ em:

Trong một nghiên cứu 3 tháng, pha 3 ở trẻ em từ 2 – 7 tuổi bị glaucoma không được kiểm soát đầy đủ bằng thuốc chẹn beta, tỷ lệ cao về buồn ngủ (55%) đã được báo cáo với Brimonidine 0,2% dưới dạng điều trị bổ trợ.

Ở 8% trẻ em, điều này nặng và dẫn đến ngừng điều trị ở 13%.

Tỷ lệ buồn ngủ giảm khi tuổi càng tăng, ít nhất ở nhóm 7 tuổi (25%), nhưng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi cân nặng, xảy ra thường xuyên hơn ở những trẻ em cân nặng ≤ 20kg (63%) so với những trẻ có cân nặng > 20kg (25%).

Độ an toàn và hiệu quả ở bệnh nhân trẻ em dưới 2 tuổi chưa được xác định.

Kích động, ngừng thở, nhịp tim chậm, hôn mê, co giật, tím tái, trầm cảm, khó thở, cảm xúc không ổn định, hạ huyết áp, hạ thân nhiệt, giảm trương lực, giảm thông khí, dễ bị kích thích, ngủ lịm, xanh xao, suy hô hấp và buồn ngủ đã được báo cáo ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và trẻ em sử dụng brimonidin đối với glaucoma bẩm sinh hoặc do tình cờ uống phải.

Sử dụng ở bệnh nhân cao tuổi:

Chưa thấy có sự khác biệt về an toàn và hiệu quả của thuốc giữa bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân trẻ tuổi.

Tác động của thuốc trên người lái xe và vận hành máy móc.

Cũng như các thuốc khác trong nhóm này, Brimonidine có thể gây mệt mỏi và/hoặc buồn ngủ ở một số bệnh nhân.

Đối với những bệnh nhân đang làm các hoạt động nguy hiểm cần phải thận trọng do khả năng giảm sự tỉnh táo về tinh thần.

Brimonidine cũng có thể gây nhìn mờ hoặc rối loạn thị giác ở một số bệnh nhân.

Bệnh nhân nên chờ đến khi các triệu chứng này qua đi trước khi lái xe hoặc vận hành máy móc.

4.5 Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú:

Xếp hạng cảnh báo

AU TGA pregnancy category: B3

US FDA pregnancy category: B

Thời kỳ mang thai:

Brimonidin tartrat không gây quái thai khi dùng đường uống trong thời gian mang thai từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 15 ở chuột cống và từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 18 ở thỏ.

Liều cao nhất brimonidin tartrat sử dụng trên chuột cống (2,5mg/kg/ngày) và trên thỏ (5,0 mg/kg/ngày) cho trị số AUC đạt được tương ứng lần lượt gấp 260 và 15 lần trị số này ở người sau khi nhỏ 1 giọt Brimonidine 0,15% ở cả hai mắt, 3 lần/ngày.

Chưa có nghiên cứu đầy đủ và kiểm soát tốt trên phụ nữ mang thai.

Trong các nghiên cứu trên động vật, brimonidin qua được nhau thai và một phần vào tới tuần hoàn thai.

Chỉ nên dùng Brimonidine cho người mang thai khi lợi ích cho mẹ hơn hẳn sự rủi ro với thai.

Thời kỳ cho con bú:

Chưa rõ thuốc này có qua được sữa mẹ hay không, mặc dù nghiên cứu trên động vật cho thấy brimonidin tartrat bài tiết được qua sữa động vật.

Tùy theo tầm quan trọng của việc dùng thuốc này, nên cân nhắc cho trẻ ngừng bú hoặc mẹ ngừng dùng thuốc.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Brimonidine Tartrate

Thuốc Brimonidine Tartrate có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Brimonidine Tartrate có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Brimonidine Tartrate.

Tham khảo giá Thuốc Brimonidine Tartrate do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Brimonidine Tartrate

Mua Thuốc Brimonidine Tartrate ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Brimonidine Tartrate, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Brimonidine Tartrate.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Brimonidine Tartrate, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Brimonidine Tartrate là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Brimonidine Tartrate.

Bài viết về Thuốc Brimonidine Tartrate được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Brimonidine Tartrate chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-brimonidine-tartrate-17570.html