Thuốc Thuốc điều trị theo yếu tố gây dị ứng tốt nhất

Thuốc điều trị theo yếu tố gây dị ứng
  • Tên thuốc: Relvar Ellipta

  • Số đăng ký: VN3-43-18
  • Dạng bào chế: Bột hít phân liều
  • Quy cách đóng gói: Hộp chứa 1 dụng cụ 30 liều hít
  • Công ty đăng ký: Glaxo Operations UK., Ltd - ANH-GlaxoSmithKline Pte., Ltd
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Fluticasone

Relvar Ellipta

1. Chỉ định dùng Thuốc Relvar Ellipta

Bệnh suyễnRelvar Ellipta được chỉ định để điều trị hen suyễn thường xuyên ở người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên khi sử dụng thuốc kết hợp (thuốc chủ vận beta2-agonist và corticosteroid dạng hít) thích hợp:• bệnh nhân không được kiểm soát đầy đủ với corticosteroids hít và khi cần thiết hít beta2-agonist tác dụng ngắn.• bệnh nhân đã được kiểm soát đầy đủ trên cả corticosteroid hít và thuốc chủ vận beta2 tác dụng kéo dài.COPD (Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính)Relvar Ellipta được chỉ định điều trị triệu chứng của người lớn bị COPD với FEV1

Thuốc Relvar Ellipta thuộc nhóm danh mục thuốc Thuốc điều trị theo yếu tố gây dị ứng

Đối tượng sử dụng Thuốc Relvar Ellipta (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Relvar Ellipta trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Relvar Ellipta trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Relvar Ellipta

Mẫn cảm với các thành phần của thuốc

Đối tượng không được dùng Thuốc Relvar Ellipta

Không được dùng Thuốc Relvar Ellipta trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Relvar Ellipta trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Relvar Ellipta

Các tương tác thuốc có ý nghĩa lâm sàng trung gian bởi fluticasone furoate / vilanterol ở liều lâm sàng được coi là không chắc do nồng độ huyết tương thấp đạt được sau khi dùng liều hít vào.Tương tác với beta-blockersThuốc chẹn beta2-adrenergic có thể làm suy yếu hoặc phản đối tác dụng của các chất chủ vận beta2-adrenergic.

Nên tránh sử dụng đồng thời cả thuốc chẹn beta2-adrenergic không chọn lọc và chọn lọc trừ khi có lý do thuyết phục cho việc sử dụng chúng.Tương tác với thuốc ức chế CYP3A4Fluticasone furoate và vilanterol đều nhanh chóng bị loại bỏ bởi sự trao đổi chất vượt qua đầu tiên qua trung gian của men gan CYP3A4.Cần thận trọng khi đồng hành với các chất ức chế CYP 3A4 mạnh (ví dụ ketoconazol, ritonavir, các sản phẩm cobicistat chứa) là có khả năng tăng tiếp xúc mang tính hệ thống cho cả furoate fluticasone và vilanterol.

Đồng quản trị nên tránh trừ khi lợi ích lớn hơn nguy cơ tăng tác dụng không mong muốn của corticosteroid toàn thân, trong trường hợp bệnh nhân cần được theo dõi các tác dụng không mong muốn của corticosteroid toàn thân.

Một nghiên cứu tương tác thuốc CYP3A4 liều lặp lại được thực hiện ở người khỏe mạnh với sự kết hợp fluticasone furoate / vilanterol (microgram 184/22) và chất ức chế CYP3A4 ketoconazol mạnh (400mg).

Đồng quản trị tăng trung bình fluticasone furoate AUC (0-24) và Cmax lần lượt là 36% và 33%.

Sự gia tăng phơi nhiễm fluticasone furoate có liên quan với việc giảm 27% trong cortisol huyết thanh trung bình 0-24 giờ có trọng số.

Đồng quản trị tăng trung bình vilanterol AUC (0-t) và Cmax 65% và 22%, tương ứng.

Sự gia tăng tiếp xúc với vilanterol không liên quan đến sự gia tăng tác dụng hệ thống có liên quan đến beta2-agonist liên quan đến nhịp tim, kali máu hoặc khoảng QTcF.Tương tác với các thuốc ức chế p-glycoproteinFluticasone furoate và vilanterol là chất nền của P-glycoprotein (P-gp).

Một nghiên cứu dược lý lâm sàng ở người khỏe mạnh với đồng quản vilanterol và mạnh P-gp và vừa phải chất ức chế CYP3A4 verapamil không cho thấy bất kỳ ảnh hưởng đáng kể đến dược động học của vilanterol.

