Cực Đạo Tinh Thần - Vũ trụ chi gian - Cực Đạo Tinh Thần

Cực Đạo Tinh Thần

Tác giả : Chưa rõ
Chương 48 : Cực Đạo Tinh Thần - Vũ trụ chi gian

  Tần Vũ tám người thân hình xuất hiện trong một mảnh không gian thần bí, trước mắt là một mảnh hư vô, không gian xung quanh cái gì cũng không có, đen nhánh một mảnh, Tần Vũ mọi nơi đánh giá một chút, lẩm bẩm:

“Nơi này chính là tầng thứ ba, vũ trụ chi gian, thực kỳ quái a, nơi này cái gì cũng không có.

” Linh Nguyệt cũng nhìn nơi này, khẽ nhíu mày nói:

“Đích xác, nơi này rất kì quái, ta điều tra không ra bất cứ thực tính gì tồn tại ở chỗ này, chúng ta đi lên phía trước xem xem.

” Tần Vũ không mở miệng nói chuyện, nhìn Long Nhất bốn người thản nhiên nói:

“Long Nhất, các ngươi tốt xấu cũng là Động Hư Giả, có phát hiện nơi này có gì cổ quái không?

” Long Nhất trầm mặc chốc lát, lạnh nhạt nói:

“Nơi này trong không gian phương viên mấy vạn ức dặm, đều là như vậy tình trạng, hư vô một mảnh, bất quá cũng không có bất cứ dị trạng gì, bất quá phương hướng ở đây, đặc biệt ở các góc mặt tựa hồ có thứ gì kì lạ truyền tới.

” Tần Vũ trong lòng kinh ngạc, đối với năng lực của Động Hư Giả, lại có thêm nhận thức mới, không nghĩ phạm vi điều tra của Động Hư Giả cư nhiên có thể rộng đến như thế, Tần Vũ âm thầm trầm tư, sau đó dứt khoát nói:

“Đã vậy, chúng ta liền hướng bên kia xem một chút đi, có lẽ có thứ gì đó cũng không chừng, bất quá cẩn thận vẫn hơn.

” Mọi người gật đầu, sau đó hóa thành một đạo hồng mang hướng tới phía mà Long Nhất chỉ.

Phạm vi mấy vạn ức dặm, không cần thời gian quá lâu mọi người liền bay qua.

Phía trước bảy đạo ba động năng lực quen thuộc truyền tới, bất quá cũng không thấy bất cứ thứ gì, Tần Vũ khẽ nhíu mày nói, “Năng lượng rất quen thuộc a, sẽ là ai đây?

” Linh Nguyệt ở một bên đột nhiên kinh hô:

“Là thượng cổ thất Tôn Giới, nơi này có lực lượng của thượng cổ thất Tôn Giới.

” Tần Vũ vẻ mặt chợt hiểu, trầm giọng nói:

“Đích xác là lực lượng của thượng cổ thất Tôn Giới, xem ra một bộ phận khác của thiên bi ở chỗ này, chúng ta tiếp tục đi tới xem sao.

” Long Nhất đột nhiên mở miệng nói:

“Đợi một chút, Tần Vũ, thiên bi theo như lời ngươi nói mới rồi là gì, chẳng lẽ thực là trấn giới thiên bi thượng cổ thất Tôn Giới luyện chế.

” Tần Vũ liếc nhìn đám người Long Nhất, thầm nghĩ:

“Bọn họ biết cái này làm gì, chẳng lẽ bọn họ…” Tần Vũ mặc dù vẫn đối với đám người Long Nhất rất khách khí, nhưng cũng vẫn chú ý bọn họ.

Đám người Long Nhất thấy Tần Vũ không mở miệng, Long Nhị mỉm cười nói:

“Tần Vũ, ta nghĩ ngươi là lo xa quá rồi, bốn huynh đệ chúng ta đối với vật kia cũng không cảm thấy hứng thú, chúng ta chỉ muốn biết một chút, nếu như không tiện, chúng ta cũng không hỏi là được.

” Long Nhất ở một bên cũng mỉm cười nói:

“Tần Vũ, dù các ngươi là Giới Giả, chúng ta là Hư Giả, nhưng chúng ta cũng không giống những người khác, bọn họ mới có cừu oán với Giới Giả, mà bốn huynh đệ chúng ta nhận thấy, tất cả là người theo đuổi thiên đạo cực hạn, giữa chúng ta có thể trợ giúp lẫn nhau.

