CẦM ĐẾ - Tiền Vãng Pháp Lam (thượng) - CẦM ĐẾ

CẦM ĐẾ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 116 : CẦM ĐẾ - Tiền Vãng Pháp Lam (thượng)

  Sáng sớm.

Mễ Lan thành, tòa đại thành lớn nhất của nhân loại ở Long Khi Nỗ Tư đại lục, bắt đầu từ từ tỉnh lại sau giấc ngủ dài.

Khi những ánh sáng yếu ớt của vừng đông lóe lên,cửa nam của Mễ Lan thành đột nhiên mở ra, tiếp đó những tràng âm thanh cao vút làm chấn động cả mặt đất, hai đội long kỵ binh của Ai Lý Khắc Mẫn bắt đầu phóng ra từng cửa nam thành.

Vượt qua cây cầu treo, hai đội long kỵ binh của Ai Lý Khắc Mẫn lập tức chia thành hai đường triển khai thành đội hình bọc lấy hai cánh.

Hai đội long kỵ binh của A Lí Khắc Mẫn ít nhất cũng có hơn hai ngàn.

Long kỵ binh có khôi giáp đứng ở vị trí tiên phong, long thương trong tay chỉ xéo lên trời, uy vũ đến mức không còn lời gì để nói.

Phía sau long kỵ binh của A Lý Khắc Mẫn, là hơn hai ngàn long kỵ binh của Mã Kỳ Nặc Thiết, tuy không ai trong bọn họ có tốc độ bằng long kỵ binh của A Lí Khắc Mẫn, nhưng bù lại bản thân bọn họ lại có sự trầm ổn vượt xa long kỵ binh của A Lý Khắc Mẫn.

Đến ngay cả thân mình của thiết long cũng được bao phủ bới một lớp áo giáp nặng nề, trong những tiếng bước chân từ tốn mà trầm thấp, hình thành nên hai trận tuyến, bên trong triển khai đội hình long kỵ binh của A Lý Khắc Mẫn .

Ngay sau đó, là hơn hai vạn hoàng gia cấm vệ quân.

Hai đạo quân mang khải giáp hai màu đen đỏ có biểu tượng của Mễ Lan thành làm tiên phong, cước bộ của đám hộ vệ này phát ra những tiếng leng keng có lực từ trận doanh ở trung tâm chậm rãi xuất thành.

Thành vệ quân của Mễ Lan thành cũng được phái đi ít nhất ba vạn quân chuyên phụ trách việc duy trì an ninh trong thành.

Những người dân bình thường của Mễ Lan thành chỉ có thể đứng từ xa theo dõi khung cảnh hoành tráng này .

Dưới sự bảo vệ của hơn hai ngàn chiến sĩ tinh nhuệ, hoàng đế của Mễ Lan đế quốc, Tây Nhĩ Duy Áo Bối Lỗ Tư Khoa đang ngồi trên xa giá của mình, dưới sự bảo vệ của quần thần từ từ rời khỏi thành.

Bên cạnh lão lúc này, phân biệt là người được ban tặng danh hiệu ' tấm lá chắn của Mễ Lan đế quốc'' , đế quốc nguyên soái Mã Nhĩ và đệ nhất cao thủ của Mễ Lan , đế quốc nguyên soái Tây Đa Phu.

Được sự bảo hộ của hai vị tử tinh long kỵ tướng, thử hỏi còn ai dám tới xúc phạm Tây Nhĩ Duy Áo đại đế đây?

Theo sau xa giá của đại đế là hơn hai mươi cỗ xe ngựa đầy xa hoa tráng lệ, từ đồ hình lục mang tinh ( ngôi sao sáu cánh) và tiêu chí thập tự thuẫn ( lá chắn hình chữ thập) màu đỏ của Mễ Lan thành thì chắc chắn đây chính là những ma pháp sư trong cung đình của Mễ Lan đế quốc.

Hơn hai mươi cỗ xe ngựa thì chí ít cũng phải có hơn trăm tên cung đình ma pháp sư theo Tây nhĩ Duy Áo đại đế rời thành.

Loại nghi thức trang trọng này, hơn nữa lại do đích thân hoàng đế của đế quốc dẫn đầu, ở Mễ Lan thành bao nhiêu năm qua chưa từng xuất hiện khiến vô số những dân thường khi nhận được tin tức vội vàng từ bốn phương tám hướng trong thành kéo tới.

Họ muốn nhìn xem, cuối cùng là chuyện gì có thể kinh động đến Tây Nhĩ Duy Áo đại đế phải đích thân xuất thành.

