CẦM ĐẾ - Thu liễm tài phú (phần 3) - CẦM ĐẾ

CẦM ĐẾ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 192 : CẦM ĐẾ - Thu liễm tài phú (phần 3)

  Tuy chọn lối đi trong hoang sơn nhưng cũng có chỗ tốt, đối với Hồng Linh thì chỗ tốt chính là hi hữu kim chúc có nhiều trên đường.

Dọc theo đường đi mặc dù không có phát hiện bí ngân quáng khổng lồ như lần trước, nhưng số ít hi hữu quáng thạch thường xuyên bị Hồng Linh phát hiện.

Cầm Thành đại quân bởi vậy tốc độ tiến quân cũng chậm đi một chút, từ từ hướng tới Phật La Luân Tát Thành đi đến gần.

Một tháng trôi qua rồi, lúc này trên Long Khi Nỗ Tư đại lục đã sang mùa xuân, nhiệt độ từ từ tăng lên, đa số vạn vật bắt đầu phát triển, thực vật đâm chồi nẩy lộc, bình dân và quý tộc phụ trách cùng các loại nô đãi cũng bắt đầu làm việc rồi.

Một tháng nay, Cách Lạp Tây Tư cho tới bây giờ không được ăn no.

Đương nhiên, Diệp Âm Trúc cũng sẽ không bỏ đói hắn hắn, mỗi một đoạn thời gian, hắn sẽ thông qua không gian truyện tống pháp trận trở lại Đông Phong thành ở biên cảnh Mễ Lan đế quốc tới Hoàng nhân lấy một lượng nhất định lương thực đem về cấp cho Cách Lạp Tây Tư ăn nhằm bảo trì thể lực của hắn để không có chuyện gì xảy ra .

Một tháng mặc dù không có đánh cướp thành nào, nhưng Cầm Thành chiến sĩ thu hoạch rất nhiều, chẳng những các binh chủng phối hợp diễn luyện trở nên càng thêm thuần thục, hi hữu kim chúc đạt số lượng cũng không ít, thậm chí còn có một khối khắc kim to bằng ngón tay cái .

'Rốt cục đã tới, ngay cả ta cũng có cảm giác tẻ nhạt.

' Áo Lợi Duy Lạp từ trên lưng tọa kỵ của mình nhảy xuống bên Diệp Âm Trúc.

Diệp Âm Trúc mỉm cười, nói:

'Đã tới rồi sao ?

Tình huống phía trước như thế nào?

' vừa nói hắn vừa đưa tay ra hiệu, mệnh lệnh Cầm Thành chiến sĩ tạm thời ngừng lại.

Áo Lợi Duy Lạp ngồi xổm xuống, đem bản đồ da dê mở ra, ngón tay chỉ lên một điểm trên bản đồ nói:

'Chúng ta bây giờ ở vị trí này , đi về phía trước sẽ tiến vào phạm vi Phật La quốc thủ đô rồi.

Ta hiểu được ý của ngươi chính là muốn kỳ tập Phật La Luân Tát thành, đả kích Phật La quốc gốc rễ, muốn chúng ta có thể đem tới cho Phật La vương thất một đả kích trầm trọng thì Phật La đại quân không công cũng tự phá.

Ta cẩn thận nghiên cứu qua bản đồ, vừa rồi lại tự mình đi tới phía trước trinh sát một chút tình hình.

Chuyện cũng không đơn giản như chúng ta tưởng tượng .

' 'Sao ?

Ngươi đã phát hiện được cái gì rồi ?

' sắc mặt Diệp Âm Trúc cũng trở nên ngưng trọng, bây giờ bọn họ có thể nói là xâm nhập vào lãnh thổ của địch nhân, nên mọi hành động phải cực kỳ cẩn thận.

