Đấu Khải - Khốn cục - Đấu Khải

Đấu Khải

Tác giả : Chưa rõ
Chương 138 : Đấu Khải - Khốn cục

  Phó tổng quản Đông Lăng vệ Tĩnh An Mạnh Tụ lại là gián điệp Nam Đường! Nội bộ Đông Lăng vệ xuất hiện vụ bê bối này, Bạch Vô Sa và cao tầng Đông Lăng vệ rất đau đầu, đối với bọn họ mà nói, chuyện này phải được xử lý càng nhanh càng tốt … Nếu có thể, Bạch Vô Sa hận không được tìm một cái giếng nước rồi ném Mạnh Tụ xuống đó cho xong.

Nhưng đối với đám sĩ quan nội tình sở Lăng vệ tổng sở mà nói, khi nghe được tin tức này, bọn họ tựa như cá mập ngửi thấy máu vậy, kích động đến cả người phát run.

Nội tình sở phụ trách điều tra nội bộ Đông Lăng vệ, nghe có vẻ oai phong, kỳ thật quanh năm suốt tháng đều không đụng được đến mấy vụ án … Cũng không phải quan binh Đông Lăng vệ đều gương mẫu liêm khiết, chỉ là trong lòng nội tình sở hiểu rõ, những tên làm làm xằng làm bậy, kiêu hoành ngang ngược đó, bối cảnh nhà người ta không phải thứ bọn họ có thể đối phó.

Bình thường, án mà nội tình sở xử lý chẳng qua chỉ là trách phạt, kỷ luật mấy vụ đại loại như Trương hậu đốc sát nhận hối lộ của người ta hai mươi lượng bạc mà không làm việc cũng không chịu trả tiền, Lý *** đao ngự sử đánh nhau với cháu hầu tước lão gia ….

Bị những án vụn vặt kia quấn lấy người phiền muốn chết, đột nhiên nghe thấy vụ án Mạnh Tụ, đám quân quan nội tình sở không ai không phấn chấn:

Đại án tức là ý vị cho cơ hội lập công và được thưởng lớn a! Tiêu Như Phong càng hiểu rõ, đây là vụ án được Bạch tổng trấn theo dõi rất sát sao, chính mình đời này có thể lên như diều gặp gió hay không, toàn dựa vào nó! Hắn xuất toàn lực ứng phó, mang theo một đám người đi vào hắc lao, ăn ngủ ở bên trong, hết đêm đến ngày, ba ngày ba đêm không đi ra.

Sau ba ngày ba đêm, các tù phạm bị dụng hình đến thương tích đầy mình, khổ không thể tả, mấy quan hình án cũng tròng mắt đỏ bừng, cạn kiệt sức lực, nhưng không thu được gì.

Thực ra không phải không người nào chịu chiêu cung … Trước mặt hình cụ trong nội tình sở, thời gian mà đại đa số người có thể kiên trì đều sẽ không quá một thời thần, cho dù ý chí tối kiên cường như Lữ Lục Lâu cũng chỉ kiên trì nổi một ngày.

Song khẩu cung của bọn hắn.

'Trương Bân, Mạnh Tụ sát hại Diệp trấn đốc như thế nào?

' 'Mạnh đốc sát tay cầm một cây đao nhọn chọc Diệp trấn đốc chính ngay giữa ngực, một đao tử vong!' 'Lý Minh, lúc đó ngươi cũng ở hiện trường, đến cùng là Mạnh Tụ sát hại Diệp trấn đốc như thế nào?

' 'Mạnh đốc sát tay cầm trượng lang nha bổng, một gậy đập nát đầu Diệp trấn đốc!' 'Hứa Long, trong đại chiến Tĩnh An, vì sao Mạnh Tụ muốn giết hại Diệp Già Nam?

' 'Mạnh đốc sát giẫm Diệp trấn đốc một cái, tiếp đó bọn họ cãi nhau, càng cãi càng lớn, Mạnh đốc sát thẹn quá hóa giận, một quyền đánh chết Diệp trấn đốc.

' 'Triệu Đằng Vân, Mạnh Tụ vì saomuốn giết hại Diệp trấn đốc?