Bên ngoài cửa nam Mễ Lan thành mười dặm có một đội kỵ binh đang âm thầm dàn trận, không hề có chút nghi thức ồn ào long trọng như đoàn kỵ binh xuất thành.

Đoàn kỵ binh này dàn thành một thế trận hình vuông, có ba gã thanh niên đang tĩnh lặng đứng chờ đợi.

Người bên trái cưỡi một thủy hệ bát cấp cự long, bộ chiến giáp màu lam dưới ánh sáng mặt trời phát ra từng chùm áng sáng lấp lánh.

Long thương nắm chắc trong tay được đặt nằm ngang , eo thẳng tắp, dưới chiếc mũ trụ là một khuôn mặt anh tuấn cứng cỏi, trong mắt hắn đang lóe lên quang hoa đầy hưng phấn.

Người phía bên phải,đang đeo một bộ chiến giáp thượng đẳng do Mễ Lan đế quốc chế tác, hoàn toàn tương đồng với hơn trăm chiến sĩ đang đứng sau lưng y.

Một tầng quang mang yếu ớt đang lưu chuyển trên bề mặt bộ chiến giáp của y,sau lưng y đang đeo vắt chéo một thanh siêu cấp trọng kiếm dài tới hơn hai thước.

Y đang cưỡi trên một con rồng chỉ vừa tiến vào cảnh giới long vương của Ai Lí Khắc Mẫn.

Tuy đây chỉ là ngũ cấp ma thú.

nhưng so với những con rồng cấp bốn khác của A Lí Khắc Mẫn , bất luận là về độ cường tráng hay tốc độ đều hơn xa.

So với thanh niên ở bên trái đang rất hưng phấn, thì thanh niên này lại có vẻ đầy bình tĩnh lãnh đạm, ánh mắt đang nhìn thẳng về phía trước , cũng không vì nghi thức xuất hiện đầy long trọng mang tính hoàng gia của Mễ Lan đế quốc mà xuất hiện chút biến hóa.

Ở giữa hai người này, là nơi bắt mắt nhất trong đội hình, chính là một con ngân sắc cự long, cho dù nó đang nằm bò trên mặt đất, thân thể so với thủy hệ bát cấp cự long cũng phải lớn hơn rất nhiều, lớp lân phiến( vảy) hình tròn đẹp mắt ấy dưới ánh mặt trời chiếu rọi phát ra từng đạo hào quang, đôi mắt nó trong lúc khai mở tựa hồ như khiến những ma pháp nguyên tố trong không khí dao động, ánh mặt trời phản xạ từ thân hình của nó hình thành nên một tầng vặn xoắn rất nhỏ .

Đang ngồi trên lưng của ngân long là một gã ma pháp sư tuổi còn rất trẻ nhưng có khí chất ung dung đầy cao quý.

Ma pháp bào màu trắng sữa tuy rất đơn giản, nhưng tuyệt đối không ảnh hưởng đến vẻ tao nhã vốn có của hắn.

Ánh mắt hắn rất đỗi bình tĩnh, thần sắc không có vẻ hưng phấn như thanh niên phía bên trái, lại càng không có vẻ lạnh lùng như một tảng băng của thanh niên phía bên phải.

Khóe miệng lúc nào cũng nở một nụ cười đầy thản nhiên, nhìn qua khiến cho người ta cảm giác hắn rất dễ làm quen.

Sau lưng ba thanh niên này là hơn năm mươi vị ma pháp sư đang vận trường bào màu đỏ, trang bị của họ hoàn toàn giống nhau, kể cả ma pháp trượng nắm trong tay cũng hoàn toàn tương đồng, ở đầu của cây ma pháp trượng có đính một một viên hồng sắc bảo thạch lớn bằng trứng gà, một cây ma pháp trượng như vậy xuất hiện tuyệt đối chưa thể khiến người ta kinh ngạc, mặc dù phẩm chất cũng không tệ, nhưng cũng chưa thể tính là cực phẩm.

Nhưng đồng thời xuất hiện năm mươi cây ma pháp trượng như vậy, cảm giác lại hoàn toàn khác.

Lại thêm được sự hỗ trợ về ma pháp của ngân long, năm mươi cây ma trượng này cùng nhau khiến hỏa nguyên tố hình thành nên sự dao động , hình thành nên xung quanh thân thể của hơn năm mươi vị ma pháp sư này một tầng hồng quang yếu ớt.

Nhưng điều khiến người ta kinh ngạc nhắt, năm mươi vị ma pháp sư này đang cưỡi trên lưng những con rồng của Ai Lí Khắc Mẫn.

