Chân Tiên - Chư tử thần binh - Chân Tiên

Chân Tiên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 359 : Chân Tiên - Chư tử thần binh

 

- Hắc hắc… Không như vậy sao có thể xưng là đại tiên?

- Vậy thực lực của đệ tử chư tử thế gia chẳng phải lợi hại tới cực điểm?

Chư tử thủ cảo đã lợi hại như vậy, nếu mấy con hạc giấy đều đánh ra, tu sĩ Mệnh Tuyền cảnh có ai là địch thủ?

- Tuy rằng chư tử thủ cao rất lợi hại, thế nhưng còn chưa tới mức quá nghịch thiên.

Vị trưởng giả này lắc đầu nói:

- Thủ cảo do chư tử viết ra tuy rằng mỗi một tấm đều có uy lực kinh thiên động địa, thế nhưng căn cứ vào người sử dụng rót vào pháp lực khác nhau, uy lực cũng khác nhau, từ thượng cổ tới nay đã qua vạn năm, không ít thủ cảo đã qua số lần sử dụng quá lớn mà bị phế đi, hiện tại còn lưu lại chư tử thủ cao không nhiều lắm, chư tử thế gia có nhiều người như vậy, một mình Hầu Quân Cực làm sao có thể được phân quá nhiều?

Hai người vừa nói chuyện, Hầu Quân Cực giống như tản bộ sau nhà, chậm rãi bước tới lôi dài.

Thời kỳ thượng cổ, cường giả Độ Hư cảnh ùn ùn, chư tử đại tiên không hề thiếu, mỗi một chư tử đại tiên đều không thu đệ tử rộng hãi, sáng lập tông môn, hầu hết đều lấy nữ nhân sinh con cái, thành lập thế gia.

Vạn năm trôi qua, đại bộ phận truyền thừa đạo thống của chư tử đại tiên đều đã chấm dứt, nhưng vẫn còn không ít lưu truyền tới ngày nay, thậm chí là thành lập tông môn như:

Âm Thư Tông, Tàng Thư Tông… Thế gia cũng như tứ đại Đế Đình.

Thánh Đình Đại Kiền có rất nhiều truyền thừa chư tử thế gia, trải qua vạn năm, đại bộ phận truyền thừa đã chấm dứt, các chư tử thế gia còn tồn tại tới ngày nay thực lực có mạnh có yếu.

Thực lực yếu nhất cũng tương đương với một môn phái cỡ lớn, thực lực trung bình tương đương với một tiên tông đại phái, còn chư tử thế gia thượng đẳng hoàn toàn có thể so sánh với tứ đại Đế Đình.

Hầu gia của Hầu Quân Cực chính là một trong những chư tử thế gia cực mạnh trong số các chư tử thế gia còn tồn tại.

Kiếp trước khi tu vi Cổ Thần đại thành đã hơn 150 tuổi, Hầu Quân Cực đã là cao thủ Minh Khiếu kỳ đứng đầu, có thể so sánh với tồn tại tứ đại đế quân, khi đó danh khí của Hầu Quân cực giống như mặt trời giữa trưa, Cổ Thần căn bản không thể so sánh.

Hầu Quân Cực là một đệ tử trực hệ trong tứ đại chư tử thế gia thực lực cực mạnh, địa vị tương đương với đế tử của tứ đại Đế Đình.

Năm 22 tuổi Hầu Quân Cực bước vào Mệnh Tuyền cảnh, sau hơn hai mươi năm, 53 tuổi trở thành đại cao thủ Đoạt Xá kỳ, tiếp qua hơn năm mươi năm, mới chỉ 106 tuổi đã bước vào Nguyên Thần kỳ, trở thành một trong những cao thủ tuyệt đỉnh Nguyên Thần kỳ trẻ tuổi có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Cao thủ tuyệt đỉnh Nguyên Thần kỳ có tuổi thọ hơn 500 năm, mới chỉ 106 tuổi đã bước vào Nguyên Thần kỳ, tương lai bước vào cảnh giới cao thủ Minh Khiếu kỳ đứng đầu hầu như là chuyện khẳng định, trên thực tế đúng như vậy, tại kiếp trước của Cổ Thần, năm Hầu Quân Cực 270 tuổi đã bước vào Minh Khiếu kỳ, trở thành một trong những đại cao thủ đỉnh cao nhất trung thổ, thọ nguyên tăng nhiều, đủ sống gần nghìn tuổi.