Các nghiên cứu dược lâm sàng với một chất ức chế P-gp cụ thể và fluticasone furoate chưa được tiến hành.Các sản phẩm thuốc giao cảmDùng đồng thời các sản phẩm thuốc giao cảm khác (một mình hoặc như một phần của liệu pháp phối hợp) có thể làm tăng các phản ứng bất lợi của fluticasone furoate / vilanterol.

Relvar Ellipta không nên được sử dụng kết hợp với các chất chủ vận beta2-adrenergic có tác dụng lâu dài hoặc các sản phẩm thuốc có chứa chất chủ vận beta2-adrenergic tác dụng lâu dài.Trẻ emCác nghiên cứu tương tác chỉ được thực hiện ở người lớn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Relvar Ellipta

Tóm tắt hồ sơ an toànDữ liệu từ bệnh hen suyễn lớn và các thử nghiệm lâm sàng COPD đã được sử dụng để xác định tần số các phản ứng bất lợi liên quan đến fluticasone furoate / vilanterol.

Trong chương trình phát triển lâm sàng hen suyễn, tổng cộng có 7.034 bệnh nhân được đưa vào đánh giá tích hợp các phản ứng bất lợi.

Trong chương trình phát triển lâm sàng COPD tổng cộng 6.237 đối tượng được đưa vào đánh giá tích hợp các phản ứng bất lợi.Các phản ứng phụ thường gặp nhất với fluticasone furoate và vilanterol là nhức đầu và viêm mũi họng.

Ngoại trừ viêm phổi và gãy xương, hồ sơ an toàn tương tự ở bệnh nhân hen suyễn và COPD.

Trong các nghiên cứu lâm sàng, viêm phổi và gãy xương thường gặp hơn ở bệnh nhân COPD.Mô tả các phản ứng bất lợi đã chọn* Viêm phổiTrong một phân tích tích hợp của hai nghiên cứu một năm lặp lại trong COPD vừa đến nặng (dự đoán FEV1 sau 45%, độ lệch chuẩn (SD) 13%) với đợt tăng nặng trong năm trước (n = 3255), số lượng các sự kiện viêm phổi trên 1000 năm bệnh nhân là 97,9 với FF / VI 184/22, 85,7 trong FF / VI 92/22 và 42,3 trong nhóm VI 22.

Đối với viêm phổi nặng, số lần tương ứng trên 1000 bệnh nhân tương ứng là 33,6, 35,5 và 7,6, trong khi viêm phổi nghiêm trọng, các biến cố tương ứng trên 1000 bệnh nhân là 35,1 đối với FF / VI 184/22, 42,9 với FF / VI 92/22 , 12.1 với VI 22.

Cuối cùng, trường hợp viêm phổi gây tử vong được điều chỉnh phơi nhiễm là 8,8 đối với FF / VI 184/22 so với 1,5 đối với FF / VI 92/22 và 0 đối với VI 22.Trong một nghiên cứu có đối chứng giả dược (SUMMIT) ở những bệnh nhân COPD vừa phải (sàng lọc phần trăm trung bình sau phẫu thuật giãn phế quản FEV1 60%, SD 6%), và tiền sử, hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tỷ lệ viêm phổi với FF / VI, FF, VI và giả dược là: các tác dụng phụ (6%, 5%, 4%, 5%); các tác dụng phụ nghiêm trọng (3%, 4%, 3%, 3%); xét xử tử vong do điều trị viêm phổi (0,3%, 0,2%, 0,1%, 0,2%); tỷ lệ điều chỉnh phơi nhiễm (trên 1000 năm điều trị) là: các tác dụng phụ (39,5, 42,4, 27,7, 38,4); các tác dụng phụ nghiêm trọng (22.4, 25.1, 16.4, 22.2); điều trị tử vong do điều trị do viêm phổi (1,8, 1,5, 0,9, 1,4) tương ứng.Trong một phân tích tổng hợp 11 nghiên cứu về hen suyễn (7.034 bệnh nhân), tỷ lệ mắc viêm phổi trên 1000 bệnh nhân năm là 18,4 đối với FF / VI 184/22 so với 9,6 đối với FF / VI 92/22 và 8,0 ở nhóm giả dược.** Gãy xươngTrong hai nghiên cứu kéo dài 12 tháng trong tổng số 3.255 bệnh nhân COPD, tỷ lệ gãy xương nói chung thấp ở tất cả các nhóm điều trị, với tỷ lệ cao hơn ở tất cả các nhóm Relvar Ellipta (2%) so với nhóm vilanterol 22 microgram (<1 %).

