Thuốc Thuốc điều trị đặc hiệu tốt nhất

  • Tên thuốc: Feriprox 500

  • Số đăng ký: VD-30143-18
  • Dạng bào chế: Viên nang cứng
  • Quy cách đóng gói: Hộp 03 vỉ x 10 viên
  • Công ty đăng ký: Công ty cổ phần dược phẩm và sinh học y tế ( Mebiphar) - VIỆT NAM-Công ty TNHH Reliv Heathcare
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Deferipron

Feriprox 500

1. Chỉ định dùng Thuốc Feriprox 500

Deferiprone được chỉ định để điều trị tình trạng dư thừa sắt trong cơ thể chủ yếu ở bệnh nhân Thalassemia mà liệu pháp deferoxamine bị chống chỉ định hoặc không đủ.

Thuốc Feriprox 500 thuộc nhóm danh mục thuốc Thuốc điều trị đặc hiệu

Đối tượng sử dụng Thuốc Feriprox 500 (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Feriprox 500 trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Feriprox 500 trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Feriprox 500

Quá mẫn với thành phần thuốc.

Tiền sử tái diễn bệnh bạch cầu trung tính.

Tiền sử mất bạch cầu hạt.

Phụ nữ có thai & cho con bú

Đối tượng không được dùng Thuốc Feriprox 500

Không được dùng Thuốc Feriprox 500 trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Feriprox 500 trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Feriprox 500

Không thấy có các báo cáo về tương tác giữa deferiprone và các thuốc khác.

Tuy nhiên, do deferiprone có thể gắn kết với các Cation kim loại, nên có khả năng xảy ra tương tác giữa deferiprone và các thuốc có chứa cation hóa trị 3 như nhôm.

Do vậy, không nên sử dụng đồng thời deferiprone và các thuốc có chứa nhôm.Sự an toàn khi sử dụng đồng thời deferiprone và vitamin C chưa được nghiên cứu đầy đủ.

Dựa trên các báo cáo về tương tác xảy ra giữa deferoxamine và vitamin C, thận trọng khi sử dụng đồng thời deferiprone và vitamin C.Do không rõ cơ chế làm giảm bạch cầu trung tính của deferiprone, không nên kết hợp deferiprone với các thuốc làm giảm bạch cầu trung tính hoặc làm mất bạch cầu hạt.

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều loại thuốc khác nhau, thường rất dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Thuốc Feriprox 500 với các loại thuốc khác

Thuốc Feriprox 500 có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn về Feriprox 500.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn.

Tương tác Thuốc Feriprox 500 với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc Feriprox 500 với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với Thuốc Feriprox 500.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Thuốc Feriprox 500 hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Feriprox 500 cùng với các loại thức ăn, đồ uống, rượu và thuốc lá...

Dược lý và cơ chế tác dụng

Nội dung về dược lý và cơ chế tác dụng của Thuốc Feriprox 500 chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

Dược động học

Thông tin dược động học Thuốc Feriprox 500 chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Feriprox 500

Tác dụng không mong muốn nghiêm trọng nhất trên lâm sàng của deferiprone là mất bạch cầu hạt với tỷ lệ gặp phải khoảng 1,1% (bạch cầu trung tính Tiêu chảy, hầu hết là nhẹ và thoáng, đã được báo cáo ở những bệnh nhân được điều trị bằng deferiprone.Có tác dụng không mong muốn trên tiêu hóa thường gặp lúc bắt đầu điều trị và thường biến mất trong vòng một vài tuần mà không cần ngưng điều trị.Bệnh khớp, bao gồm từ đau nhẹ ở một hoặc nhiều khớp đến viêm khớp có tràn dịch và có ảnh hưởng đến vận động đã được báo cáo thấy ở các bệnh nhân được điều trị bằng deferiprone.

Bệnh khớp nhẹ nói chung thường thoáng qua.Tăng men gan trong huyết thanh đã được báo cáo ở những bệnh nhân uống deferiprone.

Trong đa số những bệnh nhân này, mức tăng này thường thoáng qua và có thể trở về bình thường mà không cần ngưng hoặc giảm liều deferiprone.Một lượng nhỏ kẽm trong huyết thanh có thể liên kết với deferiprone, ở một số ít bệnh nhân.

Có thể uống bổ sung kẽm để giữ nồng độ kẽm ở mức bình thường.Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc.

