Đại Đường Tửu Đồ - Người cầu hôn rất nhiều - Đại Đường Tửu Đồ

Đại Đường Tửu Đồ

Tác giả : Chưa rõ
Chương 286 : Đại Đường Tửu Đồ - Người cầu hôn rất nhiều

Tiêu Duệ đẩy cửa mà vào, thấy Tiêu Nguyệt đang ngơ ngác đứng dưới cửa sổ, trên khuôn mặt ‎quyến rũ một mảnh bình tĩnh, không có nhìn thấy tình trạng hồn bay phách lạc thống khổ không ngừng ‎giống như trong tưởng tượng, Tiêu Duệ không khỏi thở phào nhẹ nhõm một hơi.

‎ ‎

- Tỷ tỷ.

‎ ‎

- Tử Trường, đệ đã đến rồi.

Tiêu Nguyệt quay đầu lại, cười cười, nhưng rất hiển nhiên, nụ cười này có chút miễn cưỡng.

‎ Tiêu Duệ không biết an ủi nàng như nào mới tốt, do dự nửa ngày, cũng không có mở miệng.

‎ Tiêu Nguyệt lại cười cười:

- Tử Trường, đệ không cần lo lắng cho tỷ tỷ, tỷ không sao.

Vương Ba trở nên như vậy, duyên phận vợ ‎chồng chúng ta đã hết… Như vậy cũng được, tỷ cũng được giải thoát rồi.

Đúng rồi, Tử Trường, tỷ tỷ có ‎lời thỉnh cầu.

‎ ‎

- Tỷ tỷ nói đi.

‎ ‎

- Tử Trường, hiện giờ tỷ tỷ là một thân một mình, tỷ muốn tới Tiêu gia ở, cũng tốt ở gần chiếu cố Hàm ‎Nghi công chúa, sắp sinh rồi… ‎ ‎

- Vậy rất tốt.

Tỷ tỷ, đệ lập tức phái người thu dọn đồ đạc cho tỷ, đem qua.

Tiêu Duệ vui vẻ nói.

‎ Tiêu Nguyệt thở dài:

- Thu dọn cái gì, bây giờ tỷ đi theo đệ, viện này một ngày tỷ cũng không muốn ở thêm.

‎ ‎… ‎ ‎… ‎ Ở thời thịnh thế này, vợ chồng ly hôn không ở số ít, nhất là trong thành Trường An này, phỏng chừng ‎ngày nào cũng có vợ chồng tình cảm không hợp, dưới sự chứng kiến của láng giềng hoặc là trưởng nối, ‎viết tốt khế ước sau đó chia đường mà đi.

Theo lý, Tiêu Nguyệt ly hôn cũng không tính là chuyện lớn gì.

‎Nhưng dù sao nàng cũng là tỷ tỷ Tiêu Duệ.

‎ Việc riêng tư của nàng, liền bị một số người biết chuyện truyền ra ngoài.

Không bao lâu, trong thành ‎Trường An liền truyền bá, Tiêu Nguyệt tỷ tỷ xinh đẹp của Tĩnh Nan quận vương ly hôn, trước mắt sống ‎một mình ở Tiêu gia… Kỳ thật loại tin tức bát quái này ngược lại cũng không có gì, chỉ có điều, trong ‎mắt người có lòng, loại bát quái này có hàm nghĩa đặc biệt.

‎ Làm cho Tiêu Duệ không thể tưởng tượng được chính là, từ sau khi Tiêu Nguyệt dọn về Tiêu gia, có thể ‎dùng một câu để hình dung tình trạng cuộc sống của nàng:

người cầu hôn rất nhiều.

‎ Rất nhiều con trai quyền quý trong thành Trường An, thậm chí trong đó còn có một số thiếu niên chưa ‎thành hôn, còn có một số quyền quý vợ mất đều hoặc là nhờ người tới Tiêu gia cầu hôn Tiêu Nguyệt, ‎hoặc là dứt khoát tự mình tới cửa biểu đạt ý ái mộ đối với Tiêu Nguyệt.

‎ Tiêu Duệ hơi buồn cười, ngay cả tỷ tỷ nhà mình hình thức bộ dáng gì cũng không rõ ràng lắm đã biểu ‎đạt lòng ái mộ, thật sự là hoang đường đến cực điểm.

