Đại Viên Vương - Thiên địa khoát, hà xử vi gia - Đại Viên Vương

Đại Viên Vương

Tác giả : Chưa rõ
Chương 8 : Đại Viên Vương - Thiên địa khoát, hà xử vi gia

      Cả đám nạn dân, nhanh chóng phóng mắt nhìn lại nhà mình, mặc dù trong thành lửa cháy chưa dứt, quang cảnh thê thảm, nhưng trong mắt vẫn có vài phần chờ mong.

Vương Phật Nhi đem ngũ đại thi binh dấu đi, hai mắt chằm chằm nhìn về cửa thành, với hi vọng duy nhất, chính là tìm được người có thể giao lưu.

“Gần đây xác chết quá nhiều, tâm lý biến thái nhanh ***ng.

Ta chính là hành nghề hoạ sĩ, chuyên vẽ nữ nhân khoả thân, không phải đám bác sĩ phẩu thuật xui xẻo, khổ lực mổ xẻ lục phủ ngũ tạng.

Trong đám người này… không có người nào trên mặt xuất hiện 80% nữ tính a!” Hiện lúc này hắn hoàn toàn thất vọng cái địa phương này, chỉ có thể dùng con số khác thường để hình dung.

Vương Phật Nhi không phải là từ xã hội cổ đại ra, mà được nuôi dưỡng bởi xã hội hiện đại đầy đủ thông tin, kinh nghiệm bản thân là nhãn quang đệ nhất.

Cả đám nạn dân có một người thân mặc bộ trường bào thô ráp bằng bố xanh đen, tóc bay phất phơ, tản ra khí tức nam tử, vừa nhìn đã biết là đầu lĩnh mọi người.

Hắn đang nghĩ ngợi làm sao mở lời, thì đột nhiên một trung niên phụ nữ, như bị trường tiên vô hình đánh, la lớn một tiếng, chạy như điên tới.

Ôm cổ Vương Phật Nhi khóc lớn.

“Con trai a! Mẫu thân biết thế nào con vẫn chưa chết…” “Uy uy! Mặc dù ta không chắc có phải con bà hay không, nhưng nếu ngươi ôm ta như vậy, chắc chắn ta sẽ chết lại một lần nữa…” Nỗ lực giãy dụa hết mấy lần, ỷ vào một chút khí lực, Vương Phật Nhi rút cục cũng thoát khỏi cái phương thức khuất nhục này, miệng mũi vừa thoát ra, hắn vội hít thở không khí trong lành, hắn cảm thấy thật sự quá khó.

Thanh bào thư sinh vừa đi tới, nhìn Vương Phật Nhi vài lần, than nhẹ một hơi nói:

“Nghiêm đại tẩu, đây không phải là tiểu bảo của ngươi.

Ngươi đừng quá thương tâm, mọi chuyện đều đã qua rồi…” Trung niên phụ nữ nói cái gì cũng không chịu tin tưởng, mặc dù thường ngày thị nhất mực kính phục tiên sinh học vấn uyên bác, nhưng lần này bà chỉ ôm Vương Phật Nhi không chịu buông tay.

Khuyên bảo không được, thanh bào thư sinh quay đầu đến nhìn Vuơng Phật Nhi, ánh mắt hắn lộ ra thần sắc phức tạp, làm cho Vương Phật Nhi trong nháy mắt hiểu ra ý nghĩa bên trong.

Hắn lập tức la lên:

“Mụ, mụ! Là con, mẹ buông tay đi nào, con sém chút đã bị mẹ ôm chết rồi.

” Sau khi nghe gọi hai tiếng “mụ mụ”, trung niên phụ nữ trên mặt lập tức phóng xuất quang mang.

Mặc dù chỉ là phối hợp một chút, trấn an người phụ nữ này, nhưng cảm xúc mẫu tính lại dâng lên, làm trong lòng Vương Phật Nhi đột nhiên nghĩ:

“Ta nếu bị ‘ngạt đồ loạn côn’ (ngạt đồ:

kẻ xấu; loạn côn:

giống như loạn lạc bị gậy đập trúng) đánh chết, nếu mụ mụ mà biêt được, không biết sẽ khóc thành dạng gì…” Ngay sau khi hiểu được cảm giác này, nhất thời nước mắt đọng đầy trên hốc mắt Vương Phật Nhi, trung niên phụ nữ ngược lại cuống quít an ủi:

“Tiểu Bảo không khóc, ngàn vạn lần không khóc, có mẹ bên cạnh, sau này không ai có thể **ng đến ngươi!” Biết rõ trung niên phụ nữ, chỉ là mẫu thân giả, nếu thật gặp phải nguy hiểm gì, bằng thân phụ nữ yếu đuối có thể bảo vệ được ai?

Nhưng Vương Phật Nhi bỗng nhiên cảm thấy trong lòng ấm áp, so với hổng bào võ tướng và Thuỷ Hoả Lung Linh Tháp thì còn an toàn hơn vài phần.

“Biết rồi, con không sợ!” Chung quanh mấy người nạn dân, trong mắt đều tỏ vẻ thông cảm, bọn họ cùng Nghiêm đại thẩm sống chung ở một huyện thành hơn chục năm, hàng xóm với nhau, đương nhiên biết con của bà.

Lần trước khi chạy nạn, rõ ràng đã chết, nhưng lại không nói ra.

Dùng hết thủ đoạn, Vương Phật Nhi vất vả thoát khỏi “mẫu thân” mới nhận chạy đến bên người mặc thanh bào, ôm quyền thi lễ với người đàn ông.