Mặc dù bản thân có không gian truyện tống ma pháp trận, có thể dùng Tánh Mạng Bảo Thạch nhưng hiệu quả của một lần truyện tống nhiều nhất cũng chỉ có thể chứa hai trăm người mà thôi, đối với hơn ba ngàn Cầm Thành đại quân mà nói, không có thời gian hai ngày, căn bản không có khả năng hoàn toàn triệt ly, đây là đã tính toán ứng với ma pháp lực của Diệp Âm Trúc sau lần tăng lên vừa rồi.

Áo Lợi Duy Lạp nói:

'Phật La quốc tổng cộng có hai đại thương quyển, cũng là gốc rễ của cả quốc gia , hai đại thương quyển này thì một cái chính là Nặc Nhĩ bình nguyên có mười lăm tòa đại thành tạo thành tây nam thương quyển.

Đương nhiên, vốn là hai mươi tòa thành thị, nhưng bị chúng ta thưởng quang hết năm tọa.

Một cái nữa chính là lấy Phật La Luân Tát thành làm trung tâm, hướng ra phía ngoài năm mươi ngàn dặm vuông là Thủ Đô thương quyển.

Phật La quốc ở Long Khi Nỗ Tư đại lục được xem như trung đẳng quốc gia.

Quốc thổ có diện tích ước chừng một triệu hai trăm ngàn dặm vuông, mặc dù Thủ Đô thương quyển của Phật La quốc tài phú là khổng lồ .

Nhưng đối với chúng ta mà nói cũng là một địa phương bất hảo.

Bởi vì nó quá dày đặc rồi, Tây Nam thương quyển.

Mỗi tòa thành thị có khoảng cách ít nhất cũng hơn trăm dặm.

hai mươi tòa thành thị chủ yếu cơ hồ có diện tích tới gần ba mươi ngàn dặm vuông , bao bọc cả Nặc Nhĩ bình nguyên, mà Thủ Đô thương quyển có nhiều thành thị hơn so với Tây Nam thương quyển nhưng lại phân tán trên năm mươi ngàn dặm vuông, ngươi có nghĩ ra cái gì không?

Diệp Âm Trúc gật gật đầu, nói:

' Ý của ngươi muốn nói, trong Thủ Đô thương quyển của Phật La quốc thì các thành thị có khoảng cách rất gần nhau giúp cho bọn họ dễ dàng cứu viện lẫn nhau, có phải không?

' Áo Lợi Duy Lạp gật gật đầu, nói:

'Đúng là như thế, thám tử của ta đã khám sát qua, chúng ta muốn trực tiếp công kích Phật La Luân Tát thành thị thì không có khả năng , muốn đến Phật La Luân Tát, thì ít nhất phải đi qua ba tòa thành thị, thì mới có thể tới Thủ Đô, Phật la luân tát thành chung quanh có tổng cộng hơn hai mươi tòa đại thành thị, giống như là bình phong để bảo vệ thủ đô.

' Diệp Âm Trúc nói:

'Chúng ta công kích bất kỳ một thành thị trước, hay là bỏ qua các tòa thành thị, trực tiếp hướng Phật La Luân Tát đi tới?

' Áo Lợi Duy Lạp nói:

'Đúng là như thế, mặc dù bây giờ bên trong Phật La quốc trống rỗng, nhưng mỗi tòa thành thị tổng cộng cũng duy trì quân phòng vệ, chúng ta dựa theo mức thấp nhất để tính toán, mỗi tòa thành thị có ba ngàn quân phòng vệ, hơn hai mươi tòa thành thị cũng có hơn sáu vạn quân, hơn nữa thủ đô Phật La Luân Tát bên trong tất nhiên có cấm vệ quân phỏng chừng cũng vượt qua một vạn người, như vậy tương lai chúng ta sẽ đối mặt với địch nhân đạt tới hơn bảy vạn, bất luận chúng ta kiếp lược các tòa thành thị bên ngoài trước hay là trực tiếp nhằm phía Phật La Luân Tát thành, trong khi có các tòa thành thị bên ngoài làm bình phong thì đối với Phật La Luân Tát mà nói, bọn họ đều có thể trước tiên từ thành thị chung quanh điều lực lượng tập trung vào bên trong Phật La Luân Tát thành, dựa vào phòng ngự cường đại của thủ đô để đối phó chúng ta, Âm Trúc, chúng ta dù sao chỉ có hơn ba ngàn người, mặc dù là cường giả, nhưng cũng không chống lại được chiến thuật biển người của địch nhân, công kích Phật La thủ đô, không thể nghi ngờ sẽ khiến cho quân đội của Phật La nhân là cừu địch, thậm chí khiến cho cả Phật La bình dân đều trở thành địch nhân của chúng ta .