' 'Mạnh Tụ mượn Diệp trấn đốc hai mươi lượng bạc mà không chịu trả, Diệp trấn đốc thúc dục hắn mấy lần, hắn bực mình, hai người cãi nhau, thế là hắn rút đao ra, giơ tay chém giết người.

' 'Nói bậy! Một tên đốc sát sao có thể vì hai mươi lượng bạc mà giết người!' 'Ta nói sai rồi, kỳ thật là hai trăm lượng bạc —— Ách, không, kỳ thật là hai ngàn lượng bạc … ' 'Mục đích khi Mạnh Tụ sát hại Diệp trấn đốc là gì?

' 'Mạnh đốc sát thấy Diệp trấn đốc tuổi trẻ xinh đẹp, hắn nổi lên dâm tâm, nhưng Diệp trấn đốc thề chết không chịu, thế là Mạnh đốc sát thẹn quá hóa giận, rút đao ra, giơ tay chém xuống.

' 'Mục đích khi Mạnh đốc sát sát hại Diệp trấn đốc là gì?

Ngươi còn không thành thật khai ra, ta sẽ cho ngươi nếm thử tư vị đại hình!' 'Trưởng quan tha mạng! Các ngươi nói cái gì chính là cái đó, chư vị trưởng quan, mọi người đều là người trong nghề, không cần phải quá phận như vậy chứ?

Các ngươi cứ viết sẵn lời khai để ta ký tên là được, ta bảo đảm sẽ phối hợp!' Gập tập hồ sơ đặt lên bàn trước mặt, lông mày Nam Mộc Hạc hơi giãn ra.

'Tiêu đốc sát, ý ngươi là tội danh Mạnh Tụ sát hại Diệp trấn đốc đã chứng thực?

' 'Tất cả mọi người đều khai là do hắn mưu hại, chứng cứ xác đáng.

Tỵ chức cho là, những chứng cứ này đã đủ để chứng minh.

' 'Nói bậy! Tiêu đốc sát, ta không phải quan hình án, nhưng ta cũng biết một ít thường thức! Trước khi tra tấn, khẩu cung của mười mấy tên hộ vệ đều nhất trí, nói Mạnh Tụ liều chết dẫn theo bọn họ đi cứu Diệp Già Nam, một đường đi qua, Diệp Già Nam trước khi chết nhắc nhở với Mạnh Tụ, Mạnh Tụ xin nhờ bọn họ đưa thi thể Diệp Già Nam về thành, tự mình đuổi theo giết Thân Đồ Tuyệt … Tất cả tình tiết hoàn toàn phù hợp! 'Nhưng sau khi tra tấn, ngươi nhìn xem ra được thứ gì lung tung rối loạn thế này:

Nói Mạnh Tụ bức gian không được, nói bọn họ nợ nần tranh chấp, nói bọn họ cãi cọ động thủ … Ngay cả chút tương tự giữa các phần khẩu cung đều tìm không được, tình lý đều nói không thông, đây rõ ràng là ăn vụng đổ vạ cho mèo, vu oan giá họa ! Dạng khẩu cung này mà ngươi cũng dám nói chứng cứ xác đáng?

' 'Nam Mộc đại nhân, tỵ chức cảm thấy, chỉ cần có thể chứng thực đại thể là được, chút tiểu tiết không cần so đo nhiều.

' 'Tiêu Như Phong! Ngươi khi phụ ta là người ngoài nghề sao?

Ta nói cho ngươi, nếu những lời khai này dám trình tới trước mắt Bạch tổng trấn, vậy ngươi chuẩn bị tới Hán Trung làm gián điệp đi!' Tiêu Như Phong cúi đầu im thin thít, không dám hé miệng nói nửa lời.

Hắn sao không biết, đưa khẩu cung dạng này lên tuyệt đối sẽ bị mắng một trận.

Kỳ thực hắn cũng muốn sửa đổi khẩu cung cho hợp lý, nhưng đây là tổ điều tra liên hợp, nội tình sở, kiêm tri sở cùng tham dự thẩm vấn, tất cả ghi chép nguyên thủy, bọn họ mỗi bên giữ một phần.