Vô luận là thiên tư hay là thân phận, Hầu Quân Cực đều là tồn tại nhất đẳng.

Hôm nay Hầu Quân Cực đã 130 tuổi, bước vào Nguyên Thần Kỳ gần ba mươi năm, tu vi củng cố vững chắn từ lâu, lại có xu thế đột phá tiến vào Nguyên Thần trung kỳ, bằng vào tu vi pháp lực so với Mông Anh Hạo mới bước vào Nguyên Thần sơ kỳ mạnh hơn không ít, cộng thêm là đệ tử chư tử thế gia, pháp bảo trên người vô cùng lợi hại, thực lực tổng hợp tự nhiên hơn xa Mông Anh Hạo.

Hầu Quân Cực đứng cách Cổ Thần gần nghìn trượng, thoạt nhìn tuổi chừng hai mươi bảy hai mươi tám, mười phần trẻ tuổi, thân hình cao lớn, chừng một mét chín, quần áo hoa lệ, bộ dáng khí thế phú quý.

Nhìn Hầu Quân Cực, trong lòng Cổ Thần không khỏi thổn thức, kiếp trước hoàn toàn là tồn tại hắn phải ngước đầu nhìn lên, hôm nay đứng chung một lôi dài đối với hắn, đồng thời sắp phân chia cao thấp.

Bất quá, trong lòng Cổ Thần càng dâng trào ham muốn có thể đánh một trận với đại cao thủ đứng đầu kiếp trước này, đây quả thực là một chuyện vô cùng sung sướng! Cổ Thần chắp tay nói:

- Đã sớm kính ngưỡng đại danh Hầu vương quân, hôm nay có thể đánh một trận với Hầu vương quân, Cổ Thần cảm giác vinh hạnh sâu sắc.

Hầu vương quân chính là tại thời điểm Hầu Quân Cực mới bước vào Mệnh Tuyền cảnh, Thánh Hoàng tự mình ban danh hiệu cho hậu nhân của tứ đại chư tử thế gia cực mạnh, những người này đều là tuyệt thế thiên tài, tuổi chưa tới ba mươi đã bước vào Mệnh Tuyền cảnh, được Thánh Hoàng ban tặng cho danh hiệu chữ “quân”, ngay sau tiếp nhận gia nghiệp, là nhân vật cùng cấp độ với tứ đại đế quân.

Tứ quân của chư tử thế gia không chỉ vang danh khắp Thánh Đình Đại Kiền, càng danh chấn thiên hạ.

Hầu vương quân là một trong những người nổi bật trong tứ quân của chư tử thế gia, địa vị so với Mông Anh Hạo quả thực hơn kém như trời và đất.

Cổ Thần có thể coi thường Mông Anh Hạo, nhưng không thể coi thường Hầu Quân Cực, nếu như đối đãi Hầu Quân Cực giống như Mông Anh Hạo, cho dù có thể thủ thắng, nhưng cũng không phải là lập uy, mà là coi rẻ Thánh Đình, khiêu khích Thánh Đình, huống hồ một đại nhân vật như Hầu Quân Cực, không cần phải áp dụng bất cứ thủ đoạn đẹp mặt gì, đánh bại hắn chính là chấn nhiếp lớn nhất đối với Đại Mông.

Dành cho Hầu Quân Cực sự tôn kính, vô luận kết quả chiến đấu như thế nào cũng không đến mức đánh vào mặt quái vật lớn Thánh Đình, hiện tại Cổ Thần có thể gọi nhịp với Đế Đình Đại Doanh, thế nhưng muốn gọi nhịp với Thánh Đình, quả thực là tự tìm đường chết.

Cổ Sát Thần VS Hầu vương quân! Lúc này đây, chúng tu sĩ trên thành tường đều mở to hai con mắt, không hề nháy lấy một cái, đây không cần nghi ngờ chính là trận quyết đấu cao cấp nhất, chúng tu sĩ rất sợ bỏ qua chi tiết nhỏ nhất.

Nguyên bản chúng tu sĩ suy nghĩ, Cổ sát Thần sợ rằng không phải địch thủ của ba người Hầu Quân Cực, A Cưu La vương, Vu Đạo Tông, thế nhưng từ tốc độ đánh bại Mông Anh Hạo vừa rồi xem xét, Cổ Sát Thần hoàn toàn có thực lực khiêu chiến tam đại cao thủ tuyệt đỉnh trẻ tuổi.