Mặc dù có nhiều gãy xương hơn ở nhóm Relvar Ellipta so với nhóm vilanterol 22 microgram, gãy xương thường liên quan đến việc sử dụng corticosteroid (ví dụ, gãy cột sống / gãy xương sống ngực, gãy xương hông và axeton) xảy ra ở Đối với nghiên cứu SUMMIT, tỷ lệ của tất cả các biến cố gãy xương với FF / VI, FF, VI và giả dược là 2% ở mỗi nhánh; gãy xương thường liên quan đến việc sử dụng ICS ít hơn 1% ở mỗi nhánh.

Tỷ lệ điều chỉnh phơi sáng (trên 1000 năm điều trị) đối với tất cả các sự kiện gãy xương lần lượt là 13,6, 12,8, 13,2, 11,5; gãy xương thường liên quan đến việc sử dụng ICS là 3,4, 3,9, 2,4, 2,1 tương ứng.Trong một phân tích tổng hợp của 11 nghiên cứu về bệnh hen suyễn (7.034 bệnh nhân), tỷ lệ gãy xương là Báo cáo các phản ứng bất lợi nghi ngờBáo cáo các phản ứng có hại nghi ngờ sau khi cho phép sản phẩm thuốc là quan trọng.

Nó cho phép tiếp tục theo dõi số dư lợi ích / rủi ro của sản phẩm thuốc.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được yêu cầu báo cáo bất kỳ phản ứng bất lợi nghi ngờ nào qua:

5. Cách dùng thuốc Relvar Ellipta

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Relvar Ellipta đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Relvar Ellipta theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Relvar Ellipta.

6. Liều lượng dùng Thuốc Relvar Ellipta

Bệnh suyễnBệnh nhân bị hen suyễn nên được sử dụng liều lượng fluticasone furoate (FF) thích hợp cho mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Ở bệnh nhân hen suyễn, fluticasone furoate (FF) 100 microgam mỗi ngày một lần tương đương với fluticasone propionate (FP) 250 microgram hai lần mỗi ngày, trong khi FF 200 microgam mỗi ngày là xấp xỉ tương đương với FP 500 microgram hai lần mỗi ngày.Người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lênLiều khởi đầu của một lần hít Relvar Ellipta 92/22 microgram một lần mỗi ngày nên được xem xét cho người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên, những người yêu cầu liều corticosteroid hít vào liều thấp đến trung bình kết hợp với thuốc chủ vận beta2-agonist tác dụng lâu dài.

Nếu bệnh nhân không được kiểm soát đầy đủ trên Relvar Ellipta 92/22 microgram, liều có thể được tăng lên 184/22 microgram, có thể cung cấp cải thiện thêm trong kiểm soát hen suyễn.Bệnh nhân nên thường xuyên được đánh giá lại bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe để sức mạnh của fluticasone furoate / vilanterol mà họ nhận được vẫn tối ưu và chỉ thay đổi theo lời khuyên y tế.

Liều nên được chuẩn độ đến liều thấp nhất mà tại đó kiểm soát hiệu quả các triệu chứng được duy trì.Relvar Ellipta 184/22 microgram nên được xem xét cho người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên, những người cần liều corticosteroid hít cao hơn kết hợp với thuốc chủ vận beta2-agonist tác dụng lâu dài.Bệnh nhân thường bị cải thiện chức năng phổi trong vòng 15 phút sau khi hít phải Relvar Ellipta.Tuy nhiên, bệnh nhân nên được thông báo rằng việc sử dụng hàng ngày thường xuyên là cần thiết để duy trì kiểm soát các triệu chứng hen suyễn và việc sử dụng đó nên được tiếp tục ngay cả khi không có triệu chứng.Nếu các triệu chứng phát sinh trong khoảng thời gian giữa các liều, nên sử dụng beta2-agonist hít vào, tác dụng ngắn để giảm đau ngay lập tức.Trẻ em dưới 12 tuổiSự an toàn và hiệu quả của Relvar Ellipta ở trẻ em dưới 12 tuổi vẫn chưa được xác định trong chỉ định hen suyễn.Không có dữ liệu.COPDNgười lớn từ 18 tuổi trở lênMột lần hít phải Relvar Ellipta 92/22 microgam mỗi ngày một lần.Relvar Ellipta 184/22 microgram không được chỉ định cho bệnh nhân COPD.