” Long Nhị cũng lạnh nhạt cười nói:

“Đích xác như thế, hơn nữa cho dù chúng ta chính là có ý gì với các ngươi, chúng ta cũng không dám đối với ngươi thế nào, dù sao người phía sau ngươi kia, chúng ta đó là tuyệt đối khó có khả năng so đo a.

” Tần Vũ cẩn thận nhìn bốn người, cũng không thể từ trong ánh mắt của bốn người nhìn ra cái gì, ánh mắt tinh khiết, Tần Vũ khẽ cười nói:

“Là ta quá lo lắng, mấy vị thứ lỗi a, đúng như các vị nghĩ, nơi đó đích xác là tàn bi.

” Long Nhất gật đầu, mỉm cười nói:

“Tần Vũ, ngươi có phát hiện cổ quái không, chúng ta cũng không phải dùng đôi mắt mà nhìn, bảy đạo năng lượng này tựa hồ bị ước thúc trong phạm vi nhất định, trước người chúng ta mấy thước, cũng không phát hiện loại khí tức năng lượng này, nhưng đem phạm vi cảm giác mở rộng về phía trước một chút, liền có thể cảm ứng được.

” Linh Nguyệt nhìn Long Nhất nói:

“Ngươi, ý ngươi là, năng lượng ba động này trong phạm vi có cổ quái, chúng ta không thể dễ dàng giao thiệp với bên trong?

” Long Nhất cười nhạt nói:

“Có lẽ thế, ta cũng không dám khẳng định, nhưng ánh sáng từ khí tức năng lượng kia phát ra cho thấy, còn kém xa so với độ mãnh liệt của chúng ta rất nhiều, có lẽ là ta quá lo lắng đi.

” Tần Vũ mỉm cười nói:

“Ta cũng cảm thấy có cổ quái, các ngươi chờ chút, ta đi xem sao.

” Tần Vũ dứt lời, phất tay ra một đạo năng lượng hướng tới trong phạm vi kia công kích qua, nhưng giống như ném đá vào giữa biển, không một điểm phản ứng, Tần Vũ từ từ nói:

“Đi thôi, như vậy vẫn không thể thấy rõ, chúng ta vẫn là đi vào nhìn thử mới ổn.

Tất cả mọi người đều gật đầu, liền tiếp tục bay về phía trước, đoàn người Tần Vũ vừa tiến vào trong phạm vi năng lượng ba động kia, không gian xung quanh trong nháy mắt thay đổi, đám người Tần Vũ chỉ cảm thấy chân đặt lên một thứ gì đó, phía dưới xuất hiện những khối khối năng lượng hình lập phương, đám người Tần Vũ đứng trên những khối như thế, các khối xuất hiện ở khắp nơi, tất cả đều trong suốt, với đủ các loại màu sắc, hồng, vàng, lam, lục, tím,… Tổng cộng bảy loại màu, Tần Vũ nhớ lại cảnh lần trước thấy trong Sáng Giới thư phủ, từ từ nói:

“Xem ra những khối vuông này hẳn là do năng lượng của thất Tôn Giới cấu trúc thành, chỉ không biết, mấy thứ này đến cùng có ích lợi gì.

” Hầu Phí nhìn thoáng qua bốn phía, sau đó đạp vài cái lên khối vuông dưới chân, rồi kêu lên:

“Đại ca, mấy khối này cứng quá, dĩ nhiên lại có thể chịu được cước lực của đệ.

” Trình độ cường hãn của thân thể Hầu Phí không hề dưới Linh Nguyệt, tùy tiện một cước cũng đủ để phá nát một tinh cầu, mà ngay cả Hầu Phí cũng không thể kích xuyên khối năng lượng này.

Long Nhất mỉm cười nói:

“Đi thôi, chúng ta theo những khối này đi vào xem sao, có lẽ có thể phát hiện thứ gì đó.

” Mọi người cùng gật đầu, cũng không phi hành, mà không ngừng nhảy qua, theo khối vuông đi tới.

Mọi người thân hình mau lẹ vô cùng, dù là nhảy tốc độ cũng giống như một đạo lưu quang bình thường, xuyên qua trong phiến không gian này, Linh Nguyệt nói với Tần Vũ:

“Tần Vũ, năng lượng phía trước cảm ứng càng ngày càng mãnh liệt, muội nghĩ giới bi hẳn là là ở chỗ này rồi.