Phải biết rằng, long kỵ binh luôn luôn chỉ thuộc về chiến sĩ, bởi vì thân thể của ma pháp sư rất yếu ớt, nhưng năm mươi vị ma pháp sư lại có thể ngồi vững chãi và ổn định trên lưng những con rồng của Ai Lí Khắc Mẫn như vậy, mà những con rồng này lại ngoan ngoãn thuần phục, không thấy phát hiện điều không ổn.

Sau hơn năm mươi vị ma pháp sư này, tổng cộng có hơn bốn trăm năm mươi chiến sĩ thân mang chiến giáp, giống như Diệp Hồng Nhạn, trên bề mặt của những bộ chiến giáp nặng nề được chế tác này này đều lóe lên quang mang đặc hữu của ma ngân, mặc dù trong khải giáp của bọn họ chỉ pha thêm một lượng rất nhỏ ma ngân, nhưng sợ rằng những bộ khải giáp như thế này chỉ có các đại đế quốc như Mễ Lan và Lam Địch Á Tư mới có thể chế tạo được.

Thế trận đầy kỷ luật nghiêm chỉnh, tổng cộng có hơn năm trăm người, nhưng không hề phát ra chút âm thanh nào, đến ngay cả tọa kỵ của bọn họ cũng vậy.

Ngồi vững chãi trên ngân long chính là Diệp Âm Trúc, ba ngày sau khi bọn Âm Trúc trở về từ cực bắc hoang nguyên, Ly Sát cùng đám người Âm Trúc lập tức quay lại Mễ Lan, ngân long của Tây Đa Phu cũng đã quay lại bên cạnh lão.

Hai người ở hai bên của Diệp Âm Trúc tự nhiên chính là Áo Lợi Duy Lạp và Diệp Hồng Nhạn, năm trăm tên tử thần chiến binh đang ở phía sau sẵn sàng đợi lệnh.

Mặc dù ngày hôm qua Tây Đa Phu có nói là ngày hôm nay Tây Nhĩ Duy Áo đại đế sẽ đích thân tiễn bọn hắn một đoạn đường, nhưng bọn hắn cũng không nghĩ tới đội ngũ đưa tiễn bọn hắn lại đông đảo đến như vậy.

Chỉ trong thời gian nháy mắt, dưới sự bảo vệ của long kỵ binh và hoàng gia chiến sĩ, Tây Nhĩ Duy Áo đại đế, hai bên là hai vị nguyên soái cùng bá quan văn võ của đế quốc cùng nhau đi về phía bọn Diệp Âm Trúc, xa xa, phía tây thành sau khi được Tây Nhĩ Duy Áo đại đế dỡ bỏ phong tỏa, rất đông những người dân thường đang theo dõi cảnh tượng này.

Xa giá của Tây Nhĩ Duy Áo đại đế dừng lại, dưới sự giúp đỡ của hai vị nguyên soái ở hai bên, Tây nhĩ Duy Áo đại đế từ từ bước xuống.

- Hạ long ( Xuống khỏi rồng).

Diệp Âm Trúc thét lớn một tiếng, Áo Lợi Duy Lạp, Diệp Hồng Nhạn, cùng với hơn năm trăm tử thần chiến sĩ ở phía sau, tất cả khống chế long kỵ của mình nằm bò trên mặt đất, rồi nhảy xuống khỏi lưng những con rồng.

Nhắc đến cũng lạ, những con rồng của Ai Lý Khắc Mẫn này khi được đưa tới tay của hơn năm trăm tử thần chiến sĩ này, chưa bao giờ họ phải trải quanh quá trình chinh phục chúng như bình thường, thế mà chúng luôn thần phục đám tử thần chiến sĩ này.

Trong đám người này, chỉ có Diệp Âm Trúc vẫn ngồi nguyên trên lưng của Diệp Âm Trúc, đó là bởi vì hắn đại biểu cho sự hợp tác giữa Ngân Long thành và Mễ Lan đế quốc.

- Chào ngài, Tây Nhĩ Duy Áo thúc thúc Diệp Âm Trúc mỉm cười, trên lưng Ly Sát Ngân Long, hắn hướng tới Tây Nhĩ Duy Áo mà hành lễ.

Tây Nhĩ Duy Áo chăm chú nhìn Diệp Âm Trúc,

- Âm Trúc, lần này ta cầu xin mọi người.

Trận chiến lần này, không chỉ liên quan đến danh dự của đế quốc, mà đồng thời cũng liên quan đến tương lai của đế quốc.

Diệp Âm Trúc vuốt cằm nói:

- Tiểu tử sẽ cố hết sức.