Không có lợi ích bổ sung của liều lượng microgram 184/22 so với liều lượng microgram 92/22 và nguy cơ viêm phổi và các phản ứng bất lợi có liên quan đến corticosteroid có liên quan đến hệ thống (xem phần 4.4 và 4.8).Bệnh nhân thường bị cải thiện chức năng phổi trong vòng 16-17 phút sau khi hít phải Relvar Ellipta.Dân số nhiKhông có sử dụng Relvar Ellipta liên quan trong dân số trẻ em để chỉ định COPD.Dân số đặc biệtBệnh nhân cao tuổi (> 65 tuổi)Không cần điều chỉnh liều trong dân số này.Suy thậnKhông cần điều chỉnh liều trong dân số này .Suy ganCác nghiên cứu ở những người bị suy gan nhẹ, trung bình và nặng cho thấy sự gia tăng phơi nhiễm hệ thống với fluticasone furoate (cả Cmax và AUC) (xem phần 5.2).Cần thận trọng khi dùng liều cho bệnh nhân suy gan có thể có nguy cơ bị các phản ứng có hại hệ thống kết hợp với corticoid.Đối với bệnh nhân suy gan vừa hoặc nặng liều tối đa là 92/22 microgram.Phương pháp điều trịRelvar Ellipta chỉ dùng để hít phải.Nó nên được dùng cùng một lúc trong ngày, mỗi ngày.Quyết định cuối cùng về liều dùng buổi tối hoặc buổi sáng nên được để lại theo ý của bác sĩ.Nếu một liều là bỏ lỡ liều tiếp theo nên được thực hiện vào thời gian bình thường vào ngày hôm sau.Nếu được cất giữ trong tủ lạnh, người hít phải được phép trở về nhiệt độ phòng trong ít nhất một giờ trước khi sử dụng.Khi ống hít được sử dụng lần đầu tiên, không cần phải kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường hay không và chuẩn bị nó để sử dụng theo bất kỳ cách đặc biệt nào.

Các hướng dẫn từng bước phải được tuân theo.Ống hít Ellipta được đóng gói trong một khay có chứa một gói hút ẩm, để giảm độ ẩm.

Các gói hút ẩm nên được vứt bỏ và nó không nên được mở ra, ăn hoặc hít vào.Bệnh nhân nên được khuyên không mở khay cho đến khi họ sẵn sàng hít một liều.Khi ống hít được lấy ra khỏi khay của nó, nó sẽ ở vị trí 'đóng'.

Ngày “Hủy theo” phải được ghi trên nhãn thuốc hít trong khoảng trống được cung cấp.

Ngày “Hủy theo” là 6 tuần kể từ ngày mở khay.

Sau ngày này, không nên sử dụng ống hít nữa.

Khay có thể được bỏ đi sau lần mở đầu tiên.Sau khi hít phải, bệnh nhân nên súc miệng bằng nước mà không nuốt.Các hướng dẫn từng bước được trình bày dưới đây cho ống hít 30 liều Ellipta (nguồn cung cấp 30 ngày) cũng áp dụng cho ống hít Ellipta 14 liều (nguồn cung cấp trong 14 ngày).Quá liềuTriệu chứng và dấu hiệuQuá liều fluticasone furoate / vilanterol có thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng do các hoạt động của từng thành phần, bao gồm cả những người dùng quá liều các chất chủ vận beta2 khác và phù hợp với các hiệu ứng corticosteroid dạng hít đã biết (xem phần 4.4).Điều trịKhông có cách điều trị cụ thể cho quá liều với fluticasone furoate / vilanterol.

Nếu quá liều xảy ra, bệnh nhân nên được điều trị một cách tích cực với sự theo dõi thích hợp khi cần thiết.Chọn lọc beta blockioselective chỉ nên được xem xét cho các tác dụng quá liều vilanterol sâu sắc có liên quan về mặt lâm sàng và không đáp ứng các biện pháp hỗ trợ.

Nên sử dụng các sản phẩm thuốc chặn beta có chọn lọc thận trọng ở những bệnh nhân có tiền sử co thắt phế quản.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Relvar Ellipta, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Relvar Ellipta đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Relvar Ellipta khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Relvar Ellipta

Nhiệt độ dưới 25 ° C.

Nếu được bảo quản trong tủ lạnh cho ống hít trở về nhiệt độ phòng trong ít nhất một giờ trước khi sử dụng.Lưu trữ trong hộp ban đầu để bảo vệ khỏi độ ẩm.Ghi ngày hít thuốc vào nhãn trong nhãn được cung cấp.