” Tần Vũ nhìn Linh Nguyệt, chỉ liếc mắt một cái, tầm mắt liền dời đi, Tần Vũ lạnh nhạt nói:

“Đích xác, năng lượng phía trước cảm ứng càng ngày càng mạnh, chúng ta tăng tốc đi, có lẽ thứ chúng ta tìm kiếm ở ngay phía trước.

” Linh Nguyệt thấy Tần Vũ như vậy, trong lòng có chút mất mát, thần sắc có vẻ ảm đạm, Linh Nguyệt không nói gì nữa, tăng tốc nhanh chóng đi tới phía trước.

Hắc Vũ lúc này đột nhiên mở miệng nói:

“Đại ca, Linh Nguyệt cô ấy…” Tần Vũ cười khổ lắc đầu, nhìn bóng lưng Linh Nguyệt, Tần Vũ không khỏi nhớ tới một người, đó chính là Hoàng Phủ Tĩnh.

Tần Vũ nhìn Linh Nguyệt, thầm nghĩ:

“Xin lỗi!” Vừa nói cũng tăng tốc đi theo.

Đột nhiên xa xa một tiếng thét chói tai truyền tới, “A!” một tiếng, đám người Tần Vũ giật mình, Tần Vũ quát to một tiếng:

“Không tốt! Là Linh Nguyệt!” Nguyên bản tầm mắt của Tần Vũ gắt gao nhìn Linh Nguyệt, tiếc rằng chuyện vừa rồi quá đột ngột, Linh Nguyệt chỉ nháy mắt liền biến mất trước mặt mọi người.

Long Nhất mở miệng:

“Phía trước xem ra có cổ quái, Linh Nguyệt đã biến mất, chúng ta mau đi qua xem sao, bất quá cẩn thận làm đầu.

” Mọi người cùng gật đầu, trong nháy mắt tăng tốc hướng nơi Linh Nguyệt biến mất bay qua.

Đám người Tần Vũ bay đến chỗ Linh Nguyệt biến mất, Tần Vũ nhìn quanh bốn phía, cau mày nói:

“Ân, kì quái, nơi này thế nào cái gì cũng không có?

” Mà Hầu Phí ở một bên hét lớn:

“Đại ca, huynh xem phía trước là gì?

” Tần Vũ nhìn về phía trước, chỉ thấy một tấm bia bị vỡ một nửa trôi nổi ở đó, vô số đạo thất sắc quang mang từ tấm bia đá kia bắn ra, sau đó không ngừng diễn biến thành những khối vuông mới rồi bọn họ dọc theo đường đi nhìn thấy.

Tần Vũ lẩm bẩm:

“Chẳng lẽ đó chính là một bộ phận khác của trấn giới thiên bi, chẳng lẽ Linh Nguyệt…” Long Nhất ở một bên đột nhiên mở miệng:

“Kia, Linh Nguyệt ở kia, mau nhìn!” Tần Vũ nhìn theo hướng chỉ của Long Nhất, chỉ thấy Linh Nguyệt bị nhốt trong một khối vuông lam sắc, Tần Vũ hét to một tiếng, “Linh Nguyệt!”, sau đó nhanh chóng bay qua, nhìn Linh Nguyệt trong khối vuông, Linh Nguyệt phảng phất không nhìn thấy Tần Vũ, một mình đi lại ở trong đó.

Tần Vũ liên tục hét về phía khối vuông kia, Linh Nguyệt không nghe thấy, nhưng vẫn đang đi lại, Hắc Vũ ở một bên lạnh nhạt nói:

“Đại ca, khối vuông này có điểm cổ quái a, phảng phất ngăn cách với ngoại giới, Linh Nguyệt ở bên trong tự nhiên cái gì cũng đều không nghe được, cái gì cũng đều nhìn không thấy, nhưng trong khối vuông này, Linh Nguyệt đến cùng gặp cái gì?

” Long Nhất lạnh nhạt nói:

“Không rõ ràng lắm, bất quá ta đoán Linh Nguyệt cô nương khẳng định là đụng vào nửa thiên bi kia, mới bị nhốt ở trong đó, nếu như chúng ta thực sự muốn cứu cô ấy, chỉ có một cách thông qua thiên bi.

