Chung Cực Thần Đạo - Khai Lò Luyện Đan - Chung Cực Thần Đạo

Chung Cực Thần Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 74 : Chung Cực Thần Đạo - Khai Lò Luyện Đan

  Chờ khi tất cả mọi người chuẩn bị sẵn sàng, Duy Khắc Lai Ân khẽ quát một tiếng:

“Bố trí Tụ Nguyên Trận!” Hai mươi tám người vội vàng lấy trận kỳ tùy thân trong lòng ngực ra, dựa theo phương vị chung quanh đan đỉnh mà bố trí, không tới ba phút đồng hồ một cái Tụ Nguyên Trận lấy đan đỉnh làm trung tâm đã được hoàn thành.

Thấy bọn họ bố trí Tụ Nguyên Trận xong, Duy Khắc Lai Ân khẽ gật đầu, xem ra lúc học tập hằng ngày bọn họ cũng không có lười biếng.

Cất bước đi vào trong Tụ Nguyên Trận, cảm thụ được thiên địa linh khí chung quanh đang chậm rãi tụ tập, lúc này Duy Khắc Lai Ân mới mở nắp đỉnh ra, chuẩn bị luyện chế lô đan dược đầu tiên.

“Ôn hỏa noãn lô.

” Duy Khắc Lai Ân bức ra một đoàn tâm hỏa từ trong cơ thể, nói rồi liền thả vào trong đan lô, ba người ở bên cạnh lập tức cầm lấy lô phiến(quạt lò), chậm rãi huy động.

Ở trong đan lô chính là tâm hỏa được hình thành trong cơ thể Tu Chân Giả Trúc Cơ kỳ, khi luyện chế tài liệu cần phải dùng chân nguyên hoặc là thiên địa linh khí thiêu đốt, vì vậy ngọn lửa dùng để luyện chế lần này tất nhiên không phải là sử dụng không khí bình thường lưu động xung quanh mà là mượn kiện pháp khí đan lô này, đem chân nguyên trong cơ thể rót vào trong đan lô, thiêu đốt tâm hỏa.

Cho nên cảnh tượng luyện đan trong mắt người bình thường thì có điểm quái dị, giống như là có mấy người cầm quạt quạt về phía đan lô kim chúc mà gió thổi không lọt, trên thực tế bọn họ đã đem chân nguyên của mình dung nhập vào trong đan lô rồi.

Có được chân nguyên bên ngoài trợ giúp, tâm hỏa trong đan lô lập tức bùng lên mạnh mẽ, phát ra nhiệt lượng khiến cho bên trong đan lô trở nên cực nóng.

Chờ một lát sau, cảm giác nhiệt độ trong đan lô đã đầy đủ, Duy Khắc Lai Ân liền giơ tay lên, thả Thiên Niên Ưu Đàm Hoa vẫn được chân nguyên bao quanh trên tay vào đan lô.

Thiên Niên Ưu Đàm hoa dù sao cũng là thảo mộc,tự nhiên không thể chống nổi sự thiêu đốt trực tiếp của tâm hỏa bên trong đan lô, Duy Khắc Lai Ân dùng chân nguyên bao quanh Thiên Niên Ưu Đàm Hoa, từng sợi chân hỏa từ chân nguyên phát ra nhẹ nhàng thẩm thấu vào trong đóa hoa, khiến cho Thiên Niên Ưu Đàm Hoa từ từ được tinh luyện.

Loại phương thức tinh luyện thảo dược này, phàm là loại tâm hỏa phẩm chất không đủ thì không thể sử dụng được, vì vậy khi luyện chế đan dược chân chính thì càng không thể dùng phàm hỏa.

Dưới sự thiêu đốt nhè nhẹ của từng đợt tâm hỏa, tạp chất trong Thiên Niên Ưu Đàm Hoa từ từ bị tiêu hủy, chỉ còn sót lại tinh hoa của thảo dược phát ra, tạo thành một đoàn đan khí có màu sắc không đồng nhất.

Những thứ đan khí này chính là tài liệu chủ yếu để luyện dược.

Duy Khắc Lai Ân cực kỳ cẩn thận dùng chân nguyên bao quanh đoàn đan khí rồi đưa đến một góc đan lô, tránh cho nhiệt độ trong lò khiến cho đan khí hư hao.

Ngay sau đó Duy Khắc Lai Ân lại bỏ mấy vị phụ dược vào trong đan lô, hắn cũng dùng chân nguyên bao quanh các tài liệu này rồi dùng tâm hỏa tiêu hủy tạp chất, hóa thành từng đoàn tinh khí dược thảo nhẹ nhàng bay ra ngoài.

Duy Khắc Lai Ân tiếp tục dùng chân nguyên bao quanh từng đoàn tinh khí thảo dược, đưa đến khắp nơi trong phòng, để cho mỗi người dùng chân nguyên bao bọc hoặc là hai ba đoàn, hoặc là bốn năm đoàn, miễn cho nhiệt độ trong lò ảnh hưởng tới chúng.

Lúc luyện đan, mỗi một loại thảo dược cũng sẽ hóa thành nhiều loại tinh hoa thảo dược bất đồng, những thứ này cần phải chia ra khống chế, vì vậy sử dụng thảo dược càng nhiều thì phải khống chế càng nhiều, lại càng cần có tu vị cường đại chống đỡ.

Cho nên có vài loại đan dược phức tạp, thậm chí cần mười tới mười mấy người chung sức hợp tác mới có thể luyện chế thành.

Lúc này, chân nguyên ba người quạt lửa ban đầu đã sớm tiêu hao hết, cả ba đều ngồi xếp bằng xuống đất bắt đầu khôi phục chân nguyên, một nhóm khác tiếp tục tiến lên quạt lửa thay thế bọn họ.

