Đại Viên Vương - Q.9 - Chương 9 - Đại Viên Vương

Đại Viên Vương

Tác giả : Chưa rõ
Chương 262 : Đại Viên Vương - Q.9 - Chương 9

      Có hai điểm đen bay chập chờn trên bầu trời mạn bắc núi Linh Cữu, chính là Chi Hiểu Long và Vương Phật Nhi mới rời khỏi Mãnh Thú Đạo.

Chi Hiểu Long quét ánh mắt tham lam nhìn xuống mặt đất, miệng lẩm nhẩm những gì không rõ, bộ áo giáp mây trên người tỏa ra vô số sợi dây mây xanh biếc uốn lượn trông như linh xà.

Còn Vương Phật Nhi thì lại nhắm nghiền hai mắt, vẻ mặt bình thản không kinh hãi không tức giận.

' Tiểu tử Bạch Nguyệt tộc, ngươi có biết suốt một trăm năm đầu tiên bị trấn áp ở trong cơ quan chiến thành thì ta nghĩ đến điều gì không?

' Chi Hiểu Long không đợi Vương Phật Nhi trả lời đã nói luôn như tự trả lời với mình:

' Trong một trăm năm đầu, ta nghĩ xem làm thế nào để phá vỡ hoàn cảnh nguy khốn, sau đó đánh dẹp thiên hạ, thậm chí còn muốn tha thứ cho kẻ đã giam cầm ta.

' ' Sau năm trăm năm bị trấn áp khiến trong lòng tràn ngập oán hận, ta thề một khi thoát ra được thì sẽ giết sạch người trên thế giới này để cho tất cả mọi người biết đến nỗi khổ sở mà ta đã chịu .

' ' Sau một ngàn năm, ta chỉ cầu có thể thoát ra chứ chẳng còn ham muốn cái gì nữa.

Cái gì là nghiệp bá anh hùng, võ công cường thịnh, danh lưu thiên cổ, con mẹ nó đều là chó má cả.

Lão phu chỉ cần sinh sống một cách vui vẻ trong trời đất này là đã vạn phần hài lòng rồi.

Cho nên ta sẽ cho ngươi Hắc Yêu thành, dạy cho ngươi cả phương pháp khống chế nó, về sau lão phu chỉ muốn cuộc đời hưởng thụ, thưởng thức những hương vị mà quãng đời trước kia đã xem nhẹ.

' Vương Phật Nhi lúc này mới đột nhiên mở mắt, hai luồng băng diễm không ngừng lập lóe trong con ngươi, có vẻ mệt mỏi hỏi Chi Hiểu Long:

' Chẳng lẽ sau khi phản tổ, có được chân thân Thái cổ ma viên thì ta sẽ không có cách nào dẫn động thiên kiếp nữa hay sao?

' Truyện 'Đại Viên Vương ' Truyện 'Đại Viên Vương ' Chi Hiểu Long cười ha ha đáp:

' Uy lực của thiên kiếp thì dù là hạng người có võ công thông huyền cũng sợ mất mật không dám tùy tiện nhắc tới, ngươi lại muốn nếm thử hay sao?

Từ xưa đến nay cũng không biết có bao nhiêu cao thủ đã chết dưới thiên kiếp, là Hoang thần thì suốt đời sẽ không gặp thiên kiếp, nó chính là một loại phúc duyên đó!' Truyện 'Đại Viên Vương ' Mặt Vương Phật Nhi vẫn buồn rười rượi, khẽ nói:

' Không biết ta so sánh với người đã vượt qua tiểu thiên kiếp thì ai lợi hại hơn ai!' Chi Hiểu Long hắc hắc mấy tiếng, không trả lời thẳng vào câu hỏi mà chỉ nói:

' Ngươi muốn biết thì hãy đi tìm cao thủ tiểu thiên kiếp mà động tay động chân một trận thì chẳng phải hiểu rõ ngay được.

Nhưng nói trước là lão phu không thừa hơi so chiêu với ngươi đâu nhé.

' Vương Phật Nhi cười bảo:

' Tiền bối có võ công nghiêng trời lệch đất, vãn bối tự biết không địch lại thì làm sao dám khiêu chiến.

Nhưng mà cũng chẳng biết có được bao nhiêu cao thủ có thể vượt qua thiên kiếp trên cõi đời này.

