Hoa Sơn Tiên Môn - Kiếm Viên phó chủ văn minh (hạ) - Hoa Sơn Tiên Môn

Hoa Sơn Tiên Môn

Tác giả : Chưa rõ
Chương 1324 : Hoa Sơn Tiên Môn - Kiếm Viên phó chủ văn minh (hạ)

Rất nhiều người muốn dùng Văn Minh Di Thể để luyện công, dù sao một khi có được một Văn Minh Di Thể của Văn Minh Cảnh, dung hợp với thân thể, có thể đem pháp lực của bản thân miễn cưỡng thúc đẩy thêm một kỷ nguyên pháp lực, nếu có thể luyện được cảnh giới tương ứng để phối hội, thì có thể tăng thêm khả năng trùng kích vào Văn Minh Cảnh, như Tiên Chi Tử chính là sử dụng biện pháp này.

Lục Nguyên chưa từng nghĩ tới biện pháp đó, hơn nữa, với tính tình của Lục Nguyên, cho dù có nghĩ tới biện pháp đó, nhưng Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên đã nói di thể của người vĩnh viễn phải chôn cất ở đây, không thể di chuyển, Lục Nguyên sau khi nghe những lời này, nhất định sẽ không đụng tới, đây là sự tôn trọng cơ bản nhất đối với tiền bối kiếm đạo.

Cho nên sau khi Lục Nguyên hoàn tất lễ bái, mới bắt đầu làm những chuyện khác.

-Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên tiền bối, hôm nay được người ban tặng, giúp ta trùng kích vào Văn Minh Cảnh, ngày sau ta nhất định sẽ khôi phục kiếm đạo.

Lục Nguyên nói ra những lời này rất quả quyết.

Lục Nguyên không di chuyển di thể của Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên là một việc cực kỳ may mắn.

Cái gọi là di thể của Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên thật sự là di thể nhưng cũng chính là cửa ải thứ tư của Thượng Cổ Kiếm Giả Mộ.

Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên năm xưa chủ trì tất cả mọi chuyện lớn nhỏ của Kiếm Cổ Văn Minh, có thể nói là tâm cơ thâm trầm, nhân vật như vậy dĩ nhiên bản tính có phần đa nghi, cho nên suy nghĩ đối với Kiếm Giả tương đối phức tạp, ba cửa ải phía trước, cửa ải thứ nhất Thượng Cổ Kiếm Giả Huyết thì không có gì để nói, của thứ hai chính là khảo nghiệm sự bền lòng của Kiếm Giả, Thượng Cổ Kiếm Giả sao có thể không bền lòng, cửa thứ ba là khảo nghiệm kiếm thuật, Thượng Cổ Kiếm Giả thì kiếm thuật cũng không thể kém.

Ba cửa ải phía trước vừa vặn hợp thành điều kiện của Thượng Cổ Kiếm Giả.

Mà sau khi hoàn thành ba cửa ải này, hư ảnh của Văn Minh Phó Chủ cố ý nói rằng tổng cộng chỉ có ba cửa ải, khiến cho người ta nơi lỏng, nhưng thực tế còn có cửa ải thứ tư.

Cửa ải thứ tư chính là di thể này.

Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên không phải không bỏ được di thể của mình, hắn có thể cống hiến di thể của mình vì kiếm đạo, chuyện như vậy Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên thật sự làm được.

Nhưng năm xưa Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên từng tham dự Đấu Thiên Chi Sự, trên di thể của hắn có nhiễm một loại Thiên Chi Trớ Chú, vì vậy di thể của hắn căn bản không thể sử dụng.

Vì vậy lúc trước Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên mới nhắc nhở một câu:

-Di thể của ta vĩnh viên chôn cất ở nơi này, không thể di chuyển.

Nếu như người thừa kế không để ý tới lời nhắc của hắn, cố ý sử dụng di thể này, cho thấy phẩm chất của người thừa kế có vấn đề, căn bản không hiểu cái gì là tôn trọng tiền bối, người như thế, muốn dung hợp thì để cho hắn dung hợp a, một khi trúng phải Thiên Chi Trớ Chú, liền xong đời.

Đây chính là cửa ải thứ tư.

Một cửa ải khảo nghiệm phẩm chất a.

Mà Lục Nguyên thì căn bản không biết có cửa ải thứ tư này, vậy với phẩm chất của mình căn bản không bị Thiên Chi Trớ Chú của cửa ải thứ tư ám toán, cho nên hoàn toàn an toàn qua ải thứ tư, Lục Nguyên tìm kiếm bên trong di thể, di vật của Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên không ít, tỷ như nơi này còn có một trăm nhánh thiên giai linh mạch.

Một trăm nhánh! Cực kỳ giàu có nha, người đứng đầu Thiên Bảng cũng chỉ là một thiên giai linh mạch, mà Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên chỉ lục lọi một hồi cũng đã có được một trăm nhánh thiên giai linh mạch, Lục Nguyên coi như là phục dụng chân thực, thiên giai linh mạch như vậy đương nhiên là phải thu vào Tân Kiếm Thế Giới của mình, bên trong Tân Kiếm Thế Giới của mình có một vòng thiên giai linh mạch, tăng thêm độ nồng đậm cho linh khí, tiến vào tu hành bên trong Tân Kiếm Thế Giới của mình thật sự rất dễ dàng.