Trong lòng chúng tu sĩ đã coi Cổ Sát Thần trở thành tồn tại cấp bậc tương đương với tam đại cao thủ tuyệt đỉnh.

Chưởng phải Cổ Thần vừa nhấc, một tòa bảo tháp chín tầng lấp lanh kim quang hiện lên trên lòng bàn tay, nói:

- Như Ý Linh Lung bảo tháp, tiên bảo vô thượng Bảo Tháp Thiên Vương thái cổ lưu lại, có đối thủ như Hầu vương quân, Cổ Thần sẽ lấy ra thực lực mạnh nhất, khuynh hết toàn lực đánh một trận với Hầu vương quân! Sử dụng pháp bảo lợi hại nhất, sử dụng thực lực mạnh nhất, đây chính là biểu hiện tôn kính đối thủ.

Hầu Quân Cực vô luận là xuất thân hay tư chất đều là tồn tại nhất đẳng, nếu Cổ Thần coi thường chiến đấu, đó chính là coi rẻ đối với Hầu Quân Cực, sẽ khiến Hầu Quân Cực khó chịu, nếu như toàn lực đánh một trận, nói rõ Cổ Thần coi Hầu Quân Cực như kình địch, đánh giá cao hắn.

Quả nhiên, thấy Cổ Thần nói như vậy, trên mặt Hầu Quân Cực nở nụ cười vui vẻ, tay phải hắn khẽ vươn ra, một thanh đại kích thủ xuất hiện, nói:

- Kiền Thiên Kích, binh khí tổ tiên Hầu gia thời thượng cổ đã từng sử dụng qua! Đại kích này dài chừng ba trượng, hàn quang lập lòe, sát khí bức người, binh khí chư tử đại tiên từng sử dụng, trải qua nhiều năm pháp tắc lĩnh ngộ tẩy rửa, uy lực vô cùng, so với tiên bảo vô thượng thời thái cổ chỉ kém hơn một bậc.

Vô thượng tiên bảo thái cổ chống lại thần binh chư tử thượng cổ, bên nào mạnh bên nào yếu?

Chúng tu sĩ đứng quan sát trận chiến không khỏi vươn cổ, trận đại chiến này vô cùng kích thích thần kinh mọi người.

Chương phải Cổ Thần ném nhẹ, Như Ý Linh Lung bảo tháp phóng lên cao, hóa thành lớn nghìn trượng, dựng đứng bên cạnh, quát to:

- Kim hành chi pháp, mở… Cạch… Cửa tháp tầng thứ nhất trong nháy mắt mở ra, tỏa kim quang vạn trượng, bao phủ Hầu Quân Cực vào bên trong.

Quang mang vạn trượng càng hoàn toàn bao phủ toàn bộ thành tường cách mấy nghìn trượng, chỉ là quang mang chiếu tới nơi này đã bị suy giảm uy lực rất nhiều, chúng cao thủ Mệnh Tuyền cảnh đều tung pháp bảo ra, tạo thành một đạo quang tráo trong suốt, bao phủ toàn bộ thành tường bên trong.

Hầu Quân Cực và Cổ Thần cách nhau không tới nghìn trượng, chính là khu vực công kích mạnh nhất của kim quang, công kích pháp tắc cho dù là cao thủ tuyệt đỉnh Nguyên Thần kỳ cũng không thể đỡ được, mỗi một bị cao thủ đều nhìn chằm chằm vào người Hầu Quân Cực, muốn nhìn xem hắn làm cao chống đỡ đối với công kích từ tiên bảo vô thượng thái cổ Như Ý Linh Lung bảo tháp.

- Kiền Thiên Kích -

- Nhất Kích Phá Càn Khôn.

Hầu Quân Cực hét lớn một tiếng, quang mang Kiền Thiên Kích trong tay trương lên, rồi đột nhiên biến lớn, hóa thành dài trăm trượng, một kích chém xuống, tạo thành một đạo cương mang nghìn trượng, ngay cả kim quang vạn trượng cũng bị chém thành hai nửa.

Nếu như kim quang là một mảnh đại địa, vậy một kích vừa rồi đã bổ xuống đại địa tạo thành một cái khe dài tới nghìn trượng, hầu như đã chém toàn bộ đại địa thành hai nửa.