' Chi Hiểu Long cười nhẹ nói:

' Ta chỉ mới thoát vây nên không biết mấy ngàn năm nay trung thổ Thần Châu đã xuất hiện những nhân vật nào, tuy nhiên một khi vượt qua tiểu thiên kiếp thì tuổi thọ sẽ tăng lên rất nhiều, cũng không phải không có khả năng sống trên nghìn tuổi.

Theo lý mà nói, trên đời này chắc chắn phải có năm ba chục cao thủ thiên kiếp mới hợp tình hợp lý.

Ngươi muốn biết tổng cộng có bao nhiêu người, là những ai thì nên tìm kiếm một thứ bảo vật gọi là Hoàng Thiên Bảng thì sẽ biết ngay.

' ' Năm ba chục người ư?

' Vương Phật Nhi tức thì phát khiếp nhảy dựng lên, thầm nghĩ:

' Nếu như vậy thì chẳng phải là còn nhiều hơn cả cao thủ nhất, nhị phẩm sao?

' Trước đây, khi được cùng Cưu Ma La Cấp Đa lên trên Xích Tinh Thai thì hắn còn chưa đủ năng lực để xem những thứ giấu ở phần trên Hoàng Thiên Bảng của Đại Càn, bởi vậy nghe Chi Hiểu Long giải thích thì thật sự kinh hãi.

Chi Hiểu Long thét một tràng dài, âm thanh chấn động ngàn dặm, lại bị các ngọn núi của dãy Linh Cữu phản xạ lại nghe như rồng ngâm hổ gầm khiên vô số chim thú kinh sợ.

' Nơi này hẳn là lãnh địa của Hy Cùng tộc.

Người của Hy Cùng tộc rất khỏe và dũng mãnh, tuy ngươi đã bước vào địa vị Hoang thần nhưng dù sao cũng là mới nên đùng có chọc giận đám mọi rợ này.

Bọn họ coi người xâm phạm là kẻ thù của toàn tộc, không chết không thôi!' Vương Phật Nhi nhún vai, điềm đạm nói:

' Ta cũng không là kẻ hay gây chuyện.

Hy Cùng tộc đang bị Cơ Huyễn tấn công, sợ là không có ai rảnh dỗi mà kiếm chuyện với ta.

' Hắn tiện thể nói qua một lần về đại thế thiên hạ hiện tại cho Chi Hiểu Long.

Chi Hiểu Long cười ha hả nói:

' Chắc ngươi không biết Hy Cùng tộc khét tiếng đến thế nào ở thời Nhâm Cưu vương triều.

Bọn họ là một chi Thái cổ yêu tộc nhưng lại sinh hoạt trong lãnh thổ của Nhâm Cưu vương triều, không chịu sự khai hóa của nhân tộc.

Nhâm Cưu vương triều chinh phạt hai mươi tám lần nhưng đều bị tổn binh hao tướng, phải rút lui mà chẳng được công cán gì.

Nếu tên danh tướng của Đại Càn vương triều kia có thể chinh phục được Hy Cùng tộc thì ta cũng muốn tán thưởng hắn.

' Vương Phật Nhi cũng không thừa hơi quan tâm đến cuộc chiến giữa Cơ Huyễn và Hy Cùng tộc, hắn giờ chỉ nghĩ đến chuyện dị thú của Mãnh Thú Đạo có thể ăn được hay không.

Nếu là trước đây, cho dù hắn có bản lĩnh tiến vào Mãnh Thú Đạo, chịu làm nô lệ thì một mình cũng không có cách nào vận chuyển đủ thức ăn cho mấy vạn dân cư, nhưng bây giờ đã có cơ quan chiến thành, một lần có thể đưa mấy vạn người vào Mãnh Thú Đạo săn bắt vài ngày là có thể mang về đủ thịt ăn.

' Tuy chỉ ăn mỗi thịt thì có khả năng không đủ chất nhưng vẫn còn hơn là bị chết đói, tìm kiếm thêm vài phương pháp bí truyền về ẩm thực, lấy lá cây bao thịt nướng ăn thì hẳn là có thể ứng phó được qua năm nay.

' Vương Phật Nhi sốt ruột muốn trở về gặp Hổ Báo kỵ của mình, bèn mỉm cười nói với Chi Hiểu Long:

' Tiền bối nên đến ở trong Đại Lôi Âm tự của ta một thời gian, tuy chùa nhỏ đơn sơ nhưng cũng cung phụng đủ mọi thứ.

' Chi Hiểu Long hừ một tiếng, đáp:

' Tiểu tử Bạch Nguyệt tộc, ngươi muốn chiêu dụ lão phu thì vẫn còn kém vài bậc.