Ngày nên được ghi ngay khi ống hít đã được lấy ra khỏi khay.Tham khảo: https://www.medicines.org.uk/emc/product/5226/smpc

Nên bảo quản Thuốc Relvar Ellipta như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Relvar Ellipta sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Relvar Ellipta đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Relvar Ellipta sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Relvar Ellipta bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Relvar Ellipta vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Relvar Ellipta

Lưu ý không để Thuốc Relvar Ellipta ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Relvar Ellipta, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Relvar Ellipta

Fluticasone furoate / vilanterol không nên được sử dụng để điều trị triệu chứng hen cấp tính hoặc đợt cấp tính ở COPD, mà cần phải sử dụng thuốc giãn phế quản tác dụng ngắn.

Tăng sử dụng thuốc giãn phế quản tác dụng ngắn để giảm các triệu chứng cho thấy sự suy giảm khả năng kiểm soát và bệnh nhân nên được bác sĩ xem xét.Bệnh nhân không nên ngừng điều trị bằng fluticasone furoate / vilanterol trong hen suyễn hoặc COPD, mà không cần sự giám sát của bác sĩ vì các triệu chứng có thể tái phát sau khi ngưng thuốc.Các tác dụng phụ có liên quan đến hen suyễn và đợt cấp có thể xảy ra trong khi điều trị với fluticasone furoate / vilanterol.

Bệnh nhân nên được yêu cầu tiếp tục điều trị nhưng để tìm tư vấn y tế nếu các triệu chứng hen suyễn vẫn không kiểm soát được hoặc trở nên tồi tệ hơn sau khi bắt đầu điều trị bằng Relvar Ellipta.Nghịch co thắt phế quảnCo thắt phế quản nghịch lý có thể xảy ra với sự gia tăng ngay lập tức trong thở khò khè sau khi dùng thuốc.

Điều này nên được điều trị ngay lập tức bằng thuốc giãn phế quản dạng hít ngắn.

Relvar Ellipta nên ngưng ngay lập tức, bệnh nhân được đánh giá và điều trị thay thế được thiết lập nếu cần thiết.Tác dụng tim mạchTác dụng tim mạch, chẳng hạn như rối loạn nhịp tim, ví dụ: nhịp tim nhanh trên thất và extrasystoles có thể được nhìn thấy với các sản phẩm thuốc giao cảm bao gồm Relvar Ellipta.

Trong một nghiên cứu đối chứng giả dược ở những người có COPD vừa phải và tiền sử, hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, không có sự gia tăng nguy cơ bệnh tim mạch ở bệnh nhân dùng fluticasone furoate / vilanterol so với giả dược (xem phần 5.1).

Tuy nhiên, nên sử dụng fluticasone furoate / vilanterol thận trọng ở những bệnh nhân có bệnh tim mạch nặng hoặc bất thường về nhịp tim, nhiễm độc giáp, hạ kali máu không được điều trị hoặc bệnh nhân dễ mắc phải mức kali huyết thanh thấp.Bệnh nhân suy ganĐối với bệnh nhân suy gan vừa đến nặng, nên sử dụng liều microgram 92/22 và bệnh nhân cần được theo dõi các phản ứng có hại liên quan đến corticosteroid có hệ thống (xem phần 5.2).Tác dụng corticosteroid toàn thânTác dụng toàn thân có thể xảy ra với bất kỳ corticosteroid dạng hít nào, đặc biệt ở liều cao được quy định trong thời gian dài.

Những tác dụng này ít xảy ra hơn so với corticoid đường uống.

Các tác dụng có thể có của hệ thống bao gồm hội chứng Cushing, các đặc điểm của Cushingoid, ức chế tuyến thượng thận, giảm mật độ khoáng xương, chậm phát triển ở trẻ em và thanh thiếu niên, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp và hiếm khi xảy ra hơn, một loạt các tác động tâm lý hoặc hành vi bao gồm tăng động tâm thần, rối loạn giấc ngủ, lo âu, trầm cảm hoặc gây hấn (đặc biệt là ở trẻ em).Fluticasone furoate / vilanterol nên được dùng thận trọng ở bệnh nhân lao phổi hoặc ở bệnh nhân nhiễm trùng mãn tính hoặc không được điều trị.Rối loạn thị giácRối loạn thị giác có thể được báo cáo với việc sử dụng corticosteroid toàn thân và tại chỗ.

