Chân Tiên - Bên ngoài vũ trụ - Chân Tiên

Chân Tiên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 878 : Chân Tiên - Bên ngoài vũ trụ

Lúc này Thủy không có ở trong Nguyên Thủy Thiên, mà đang ở trong Thái Thượng Thiên, ở cùng với Thái, vừa lúc nhất loại giải quyết hai người Thái và Thủy, thu hai kiện tiên thiên linh bảo thượng đẳng Thiên Địa Thần Lô và Nguyên Thủy Thần Chu vào trong tay, ngoài ra đã không còn tiên thiên linh bảo thượng đẳng khác nữa rồi.



Thái Thượng Thiên, danh đúng với thực, đều được bố trí ở trên thiên khung cực cao.



Nhất Nguyên Thiên tại tinh vực vô cùng xa xôi, cực đông Thiên Cung, mà Thái Thượng Thiên lại ở bên trên Thiên Cung, trong hư không vô cùng vô tận, vượt qua phạm vi không gian hạn chế của thế giới chi thụ.



Từ Nhất Nguyên Thiên tới Thái Thượng Thiên, xa xôi không gì sánh được, dù là cự đầu thiên địa vô lượng kiếp đại viên mãn cũng cần phải phi độn liên tục mười ngày mười đêm.



Cổ Thần khẽ bước một bước, trong nháy mắt liền từ bên ngoài Nhất Nguyên Thiên xuất hiện bên ngoài Thái Thượng Thiên.



Thái Thượng Thiên hầu như đã đạt tới cực hạn thiên khung, tiếp tục tiến lên trên chính là bên ngoài vũ trụ phàm gian, là hư không hỗn độn vô cùng vô tận.



So với vị trí của tu sĩ trận doanh Vạn Giới hiện tại không khác biệt nhiều, cũng là sát biên giới của vũ trụ phàm gian.



Bên ngoài vũ trụ phàm gian, hư không vô cùng vô tận, từ cổ chí kim, tất cả tu sĩ tiến vào trong đó, mặc kệ là tu vi như thế nào, cho dù là cự đầu thiên địa vô lượng kiếp đại viên mãn cũng chỉ có đi mà không có về.



Căn cứ vào một ít đồn đãi của các tu sĩ đã từng tiến vào sát biên giới hư không hỗn độn, tu sĩ vừa mới tiến vào trong hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ phàm gian, tất cả cảm ứng thần thức lẫn thân thể đều không có hiệu quả, giống như rời khỏi vũ trụ bản nguyên, mất đi nguồn suối lực lượng, không thể nhận định phương hướng.



Tu sĩ vừa mới tiến vào sát biên giới hư không hỗn độn, từ phương hướng cũ trở về còn có cơ hội nhất định quay lại được vũ trụ phàm gian, nếu như tiến vào sâu bên trong, hư không hỗn độn vô cùng vô tận tựa hồ phát sinh biến hóa, phương hướng cũng thay đổi hoàn toàn, vĩnh viên mê thất phương hướng.



Vì vậy, ngoại trừ thời đại cực kỳ xa xôi trước kia có tu sĩ từng thăm dò qua hư không hỗn độn vô cùng vô tận, để lại truyền thuyết, tuyên cổ tới nay không còn bất cứ tu sĩ nào dám tiến vào trong đó.



Đừng nói là cự đầu thiên địa vô lượng kiếp đại viên mãn, cho dù là Hồng, cổ thần thiên địa cũng không dám tiến vào.



Lòng ham muốn do thám tìm hiểu của tu sĩ vô cùng to lớn, Cổ Thần nhìn hư không mang mang vô tận, ý niệm muốn tìm tòi tới tột cùng trong đầu vô cùng cường liệt.



Đứng bên ngoài Thái Thượng Thiên, nhìn vào hư không hỗn độn vô tận, dừng lại một lát.



- Đối với tu sĩ bình thường mà nói, vũ trụ vô cùng vô tận, hạo hãn không bờ bến, nhưng trên thực tế, vũ trụ vẫn có sát biên giới, giống như một lao tù, nhốt toàn bộ sinh linh khắp vũ trụ ở bên trong, ai cũng không biết, lao ra khỏi nhà tù đến tột cùng là cái gì?



- Hư không hỗn độn vô cùng vô tận đến tột cùng là tình huống như thế nào?

Có tồn tại không gian vũ trụ khác hay không?

