Cực Đạo Tinh Thần - Sáng Giới tam tôn - Cực Đạo Tinh Thần

Cực Đạo Tinh Thần

Tác giả : Chưa rõ
Chương 52 : Cực Đạo Tinh Thần - Sáng Giới tam tôn

  Người áo xanh mỉm cười nhìn Tần Vũ, nói:

“Đầu tiên ta tự giới thiệu một chút, ta là Mộc Diên, vị này chính là Kim Phong, mà vị này là Lôi Thiên Tinh.

” Tần Vũ theo giới thiệu của người áo xanh phân biệt nhìn về phía hai người.

Kim Phong một thân bạch sắc trường bào, xem tuổi bất quá chỉ khoảng hai mươi, khuôn mặt thanh tú tuấn lãng, thần sắc tự nhiên nhàn định, mái tóc đen bồng bềnh phiêu dật trên vai, cả người ôn văn nho nhã, khí chất bất phàm.

Mà Lôi Thiên Tinh kia cũng tráng kiện khôi ngô, một thân tử sắc y phục dính sát người, đem vóc người hoàn mỹ của Lôi Thiên Tinh nọ kia bộc lộ, cơ nhục toàn thân cuồn cuộn, tràn ngập lực lượng bộc phát, Lôi Thiên Tinh khuôn mặt thô dã, trên mặt có một vết rách thực dài, có vẻ hung ác vô cùng.

Về phần Mộc Diên, một thân thanh y, lưng hơi còng, phảng phất như lão nhân ngoài ngũ tuần, trên đầu mái tóc hoa râm, trên mặt lờ mờ có vài nếp nhăn, nét mặt lộ vẻ hiền lành, làm Tần Vũ cảm thấy rất thân cận.

Tần Vũ gật đầu, sau đó nói với Mộc Diên:

“Vẫn xin tiền bối nói rõ, thiên bi đến cùng có vấn đề gì?

” Người áo xanh cười nói:

“Ta biết, Thiên Thương từng bảo ngươi tới nơi này, chuyện này mấy người chúng ta cũng biết, Tinh Vũ, chính là một trong những giới ấn nổi danh thiên gian mà chúng ta biết, chuyện này cũng chỉ lưu truyền giữa chúng ta mà thôi, thiên bi cùng Tinh Vũ có thể nói có liên quan, cũng có thể nói không quan hệ, ngươi biết không?

” Tần Vũ kinh ngạc nói:

“Nga, xin nói rõ hơn một chút?

” Mộc Diễn khẽ cười nói:

“Ngươi còn nhớ trong Sáng Giới thư phủ chỗ đã thấy gì không?

Ta chính là tôn giả duy nhất trú trong Sáng Giới thành, tam đại tôn giả chúng ta mặc dù trên danh nghĩa đều là người quản lý Sáng Giới thành, nhưng hai vị này đều mặc kệ sự tình, cho nên ta mới là chủ nhân chính thức quản lý Sáng Giới thành, chỉ là hàng năm đều ẩn cư trong Sáng Giới thư phủ mà thôi.

” Tần Vũ gật đầu, sau đó nghĩ đến Linh Nguyệt, rất kì quái Linh Nguyệt lại làm thế nào mà biết ba vị Tôn Giới Giả.

Linh Nguyệt thấy Tần Vũ ánh mắt quét đến, biết hắn đang suy nghĩ cái gì, mỉm cười nói:

“Ngươi không cần suy nghĩ nhiều, mỗi một cư dân của Sáng Giới thành đều từng gặp Mộc Diên đại nhân, Sáng Giới thành mỗi một vạn diễn kỉ, sẽ cử hành một lần Giới Giả luận hội, không riêng gì Mộc Diên đại nhân, chính là Kim Phong đại nhân cùng Lôi Thiên Tinh đại nhân cũng sẽ có mặt, cho nên chúng ta tự nhiên cũng gặp qua.

” Tần Vũ thư thái, Hầu Phí ở một bên lo lắng âm thầm nói:

“Nha, người nơi này quả nhiên đều là những lão quái vật, nghĩ ta mới sống bất quá mấy trăm vạn ức năm mà thôi.

” Một diễn kỉ là khái niệm gì Hầu Phí rất rõ ràng, nơi này tùy tiện chính là mấy vạn diễn kỉ, cũng khó trách Hầu Phí kinh ngạc.