- Kiền Thiên Kích -

- Nhị Kích Phân Thiên Địa! Hầu Quân Cực ném Kiền Thiên Kích đi, hay tay kết pháp ấn, Kiền Thiên Kích đảo qua, một đạo cương mang chói mắt dài tới nghìn trượng bổ ra, kim quang bị cương mang chém thành hai nửa.

Mũi kích dựng thẳng chém xuống, một kích chém ngang, giao nhau thành hình thập tự, chỉ hai kích đã phân chia kim quang vạn trượng từ Như Ý Linh Lung bảo tháp tạo thành một không gian phương viên nghìn trượng, không gian này tựa hồ cũng tràn đầy một loại lực lượng pháp tắc nào đó, kim quang không thể tiến thêm.

Như Ý Linh Lung bảo tháp vừa ra, không gì có thể tranh phong, từ trước tới nay chỉ có Cổ Thần áp chế người khác, thế nhưng hôm nay trong nháy mắt kim quang vạn trượng của Như Ý Linh Lung bảo tháp đã bị Hầu Quân Cực phá giải.

Uy lực của chư tử thần binh rất mạnh, tựa hồ không hề thua kém mảy may so với tiên bảo vô thượng.

Tuy rằng đã sớm có dự liệu Hầu Quân Cực có thể phá giải được công kích từ Như Ý Linh Lung bảo tháp, thế nhưng thấy Hầu Quân Cực chỉ dùng hai kích đã tạo thành một không gian cách ly phương viên nghìn trượng trong kim quang vạn trượng, mọi người vẫn sợ hãi tới mức trợn mắt há mồm.

Phải biết rằng, trấn tông chi bảo Cực Băng Ngọc Bích của Băng Thần Tông, Xích Dương Thần Hỏa kính Tàng Hồng Cơ đã từng sử dụng qua đều là tiên bảo nhưng cũng chỉ có thể bảo trì phạm vi nhất định không bị Như Ý Linh Lung bảo tháp công kích, nếu như muốn phản kích quả thực trăm triệu lần không thể.

Mà Kiền Thiên Kích lại có thể chặt đứt công kích pháp tắc của Như Ý Linh Lung bảo tháp, thực sự nghe mà rợn cả người.

Cổ Thần và Hầu Quân Cực chỉ cách nhau gần nghìn trượng, tất cả kim quang chiếu tới gần hầu như đều bị Hầu Quân Cực phá giải.

Hầu Quân Cực liên tục chém hai kích, thân thể đột nhiên bay lên trời, chân đạp hai tấm chư tử thủ cảo, thân ảnh như điện, tay nắm Kiền Thiên Kích, một lần nữa quát lớn:

- Kiền Thiên Kích -

- Tam Kích Tru Tiên Thần! Kiền Thiên Kích nguyên bản chỉ dài ba trượng trong nháy mắt hóa thành nghìn trượng, đây không phải do pháp lực cương khí ngưng tụ thành, mà là thực sự bản thân kích dài nghìn trượng, mạnh mẽ chém xuống Cổ Thần.

Trong sát na sấm sét thiên địa nổ ì ùng, phong vân biến sắc, một kích này tựa hồ ẩn chứa lực lượng siêu cường xé rách thiên địa, ngay cả thiên địa cũng xảy ra biến hóa.

Mỗi một vị cao thủ Mệnh Tuyền cảnh đều run rẩy, con ngươi co cụm nhìn một kích kinh thiên động địa này, ngay cả tiên thần đều có thể truy sát, uy lực một kích này có thể nghĩ.

Mỗi một vị cao thủ đều run rẩy, một kích này đủ sức khiến bọn họ thần hình câu diệt, thậm chí ngay cả nguyên anh cũng bị giết ngay tức khắc, tránh né không nổi.

Kim quang không thể ngăn cản được công kích từ Kiền Thiên Kích, nhìn một kích nghìn trượng từ trên cao chém xuống, trên mặt Cổ Thần không hề kinh hoàng, hai bàn tay kết pháp ấn, Như Ý Linh Lung bảo tháp trong nháy mắt thu nhỏ lại, xuất hiện trên lòng bàn tay, lập tức hai chưởng của Cổ Thần đẩy mạnh về phía Kiền Thiên Kích, kim quang từ Như Ý Linh Lung bảo tháp bạo phát, chiếu rọi cự kích nghìn trượng đang chiếu tới, đồng thời Như Ý Linh Lung bảo tháp càng lúc càng lớn, trong nháy mắt đã hóa thành nghìn trượng, va chạm cùng một chỗ với Kiền Thiên Kích nghìn trượng.