5. Cách dùng thuốc Feriprox 500

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Feriprox 500 đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Feriprox 500 theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Feriprox 500.

6. Liều lượng dùng Thuốc Feriprox 500

Dùng đường uống.Deferiprone nên được khởi đầu điều trị và duy trì bởi một bác sĩ có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân thalassaemia.Liều thường dùng 25mg/kg cân nặng, 3 lần một ngày (75 mg/kg/ngày).Liều trên 100 mg/kg/ngày không được khuyến cáo do làm tăng các tác dụng không mong muốn.

Dùng trong thời gian dài liều cao hơn 2,5 lần liều tối đa khuyến cáo có thể dẫn đến chứng rối loạn thần kinh.Dữ liệu về cách sử dụng deferiprone ở trẻ em từ 6 đến 10 tuổi còn hạn chế, và không có dữ liệu về sử dụng deferiprone ở trẻ em dưới 6 tuổi.

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Feriprox 500.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Feriprox 500.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Feriprox 500 đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Feriprox 500.

Liều dùng Thuốc Feriprox 500 cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Feriprox 500 thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Feriprox 500 và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Feriprox 500 khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Feriprox 500 cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Feriprox 500... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Feriprox 500 cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Feriprox 500, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Feriprox 500 đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Feriprox 500 khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Feriprox 500

Nên bảo quản Thuốc Feriprox 500 như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Feriprox 500 sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Feriprox 500 đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Feriprox 500 sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Feriprox 500 bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Feriprox 500 vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Feriprox 500

Lưu ý không để Thuốc Feriprox 500 ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Feriprox 500, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Feriprox 500

Deferiprone làm giảm bạch cầu trung tính bao gồm cả giảm bạch cầu hạt.

Bệnh nhân nên được kiểm tra số lượng bạch cầu trung tính hàng tuần.

Nếu bệnh nhân bị nhiễm trùng trong khi dùng deferiprone, nên ngưng dùng thuốc và theo dõi lượng bạch cầu trung tính chặt chẽ hơn.

Nên báo ngay với bác sĩ khi bệnh nhân có các triệu chứng nhiễm trùng như sốt, đau họng và các triệu chứng giống như cúm.

Không nên điều trị với deferiprone cho bệnh nhân đã bị giảm bạch cầu trung tính.

Nguy cơ giảm bạch cầu trung tính và giảm bạch cầu hạt là cao hơn nếu số lượng bạch cầu trung tính tuyệt đối (ANC) thấp hơn 1.5×109/ l.

Thận trọng khi sử dụng cho những bệnh nhân có số lượng bạch cầu trung tính tuyệt đối (ANC) thấp Không có dữ liệu về việc sử dụng deferiprone ở bệnh nhân suy thận hoặc gan.

Dodeferiprone được bài tiết chủ yếu qua thận và chuyển hóa ở gan, thận trọng khi sử dụng cho bệnh nhân bị suy thận hoặc rối loạn chức năng gan.

Trong thời gian điều trị, nước tiểu có thể chuyển sang hơi đỏ hoặc nâu do sự đào thải phức hợp sắt – deferiprone.

Không có dữ liệu đầy đủ về việc sử dụng deferiprone ở phụ nữ mang thai.

Những phụ nữ có khả năng mang thai nên tránh mang thai trong thời gian sử dụng thuốc do thuốc có thể gây đột biến gen và quái thai.

Những phụ nữ này nên được tư vấn để sử dụng các biện pháp tránh thai và phải ngừng uống deferiprone ngay lập tức nếu họ mang thai hoặc dự định mang thai.

Chưa được biết deferiprone có bài tiết qua sữa mẹ hay không.

Khuyến cáo không sử dụng thuốc cho phụ nữ cho con bú.

Nếu phải dùng thuốc, nên ngưng cho con bú.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Feriprox 500

Thuốc Feriprox 500 có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Feriprox 500 có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Feriprox 500.

Tham khảo giá Thuốc Feriprox 500 do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Feriprox 500

Mua Thuốc Feriprox 500 ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Feriprox 500, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Feriprox 500.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Feriprox 500, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Feriprox 500 là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Feriprox 500.

Bài viết về Thuốc Feriprox 500 được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Feriprox 500 chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-feriprox-500-10560.html