Lôi Thiên Tinh ánh mắt đảo qua bốn người, vừa vặn nhìn đến Hầu Phí, Hầu Phí giờ phút này cũng đang ngẩng đầu lên, hai ánh mắt đối lập, Hầu Phí nhất thời cảm giác được ánh mắt Lôi Thiên Tinh sáng như đuốc, phảng phất nhìn thấu nội tâm hắn.

Hầu Phí vội vã quay đầu sang hướng khác, Lôi Thiên Tinh khóe miệng hơi nhếch lên, sau đó nhìn Mộc Diên, từ từ nói:

“Không cần phải nói dài dòng, Mộc Diên, vẫn là những gì phải nói thì nói nhanh đi.

” Mộc Diên mỉm cười nói:

“Không vội, a a, Tần Vũ, lúc ngươi ở Sáng Giới thư phủ hẳn là đã xem qua thư tịch về thượng cổ thất Tôn Giới rồi, ngươi cũng đã biết, thất Tôn Giới lúc đưa ký ức của chính bọn họ dung nhập vào thiên bi, đạo hắc sắc năng lượng kia là thế nào không?

” Tần Vũ lắc đầu, lạnh nhạt nói:

“Không rõ lắm, nơi đó ghi lại không trọn vẹn, không đầu không cuối, ta căn bản xem không rõ, sau lại nhận lấy thiên bi, mặc dù từ trong thiên bi thu được không ít tin tức, nhưng vẫn không được trọn vẹn đầy đủ.

” Mộc Diên gật đầu, nói:

“Thượng cổ thất Tôn Giới vốn là một ẩn số của Giới Giả chúng ta, đối với giới thiệu về bọn họ rất ít, nhiều thứ cũng là từ thời kì thượng cổ lưu truyền tới nay, theo thời gian trôi qua ghi chép về bọn họ cũng ngày càng ít đi.

Mấy năm nay ta trầm ngâm trong nghiên cứu thượng cổ thất Tôn Giới, ít nhiều cũng hiểu rõ một ít việc về thượng cổ thất Tôn Giới.

” Tần Vũ không mở miệng, suy ngẫm về lời nói của Mộc Diên, chỉ nghe Mộc Diên nói tiếp:

“Thiên bi xuất xứ từ tay thất Tôn Giới, là do bọn họ sáng tạo, về lý mà nói bọn họ hoàn toàn có thể chưởng khống mới đúng, nhưng thượng cổ thời kì lúc bảy người bọn họ chống lại thiên phạt, vẫn không ngăn cản được, trong đó sáu người đương tràng hôi phi yên diệt, mà chỉ có Tàn Hồn đứng đầu thất Tôn Giới mang theo nửa tấm thiên bi đi tới thiên vực nam bộ, sáng tạo hư không đại trận.

Hư không đại trận chính là thượng cổ kỳ trận, lúc ấy còn chưa có chúng ta đây, bất quá từ đó ghi lại, không ít Tôn Giới, Thánh Giới cùng Huyền Hư đều chết ở trong hư không cổ trận đó.

Sau khi ta đảm nhiệm trách nhiệm thủ hộ Sáng Giới thành, tự nhiên ta cũng từ trong Sáng Giới thư phủ phát hiện ghi chép về năm đó.

Vì vậy ba người chúng ta còn có ca ca Thiên Thương của ngươi liền cùng nhau đi tới hư không cổ trận kia tiến hành thăm dò.

Hư không cổ trận trải qua năm tháng tẩy lễ sớm đã không còn là trận pháp năm đó, cũng đã bị mọi người lãng quên.

Ba người chúng ta tự nhiên thuận lợi tiến vào tới tầng cuối cùng, vũ trụ chi gian.

Mộc Diên dừng một chút, nói tiếp:

“Thiên bi, chúng ta lúc ấy không thể nhận lấy, chúng ta dùng hết các loại biện pháp đều không thể đem thiên bi thu lại, cuối cùng đành phải không công quay về.

Sau lại ta tiếp tục nghiên cứu, mới phát hiện bảy huynh đệ bọn họ lúc đem trí nhớ dung nhập vào trong thiên bi kia, xuất hiện hắc sắc năng lượng cổ quái kia, đó chính là nguyên nhân làm cho bọn họ không cách nào hoàn toàn chưởng khống.