Tạm thời cư trú ở chỗ ngươi thì không có vấn đề, nhưng mà đừng hy vọng ta sẽ bỏ công làm việc cho ngươi.

' Vương Phật Nhi cũng không tranh cãi, chỉ âm thầm đánh giá chỗ mà bọn họ thoát ra.

Đây đã không phải là mạn Nam dãy Linh Cữu là nơi hắn tiến vào Mãnh Thú Đạo mà là chỗ giáp với Hy Cùng tộc, khiến cho hắn cũng bất ngờ.

' Về sau nếu có thể chiếm được nơi giao tiếp với sáu này châu quận của Đại Càn vương triều này thì không thể để bị bốn thế lực bao vây cô lập như Đại Lôi Âm tự được.

Hắc hắc, việc này rồi từ từ sẽ làm.

' Chi Hiểu Long không muốn quay lại Mãnh Thú Đạo nên Vương Phật Nhi cũng không nói nhiều.

Hai người ngự khí phi hành về lại nơi Vương Phật Nhi sẽ gặp Hổ Báo kỵ.

Đợi khi trụ trì trở về, đám binh lính thiếu niên vừa được Vương Phật Nhi chọn lựa ra mới thật sự yên tâm bởi vì bọn họ đều là người của Đại Lương quân và Hoang Mộc quân, còn khá là lo sợ đối với chủ công mới, không biết Vương Phật Nhi là người tàn bạo hay là nhân hậu.

Bọn họ đang ở phía nam núi Linh Cữu, trừ khi tiến vào Vô Tận Lâm Hải vạn phần hung hiểm thì không có cách nào để chạy trốn, lại sợ nếu Vương Phật Nhi xảy ra chuyện gì thì sẽ bị trừng phạt.

Khi rời khỏi Mãnh Thú Đạo, Vương Phật Nhi đã điều chỉnh phương hướng của cơ quan chiến thành, tuy nhiên tốc độ của vật quá lớn này chậm hơn nhiều so với loại cao thủ như hắn và Chi Hiểu Long, nhưng đợi được vài canh giờ thì cũng có một tiếng nổ vang trời, Hắc Yêu thành rốt cục lại xuất hiện tại Nhân Gian Giới.

Chi Hiểu Long cười hắc hắc, ngồi ung dung trên một mỏm đá lớn uống trà.

Vương Phật Nhi sai quân mang theo lá cây có hương vị thanh nhã là loại mà hắn và Phượng Sồ đã làm thành thứ trà này.

Vừa rồi hắn dùng Đại Nhật chân hỏa pha một bình trà khiến cho lão quỷ mấy ngàn năm này uống mà phát nghiện, chẳng thèm đi xem Vương Phật Nhi điều binh khiển tướng như thế nào nữa.

Đột nhiên thấy một vật khổng lồ quái dị như thế xuất hiện, binh lính Hổ Báo kỵ đều vô cùng kinh hãi.

Vương Phật Nhi truyền mệnh lệnh xuống nhưng không một ai nhúc nhích.

Mãi khi Vương Phật Nhi lại gầm lên thì họ mới lò dò đi về phía cơ quan chiến thành.

Sau khi tiến vào cơ quan chiến thành, hơn tám trăm tên binh lính Hổ Báo kỵ rốt cục cũng bớt lo sợ, phân công nhau đi điều khiển Hỏa Long Bào dưới sự chỉ huy Vương Phật Nhi.

Vương Phật Nhi khởi động cơ quan chiến thành, lại lần nữa tiến vào Mãnh Thú Đạo.

Có kinh nghiệm lần trước, Vương Phật Nhi điều khiển cơ quan chiến thành bay thẳng một lèo đến một vùng có dị thú tụ tập ở phía Nam.

Dị thú ở nơi này có tên gọi là Tuế Tam, trông như những con lợn rừng khổng lồ, chẳng những tính hung ác mà còn có số lượng rất nhiều, phải đến mười vạn con.

Đám binh lính Hổ Báo kỵ trông thấy dị thú hung dữ như thế, nếu không phải đang ở trên cơ quan chiến thành thì chỉ e đã sợ đến vãi ra quần.

Vương Phật Nhi quát lớn hạ lệnh cho vạn khẩu pháo Hỏa Long Bào trên Hắc Yêu thành đồng thời phát hỏa bắn gục một mảng những con dị thú Tuế Tam này.