Cho nên con đường sửa đổi khẩu cung tuyệt đối đi không thông.

'Bên phía Mạnh đốc sát … À, ta nói là bên phía Mạnh Tụ, hắn như thế nào?

' Biểu tình Tiêu Như Phong rất khó coi:

'Nghi phạm rất hung hăng, chúng ta hỏi hắn vì sao mưu hại Diệp trấn đốc, hắn lập tức mở miệng chửi, chửi rất khó nghe.

Bởi vì tổng trấn phân phó không được dụng hình, chúng ta cũng không cách nào trị nổi hắn, căn bản không thể hỏi, chỉ đành giam lại trong lao.

' 'Như vậy sao… ' Nam Mộc Hạc như có suy tư:

Thông thường mà nói, người bị bắt tiến vào hắc lao mở miệng mắng to là điều bình thường.

Nhưng ở trong hắc lao liền mấy ngày còn có thể bảo trì sự phẫn nộ như vậy, đây cần có đủ giận dữ và ủy khuất, những tù phạm trong lòng có quỷ nhất định không làm được … Không khéo vụ án này thật có vấn đề?

Hắn trầm ngâm một lát rồi nói:

'Tiêu đốc sát, vụ án này đến cùng ngươi muốn bao lâu mới có thể điều tra rõ ràng?

Nếu không, chúng ta đưa vụ án tử sang cho hình án sở làm, bọn họ xử lý nhiều án, càng có kinh nghiệm thẩm vấn … Ngươi thấy thế nào?

' Nếu Nam Mộc Hạc nói câu nói này vào ba ngày trước, Tiêu Như Phong vô luận thế nào cũng không chịu đáp ứng, nhất định sẽ vỗ lên ngực bảo đảm 'Chúng ta tuyệt đối không vấn đề ' .

Nhưng hiện giờ Tiêu Như Phong thực không làm nổi đảm lượng và khí phách đó.

Hắn chỉ đành hàm hồ nói:

'Vụ án này hơi khó, nhưng hẳn không thành vấn đề.

' Nghe ra ngữ khí Tiêu Như Phong rất yếu, Nam Mộc Hạc nhìn chằm chằm vào mắt hắn:

'Tiêu đốc sát, ngươi đừng có qua loa với ta! Có nắm chắc sẽ phá được án thì hãy tiếp tục làm tiếp; không nắm chắc, vậy ngươi nhường vụ án cho hình án sở tới làm! Ngươi giữ án lại mà không phá được, đến lúc đó nhất định phải gánh chịu trách nhiệm!' Tiêu Như Phong mồ hôi đầy đầu , hắn đang bối rối thì đột nhiên nghĩ đến một chuyện, vội vàng nói lảng đi:

'Nam Mộc đại nhân, phá án phải cần thời gian mà.

Nhưng tỵ chức cảm thấy, hướng điều tra của chúng ta hơi có vấn đề.

Mạnh Tụ mới từ Lạc kinh đến Tĩnh An được gần một tháng, nếu hắn thật sự là Ưng hầu Nam Đường, vậy khẳng định là gia nhập Bắc phủ từ khi còn ở Lạc kinh.

' Quả nhiên, Nam Mộc Hạc bị lời nói của hắn hấp dẫn chú ý, không truy hỏi thêm nữa:

'Ý ngươi là.

' 'Nghe nói, trước kia Mạnh Tụ từng nhận chức ở Nội bảo đội Lạc kinh sở, do phạm phải sai lầm bị đẩy tới biên ải Đông Bình … Có lẽ, lúc ở Nội bảo đội Lạc kinh sở Bắc phủ từng chỉ đạo Mạnh Tụ làm chuyện nào đó?

Bên trong không khéo có điểm đầu mối?

' Mắt Nam Mộc Hạc sáng lên, mặt lộ vẻ trầm tư.

Rất lâu, hắn gật đầu nói:

'Ta đã biết, manh mối này ta sẽ tự thân điều tra.

Tiêu đốc sát, ngươi về bên kia tiếp tục.

Có phát hiện gì mới phải thông báo kịp thời cho ta.