Nếu bệnh nhân có các triệu chứng như thị lực mờ hoặc các rối loạn thị giác khác, bệnh nhân nên được xem xét để giới thiệu đến bác sĩ nhãn khoa để đánh giá các nguyên nhân có thể bao gồm đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp hoặc các bệnh hiếm gặp như chorioretinopathy serous trung ương (CSCR) báo cáo sau khi sử dụng corticosteroid toàn thân và tại chỗ.Tăng đường huyếtĐã có báo cáo về sự gia tăng nồng độ đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường và điều này nên được xem xét khi kê toa cho bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường.Viêm phổi ở bệnh nhân COPDSự gia tăng tỷ lệ viêm phổi, bao gồm cả viêm phổi cần nhập viện, đã được quan sát thấy ở những bệnh nhân COPD nhận corticosteroid dạng hít.

Có một số bằng chứng về tăng nguy cơ viêm phổi với liều steroid ngày càng tăng nhưng điều này chưa được chứng minh một cách thuyết phục trên tất cả các nghiên cứu.Không có bằng chứng lâm sàng kết luận về sự khác biệt trong nội bộ về tầm quan trọng của nguy cơ viêm phổi trong các sản phẩm corticosteroid dạng hít.Các bác sĩ nên cảnh giác với sự phát triển có thể của viêm phổi ở những bệnh nhân COPD vì các đặc điểm lâm sàng của các bệnh nhiễm trùng như vậy trùng với các triệu chứng của cơn kịch phát COPD.Các yếu tố nguy cơ viêm phổi ở bệnh nhân COPD bao gồm hút thuốc lá hiện tại, tuổi già, chỉ số khối cơ thể thấp (BMI) và COPD nặng.Viêm phổi ở bệnh nhân hen suyễnTỷ lệ mắc bệnh viêm phổi ở bệnh nhân hen suyễn là phổ biến ở liều cao hơn.

Tỷ lệ mắc bệnh viêm phổi ở bệnh nhân hen suyễn dùng fluticasone furoate / vilanterol 184/22 microgram là cao hơn nhiều so với những người nhận fluticasone furoate / vilanterol 92/22 microgram hoặc giả dược (xem phần 4.8).

Không có yếu tố nguy cơ nào được xác định.Tá dượcBệnh nhân có các vấn đề di truyền hiếm gặp của không dung nạp galactose, thiếu lactase tổng số hoặc kém hấp thu glucose-galactose không nên sử dụng sản phẩm thuốc này.Khả năng sinh sản, mang thai và cho con búMang thaiCác nghiên cứu trên động vật đã cho thấy độc tính sinh sản khi phơi nhiễm không liên quan đến mặt lâm sàng (xem phần 5.3).

Không có hoặc hạn chế dữ liệu từ việc sử dụng fluticasone furoate và vilanterol trifenatate ở phụ nữ mang thai.Việc sử dụng fluticasone furoate / vilanterol cho phụ nữ mang thai chỉ nên được xem xét nếu lợi ích mong đợi cho người mẹ lớn hơn bất kỳ nguy cơ nào có thể xảy ra đối với thai nhi.Cho con búKhông có đủ thông tin về sự bài tiết của fluticasone furoate hoặc vilanterol trifenatate và / hoặc các chất chuyển hóa trong sữa mẹ.

Tuy nhiên, các corticosteroids và beta2-agonist khác được phát hiện trong sữa mẹ (xem phần 5.3).

Không thể loại trừ nguy cơ trẻ sơ sinh bú sữa mẹ / trẻ sơ sinh.Một quyết định phải được thực hiện cho dù ngừng cho con bú hoặc ngừng điều trị fluticasone furoate / vilanterol có tính đến lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ và lợi ích của việc điều trị cho người phụ nữ.Khả năng sinh sảnKhông có dữ liệu sinh sản ở người.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy không có tác dụng của fluticasone furoate / vilanterol trifenatate đối với khả năng sinh sản.Ảnh hưởng đến khả năng lái xe và sử dụng máyFluticasone furoate hoặc vilanterol không có hoặc không đáng kể ảnh hưởng đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Relvar Ellipta

Thuốc Relvar Ellipta có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Relvar Ellipta có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Relvar Ellipta.

Tham khảo giá Thuốc Relvar Ellipta do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Relvar Ellipta

Mua Thuốc Relvar Ellipta ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Relvar Ellipta, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Relvar Ellipta.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Relvar Ellipta, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Relvar Ellipta là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Relvar Ellipta.

Bài viết về Thuốc Relvar Ellipta được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Relvar Ellipta chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-relvar-ellipta-11542.html