Binh lính Hổ Báo kỵ không ra khỏi thành mà từ trên tường thành Hắc Yêu phóng những ngọn câu liêm buộc dây thừng dài xuống bên dưới, mất khoảng một canh giờ thì đã bắt được hơn ngàn thú săn.

Khi Hắc Yêu thành thoát ra khỏi Mãnh Thú Đạo thì đã ở cách Đại Lôi Âm tự không xa.

Vương Phật Nhi chỉ huy đám lính Hổ Báo kỵ vận chuyển thú săn được ra, chợt ngẩng đầu nhìn rồi la lên một tiếng không hay.

Bạch thái giám vốn không biết đã bỏ đi đến nơi nào giờ không biết vì sao lại xuất hiện.

Ông ta dẫn theo hai con Long Thứu màu đen cực lớn đang đánh nhau ầm ầm với Chi Hiểu Long.

Cũng không biết Bạch thái giám đã dùng thủ đoạn gì mà hỏa diễm kim sắc vốn có trên người hai con Long Thứu màu đen kia mạnh hơn nhiều so với trước đây, tốc độ chuyển động, độ linh hoạt đều tăng gấp mấy lần, lúc công kích cũng có phép tắc, tinh xảo hơn nhiều so với cao thủ bình thường.

Chi Hiểu Long có mấy ngàn năm công lực, võ công thông huyền nhưng thứ nhất là lão đã bị hủy mất thân thể từ lâu, giờ tạm thời chiếm lấy thân thể của người thiếu niên này nên chỉ có thể sử dụng được bảy thành võ công.

Thứ hai là lão bị áp chế nhiều năm như vậy, tuy rằng đầu óc đã nghĩ ra vô số chiêu số tinh diệu nhưng chân tay lại không phối hợp được.

Bạch thái giám được hai con Long Thứu trưởng thành hỗ trợ, tuy áp chế Chi Hiểu Long xuống hạ phong nhưng lão này vẫn có thể ổn định trận thế và liên tục phản kích.

Vương Phật Nhi vuốt hai tay một cái, trên tay liền xuất hiện cây đại bổng bằng băng tinh.

Hắn hét lớn rồi bay vọt lên trên trời cao, kêu lên:

' Không biết hai vị tiền bối có gì hiểu lầm, hãy để cho vãn bối hoà giải một lần nhé.

' Bạch thái giám biết rõ Vương Phật Nhi, thấy mới một thời gian không gặp mà tiểu tử này như rồng như hổ, bá khí trào dâng, có thực lực trên tu vi nhất phẩm thì liền chấn động.

Lão cũng nghe ra ý tứ là Vương Phật Nhi có chút giao tình với vị tuyệt thế cao thủ chẳng biết từ đâu ra này, bằng không đã muốn Vương Phật Nhi giúp mình, hai người hai chim liên thủ thì nhất định có thể nắm chắc phần thắng.

Chi Hiểu Long múa thanh huyễn đao, đang chiến đấu cực kỳ sướng khoái, trông thấy Vương Phật Nhi xuất hiện thì quên luôn việc mình vừa mới nói xong lag không có hứng thú đùa cợt với tiểu tử này.

Lão hét lớn:

' Hay.

Tiểu tử Bạch Nguyệt tộc, ta đang cảm thấy chỉ có một đối thủ thì không đã thèm, ngươi đến vừa lúc giúp lão phu phát tiết cơn phiền muộn.

' ' Con mẹ nó, đúng là lão điên!' Vương Phật Nhi quét ngang cây đại bổng đánh mạnh vào thanh khí đao xanh biếc của Chi Hiểu Long, không thể tránh khỏi bị kéo vào trong vòng chiến.

Trong lòng bàn tay Bạch thái giám có hơn chục luồng âm lôi màu đen tương hỗ với nhau tạo thành một thanh khí đao thật dài, đúng là tuyệt kỹ Âm Lôi đao cương thành danh của Võ thánh Bạch Nguyệt tộc.

Môn tuyệt kỹ này trong tay lão sử dụng có uy lực mạnh gấp trăm lần so với cái tên hoàng tử Bạch Tuyền Dị kia, tung hoành ngang dọc, có khí thế tựa như thiên quân vạn mã.

Mặc dù Chi Hiểu Long rất thần thông cũng không dám thử trực tiếp đương đầu mà chỉ vận dụng các loại thủ pháp xảo diệu để làm tiêu tan âm lôi không ngừng nổ tung trời của âm lôi đao cương.

Vương Phật Nhi và Bạch thái giám vừa kề vai chiến đấu thì trận đấu liền thay đổi cục diện.