Tần Vũ nhìn qua thiên bi, lắc đầu, nói:

“Chúng ta đây nên làm cái gì bây giờ, lực phòng ngự của tường năng lượng của những khối vuông này rất cao, khả năng chúng ta phá được không lớn, nhưng nếu như đi tiếp xúc với thiên bi kia, chúng ta hẳn là cũng sẽ bị bắt tiến vào trong khối vuông, nơi này thực cổ quái.

” “Công kích thử xem sao, có lẽ có thể đem thiên bi kia oanh xuất ra, chỉ là không biết công kích thiên bi có thể có ảnh hưởng với những khối này hay không.

” Long Nhất lạnh nhạt nói.

Tần Vũ gật đầu, nói:

“Được, ta thử xem sao!” Tần Vũ đang chuẩn bị động thủ, Hầu Phí ở một bên kêu to:

“Đại ca, để cho đệ đi, nha, từ sau khi tiến vào đến nay, vẫn chưa có cơ hội, thực ngứa tay a.

” Tần Vũ gật đầu, mỉm cười nói:

“Phí Phí, cẩn thận một chút.

” Vừa nói, kể cả Hắc Vũ cùng Long Nhất bốn người đều lui về phía sau mấy dặm.

Hầu Phí thần sắc có chút đắc ý, nhìn nửa tấm bia đá kia, cười lớn nói:

“Nha, xem hầu gia ta không một gậy đạp nát ngươi.

” Vừa nói, Hầu Phí khống chế hắc côn trong tay, nhanh chóng công kích tới tấm bia, một đạo kim sắc côn mang thực lớn quét ra, trùng trùng oanh kích trên tấm bia đá, tấm bia đá chính là bị đánh đến chấn động không ngừng.

Đám người Tần Vũ một mặt chăm chú nhìn Hầu Phí, một mặt cũng chú ý đến Linh Nguyệt, trong sát na đạo kim sắc côn mang của Hầu Phí đánh trúng thiên bi, một đạo kim sắc côn mang hình thành trong khối vuông giữ Linh Nguyệt, trực tiếp quét tới Linh Nguyệt, Linh Nguyệt không kịp chống, bị đạo kim sắc quang mang kia đánh trúng, Linh Nguyệt liền phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt tái nhợt vô cùng.

Tần Vũ nhìn một màn này, trong lòng kinh hãi không thôi, vội vàng ngẩng đầu, nhìn Hầu Phí, chỉ thấy Hầu Phí giơ cao hắc côn, hiển nhiên là muốn tiến hành sóng công kích lần thứ hai, Tần Vũ vội hét lớn:

“Phí Phí, dừng tay, còn đánh nữa, thiên bi không việc gì, linh nguyệt cũng sẽ có việc.

” Hầu Phí đình chỉ công kích, xoay người bay lại, nhìn qua Linh Nguyệt trong khối vuông, cười nói:

“Đại ca, này không thể trách đệ, ai biết được, thiên bi cư nhiên còn có thể đem công kích của đệ truyền đến trong khối vuông chứ?

” Tần Vũ khoát tay, nói:

“Việc này cũng không thể trách đệ, bất quá, thiên bi này chúng ta là không thể công kích, chỉ có thể tìm biện pháp khác.

” Đột nhiên Tiểu Long ở một bên mở miệng:

“Đại ca, đệ biết nơi này đã xảy ra chuyện gì.

” Đám người Tần Vũ đều quay đầu nhìn Tiểu Long, đối với lão tứ của u long tứ huynh đệ chưa bao giờ nói chuyện này, đột nhiên mở miệng cảm thấy rất kinh ngạc, đồng dạng cũng rất tò mò, muốn biết Tiểu Long tại sao nói như vậy.

Long Nhất mỉm cười nói:

“Nga, nói thế nào, đệ nhanh nói xem, nơi này đến cùng là xảy ra chuyện gì.

” Tiểu Long gật đầu, thần sắc bình thản, từ từ nói:

“Bộ phận khu vực này hẳn là do trấn giới thiên bi tạo thành, hư không tàn trận nguyên bản đủ thành ba không gian, một là tinh thần chi gian, hai là thiên chi gian, ba là vũ trụ chi gian, vì là tàn trận, cho nên hai không gian trước chúng ta cũng không gặp phải nguy hiểm gì quá lớn, nhưng vũ trụ chi gian này chúng ta đến giờ không gặp bất cứ hiện tượng quỷ dị nào, nói rõ trận pháp nơi này còn chưa bị tác động.