Hai tay Duy Khắc Lai Ân hơi động một chút, hai luồng đan khí màu sắc bất đồng đều tự phân ra, sau đó hỗn hợp lại ở giữa không trung.

Đồng thời hai tay Duy Khắc Lai Ân bấm ra Đan Quyết, chân nguyên đột nhiên chuyển động, một cái chân văn hình đám mây từ trên tay bắn ra, xuyên qua tâm hỏa trong đan lô, mang theo đặc tính dung luyện của tâm hỏa dung nhập vào đoàn hỗn hợp đan khí kia.

Theo một mảnh hồng sắc quang mang lóng lánh hiện ra, đoàn đan khí dưới tác dụng của Đan Quyết bắt đầu dung hợp, cuối cùng thể tích của nó chỉ còn có một nửa.

Hai tay Duy Khắc Lai Ân liên tục huy động, từng đạo chân văn từ trên tay bắn ra, tác dụng lên trên đoàn đan khí.

Chờ đan khí trong đan lô dung hợp không sai biệt lắm, Duy Khắc Lai Ân liền bỏ phụ dược vào lần nữa, cứ như thế ba lần mới đem tất cả đan khí hòa hợp thành một, biến thành một đoàn vụ khí nhũ bạch sắc(màu trắng ngà) nồng đặc.

Nói thì dễ, ở lần này, quá trình dung nhập phụ thuốc, lần lượt luyện hóa tinh hoa thảo dược, lại dùng Đan Quyết dung hợp một lần nữa, trong lúc vô tình thời gian đã trôi qua ba ngày ba đêm rồi.

Lúc này chân nguyên trong cơ thể Duy Khắc Lai Ân đã tiêu hao quá bảy tám phần, người quạt lửa cũng đã thay phiên nhau không biết bao nhiêu lần, hiện tại gần như tất cả mọi người đều đến tình cảnh đèn cạn dầu.

“Xem tình hình này, chân nguyên trong cơ thể ta đích thực không đủ để hoàn thành bước hợp đan cuối cùng rồi! Đành vậy, lần này vốn là miễn cưỡng luyện chế, có thể tới bước này cũng coi như là không tồi rồi, kế tiếp có thể dung hợp ra mấy viên đan dược thì phải xem vận số rồi!” Trong lòng Duy Khắc Lai Ân than nhẹ một tiếng rồi mở miệng phân phó với những người quạt lửa:

“Cố gắng hết mức có thể, phiến xuất liệt hỏa!” Hiện giờ sắc mặt của người quạt lửa đã trắng bệch, nghe được lời phân phó của Duy Khắc Lai Ân vội vàng gia tăng lực đạo, ai ngờ mới quạt được hai cái, chân nguyên đã cạn sạch.

“Mau thay đổi người, kiên trì một lúc nữa, sắp hoàn thành rồi!” Duy Khắc Lai Ân biết mọi người tiêu hao cũng không nhỏ, hắn cảm giác được ngọn lửa trong đan lô cũng thích hợp rồi, liền đem đoàn đan khí hóa thành hình dạng một con thần long nhũ bạch sắc, xông vào trung tâm tâm hỏa.

Đan khí được tạo thành sau khi luyện hóa đã không phải là phàm vật, chỉ cần trải qua tâm hỏa cô đọng là có thể kết thành đan dược, một bước này được gọi là “Hợp Đan”.

Một bước hợp đan này cũng là bước quan trọng nhất, có thể hình thành đan dược hay không, luyện ra đan dược có phẩm chất như thế nào, luyện được bao nhiêu viên, chính là xem một bước cuối cùng này rồi! Đạo khí long nhũ bạch sắc này xông vào trung tâm tâm hỏa lập tức hóa thành một viên châu to cỡ hạt mè, sau đó viên châu xoay tròn, tiếp tục hấp thụ đan khí bị tâm hỏa luyện chế, lấy mắt thường cũng có thể thấy được tốc độ tăng trưởng thể tích của viên châu, chỉ trong mấy lần hô hấp đã lớn như long nhãn.

“Hợp!” Hai tay Duy Khắc Lai Ân bấm pháp quyết, một cái chân văn phát ra kim quang rực rỡ liền hình thành, sau đó dung nhập vào dược hoàn bên trong tâm hỏa.

Kim sắc chân văn trong nháy mắt đã sáp nhập vào trong dược hoàn, dược hoàn vốn chỉ là màu bạch sắc liền trở nên trong suốt, giống như là một viên thủy tinh châu trong suốt mượt mà.

“Một khỏa dược hoàn rồi, xem ra chân nguyên trong cơ thể chỉ đủ dung hợp ba khỏa đan dược!” Cảm ứng một chút chân nguyên trong cơ thể, Duy Khắc Lai Ân khẽ cảm thấy có chút nuối tiếc.

Có điều tiếc nuối chỉ là tiếc nuối trong tâm trí, động tác trên tay Duy Khắc Lai Ân không hề chậm lại, đan khí tiếp tục ngưng kết, lại một khỏa đan dược đã thành hình, Duy Khắc Lai Ân lập tức đánh ra một đạo kim sắc, đem khỏa đan dược thứ hai dung hợp rồi bắn ra ngoài.

Ngay khi Duy Khắc Lai Ân muốn ngưng kết khỏa dan dược thứ ba, ngọn lửa đột nhiên suy yếu đi.

Quay đầu nhìn lại thì thấy hai mươi tám người kia đã sớm tiêu hao hết chân nguyên, mệt mỏi nằm co quắp trên mặt đất.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-chung-cuc-than-dao-khai-lo-luyen-dan-84673.html