' Được Tiêu Như Phong nhắc nhở, Nam Mộc Hạc nhân lúc rãnh rỗi lập tức phân phó người đánh xe tới Lạc kinh sở.

Công sở Đông Lăng vệ Lạc kinh nằm ở Bắc khu ngoại thành Lạc kinh.

Biết được Nam Mộc Hạc tới, trấn đốc Đông Lăng vệ Lạc kinh Vũ Văn Trụ và đồng tri trấn đốc Tô Nhuế đứng chờ trước cửa.

Nam Mộc Hạc từ xe ngựa đi xuống, chắp tay hành lễ với bọn họ:

'Làm phiền hai vị trấn đốc, hạ quan sao dám nhận lễ trọng thế này?

' 'Nơi nào, Nam Mộc đại nhân ghé đến Lạc kinh sở, đây là vinh hạnh cho chúng ta, là chuyện nên làm mà.

' Lạc kinh là kinh thành Bắc Ngụy, nhận chức trấn đốc và đồng tri trấn đốc Đông Lăng vệ ở đây cao hơn nửa cấp so với tỉnh ngoài, Vũ Văn Trụ là quan tứ phẩm, Tô Nhuế là tòng tứ phẩm.

Nhưng đối với tên tham nghị trợ lý chỉ có ngũ phẩm Nam Mộc Hạc này, cả hai đều rất khách khí thậm chí có vẻ hơi khiêm tốn:

Nam Mộc Hạc tuy chỉ là quan ngũ phẩm, nhưng hắn chính là đại biểu cho Bạch tổng trấn a! Tổng sở Đông Lăng vệ và Lạc kinh sở đều ở Lạc kinh, nhưng bởi vì đặc điểm cơ quan tình báo, giữa mọi người rất ít khi qua lại.

Đối với Nam Mộc Hạc đột nhiên tới chơi, trong lòng hai vị trấn đốc Lạc kinh sở hơi lo lắng, lo sợ Lạc kinh sở có chỗ hở nào đó phải kinh động tổng sở phái nhân vật có trọng lượng thế này tới xử lý.

Nhìn ra sự bất an đằng sau nụ cười của hai vị trấn đốc, Nam Mộc Hạc lập tức nói rõ ý đến:

'Vũ Văn trấn đốc, Tô trấn đốc, lần này ta tới không ngoài chuyện gì khác, chủ yếu là muốn hiểu rõ một chuyện.

Sợ công văn truyền đạt quá mất thời gian, ta tự thân tới thỉnh giáo các ngươi, hy vọng sẽ không quấy nhiễu hai vị.

' Có thể thấy rõ ràng Vũ Văn Trụ và Tô Nhuế đều thở phào một hơi.

'Thỉnh giáo không dám nhận, Nam Mộc đại nhân muốn hỏi cái gì?

Ta tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn.

' (không biết không dám nói, đã nói thì nói hết) 'Như thế xin đa tạ.

Vũ Văn trấn đốc, Tô trấn đốc, xin hỏi, các ngươi có biết người nào gọi là Mạnh Tụ không?

Trước kia hắn làm ở Nội bảo đội Lạc kinh sở.

' Nam Mộc Hạc hỏi một câu như vậy chỉ là khách khí mà thôi.

Vũ Văn Trụ và Tô Nhuế thống chưởng Lăng vệ toàn kinh thành, sao bọn họ có thể nhớ được một tên trước kia chỉ là tòng cửu phẩm hậu đốc sát?

Hắn chỉ hy vọng gọi đồng liêu với Mạnh Tụ năm đó ở Nội bảo đội ra cho hắn hỏi mấy câu.

Nhưng ngoài dự liệu, hai chữ 'Mạnh Tụ' vừa ra khỏi miệng, mặt Vũ Văn Trụ lập tức xuất hiện biểu tình rất cổ quái, nữ đồng tri trấn đốc Tô Nhuế lại cười khổ lia lịa:

'Mạnh Tụ, đứa bé xui xẻo kia?

Nam Mộc đại nhân, không phải nó tới lục trấn rồi mà, sao lại tới tìm chúng ta?

'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-dau-khai-khon-cuc-92131.html