' Có Áo Lợi Duy Lạp làm bạn, không thể nghi ngờ giúp cho Diệp Âm Trúc giảm bớt rất nhiều sai lầm, làm thống suất vĩ đại cũng không phải vĩnh viễn không phạm sai lầm, nghe xong Áo Lợi Duy Lạp nói, Diệp Âm Trúc lập tức ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, trầm giọng nói:

'Đã như vầy, chúng ta phải cẩn thận làm việc, xem ra Phật La Luân Tát thành cũng không phải tốt để công kích , để ta suy nghĩ lại.

' Áo Lợi Duy Lạp cũng không xen vào suy nghĩ của Diệp Âm Trúc , xem xét toàn diện, tỉ mỉ thì hắn so với Diệp Âm Trúc càng toàn diện, nhưng trong khi đại cục nắm trong tay cùng với chỉnh thể chiến cuộc nắm chặc thì Áo Lợi Duy Lạp lại do dự, hắn và Diệp Âm Trúc hai người có thể nói là sự hỗ trợ tốt nhất .

Diệp Âm Trúc trầm tư một lát rồi mới nói 'Nếu xâm nhập Phật La Luân Tát thành, rất có có thể sẽ bị đối phương vây quanh, vậy chúng ta lại tiếp tục giống lúc trước là đánh du kích, căn cứ giác ưng kỵ sĩ của chúng ta hồi báo, bốn mươi vạn đại quân ở tiền tuyến của Phật La thủy chung không có hành động gì, chỉ có tại chỗ luyện binh, hồi phục nhuệ khí, từ Tây Phi thành và Nặc Đinh thành muốn trở lại bên này, cho dù là khinh kỵ binh toàn tốc hành quân, cũng ít nhất là nửa tháng thời gian mới tới được, có nửa tháng thời gian này cũng đủ chúng ta làm rất nhiều chuyện rồi, xem ra, không thể quá tham lam được, mặc dù lần này chúng ta không có cách nào khiến cho Phật La quốc hoàn toàn hỏng mất, nhưng ít ra cũng để cho bọn họ tổn thất tới cực điểm.

' Vừa nói, khóe miệng Diệp Âm Trúc toát ra một nụ cười tiếu ý , 'Áo Lợi Duy Lạp đại ca, ngươi nói xem nếu một tòa thành thị trong Thủ Đô thương quyển bị chúng ta tẩy kiếp, ,vậy Phật La quốc vương sẽ có phản ứng gì ?

Áo Lợi Duy Lạp con mắt sáng ngời, ' Hắn dám chắc sẽ đem tất cả binh lực có thể dùng được đều điều quay về, ai lại không sợ hang ổ bị cướp đâu ?

Cứ như vậy, các tòa thành thị bên ngoài của Thủ Đô thương quyển nhất định sẽ phòng ngự yếu đi, chúng ta cũng có thể thừa dịp đó mà vào, sẽ không công kích Phật La Luân Tát của hắn, chỉ ở bên ngoài du đãng tẩy kiếp, thì đạt được ích lợi cũng đủ lớn rồi.

' Diệp Âm Trúc dùng tay khoát lên nói, 'Cứ như vậy đi, từ bên ngoài mà bắt đầu.