Hắn cũng biết, những người này đánh chủ ý gì, ‎không cần sử dụng lý luận cao thâm gì, có thể trở thành tỷ phu của Tĩnh Nan quận vương Tiêu Duệ, điều ‎này có nghĩa gì chỉ sợ mọi người trong thành Trường An đều hiểu được.

‎ Một kẻ xuyên qua đến từ hiện đại, Tiêu Duệ đương nhiên tán thành tỷ tỷ có thể tìm kiếm hạnh phúc mới ‎cho chính mình.

Dù sao, loại tình cảm thân mật lại khẳng khít tỷ đệ, cũng không thay thế được tình cảm ‎vợ chồng.

Tỷ tỷ còn trẻ tuổi như thế, tự nhiên không thể độc thân một người qua cả đời này.

‎ Chỉ có điều Tiêu Duệ tuyệt đối sẽ không đồng ý Tiêu Nguyệt gả cho lũ ruồi bọ nịnh bợ nghe gió mà đến ‎này.

‎ Mà Tiêu Nguyệt căn bản cũng không có tâm tư sửa dây gả người khác, tất cả lời cầu hôn, nàng một ‎mực bỏ mặc, toàn bộ do Lý Đằng Không thay thế nàng trả về.

‎ Càng khiến người Tiêu gia trợn mắt há mồm chính là, ngày hôm đó Tiêu Duệ vừa mới tan triều, còn ‎không có kịp thay đổi triều phục, trong nhà lại tới một người cầu hôn nữa, không ngờ lại là một thiếu nữ ‎Thổ Phiên khuôn mặt cực kỳ thanh tú sứ giá Thổ Phiên vừa tới Trường An không đến một ngày, muội ‎muội Đô Tùng Mang Bố Kết, công chúa Thổ Phiên Trác Mã.

‎ Trác Mã được vương thất Thổ Phiên ủy thác, tiến đến Trường An hòa giải, ý muốn để triều đình Đại ‎Đường thả Đô Tùng Mang Bố Kết trở về Thổ Phiên.

Tuy rằng trở về Thổ Phiên không có quyền, vẫn làm ‎con rối như cũ nhưng chung quy tốt hơn việc tha hương ở dị quốc chứ?

‎ Trác Mã vừa tới Trường An, lại nghe Tán Phổ huynh trưởng mình không ngờ yêu một cô gái người ‎Đường điên cuồng.

‎ Đô Tùng Mang Bố Kết nghe thấy được tin tức Tiêu Nguyệt ly hôn, vui mừng như điên, nếu không phải ‎do Mang Bất Thố khuyên can mãi, hắn đã sớm chạy đến Tiêu gia trực tiếp cầu hôn với Tiêu Duệ.

Trong ‎mắt Mang Bất Thố, Tiêu Duệ làm sao có thể đồng ý gả tỷ tỷ cho một người Thổ Phiên, đây quả thực là ‎Đô Tùng Mang Bố Kết si tâm vọng tượng.

Hơn nữa, Tán Phổ Thổ Phiên lập gia đình cũng phải tìm cô ‎gái Thổ Phiên môn đăng hộ đối, có thể nào lấy một cô gái người Đường?

‎ Trác Mã cũng không đồng ý huynh trưởng lấy một cô gái người Đường, nhưng khi nàng biết cô gái này ‎là tỷ tỷ người thân duy nhất của Tiêu Duệ, trong lòng lại vừa động, liền chủ động xung phong nhận việc ‎đi Tiêu gia cầu hôn thay huynh trưởng.

‎ Trác Mã mang theo mười mấy người, mang theo một xe lễ vật chỉnh tề, đơn giản là da trâu da lông linh ‎tinh một số đặc sản thượng đẳng của Thổ Phiên, gióng trống khua chiêng tới Tiêu gia.

‎ Tiêu Duệ nhìn lễ vật đầy sân, cau mày.

Không ngờ Đô Tùng Mang Bố Kết cũng đến góp vui, điều này ‎làm cho hắn rất khinh miệt trong lòng.

Trong mắt hắn, Đô Tùng Mang Bố Kết cầu hôn không quá khác ‎đám cầu hôn vì lợi ích này, nhìn trúng vẫn là thế lực hiện giờ của Tiêu Duệ hắn mà thôi.

‎ Chỉ có điều Tiêu Duệ thật đúng là oan uổng Đô Tùng Mang Bố Kết, nếu nói trong đám cầu hôn này quả ‎thật là chỉ có Đô Tùng Mang Bố Kết xuất phát từ ái mộ thật lòng.