Tuy Vương Phật Nhi không vượt qua thiên kiếp, giờ phút này cũng không biến hóa thành chân thân Thái cổ ma viên nhưng vẫn có một thân thần lực vô cùng mạnh, không thể ngăn cản.

Bạch thái giám nheo mắt nhìn và liền phát hiện ra sự khác thường, bèn truyền âm hỏi:

' Tiểu tử, mấy ngày không gặp mà sao ngươi lại có được một thân thần lực thế này?

Cho dù vượt qua ba lần thiên kiếp thì cũng chỉ có chân khí hùng hậu hơn chứ không thể nào làm cho khí lực mạnh mẽ như thế này.

' Vương Phật Nhi cười hắc hắc, đáp:

' Ta tìm được Hắc Yêu thành, gặp Chi Hiểu Long tiền bối và Đầu lâu của Thái cổ thần thú Lý Hư, cuối cùng cũng không biết tại sao lại biến thành cái dạng này.

Bản thân ta cũng không hiểu.

' Bạch thái giám chấn động trong lòng, cũng không biết đó là cái mùi vị gì.

Thập Phương Đống Ma Đạo là võ học năm đó Thủy Câu Thần truyền xuống, người Bạch Nguyệt tộc đời sau có huyết mạch quá loãng nên thân thể không chịu nổi khí băng hàn đến mức làm vạn vật hóa băng đó.

Rồi có vị đại thánh trong tộc chỉnh sửa lại theo đường lối khác, dùng nội lực thuần hỏa cực dương vận chuyển ngũ tạng, dùng nội lực băng hàn tới mức đông lạnh phát ra bên ngoài thân mà sáng tạo ra chiêu số võ học vương đạo bao hàm cả âm dương cương nhu không thiếu mặt chỗ nào, nhưng lại cần phối hợp với một môn võ học khác của Bạch Nguyệt tộc là Nhật nguyệt triều tịch bí quyết thì mới có thể đạt tới cảnh giới cường thịnh nhất.

Vương Phật Nhi gặp kỳ ngộ, phản tổ có được sức lực Hoang thần nên thân thể vô cùng mạnh mẽ, do đó Thập Phương Đống Ma Đạo tự động khôi phục lại thành nguyên bản do Thủy Câu Thần truyền xuống.

Băng hàn khí vô cùng uy mãnh, Vương Phật Nhi cầm trong tay cây đại bổng bằng băng, càng đấu thì thần thái càng dâng cao.

Mặc dù xét về võ công thì hắn yếu nhất trong ba người nhưng xét về khí thế thì Thập Phương Đống Ma Đạo sinh ra băng diễm, hung uy ngập trời.

Binh lính Hổ Báo kỵ bên dưới trông thấy chủ soái xông lên giữa không trung, muốn trợ trận thì không đủ tư cách, muốn rời đi thì lại không có mệnh lệnh nên chỉ có thể đứng yên nhìn lên trời cao, ai nấy nghĩ thầm trong lòng:

' Khó trách hồi còn ở trong Hoang Mộc quân, Đại Lương quân đều có truyền thuyết về Đại Lôi Âm tự.

Cả đời chúng ta còn chưa từng thấy loại cao thủ có thể bay lượn thế này, vừa đến Đại Lôi Âm tự đã gặp luôn tận ba bốn người.

Sau này ở lại nơi đây thì không bao giờ sợ bị thua thiệt nữa.

' Bạch thái giám gia tăng kình lực đánh một chiêu bức Chi Hiểu Long lui về phía sau, song chưởng hợp lại rồi cũng ngưng thành một cây đại bổng bằng băng.

Lão cũng là người của Bạch Nguyệt tộc, căn cơ võ học cũng là Thập Phương Đống Ma Đạo, giờ thấy Vương Phật Nhi dùng tới võ công của bản tộc thì cũng không khỏi động lòng.

' Vương Phật Nhi! Thập hung sát thần bổng của ngươi có hỏa hầu còn rất kém, hay là lão phu dạy cho ngươi cách làm thế nào để phát huy uy lực của Thập Phương Đống Ma Đạo nhé!' Ba người cùng nóng tính, không ai nghĩ đến chuyện ngừng tay mà đều muốn đem chính mình khổ học suốt đời của mình ra nghiệm chứng một phen để đến khi phải dùng đánh địch giành chiến thắng thì không bị có khuyết điểm.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-dai-vien-vuong-q9-chuong-9-114345.html