Ánh mắt của Tây Nhĩ Duy Áo lúc này hướng về phía hơn năm trăm tử thần chiến sĩ sau lưng của Diệp Âm Trúc, lão cất cao giọng nói:

- Hỡi những dũng sĩ của Mễ Lan, ngày hôm nay, các ngươi sẽ bước chân vào một trận chiến.

Có lẽ đối với các ngươi mà nói, cuộc chiến này chính là giai đoạn rất quan trọng trong cuộc đời của các ngươi.

Vì danh dự của đế quốc, ta, đế quốc hoàng đế Tây Nhĩ Duy Áo thỉnh cầu các ngươi, hãy tận dụng hết khả năng, giành lấy thắng lợi sau cùng.

Ta đảm bảo với mọi người, khi các người chiến thắng trở về, tiếp đón các ngươi tại cổng Mễ Lan thành chính là những tràng hoa, những tiếng vỗ tay và những đãi ngộ cao nhất.

Hỡi những chiến sĩ quả cảm, các ngươi đều là những tinh anh của đế quốc, cũng chính là tương lai của đế quốc, khi các ngươi ca khúc khải hoàn, ta hy vọng có thể trông thấy số người trong các ngươi có thể trở về là nhiều nhất, tương lai của đế quốc này chính là các ngươi.

Một trăm tên cung đình ma pháp sư đã xếp hàng chỉnh tề đứng sau lưng lão, thanh âm của Tây Nhĩ Duy Áo thông qua ma pháp khuếch đại âm thanh của bọn họ mà truyền đi rất xa khắp cả một dải bình nguyên,chỉ trong khoảnh khắc đó, bất luận là những tử thần chiến sĩ đang ở rất gần lão, hay những người dan thường ở cách lão rất xa cũng có thể nghe được rõ ràng từng câu từng chữ của vị đại đế trong lòng họ, những tia sáng đầy vẻ vang đang ánh lên trong ánh mắt từng người.

Áo Lợi Duy Lạp hét lớn một tiếng :

- Quyết chiến vì Mễ Lan thành.

Năm trăm tử thần chiến sĩ cũng đồng thanh hét lớn,

- Quyết chiến vì Mễ Lan thành.

Cùng một câu nói, nhưng hiệu quả do Áo Lợi Duy lạp và năm trăm tử thần chiến sĩ đồng thanh hét lớn lại hoàn toàn bất đồng.

Trong thanh âm của Áo Lợi Duy Lạp bao hàm một cỗ khí thế đầy hưng phấn dù chết không sờn,còn thanh âm của hơn năm trăm tử thần chiến sĩ vẫn băng lãnh vô tình như trước.

Nhưng Tây Nhĩ Duy Áo đại đế lại cảm giác được rõ ràng sát khí nồng đậm từ trên người của hơn năm trăm chiến sĩ này.

Nhìn Tây Đa Phu đang đứng ở bên cạnh, trên khuôn mặt lão không chỉ toát ra vẻ hài lòng.

Long kỵ binh và hoàng gia kỵ sĩ cũng đồng thời hô lớn ba tiếng, thanh âm như sóng triều cuồn cuộn dâng lên.

Quang mang yếu ớt lóe lên, thần quang trong đôi mắt của Diệp Âm Trúc đột nhiên bùng phát ,

- Tây Nhĩ Duy Áo thúc thúc, bọn tiểu tử phải xuất phát rồi.

Tây Nhĩ Duy Áo gật đầu, đáp:

- Nguyệt Huy đại sư.

- Có thần.

Nguyệt Huy từ trong đám cung đình ma pháp sư vội vã bước lên, trang phục của lão vẫn giống như ngày Diệp Âm Trúc gặp lão, chỉ bất quá lúc này Nguyệt Huy đang sở hữu một loài ma thú tọa kỵ rất đặc biệt, đó là một con báo đen, bộ lông toàn thân đen nhánh, chỉ có đôi mắt là màu vàng kim đầy vẻ băng lãnh.

Thân dài năm thước, cao khoảng hơn một thước, động tác linh hoạt không gây ra chút tiếng động, nhưng lại mang đến cho người ta một loại cảm giác như đang có nguy cơ rình rập.

Nguyệt Huy đi cùng, Diệp Âm Trúc nghĩ cũng không có gì kỳ quái, nhưng điều khiến hắn ngạc nhiên chính là, cùng đi với Nguyệt Huy còn có thêm một người.

Đó là một mỹ nữ trong cung.

Bộ y phục hoàng gia trên người nàng đầy vẻ hoa lệ, những hoa văn màu vàng kim đẹp đẽ dưới vầng thái dương biến nàng lập tức trở thành tiêu điểm của toàn trường.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-cam-de-tien-vang-phap-lam-thuong-1196.html