Thuốc Thuốc kích thích tạo máu tốt nhất

  • Tên thuốc: Hemocap 220mg

  • Số đăng ký: V742-H12-05
  • Dạng bào chế: Viên nang
  • Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên, chai 80 viên nang
  • Công ty đăng ký: Công ty cổ phần Dược phẩm 2/9 - Nadyphar - VIỆT NAM-
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Sắt Gluconate 220mg

Hemocap 220mg

1. Chỉ định dùng Thuốc Hemocap 220mg

Phòng và điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt như: sau cắt dạ dày, hội chứng suy dinh dưỡng và mang thai.

Thuốc Hemocap 220mg thuộc nhóm danh mục thuốc Thuốc kích thích tạo máu

Đối tượng sử dụng Thuốc Hemocap 220mg (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Hemocap 220mg trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Hemocap 220mg trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Hemocap 220mg

Mẫn cảm với sắt gluconate.Cơ thể thừa sắt: bệnh mô nhiễm sắt, nhiễm hemosiderin và thiếu máu tan máu.Hẹp thực quản, túi cùng đường tiêu hoá.Viên sắt gluconate không được chỉ định cho trẻ dưới 12 tuổi và người cao tuổi.

Đối tượng không được dùng Thuốc Hemocap 220mg

Không được dùng Thuốc Hemocap 220mg trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Hemocap 220mg trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Hemocap 220mg

Tránh dùng phối hợp sắt với ofloxacin, ciprofloxacin, norfloxacin.Uống đồng thời với các thuốc kháng acid như calci carbonat, natri carbonat và magnesi trisilicat, hoặc với nước chè có thể làm giảm sự hấp thu sắt.Sắt có thể chelat hoá với các tetracyclin và làm giảm hấp thu của cả hai loại thuốc.

Sắt có thể làm giảm hấp thu của penicilamin, carbidopa/levodopa, methyldopa, các quinolon, các hormon tuyến giáp và các muối kẽm.Sắt cần thiết cho sự tạo hemoglobin, myoglobin và enzym hô hấp cytochrom C.

Sắt được hấp thu qua thức ăn, hiệu quả nhất từ sắt trong thịt.Bình thường sắt được hấp thu ở tá tràng và đầu gần hỗng tràng.

Một người bình thường không thiếu sắt, hấp thu khoảng 0,5 - 1 mg sắt nguyên tố hàng ngày.

Hấp thu sắt tăng lên khi dự trữ sắt thấp hoặc nhu cầu sắt tăng.

Hấp thu sắt toàn bộ tăng tới 1 - 2 mg/ngày ở phụ nữ hành kinh bình thường và có thể tăng tới 3 - 4 mg/ngày ở người mang thai.

Trẻ nhỏ và thiếu niên cũng có nhu cầu sắt tăng trogn thời kỳ phát triển mạnh.Đôi khi acid folic được thêm vào sắt để dùng cho người mang thai nhằm phòng thiếu máu hồng cầu khổng lồ.

Phối hợp acid folic với sắt có tác dụng tốt đối với thiếu máu khi mang thai hơn là khi dùng một chất đơn độc.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Hemocap 220mg

Không thường xuyên: một số phản ứng phụ ở đường tiêu hoá như đau bụng, buồn nôn, nôn, táo bón.

Phân đen (không có ý nghĩa lâm sàng).

Răng đen (nếu dùng thuốc nước): nên hút bằng ống hút.Trong rất ít trường hợp, có thể thấy nổi ban da.Đã thấy thông báo có nguy cơ ung thư liên quan đến dự trữ quá thừa sắt.

Các tác dụng phụ của Thuốc Hemocap 220mg

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Hemocap 220mg.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Hemocap 220mg

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Hemocap 220mg.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Hemocap 220mg có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Hemocap 220mg mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Hemocap 220mg

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Hemocap 220mg đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Hemocap 220mg theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Hemocap 220mg.

6. Liều lượng dùng Thuốc Hemocap 220mg

Thuốc được hấp thu tốt hơn nếu uống lúc đói, nhưng thuốc có khả năng gây kíhc ứng niêm mạc dạ dày, nên thường uống thuốc trước khi ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 2 giờ.

Uống thuốc với ít nhất nửa cốc nước.

Không nhai viên thuốc khi uống.Bắt đầu dùng liều tối thiểu và tăng khi đáp ứng với thuốc. Liều sau đây tính theo sắt nguyên tố (đường uống): Người lớn:  Bổ sung chế độ ăn: nam 10 mg sắt nguyên tố/ngày, nữ 15 mg sắt nguyên tố/ngày. Điều trị: 2 - 3 mg sắt nguyên tố /kg/ngày chia làm 2 - 3 lần.

