Đại Viên Vương - Phân thân biến, thần tướng luyện - Đại Viên Vương

Đại Viên Vương

Tác giả : Chưa rõ
Chương 297 : Đại Viên Vương - Phân thân biến, thần tướng luyện

      Khuất Hàn Thiền đã rời đi một lúc lâu nhưng Cựu Ma La Cấp Đa vẫn ngồi như cũ, dường như đang suy nghĩ chuyện gì đó.

- Phật nhi, ngươi ra đi thôi.

Vương Phật Nhi đang muốn lặng lẽ rời đi, đột nhiên nghe được tiếng sư phụ nói, trong lòng lập tức chấn động, vội vội vàng vàng nhảy xuống mặt đất biến trở lại bộ dạng mười sáu mười bảy tuổi.

- Sư phụ sao biết đồ nhi ở đây?

Cưu Ma La Cấp Đa nhìn hắn một cái, mỉm cười nói:

- Vi sư nếu ngay cả cái này cũng không biết, thì làm sao dạy được tiểu hầu tử ngươi.

Truyện 'Đại Viên Vương '

- Lần này hai môn Nho Đạo liên thủ với Tây Địch yêu tộc, chuẩn bị kích sát Đại Kiền Vương Triều hoàng thúc, đúng là cơ hội ngàn năm có một, ngươi không muốn đi cùng sư phụ quan chiến sao?

Vương Phật Nhi lúc đầu muốn cự tuyệt, nhưng lại nghe Cưu Ma La Đa Cấp chậm rãi nói:

- Lần này đại chiến, cũng không biết còn có mấy người sống sót, vi sư cũng không biết sau này còn có cơ hội để dạy bảo ngươi nữa không.

Vương Phật Nhi trong lòng buồn bã, nhất thời không có dũng khí cự tuyệt, hắn một thân sở học đều là do Cưu Ma La Cấp Đa truyền thụ, có thể nói là nếu không có lão hòa thượng có vẻ bề ngoài nho nhã này, thì hắn cũng không có ngày hôm nay.

Mặc dù hắn biết Cưu Ma La Cấp Đa thu hắn làm đồ đệ cũng không đơn giản như thế, thế nhưng dù sao cũng là một phần nhân tình.

- Đồ nhi cũng vừa hay tấn thân Hoang Thần Vị, hy vọng khi đó sẽ xuất ra được một phần khí lực, chỉ là đồ đệ còn có rất nhiều nghi hoặc, mong sư phụ có thể giải đáp.

Cưu Ma La Cấp Đa nhẹ nhàng thở dài, lắc đầu nói:

- Ta cũng không có cách nào xác định được ngươi là vị Thần phật nào hàng thế, bất quá ta suy đoán có thể là Ma Phật Đà, vị tiền bối này, sau khi phản lại Đại Lạn Đà Tự, liền ngang dọc Thần Châu, sát sinh vô số, Đại Kiền hoàng thúc bình sinh chỉ thua có một lần, chính là bại ở trong tay vị Ma Phật Đà này.

Hắn sáng chế ra vô lượng thần thông, có thể đối đầu với Thiên kiếp cao thủ, bắt chước thần thông của Hoang Thần, uy lực vô song, chỉ là tại Đại Lạn Đà Tự cũng không có văn tự lưu lại, vì ngươi mở Kinh quyển nên vi sư mới biết, Ma Phật Đà có lưu truyền nhân gian.

Truyện 'Đại Viên Vương ' Nguyên lai ta có được Thập biến Ma Phật Đà, Tiên Thiên Ngột vũ kinh.

” Vương Phật Nhi trong lòng không khỏi kinh ngạc, hiếu kỳ hỏi:

- Sư phụ, ngươi tu luyện Thập biến Ma Phật Đà, không biết đã tu thành mấy loại biến hóa, bao nhiêu thần thông?

Đồ nhi rất muốn kiến thức một chút.

Cưu Ma La Cấp Đa mỉm cười nói:

- Tên tiểu tử này, muốn thử công phu của sư phụ sao?

Cũng tốt, ta cũng đang muốn nhìn thử xem công phu của ngươi tu luyện đến đâu rồi.