' Sau khi cẩn thận thương thảo , Cầm Thành đại quân lại bước tới chinh đồ, suốt hai tháng dưỡng tinh súc duệ, khiến cho chiến ý của Cầm Thành chiến sĩ đều tích súc tới đỉnh, Khi bình minh của ngày thứ hai đến , bọn họ giống như từ hư vô xuất hiện, đi tới một tòa thành thị bên ngoài của Phật La thủ đô thương quyển.

Giống như bọn họ phán đoán , bởi vì đại quân đã điều đi tiền tuyến, phòng ngự của Thủ Đô thương quyển rất yếu, một tòa thành thị bên trong có không tới ba ngàn thủ quân mà thôi, thậm chí không cần chiến tranh cự thú Cách Lạp Tây Tư xuất mã, giác ưng kỵ sĩ sau hai đợt tề xạ, hơn nữa còn có trịch mâu của Thụ Yêu Đức Lỗ Y áp chế, làm bọn hắn thành công tiến vào bên trong thành thị.

Lại một vòng tẩy kiếp triển khai, chỉ bất quá, khiến cho Diệp Âm Trúc có chút thất vọng chính là Trong Thủ Đô thương quyển thì quý tộc có số lượng ít hơn so với Tây Nam thương quyển, tẩy kiếp đắc tới tài vật mặc dù cũng không ít, nhưng so với tòa đại thành thị của Tây Nam thương quyển thì kém hơn rất nhiều,thậm chí không bằng bọn họ đã từng tẩy kiếp một tòa thành thị nhỏ hơn so với Nặc Đinh thành là Tây Phi thành .

Thủ Đô thương quyển có thành thị dày đặc cố nhiên đối với Phật La Luân Tát là thứ phòng hộ tốt nhất, nhưng trong khi Diệp Âm Trúc cướp bóc cũng trở nên tiện lợi hơn, trong khi ở Tây Nam thương quyển, ít nhất năm ngày thời gian mới có thể cướp bóc được một tòa thành thị, mà ở chỗ này, chỉ cần có hai ngày là bọn họ có thể quang lâm tới một tòa đại thành thị khác, dựa theo chiến thuật an bài của Diệp Âm Trúc và Áo Lợi Duy Lạp , bọn họ cũng không xâm nhập sâu vào trong Thủ Đô thương quyển, mà chỉ toàn từ bên ngoài bắt đầu kiếp lược, đi qua mỗi một tòa thành thị, đã đem các loại tài vật cùng với các loại tư nguyên có thể sử dụng tẩy kiếp không còn, kể cả lương thực cũng không buông tha.

Khi bọn Diệp Âm Trúc tẩy kiếp tới tọa thành thị thứ ba của Thủ Đô thương quyển , giác ưng kỵ sĩ truyền đến tin tức, bốn mươi vạn đại quân Phật La ở tiền tuyến phân ra mười vạn khinh kỵ binh, đang ngày đêm kiêm trình hướng về Thủ Đô, hiển nhiên bọn họ đã biết được tin tức.

Khi nhận được tin này, Diệp Âm Trúc và Áo Lợi Duy Lạp không khỏi tin tưởng thêm, từ tiền tuyến trở về cần hai mươi ngày thời gian, hai mươi ngày, còn có thể tẩy kiếp bao nhiêu tọa thành thị?

Bởi vậy, bọn họ mệnh lệnh giác ưng kỵ sĩ tiếp tục trinh sát đồng thời, không hề cố kỵ tiếp tục hành động, Cận hồ tham lam tẩy lễ tài phú Phật La quốc .

Khố Tư Lặc đái lĩnh đại quân không che dấu hướng Phật La Luân Tát thành , mười vạn khinh kỵ binh ngày đêm kiêm trình bôn tập, hành quân tốc độ cực nhanh,.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-cam-de-thu-liem-tai-phu-phan-3-1417.html