Sau khi lượng hemoglobin trở lại bình thường, tiếp tục điều trị trong 3 - 6 tháng. Trẻ em:Bổ sung chế độ ăn: trẻ em dưới 12 tháng tuổi: 6 mg sắt nguyên tố/ngày; 1 - 10 tuổi: 10 mg sắt nguyên tố/ngày (nữ), 12 mg sắt nguyên tố/ngày. Người mang thai: nhu cầu sắt gấp đôi bình thường, cần bổ sung chế độ ăn để đạt 30 mg sắt nguyên tố/ngày.Điều trị: 60 -100 mg sắt nguyên tố/ngày, kèm theo 0,4 mg acid folic, chia làm 3 - 4 lần/ngày.

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Hemocap 220mg.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Hemocap 220mg.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Hemocap 220mg đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Hemocap 220mg.

Liều dùng Thuốc Hemocap 220mg cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Hemocap 220mg thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Hemocap 220mg và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Hemocap 220mg khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Hemocap 220mg cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Hemocap 220mg... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Hemocap 220mg cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Hemocap 220mg, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Hemocap 220mg đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Hemocap 220mg khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Hemocap 220mg

Thuốc dụng viên cần tránh ẩm.

Phải để thuốc ngoài tầm với của trẻ em.

Nên bảo quản Thuốc Hemocap 220mg như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Hemocap 220mg sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Hemocap 220mg đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Hemocap 220mg sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Hemocap 220mg bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Hemocap 220mg vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Hemocap 220mg

Lưu ý không để Thuốc Hemocap 220mg ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Hemocap 220mg, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Hemocap 220mg

Cần thận trọng khi dùng cho người bệnh có nghi ngờ loét dạ dày, viêm ruột hồi hoặc viêm loét ruột kết mạn.Viên nén bao phim, giải phóng chậm trong cơ thể, gây độc cho người cao tuổi, hoặc người có chuyển vận ruột chậm.Không uống thuốc khi nằm.Trẻ em dưới 12 tuổi: không dùng viên nén, viên nang.Chỉ dùng thuốc giọt hoặc siro (hút qua ống).Các chế phẩm sắt vô cơ hầu hết là độc, các muối sắt đều nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Liều độc: dưới 30 mg ion sắt (II)/kg có thể gây độc ở mức độ trung bình và trên 60 mg ion sắt (II)/kg gây độc nghiêm trọng.Liều gây chết thấp nhất có thể từ 80 - 250 mg ion sắt (II)/kg.Đã có thông báo một số trường hợp ngộ độc chết người ở trẻ em 1- 3 tuổi.

Liều gây chết thấp nhất cho trẻ em được thông báo là 650 mg ion sắt (II) tương đương với 3 g sắt (II) sulfat heptahydrat.Triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, ỉa chảy kèm ra máu, mất nước, nhiễm acid và sốc kèm ngủ gà.

Lúc này có thể có một giai đoạn tưởng như đã bình phục, không có triệu chứng gì, nhưng sau khoảng 6 - 24 giờ, các triệu chứng lại xuất hiện trở lại với các bệnh đông máu và truỵ tim mạch (suy tim do thương tổn cơ tim).Một số biểu hiện như: sốt cao, giảm glucose huyết, nhiễm độc gan, suy thận, cơn co giật và hôn mê.

Dễ có nguy cơ thủng ruột nếu uống liều cao.Trong giai đoạn hồi phục có thể có xơ gan, hẹp môn vị.

cũng có thể bị nhiễm khuẩn huyết do Yersinia enterocolica.Điều trị:Trước tiên: rửa dạ dày ngay bằng sữa (hoặc dung dịch carbonat).

Nếu có thể định lượng sắt trong huyết thanh.Sau khi rửa dạ dày, bơm dung dịch deferoxamin vảo dạ dày qua ống thông.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Hemocap 220mg

Thuốc Hemocap 220mg có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Hemocap 220mg có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Hemocap 220mg.

Tham khảo giá Thuốc Hemocap 220mg do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Hemocap 220mg

Mua Thuốc Hemocap 220mg ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Hemocap 220mg, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Hemocap 220mg.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Hemocap 220mg, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Hemocap 220mg là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Hemocap 220mg.

Bài viết về Thuốc Hemocap 220mg được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Hemocap 220mg chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-hemocap-220mg-44672.html