Cưu Ma La Cấp Đa hét lớn một tiếng, thân hình đột nhiên tăng gấp bội, biến thành một đầu cự viên to lớn hung hãn, hai tay chắp sau lưng, dĩ nhiên là hắn không dùng Bạch Nguyệt Yêu Tộc thập phương đống ma đạo mà là công phu Đại Nhật Như Lai gia trì thần biến.

Kim sắc hỏa diễm hình thành năm đạo hỏa trụ, từ ngũ chỉ của Cưu Ma La Cấp Đa hướng về phía Vương Phật Nhi chụp xuống.

“Sao lại như vậy được?

Khi ta sử dụng Thái Cổ Ma Viên biến tuyệt đối không thể sử dụng bất kỳ thần thông nào ngoại trừ thập phương đống ma đạo.

” Vương Phật Nhi nhanh chóng bay lên, hóa thành một đầu Ly Loan, vội vàng tránh thoát khỏi hỏa trụ.

Cưu Ma La Cấp Đa tán thưởng một tiếng, sau đó biến thành một đầu Tam Trảo Kim Ô, bay lên trên không.

Ly Loan thần điểu, tốc độ có thể nói vô cùng nhanh, lại có danh xưng là Trung thổ đệ nhất hung điểu, lại đang thời tráng niên sung sức, cho dù đối mặt với thần thú Hoàng Đô cũng không hề sợ hãi.

Tam Trảo Kim ô tuy rằng cũng là một trong những thái cổ hung cầm, có một thân hỏa hệ thần thông, có năng lực hủy sơn diệt hải, nhưng chung quy vẫn còn kém một bậc.

Vốn Vương Phật Nhi thầm nghĩ, chính mình sau khi biến hóa sẽ chiếm thượng phong, nhất định sẽ khiến sư phụ phải luống cuống tay chân.

Cưu Ma La Cấp Đa sau khi hóa thân thành Tam Trảo Kim ô, kim sắc quang diễm lưu chuyển như một vòng kim nhật, Vương Phật Nhi liên tục tấn công bốn lần, mỗi lần đều vô cùng mãnh liệt, bá đạo tuyệt luân nhưng cuối cùng vẫn bị phản chấn lại.

- Thì ra là thế, sư phụ đem Đại Nhật Như Lai gia trì thần biến công phu, có Thập Biến Ma Phật Đà thần thông kết hơp, Tam Trảo Kim ô này mới có được hình thái cực mạnh.

Vương Phật Nhi lập tức tỉnh ngộ, chính mình đã sai lầm, hắn tại chỗ Đề Hoàng công chúa chiếm được ký lục Thập Phương Đống ma đạo, vì thế tu thành Bạch Nguyệt Yêu Tộc tuyệt thế công pháp, tấn thăng Hoang Thần Vị, có được Thái cổ ma viên biến cực mạnh, Thập Phương Đống ma đạo sau khi thành, khiến cho tu vi của hắn lại tăng vọt.

Mà Cưu Ma La Cấp Đa suốt đời khổ tu Đại Nhật Như Lai Gia Trì Thần Biến, Thập Phương Đống ma đạo cũng chỉ có nhập môn bốn tầng công pháp, tuy rằng khi vượt qua thiên kiếp, sẽ có được uy lực cường đại, nhưng rốt cục cũng không phải gốc rễ.

Ly Loan cũng là hỏa hệ thần điểu, cũng có chân hỏa hộ thân, tuy rằng không có mạnh mẽ như Tam Trảo Kim ô, nhưng cũng có chỗ ảo diệu riêng.

Vương Phật Nhi căn bản là không hiểu mật truyền công pháp A Hạp La Vũ Tộc, chỉ có thể phát huy uy lực của Ly Loan đến mức này, nhưng không thể tăng thêm chân khí thuộc tính.

Thầy trò hai người, biến thành hai đầu đại điểu, tại không trúng đánh qua đánh lại.

Vương Phật Nhi dần dần thích ứng với biến hóa của Ly Loan, thấy không có cách nào ngăn chặn sư phụ, trong lòng khẽ động, biến thành một đầu Hoàng Đô thần thú, hạ xuống đất.