‎ Nghe công chúa Thổ Phiên xinh đẹp Trác Mã không ngại biểu đạt cái gọi là lòng ái một của huynh ‎trưởng đối với tỷ tỷ nhà mình, ngay từ đầu Tiêu Duệ tức cười, chậm rãi biến thành kiên nhẫn, hắn khoát ‎tay áo, thản nhiên nói:

- Được rồi, công chúa Trác Mã, lệnh huynh là Tán Phổ Thổ Phiên, tỷ tỷ nhà ta thật sự là trèo không nổi… ‎ Trác Mã biến sắc, đứng dậy cúi đầu nói:

- Quận vương, vương huynh nhà ta đối với Tiêu tiểu thư quả thật là si mê.

‎ Tiêu Duệ khinh thường bĩu môi:

- Công chúa Trác Mã, lời này không cần nói thêm nữa, không có ý nghĩa gì… Mấy ngày nay, hơn mười ‎người đến Tiêu gia cầu hôn, ai cũng nói xuất phát từ thật tình.

Đáng tiếc, tỷ tỷ nhà ta cũng không xuất ‎đầu lộ diện, làm sao tới nhiều người ngưỡng mộ như vậy?

Cực kỳ buồn cười.

‎ ‎… ‎… Trác Mã phẫn nộ mà đi.

‎ ‎ ‎ Tiêu Duệ cũng không để ở trong lòng, nhưng chờ hôm sau hắn tan triều trở về, đã thấy thanh niên Tán ‎Phổ Thổ Phiên Đô Tùng Mang Bố Kết si ngốc quỳ gối ngoài cửa Tiêu gia, nói nếu Tiêu Nguyệt không ‎đáp ứng hắn liền không đứng dậy.

‎ Tiêu Duệ lạnh lùng cười rộ lên trong lòng:

- Còn bảo thủ ứng phó kiểu rách nát này?

‎ Tiêu Duệ không để ý đến hắn, cũng dặn đám hạ nhân không cần để ý tới.

Chỉ có điều Tiêu Duệ không có ‎nghĩa tới, Đô Tùng Mang Bố Kết quỳ suốt một ngày một đêm ngoài cửa Tiêu gia, cho dù người Thổ ‎Phiên khuyên can thế nào, hắn cũng không chịu rời đi.

‎ Mãi đến giờ ngọ ngày thứ ba, hắn sức cùng lực kiệt, ngất ngoài cửa Tiêu gia, mới bị tùy tùng đỡ đi.

‎ Cũng không tới hai ngày, hắn lại tới nữa, vẫn như cũ, đi tới Tiêu gia không nói một lời quỳ rạp xuống, cúi ‎đầu không nói, dẫn tới vô số người đứng xem.

‎ Chuyện tình Tán Phổ Thổ Phiên quỳ gối ngoài cửa Tiêu gia cầu hôn, chợt trở thành tin tức đứng đầu ‎trong thành Trường An, rất nhiều người đều chạy tới xem náo nhiệt, tiếng động ồn ào trước cửa Tiêu gia.

‎ Tiêu Duệ đứng ngoài viện, tiếng động ồn ào truyền tới từ cửa, rốt cuộc không kìm nổi, hầm hầm lao ra ‎phủ, để hai hộ vệ người Bặc nâng Đô Tùng Mang Bố Kết quỳ sắp mất tri giác vào phủ.

‎ Tiêu Duệ cười lạnh:

- Thổ Phiên Vương, ngài không để ý thể nhiên như thế coi như là dụng tâm lương khổ… ‎ Đô Tùng Mang Bố Kết hồn nhiên không để ý lời Tiêu Duệ nói, chỉ quật cường cúi đầu ngồi ở kia, hồn ‎nhiên một bộ lợn chết không sợ nước sôi tư thế không đạt được mục đích không bỏ qua.

‎ ‎

- Hừ, ngài thích tỷ tỷ nhà ta?

Như vậy, ngài nói thật ra xem, ngài thích nàng cái gì?

Biết tính tình nàng ‎như thế nào?

Ngài có biết năm nay nàng bao nhiêu tuổi?

Buồn cười.

Tiêu Duệ lại cười lạnh một tiếng.

‎ Đô Tùng Mang Bố Kết ngẩn ra, trong lòng cũng có chút chần chừ:

đúng vậy, chính mình thích nàng cái gì?