Đầu tiên cúi đầu thi lễ, sau đó mới quan tâm hỏi han tình hình chiến sự.

Truyện 'Đại Viên Vương ' Truyện 'Đại Viên Vương ' Những người này khi quay về huyện thành, tự nhiên nghĩ chiến hoả sẽ không nổ ra tại đây nữa, Vương Phật Nhi nóng lòng tìm hiểu, tình huống trứơc mắt.

“Ài! Nói đến thì hiện tại Kiền vương triều của chúng ta đã hoàn toàn đại bại.

Linh Châu, Duyện Châu, Kiền Chấu tổng trấn tiết độ sử Mộc Nguyên Trực, bị Tây Địch Hoả Viên thủ hạ Yến Xích Mi kích sát, hai tiết độ sứ vùng phụ cận tổng cộng phát động tám vạn quân đến cứu, nhưng cũng trệ mất một bước.

Hoả Viên Đại Tướng nhìn thấy viện quân thế mạnh, đã lập tức lui về bên trong Tây Địch.

Tạm thời chúng ta tại Linh Châu sẽ không có chiến sự nữa.

” Người đàn ông trung niên này, gọi là Thổ Kính tiên sinh.

Học vấn mặc dù không tính là cao thâm, nhưng chuyện thiên hạ cùng đại thế lại có kiến giải khá rõ.

Vương Phật Nhi chẳng mấy khi có cơ hội, tất cả nghi vấn trong lòng, đều đem ra hỏi cả.

Hai người nói chuyện một chút, Nghiêm đại thẩm nhìn thấy cũng yên tâm.

Vương Phật Nhi không biết sao đối mặt với người mẹ này, liền cố ý đi theo bên cạnh Thổ Kính tiên sinh, rồi đến cả nhà lão.

Mặc dù trong phòng có chút bừa bộn, nhưng nhà Thổ Đức tiên sinh cũng rất đơn giản, không có đồ vật gì quý giá, chỉ có vài quyển sách, quăng đầy khắp nhà.

Nhà lão nằm chỗ khá hẻo lánh, vẫn chưa bắt lửa, cảnh vật xem ra vẫn bình thường.

Trải qua lần trò chuyện này, Vương Phật Nhi rốt cục cũng hiểu rõ, phần nào bộ dáng thế giới này.

Diện tích Trung Thồ Thần Châu rất rộng lớn, con người hiện tại chưa khám phá tất cả.

Đại Kiền vương triều chỉ là chiếm cứ tại trung ương, luôn coi mình là văn hoá chính, là hậu duệ của Cự Thần Hình Kiền.

Tây Địch hơn mười chủng tộc, các tộc không cùng tổ tiên, bị dân chúng Đại Kiền Vương Triều, miệt thị yêu tộc, chiếm cứ đất phía tây Trung Thổ Thần Châu.

Bất quá hai bên quan hệ kéo dài trên ngàn năm, thông hôn không dứt, kì thực huyết mạch đã sớm hỗn tạp vô cùng, khó có người nào mang dòng máu thuần chánh.

Hơn nữa, thời Thái Cổ, Bạch Nguyệt Yêu Tộc nhất thống thiên hạ, thông hôn giữa các tộc man hoang, mới có trăm nhân tộc xuất hiện.

Đại Kiền vương triều năm đó bất quá là một trong trăm nhân tộc, là hậu duệ của Bạch Nguyệt Yêu tộc cùng Cự Thần Hình Kiền sinh ra mà thôi.

Vương Phật Nhi suy tư một lúc, hắn đã hầu như hiểu hết mọi chuyện, thế giới này, cũng có Nho đạo, trồng dâu, âm dương, phât, thiên văn cùng các loại học vấn khác.

Bất quá, những trường phái này hoàn toàn khác biệt với địa cầu, hắn bây giờ thật sự nhức đầu, điều này là tự nhiên, người nào ở phương diện thống hạ khổ công, ngày sau mới có thể lập thân thành tài, để cho cuộc sống thêm phần tốt đẹp.

Đại Kiền Vương Triều truyền lưu Nho gia, phần lớn là tạp nham, cái gì binh pháp chiến trận, quản lý đất nước, văn chương đạo đức, chính lệnh luật điều… so với hắn kiếp trước biết về nho gia thì nhiều hơn thập bội (10 lần…).

Trung thổ từ xưa đến nay, có tục lệ mở cửa thư viện, nho gia hiện chia làm mười lưu phái, chủ trương chính trị thiên kỳ bách quái… Quan lại tướng lĩnh ở Đại Kiền vương triều, tám chín phần mười, là tại thư viện học hỏi kinh nghiệm.

Nhưng mà Đạo gia, lại bao hàm thiên văn, lịch toán, ngũ hành, tinh thần, cơ hồ mỗi lĩnh vực, đều cần nhân tài.

Hai nhà này tại Đại Kiền Vương triều có nền văn hoá chính thống, có câu nói:

“Đạo Lâm Tam bách chúng, thư viện nhất thiên đồ.

” Bất quá thế giới này, coi trọng võ (vũ thuật) và dũng (dũng cảm), vô luận môn bất cứ môn phái nào, cũng đối với võ học đặc biệt tinh nghiên (nghiên cứu kĩ lưỡng).

Đạo gia lại có phần giác ngộ kì diệu với đạo thuật, làm cho các môn đồ lớn nhỏ tu tập.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-dai-vien-vuong-thien-dia-khoat-ha-xu-vi-gia-114047.html