Hoàng Đô thần thú này mình đồng da sắt (DG:

Nguyên văn là xương đồng da sắt, nhưng mình đổi lại cho thuận), nổi tiếng là có lực phòng ngự mạnh, cho dù chân hỏa của Tam Trảo Kim ô cũng không thể làm gì với loại thú thịt béo da dày này.

Cửu Ma La Cấp Đa hét to một tiếng, từ Tam Trảo Kim ô biến thành một con cự xà, toàn thân lại có hàng trăm đôi cánh quái dị, to dài như cụ tháp, đối mặt với Vương Phật Nhi vừa biến thành Hoàng Đô thần thú cũng không có chút nào kém thế.

“Đây là Thiên Xà Bách Hoang, luận về da dày thịt béo thì Hoàng Đô thần thú vẫn hơn một chút thế nhưng Thiên Xà bách hoang lại có một trăm đôi cánh, có thể vừa bay vừa trườn, hành động vô cùng nhanh nhẹ, về mặt này Hoàng Đô không thể so sánh.

” Vương Phật Nhi thầm nghĩ Hoàng Đô thần thú không thể thủ thắng được, lập tức huýt sáo dài một tiếng bay lên trời, tả hữu hai vai liền mọc ra hai cái đầu, thân hình Hoàng Đô đột nhiên biến thành thon dài, hình thành Song Đầu yêu long.

Song Đầu yêu long này là Thái cổ thần thú, so với thần điểu Ly Loan, thần thú Hoàng Đô, Tam Trảo Kim ô thì kém hơn một chút, nhưng lại có một năng lực đặc biệt, là thứ mà các thần thú khác không có, chính là khi mở miệng có thể phun ra hàng ngàn, hàng vạn đạo thần lôi, có năng lực công kích từ xa, độc nhất vô nhị.

Sau khi Vương Phật Nhi biến thành Song Đầu yêu long liền kéo dài khoảng cách, hai đầu long cự đại tức giận ngâm nga, phun ra hai laoij băng hỏa thần lôi, chính là do hắn dùng tu vi ngưng tụ thập khí đống lôi phù, cùng thái dương chân hỏa lôi cương.

Nhưng khi sử dụng dưới thân hình Song Đầu yêu long thì tuyệt kỹ này tầm bắn lập tức có thể xa đến mấy chục lần, có thể bắn xa tới ba trăm dặm.

Cưu Ma La Cấp Đa biến thành Thiên Xà bách hoang, lập tức lấy thân thể mạnh mẽ của mình làm thuẫn, muốn mạnh mẽ ngạnh kháng hàng nghìn hàng vạn đạo lôi hỏa.

Song Đầu yêu long tuy rằng có khả năng công kích từ xa, trong thái cổ thần thú cũng là một thần thú khó chơi, thế nhưng dù sao thì hình thể của nó cũng khá nhỏ yếu, một khi để địch nhân vọt tới trước mặt cận chiến thì vô cùng bất lợi.

Cũng bởi vì điều đó mà khi Thái cổ thần thú đại chiến, thần điểu Ly Loan, Thiên Xà bách hoang, Tam Trảo Kim ô, Cự Linh Hình Kiền, Mộc Thần thanh đế đều chỉ bị trọng thương, rơi vào giấc ngủ, còn Song Đầu yêu long lại bị Hoàng đô đánh chết.

Vương Phật Nhi trong lòng biết nếu chiến đấu như thế này thì thật sự sẽ tiêu hao rất nhiều chân khí, tuy rằng Hoang thần vị có khí lực hùng hậu, có sức chịu đựng nhiều hơn thiên kiếp cao thủ rất nhiều nhưng như thế cũng không thể lãng phí khí lực được.

Thấy Cưu Ma La Cấp Đa tựa hồ như chỉ định phòng thủ, hắn liền bắn ra một đoàn lôi hỏa nữa, sau đó thân hình đột nhiên vặn vẹo biến thành một đầu thái cổ thần thú khác, chính là thần thú bí hiểm cổ quái nhất Lý Hư.

Lý Hư bộ dáng nửa người nửa thú, thân thể mềm dẻo không gì sánh được, có thể tùy ý biến thành bất cứ hình dạng gì, vào thời thái cổ, Lý Hư khi săn mồi thường đem chính cơ thể của mình biến thành một mảnh rộng lớn phương viên lên đến vài dặm, chờ cho đám điểu thú tụ tập liền lập tức thu lại, sau đó tiêu hóa.