‎ Chẳng lẽ, chính mình cũng giống như những người đó, nhìn trúng quyền thế của Tiêu Duệ?

Không, ‎không, không phải, Đô Tùng Mang Bố Kết rất nhanh liền phủ định ngờ vực vô căn cứ của mình.

Nhưng ‎hắn quả thật nghĩ không ra đến tột cùng hắn thích Tiêu Nguyệt cái gì, chỉ có điều khuôn mặt Tiêu Nguyệt ‎ngày một rõ, khuôn mặt quyến rũ như nước quanh quẩn trong lòng hắn xua đi không được, khiến hắn tim ‎đập và tâm động.

‎ Chưa từng có một cô gái có thể khiến cuộc sống hàng ngày của hắn khó khăn đến như vậy.

‎ Tâm niệm vừa chuyển, thật lâu sau, hắn vẫn cúi đầu nói:

- Ta không biết.

‎ ‎

- Ta là thật lòng… xin… Đô Tùng Mang Bố Kết ngẩng đầu lên run giọng nói.

‎ Tiêu Duệ bĩu môi:

- Gia tỷ tuyệt đối sẽ không gả cho người Thổ Phiên, tuyệt đối không có khả năng, ngài vẫn nên chết tâm ‎này đi.

‎ Thân thể Đô Tùng Mang Bố Kết run lên, đột nhiên lớn tiếng nói:

- Người Thổ Phiên thì làm sao vậy?

Lúc trước công chúa Văn Thành gả vào Thổ Phiên, trở thành quốc ‎mẫu Thổ Phiên kính ngưỡng… ‎ ‎

- Câm miệng.

Tiêu Duệ căm tức nói:

- Tỷ tỷ của ta là tỷ tỷ của ta, không phải công chúa Đại Đường, tuyệt đối không làm vật hi sinh chính trị.

‎Hơn nữa, tuy rằng ngài là Tán Phổ Thổ Phiên trên danh nghĩa, nhưng tính cảnh của bản thân chính ngài ‎chẳng lẽ không rõ ràng sao?

Chẳng lẽ ta còn có thể cho phép tỷ tỷ nhà ta theo ngài đi Thổ Phiên nơi ‎hoang dã này, đi tới chỗ hàng ngày phải lo lắng đề phòng sao?

Cho dù hoàng đế Đại Đường thả ngài về ‎Thổ Phiên, ngài có thể như thế nào?

Thổ Phiên Vương, ngài nhanh chóng trở về, nếu như tiếp tục giằng ‎co, đừng trách Tiêu mỗ không khách khí.

‎ ‎… ‎ ‎… ‎ Đô Tùng Mang Bố Kết lảo đảo rời khỏi Tiêu gia, một đường thất hồn lạc phách về tới phủ đệ mình ở lại, ‎đóng cửa không ra.

‎ ‎

- Cho dù là hoàng đế Đại Đường thả ngài trở về Thổ Phiên, ngài có thể như thế nào?

Thổ Phiên Vương, ‎ngài nhanh chóng trở về, nếu như lại tiếp tục giằng co, đừng trách Tiêu mỗ không khách khí.

‎ Từng lời Tiêu Duệ giống như kim đâm sâu vào trong tâm hồn và phế phổi hắn, đúng vậy, ta là một phế ‎vật vô dụng, ta là một con rối, ta… ‎ Đô Tùng Mang Bố Kết điên loạn gầm rú trong phòng, tay nắm lấy tóc tai hỗn độn của mình, tình trạng ‎tựa điên cuồng.

- Mấy năm nay, ta đã làm cái gì… Đô Tùng mang Bố Kết dần dần bình tĩnh trở lại, thì thào tự nói:

- Ta trở lại Thổ Phiên thì như thế nào?

Lại làm con rối Thổ Phiên Vương mười năm hai mươi năm nữa, ‎mãi đến khi chết già trong thành La Ta?

‎ Sắc mặt Đô Tùng Mang Bố Kết trắng bệch, hắn đẩy cửa phòng ra, lảo đảo một chút.

‎ Trác Mã mang theo vài tùy tùng vội vàng lại đỡ hắn, lại bị hắn dùng lực bỏ qua.

‎ ‎

- Vương huynh, chỉ là một cô gái người Đường, huynh cần gì như thế… Trác Mã cau mày, bím tóc đen nhánh trên đầu run rẩy giật mình.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-dai-duong-tuu-do-nguoi-cau-hon-rat-nhieu-21057.html