” Tần Vũ mở miệng nói:

“Quả nhiên như thế, hắc sắc năng lượng từ hư không sinh ra kia, hẳn là cùng Tinh Vũ của ta có quan hệ, lúc đầu ta tiến vào trong một nửa của thiên bi thế giới, ta chính là từ đó lĩnh ngộ phân hóa của giới, ta nghĩ đó cũng có thể là cùng Tinh Vũ có quan hệ.

” Mộc Diên gật đầu, nói:

“Đích xác là như vậy, hắc sắc năng lượng kia chính là năng lượng của Tinh Vũ của ngươi, thiên gian giới ấn vô số, màu sắc, đồ án cũng không giống nhau, nhưng hắc sắc giới ấn chỉ có ngươi có, có thể cùng Tinh Vũ của ngươi nảy sinh cộng hưởng hắc sắc năng lượng, nhất định chính là lực lượng của Tinh Vũ của ngươi, tại sao xuất hiện ở nơi đó, đó cũng là vì duyên cớ từ Tinh Vũ, chỉ là cụ thể chúng ta cũng không hiểu, có lẽ cần ngươi hoàn toàn hiểu rõ Tinh Vũ, mới có thể hiểu rõ duyên cớ trong đó, bất quá, từ việc ngươi có thể thu lấy thiên bi mà nói, cũng nói lên thiên bi cùng Tinh Vũ của ngươi có quan hệ, mặc dù thiên bi không phải ngươi sáng tạo, nhưng thiên bi hẳn là thứ thuộc về ngươi mới đúng.

” Tần Vũ lẩm bẩm:

“Chẳng lẽ, này hết thảy đều có người an bài, hay là thiên ý chính là như thế, đại ca lúc đầu bảo ta tới nơi này, chính là vì việc này sao?

” Kim Phong ở một bên nghe thanh âm của Tần Vũ, mỉm cười nói:

“Vậy là không sao rồi, vốn chúng ta cũng không xác định hắc sắc năng lượng kia là cái gì, mà ngay cả chúng ta lúc ấy đã hoài nghi sự tồn tại của Tinh Vũ, a a, thực trùng hợp a, ngay mấy trăm ức năm trước, lần nọ ngươi làm vạn giới chấn động, chúng ta bắt đầu chú ý ngươi, sau đó tự nhiên lại phát hiện Tinh Vũ, chúng ta khi đó mới khẳng định sự tồn tại của Tinh Vũ.

Mà ngươi lại vừa vặn xông tới rồi phủ đệ của Thiên Thương, tự nhiên tên Thiên Thương kia liền kết bái huynh đệ với ngươi, Thiên Thương nhắc ngươi tới nơi này, cũng là vì hắn cũng hoài nghi Tinh Vũ của ngươi cùng thiên bi kia có quan hệ a.

Bất quá, hiện giờ xem ra, thiên bi thực sự chính là vật của ngươi, bất quá không biết nó đối với ngươi đến cùng có ích lợi gì.

” Tần Vũ lắc đầu, trong lòng nhớ tới Tiểu Long, Tiểu Long ngày ấy lúc gần đi, theo như lời nói của hắn, Tần Vũ biết Tiểu Long khẳng định biết gì đó, sau đó nhìn Mộc Diên nói:

“Ngươi đơn giản chỉ nói rõ thiên bi cùng Tinh Vũ có liên quan mà thôi, nhưng cụ thể sẽ phát sinh cái gì ngươi còn chưa nói rõ cho ta đấy.

” Mộc Diên trầm ngâm nói:

“Kì thực, biết tàn bi ở trên hư không cổ trận không riêng gì chúng ta, cũng không thiếu người biết, mấy tên Huyền Hư Giả kia cũng biết đến, chỉ là bọn hắn cũng không có biện pháp thu nhận, hoặc hủy diệt tàn bi, thiên bi sử dụng chín loại vật chất thần bí nhất thiên gian luyện chế mà thành, độ cứng này có thể nói là đứng đầu huyền giới, nếu không có uy lực như của thiên phạt vậy, chỉ sợ là không thể đem nó phá hủy.