Cưu Ma La Cấp Đa thấy Vương Phật Nhi sử dụng biến hóa này, cười khẽ một tiếng, lần thứ hai biến thành Thái cổ Ma Viên, thân cao hơn trăm mét, hai tay phát ra hai đạo Đại Nhật Hỏa Diễm đao, một ngón tay chỉ Vương Phật Nhi nói:

- Năm xưa Thủy Câu Thần đánh chết Lý Hư, hôm nay ngươi lại muốn vi sư diễn lại trận chiến năm đó sao?

Vương Phật Nhi hét lớn:

- Thủy Câu Thần bản lĩnh cao cường, nhưng mà Lý Hư năng lực cũng có một không hai, sư phụ còn muốn tái diễn chiến quả năm đó, còn phải xem đồ nhi bán mặt mũi cho hay không.

- Tiểu tử, thật cuồng ngạo a, mới ly khai Đại Lạn Đà Tự vài ngày, không ngờ đã có được lòng tin như vậy, coi như ngươi có tiến bộ không nhỏ.

Cưu Ma La Cấp Đa vung Đại Nhật Hỏa Diễm Đao chạm vào nhau, phát ra tiếng ầm ầm, dĩ nhiên hắn muốn dành lấy tiên cơ, liền đánh về phía Vương Phật Nhi.

Thân thể của Lý Hư tràn ngập năng lượng, vì thế có thể phiêu phù ở giữa không trung, hơn nữa thân thể của nó cũng cổ quái, cho dù có bị tổn hại đến đâu cũng có thể phục hồi lại như cũ.

Trong thái cổ thần thú, là một đầu thần thú vô cùng khó chơi.

Khi Hoàng Đô bị đánh chết, thần điểu Ly Loan, Thiên Xà bách hoang, tam trảo Kim Ô, Cự Linh hình kiền, Mộc Thần thanh đế lâm vào ngủ say, thì đám thái cổ thần thú còn sót lại của trung thổ Thần Châu do Lý Hư cầm đầu.

Ngay cả Thủy Câu Thần về danh tiếng cũng như thực lực đều thua kém Lý Hư rất nhiều.

Vương Phật Nhi trong Hắc Yêu thành đã đừng tiếp xúc qua với Lý Hư, biết rõ đầu thái cổ thần thú này có khả năng thôn phệ tất cả các loại năng lượng, rất khó đối địch.

Đương nhiên nếu Thủy Câu Thần dùng băng hàn chân khí Thập Phương Đống ma đạo, đóng băng Lý Hư lại, sau đó đem cắt thành hàng ngàn, hàng vạn mảnh nhỏ, ném đi khắp nơi, lúc này mới có thể coi như chính thức đánh bại Lý Hư.

Cưu Ma La Cấp Đa không có thập phương đống ma đạo, vì thế không thể dùng cách này, bởi vậy Vương Phật Nhi vô cùng tự tin rằng mình có thể chiến thắng sư phụ của mình.

Hai đạo Nhật Hỏa Diễm đao trong tay Cưu Ma La Cấp Đa chém ngang chém dọc, khí thế vô cùng bá đạo, đánh tới Vương Phật Nhi đã biến thành Lý Hư, nhưng với khả năng khôi phục nhanh chóng đến biến thái của Lý Hư thì căn bản là không tạo cho hắn chút tổn thương nào.

Hai thầy trò lần thứ hai khổ đấu, đánh đến hơn ba ngày vẫn chưa phân thắng bại.

Cưu Ma La Cấp Đa công lực thâm sâu, dường như chưa đem hết toàn lực xuất thủ, Vương Phật Nhi tuy rằng có ưu thế về biến hóa, nhưng cũng không có cơ hội để thủ thắng.

“Nguyên Thủy thần biến xem ra cũng khó có thể thủ thắng, hay là xuất ra Nguyên Thú chiến phách, sư phụ, hãy thử xem thân thủ của ta.