Ầm… Một tiếng nổ kinh thiên động địa, vang vọng thiên địa, thẳng chấn cửu tiêu, chỗ va chạm trong nháy mắt xuất hiện một vết nứt không gian thật lớn, chừng phương viên trăm trượng.

Một đạo ba động sóng khí hữu hình trong nháy mắt khuếch tán bốn phía, trong sát na đã truyền đi mấy nghìn trượng, toàn bộ mặt đất đều bị cương khí tạo thành khe rãnh sâu hơn mười trượng, còn đang tiếp tục rạn nứt về bốn phía.

Quang tráo pháp lực bao phủ thành tường bị ba động sóng khí bổ trung, không ít cao thủ Mệnh Tuyền cảnh bị chấn tới thân hình lay động, lui lại mấy bước, mười mấy đại tu sĩ Kim Đan kỳ càng trực tiếp bị đánh văng ngược lại, không biết bao nhiêu trượng mới dừng được thân hình.

Tiên bảo vô thượng thái cổ và chư tử thần binh thượng cổ trực tiếp va chạm với sau sản sinh sóng gợn cương khí cường hãn tới mức này.

Cho dù như vậy ánh mắt các cao thủ vẫn như trước không hề nháy lấy một cái, tỉ mỉ nhìn chăm chú vào lôi đài phía trước.

Trong sát na cái khe không gian trăm trượng biến mất, hút đi rất nhiều cát đá đất đai, thế nhưng Như Ý Linh Lung bảo tháp và Kiền Thiên Kích vẫn bình yên vô sự, không chút tổn hại nào, đồng thời bắn ngược trở lại, thể tích cấp tốc thu nhỏ, hạ xuống tay hai người.

Một kích này, lực lượng ngang nhau, cân sức cân tài.

Bất quá trong lòng Cổ Thần kinh hãi, pháp lực Hầu Quân Cực cao cường, rung động pháp lực từ trong Như Ý Linh Lung bảo tháp truyền tới hầu như khiến thân thể hắn nháy mắt bạo tạc thành vô số mảnh nhỏ, may mà thân thể hắn luôn luôn bảo trì tại trạng thái Thiên Cương Thối Thể đại pháp đệ thập trọng mới ngạnh kháng được rung động pháp lực cường đại này.

Đổi lại các tu sĩ khác, coi như là đại cao thủ Đoạt Xá hậu kỳ sợ là thân thể bạo tạc, Mệnh Tuyền thương nặng.

Hầu Quân Cực danh chấn thiên hạ, quả nhiên không giống bình thường.

- Một kiện tiên bảo vô thượng thật tốt!

- Chư tử thần binh thật tốt! Pháp bảo thu hồi vào tay, Cổ Thần và Hầu Quân Cực nhìn chăm chú vào nhau, đồng thời quát lên.

Trong thanh âm của hai người tràn ngập vẻ tán thưởng, đối với pháp bảo của đối phương đều cảm thấy kinh ngạc.

- Cổ Sát Thần, Hầu gia chúng ta tổng cộng truyền xuống Thần Kích cửu thức, bản quân xuất thủ chưa bao giờ dùng tới thức thứ sáu, ngày hôm nay bản quân mới sử dụng ba thức đầu tiên mà thôi, ngươi nên chú ý! Hầu Quân Cực nhìn Cổ Thần, trịnh trọng nói.

Trong quá trình tỷ thí nhắc nhở đối thủ, đủ để nhìn ra Hầu Quân Cực đã coi Cổ Thần có địa vị ngang băng với chình mình, đồng thời không sinh ác cảm đối với hắn.

Thần Kích Cửu Thức là truyền thừa đạo thống của chư tử thượng cổ còn lưu truyền lại tới nay, là tuyệt học vô thượng, tại thời kỳ thượng cổ đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, khó gặp địch thủ, bằng không trải qua vạn năm Hầu gia đã không thể trường tồn bất diệt, thủy chung đứng hàng đầu tiên trong các chư tử thế gia.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-chan-tien-chu-tu-than-binh-175994.html