Hiện giờ, thiên bi phục hồi như cũ, không chỉ là huyền giới đại lục, cả huyền giới tiểu cảnh thiên hẳn là đều sinh ra năng lượng hỗn loạn nhất định, những Huyền Hư Giả kia không thể không phát giác, ngày sau ngươi sẽ phải đối diện với vô số Huyền Hư Giả.

Nếu như một lần xử lý không tốt, nhẹ thì, ngươi sẽ biến mất, nặng thì, có lẽ cũng sẽ làm cho Giới Hư đại chiến lần thứ hai.

” Lôi Thiên Tinh nghe thế, nhíu mày, từ từ nói:

“Mộc Diên, ngươi vẫn là sợ việc như vậy, hừ, Giới Hư đại chiến thì Giới Hư đại chiến, Giới Giả chúng ta sợ ai tới nào, người có được Tinh Vũ, không nên vâng vâng dạ dạ, dù thiên bi ở trong tay ngươi, ngươi cũng phải toàn lực phát huy tác dụng của nó, Hư Giả, tới một người giết một người.

” Kim Phong mỉm cười nói:

“Lôi a, ngươi vẫn nóng tính như vậy a, Giới Gư đại chiến vốn không tính là gì, Tinh Vũ cùng thiên bi mới là thứ chính mà chúng ta cần quan tâm, vì hai thứ này, dù phát động Giới Hư đại chiến cũng là không sao, nhưng ngươi biết Mộc Diên lão ca quan tâm chính là gì không?

” Lôi Thiên Tinh nhìn thoáng qua Mộc Diên, lẩm bẩm:

“Chẳng lẽ, ý ngươi chính là…” Mộc Diên gật đầu, nói:

“Bất quá, cũng không rõ lắm, sự việc phát triển không phải chúng ta có khả năng năng cản, Tần Vũ, ngươilà người có được Tinh Vũ, thiết tưởng thực lực hẳn là không kém mới đúng, ngươi mới phi thăng bất quá mấy trăm ức năm, cư nhiên có thể đạt tới thực lực của Huyền Hư Giả, quả nhiên không đơn giản.

Hôm nay chúng ta đến, thứ nhất là nói cho ngươi, tình cảnh tương lai của ngươi, thứ hai, cũng là muốn thử xem thực lực của ngươi.

Tần Vũ nghe được Mộc Diên nói, trầm tư nói:

“Hư Giả, hẳn là thế lực của mấy Huyền Hư Giả kia, dù sao ta cũng đã chọc một người, có thêm mấy người cũng không sợ.

” Tần Vũ nhớ tới người sau lưng Âm Mộc kia, có thể khống chế bốn người cao thủ Động Hư Giả, vậy nhất định là ngang với Huyền Hư Giả.

Tần Vũ nhìn thoáng qua, Hắc Vũ và Hầu Phí phía sau, lạnh nhạt nói:

“Bọn họ là huynh đệ ta, các ngươi hẳn là đã sớm biết bọn họ là Hư Giả chứ, không biết các ngươi đối với hai huynh đệ của ta có thái độ gì đây?

” Mộc Diên lắc đầu, nói:

“Cái này mấy người chúng ta cũng không có vấn đề gì, bất quá Hư Giả và Giới Giả mâu thuẫn đã rất lâu, Giới Giả không thống nhất quản lý như Hư Giả, chúng ta dù là người chủ sự của Sáng Giới thành, nhưng không có quyền can thiệp các tình huống bình thường, có lẽ chúng ta nói bọn họ sẽ có bộ phận người sẽ nghe, nhưng một bộ phận khác cùng Hư Giả thù sâu như biển a, bọn họ cũng sẽ không để ý đến mặt mũi của chúng ta, mà hướng tới hai vị huynh đệ này của ngươi xuống tay.

” Tần Vũ khẽ nhíu mày, muốn hắn cùng Giới Giả đối địch là chuyện không thể, nhưng thân phận Hư Giả của huynh đệ cũng là một chuyện thực, vạn nhất thực sự dẫn tới công kích của bộ phận Giới Giả, đến lúc đó hắn có thể thực sự hai bên cũng không dung.

Tần Vũ ngẩng đầu nhìn Mộc Diên, trầm ngâm nói:

“Vậy tiền bối có thể có biện pháp gì che lấp khí tức Hư Giả của hai huynh đệ của ta không?