” Vương Phật Nhi ý niệm vừa động, lập tức đằng sau hắn hiện lên năm con đại điểu khác nhau từ chân khí diễm quang bay ra, nguyên thú chiến phách biến hóa thành hung cầm, có được uy lực trực tiếp từ bản thân hắn, bởi vậy so với Long Thứu linh cầm chỉ có nhất phẩm lực lượng còn lợi hại hơn vài phần.

Có năm đầu đại điểu này giúp đỡ, Vương Phật Nhi ngay lập tức từ từ chiếm được thượng phong.

Cưu Ma La Cấp Đa mỉm cười, tuy rằng đã biến thành cự viên nhưng hình dạng của hắn so với Vương Phật Nhi thì có vẻ ôn hòa hơn rất nhiều.

“Nguyên Thú chiến phách vi sư cũng biết, vừa lúc sử dụng, để đồ nhi đánh giá một chút.

” Năm đầu thần thú từ đại nhật chân hỏa của Cưu Ma La Cấp Đa hiện ra, một đầu Lý Hư thần thú, thân thể cao lớn mở ra một cái, biến thành mỏng manh một mảnh, dần dần chụp xuống, năm đầu đại điểu cảu Vương Phật Nhi liền không còn đường chạy thoát.

Còn bốn đầu dị thú khác cùng lúc cũng thi triển năng lực riêng lẻ, gân như chỉ trong nháy mắt đánh cho năm đầu đại điểu của Vương Phật Nhi biến hóa từ Nguyên Thú Chiến phách tiêu thành tro bụi.

“Thần thú biến hóa của sư phụ, sao như chính tu vi cao thủ thiên kiếp của người?

Chẳng lẽ người đã hiểu thấu ảo diệu phân thần biến hay sao?

Ta tuy rằng có thể biến hóa phân thân, thế nhưng lực lượng phân thân so với bản thể vô cùng yếu kém, căn bản không có cách nào chiến đấu a.

” Sự thật trước mắt là Cưu Ma La Cấp Đa có thể dem lực lượng bản thân mình truyền lại cho phân thần mà không có chút nào yếu đi, phần tu vi này, đã có thể ngạo thị Trung thổ.

“Thảo nào Bạch thái giám tiền bối, nhất định kéo bằng được sư phụ đi tham gia tru sát hoàng thúc” Vương Phật Nhi lúc này không còn cách nào khác, đành hạ xuống mặt đất, khôi phục lại nguyên dạng, hướng về phía Cưu Ma La Cấp Đa cúi đầu nhận thua.

- Sư phụ, người thế nào lại có thể huyễn hóa ra thần thú có lực lượng mạnh như vậy?

Bí quyết này nhất định phải nói cho đệ tử biết a?

Vương Phật Nhi vốn không ngại học hỏi, liền nịnh nọt sư phụ, mong hắn có thể nói cho mình biết.

Cưu Ma La Cấp Đa mỉm cười, cũng biến lại như cũ, nói với Vương Phật Nhi:

- Vi sư thật ra cũng không có dùng biện pháp gì, để có thể làm được như thế, đầu tiên là lấy mười hai hộ pháp thần tướng đem luyện thành phân thân, đồ nhi nếu như người muốn luyện, tốt nhất là hãy tìm mấy đầu thi yêu đến để góp cho đủ số đi.

Lập tức Cưu Ma La Cấp Đa liền truyền thụ cho Vương Phật Nhi khẩu quyết.

Cưu Ma La Cấp Đa sử dụng biện pháp cũng không hề phức tạp, chỉ là dùng lực lượng hộ pháp thần tướng của bản thân để rèn đúc, đề thăng, cũng gần giống như pháp môn Trường sinh ngự ma kinh của Chi Hiếu Long.

Lúc trước Chi Hiếu Long thay đổi thân thể, chỉ chốc lát đã có thể đả thông kinh mạch, có thể tăng thêm bốn thành lực lượng.

Chính là do Cưu Ma La Cấp Đa dùng lực lượng rèn đúc… những hộ pháp thần tướng này nhất cử nhất động đều không thoát khỏi sự kiểm soát của Cưu Ma La Cấp Đa, chỉ cần một ý niệm trong đầu của hắn, có thể cướp đoạt tất cả tự do của đám hộ pháp thần tướng này, đem thân thể của chúng thao túng

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-dai-vien-vuong-phan-than-bien-than-tuong-luyen-114408.html