” Hắc Vũ hỏi:

“Vậy nơi này đây, vừa xảy ra chuyện gì?

Còn việc Linh Nguyệt bị nhốt thì giải thích thế nào.

” Tiểu Long gật đầu nói:

“Kì thực, nơi này tất cả đều là tác dụng của thiên bi, trấn giới thiên bi, nổi tiếng đã lâu, cũng mất tích trong thời gian rất dài, theo thời gian biến thiên, tác dụng chính thức của trấn giới thiên bi cũng không có bao nhiêu người biết đến, trấn giới thiên bi chính là vật phẩm cường đại nhất mà thượng cổ thất Tôn Giới chế tạo, mà ngay cả giữa Hư Giả cũng lưu truyền rất rộng, nhưng rất nhiều người tri kỳ danh bất kiến kỳ vật, cho nên tự nhiên cũng không hiểu rõ tác dụng của nó, mà ta may mắn chính là biết một trong những người biết tác dụng của nó.

” Tần Vũ không nói gì, chỉ là trong thần sắc tràn ngập hoài nghi, hiển nhiên đối lời Tiểu Long nói, tin tưởng không lớn.

Tiểu Long nói tiếp:

“Về phần ta là làm thế nào biết được, xin thứ cho ta không thể trả lời, bất quá ta muốn nói, trấn giới thiên bi năm đó cũng không phải một khối, mà là hai khối, đây là một bộ phận trong đó, tác dụng của bộ phận trấn giới thiên bi này chính là vây và chuyển, vây, giống như những khối vuông xung quanh, đem người vây trong đó, mà chuyển chính là đem lực lượng công kích đến thiên bi đều chuyển dời đến trong các khối vuông, để người bị nhốt thừa nhận công kích.

” Tần Vũ nhíu nhíu mày, trầm tư chốc lát, sau đó nói:

“Vậy bộ phận khác thì sao?

” Tiểu Long từ từ nói:

“Một bộ phận khác, có công năng thức và phong, thức, cũng là trí nhớ, có thể đem kí ức của người số hóa thành thế giới hiện thực, phảng phất một phiến thiên mới bình thường, mà phong, lại là đem phong ấn toàn bộ tu vi của người bị nhốt, mặc dù không khả năng, nhưng vậy cũng cần xem tu vị của người thao túng mà định, ít nhất đối với Huyền Hư Giả mà nói là không có tác dụng gì.

” Tần Vũ lạnh nhạt nói:

“Vậy tấm bia đá này tại sao xuất hiện ở chỗ này, ngươi có thể đã biết, hơn nữa sau khi hai tấm bia đá thu về, lại có công hiệu gì không?

” Tiểu Long mỉm cười, nói:

“Cái này ta cũng không hiểu, rất nhiều nơi cũng không ghi lại, bất quá công hiệu khi hai tấm thu về, ngoài bốn công hiệu đã nói, còn thêm hai công hiệu nữa, một là sát, một là ảo, bất quá uy lực cụ thể ta cũng không rõ ràng.

Nửa thiên bi xuất hiện ở chỗ này, hẳn là muốn lợi dụng năng lực vây và chuyển của thiên bi, thiên bi đem người vây khốn, sau đó tại phát động uy lực của vũ trụ chi gian, không ngừng oanh kích thiên bi, lợi dụng năng lực chuyển của thiên bi, đem lực công kích chuyển dời đến chỗ bị nhốt, như vậy có thể khiến người khó lòng phòng bị a.

” Tần Vũ gật đầu, hiển nhiên đối với Tiểu Long nói tin ba phần, lạnh nhạt nói:

“Nói vậy, uy lực chính thức của vũ trụ chi gian còn chưa phát động.

” Vừa dứt lời, phiến thiên này liền kịch liệt chớp động, vô số khối vuông hào đong đưa không theo quy luật nào cả, phía trên thiên bi, một đạo vòng xoáy màu đen từ hư không hiện ra, một cỗ khí tức hủy diệt phả vào, Tần Vũ quát to một tiếng, “Không tốt!” Nhanh chóng hướng tới phía trên thiên bi bay tới…

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-cuc-dao-tinh-than-vu-tru-chi-gian-103807.html