Hay đều là hư không hỗn độn vô cùng vô tận?



- Ngay cả cự đầu thiên địa vô lượng kiếp đại viên mãn tiến vào trong đó cũng sẽ mê thất phương hướng, đúng thực là huyền ảo thần kỳ, không biết ta hiện tại đã đạt tới trình độ thời không hợp nhất, có thể tiến vào trong hư không hỗn độn vô tận tìm tòi tột cùng hay không?



Nhìn hư không hỗn độn mang mang vô tận, trong lòng Cổ Thần rục rịch.



- Hiện tại ta còn có rất nhiều chuyện muốn làm, bằng không thực sự muốn tiến sâu vào trong hư không hỗn độn vô tận, đi tìm tòi đến tột cùng.



- Bất quá, ta thực ra có thể thử tiến vào một chút, thử xem rốt cuộc có cảm giác gì, chỉ cần không tiến vào quá sâu bên trong hư không hỗn độn, hẳn là không sợ không về được, huống chi tu vi của ta không phải cự đầu thiên địa vô lượng kiếp đại viên mãn có thể sánh bằng, ngay cả cự đầu thiên địa vô lượng kiếp đại viên mãn bên trong hư không hỗn độn vũ trụ chi tâm cũng rất khó di chuyển, mà ta có thể thông suốt không trở ngại, hay là, hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ không làm khó được ta?



Ý niệm trong đầu hiện lên, Cổ Thần bước một bước về phía trước, trực tiếp vượt qua ranh giới vũ trụ phàm gian.



Phía trước chính là một phiến hư không màu xám xịt, vô cùng vô tận.



Vũ trụ phàm gian, hình như là một quả trứng khổng lồ, mà hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ giống như không khí, bao phủ bên ngoài quả trứng.



Cổ Thần bước một bước ra ngoài, trong sát na từ vũ trụ bản nguyên tiến vào trong hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ.



Trong sát na, Cổ Thần giống như con người bình thường chưa bao giờ xuống nước, đột nhiên rơi vào trong biển rộng hạo hãn vô biên.



Một cỗ ý niệm vừa xa lạ lại vừa sợ hãi đột nhiên sản sinh trong lòng Cổ Thần, vừa mới tiến vào trong hư không hỗn độn, tất cả cảm ứng của hắn đều triệt để mất đi tác dụng.



Trước mắt hắn, bốn phương tám hướng đều là một mảnh xám xịt, toàn thân nhẹ nhàng phiêu động trong hư không, không hề phân biệt trên dưới.

Thần thức của Cổ Thần bên trong vũ trụ bản nguyên có thể bao trùm tất cả mọi chỗ, nhưng tại hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ lại không hề cảm nhận được mảy may, ngoại trừ cảm giác được thân thể của chính mình tồn tại, tất cả mọi thứ bốn phía đều không hề có cảm giác.



So với truyền thuyết giống nhau, cho dù Cổ Thần đã đạt tới cảnh giới thời không hợp nhất, tiến vào trong hư không hỗn độn cũng giống như trở thành một người mù.



Đồng thời, hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ cùng với hư không hỗn độn tại vũ trụ chi tâm hoàn toàn không giống nhau.



Hư không hỗn độn tại vũ trụ chi tâm đều tràn ngập lực lượng quy tắc vũ trụ, chỉ cần cảm ngộ được lực lượng quy tắc vũ trụ này là có thể tự do hành tẩu được bên trong vũ trụ chi tâm.



Mà hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ không hề có bất cứ thứ gì, không có quy tắc, không có sinh mệnh, không có phương hướng, không có cảm giác… Hình như cái gì cũng không có, loại cảm giác này, hầu như khiến Cổ Thần hít thở không thông.



Cái gì cũng không có, căn bản không tìm hiểu được bất cứ thứ gì, vì vậy, cho dù tu sĩ có dừng lại trong thời gian lớn hơn nữa bên ngoài hư không hỗn độn cũng không có bất cứ cảm ứng nào, so với người mù không khác nhau.



Đồng thời, Cổ Thần có thể cảm giác được, tiến vào trong hư không hỗn độn bên ngoài vũ trụ, sinh cơ của hắn trôi qua cực nhanh, chiếu theo tốc độ chảy như hiện tại, sinh mệnh của hắn nhiều nhất chỉ có thể duy trì được bảy tám mươi năm, cũng giống như người bình thường.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-chan-tien-ben-ngoai-vu-tru-177165.html