Lục Nguyên lại tìm được một quyển kiếm phổ, cuốn kiếm phổ này không phải là hai trăm năm mươi sáu thức kiếm căn bản, Lục Nguyên nhìn phía trên, chỉ thấy trên đó viết:

“Kiếm Viên Chi Đạo”, xem ra đây là những gì tâm đắc nhất của Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên, Lục Nguyên thu lấy, kiếm thuật của Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên chỉ sợ không thua kém mình, hơn nữa nhất định tương đương với tâm đắc của mình, chính mình phải luyện tập tốt một chút, ở kỷ nguyên này, khó có thể có được kiếm chiêu tốt, hiện tại vừa vặn thấy được kiếm chiêu của một kỷ nguyên kiếm đạo Văn Minh Phó Chủ, không biết sẽ thế nào a.

Lục Nguyên tìm được một vài vật hữu dụng, như Cực Thần Kiếm mà năm xưa Văn Minh Phó Chủ Kiếm Viên đã sử dụng, đây là thần kiếm sử dụng để phối hợp với Kiếm Viên Chi Đạo, là binh khí cấp Văn Minh, luận về phẩn chất thì cao hơn nhiều so với Dưỡng Ngô Tiên Kiếm của Lục Nguyên, thật ra thì hiện tại Dưỡng Ngô Tiên Kiếm của Lục Nguyên căn bản là tương đối yếu, nếu như không phải chính mình ra sức chống đỡ, thì đã sớm gãy vài chục lần, nếu có cơ hội nhất định sẽ đem tiên kiếm thăng lên thần kiếm.

Tìm kiếm trong chốc lát, rốt cuộc tìm được thứ tốt mà mình cần, đó chính là Viên Tự.

Viên Tự trong văn tự nguyên thủy.

Chính là Viên Tự này, có thể giúp mình trùng kích vào Văn Minh Cảnh.

Rốt cuộc cũng lấy được.

Lục Nguyên lúc này khó có thể đè nén sự kích động trong lòng, cũng biết thời gian mình lưu lại không còn nhiều, dù sao đối thủ Văn Minh Cảnh đã đánh tới, cho nên lập tức hít sâu một hơi, bình tĩnh lại, đồng thời sử dụng Viên Tự này, dùng pháp lực tế luyện Viên Tự, quang mang của Viên Tự chiếu rọi lên người mình, đồng thời chiếu rọi lên thần hồn của mình Phía trên thần hồn của mình có tổng cộng bốn chữ:

Tửu, Kiếm, Lại, Chính.

Bốn chữ này vốn dĩ phân chia rõ ràng, nhưng hiện tại dưới sự chiếu rọi của Viên Tự, bắt đầu hóa thành hình tròn, bốn chữ này tựa hồ bắt đầu bổ trợ lẫn nhau, trong khi bổ trợ lẫn nhau dường như có quang mang hỗn độn nhàn nhạt phóng ra ngoài, quả nhiên được.

Viên Tự này quả nhiên là mấu chốt để mình trùng kích vào Văn Minh Cảnh.

Một khi bốn chữ này chân chính bổ trợ lẫn nhau, là có thể hoàn toàn phóng ra quang mang hỗn độn.

Nhưng bây giờ còn không đủ.

Trong nháy mắt khi tế luyện, Lục Nguyên đã sớm chuẩn bị những vật dụng cần thiết, tỷ như Văn Minh Thần Hoa rút ra từ bên trong Loan Loan cùng Sư Phi tiên thể, Văn Minh Thần Hoa khi tế luyện liền bắt đầu thiêu đốt, quang mang vô cùng chói mắt được thiêu đốt, trong quang mang đó, có thể tìm được vô số vết tích của văn minh, Lục Nguyên tế luyện Văn Minh Chi Thư, mặc dù chỉ có tỷ lệ năm mươi phần, thật ra đó cũng là tỷ lệ tương đối lớn, đồng thời hắn cũng tế luyện từng đạo khí lưu lấy ra từ Bách Bại Chân Kinh, một khi tổng hợp ba mươi ba bại trong Bất Bại Chân Kinh thì có thể tăng thêm một phần tỷ lệ thành công khi trùng kích vào Văn Minh Cảnh, bất quá đó chỉ là tính cho một phần, vậy tức là nói hiện tại có tổng cộng mười tám bại, như vậy sẽ có hiệu quả của mười tám bại.

Văn Minh Chi Mang ngay lập tức bốc cháy, Văn Minh Chi Mang bốc cháy ở phía trên thần hồn của mình, tựa hồ có vô số Tửu cùng Kiếm bay ra, đại biểu cho Văn Minh về Tửu và Kiếm.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-hoa-son-tien-mon-kiem-vien-pho-chu-van-minh-ha-184997.html