” Mộc Diên mỉm cười nói:

“Cái này cũng có cách, bất quá phương pháp này cũng chỉ có thể giấu diếm đến Thánh Giới Giả, đối với Tôn Giới Giả thì không có biện pháp.

” Tần Vũ trong lòng vui vẻ nghĩ, có thể giấu diếm được Thánh Giới Giả, vậy đã không tệ, Tôn Giới Giả, tổng cộng cũng mới có mấy vị, nơi này đã có ba vị, hơn nữa đại ca, a a, Tiểu Hắc và Phí Phí hành tẩu trong lĩnh vực của Giới Giả hẳn là không có vấn đề gì.

Tần Vũ khom người nói:

“Như thế, vậy đa tạ, mong tiền bối có thể giúp bọn họ một lần!” Mộc Diên gật đầu, lục sắc giới ấn trên trán vừa động, một đạo lục sắc năng lượng bao phủ Hắc Vũ và Hầu Phí hai người, trong chốc lát Hắc Vũ và Hầu Phí hai người cả người khí chất đại biến, hai người trên trán có thêm hai đạo đồ án.

Mộc Diên mỉm cười nói:

“Hai đạo giới ấn này chỉ là bày biện mà thôi, hai người hiện tại đều là tu vi Huyền Giới Giả, a a, chỉ cần bọn họ không động thủ, người khác cũng sẽ không nhìn ra.

” Tần Vũ lần nữa khom người nói:

“Cám ơn!” Chợt, Tần Vũ nghiêm mặt nói:

“Mới rồi tiền bối nhưng nói qua muốn thử dò xét thực lực của ta?

” Mộc Diên gật đầu, từ từ nói:

“Đích xác, muốn xem xem thực lực của ngươi bây giờ đến cùng đạt đến mức nào.

” Tần Vũ nhìn ba người, trong ánh mắt hiện lên một tia hưng phấn, nhìn ba người nói:

“Không biết, ba vị tiền bối, vị nào nguyện ý thử đây?

” Kim Phong mỉm cười vừa muốn tiến lên một bước, một thân hình hùng tráng chắn phía trước Kim Phong, chính là Lôi Thiên Tinh, Lôi Thiên Tinh hướng về phía Kim Phong nói:

“Kim phong, trận này để cho ta đi, hắc hắc, ta thực muốn kiến thức một chút thực lực của Tinh Vũ!” Kim Phong nhìn thoáng qua Lôi Thiên Tinh, gật đầu, sau đó cùng Mộc Diên lui ra.

Tần Vũ cũng xoay người lại, nói với Linh Nguyệt, Hắc Vũ và Hầu Phí:

“Các ngươi cũng lui đi, ta cùng Lôi Thiên Tinh đại nhân tỉ thí một chút, không việc gì đâu.

” Linh Nguyệt ba người gật đầu, sau đó bay về phía đám Mộc Diên.

Tần Vũ xoay người lại, nhìn Lôi Thiên Tinh, nghiêm mặt nói:

“Tiền bối, xin hạ thủ lưu tình.

” Trên bộ mặt hung hãn của Lôi Thiên Tinh khó khăn lộ ra vẻ tươi cười, nói về phía Tần Vũ:

“Ngươi tận lực phát ra lực công kích lớn nhất của ngươi lại đây là được, để ta kiến thức xem.

” Tần Vũ gật đầu, toàn lực thúc dục Tinh Vũ trên trán, giới linh khải trong nháy mắt phụ thêm ở trên người, chín đạo giới ảnh trôi nổi sau lưng Tần Vũ, không ngừng lóe ra hắc sắc u quang.

Lôi Thiên Tinh kinh ngạc nhìn Tần Vũ, lẩm bẩm:

“Cửu giới ảnh, a a, có ý tứ.

” Dứt lời, cũng là tâm ý vừa động, một bộ tử sắc khải giáp trong nháy mắt mặc lên người, một cỗ khí thế tuyệt cường bộc phát trên người Lôi Thiên Tinh, Tần Vũ không khỏi lui lại ba bước, hít vào một hơi lãnh khí, kinh hãi nói:

“Đây là Tôn Giới Giả sao?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-cuc-dao-tinh-than-sang-gioi-tam-ton-103815.html