Hoa Sơn Tiên Môn - Pháp bảo kỳ dị(thượng) - Hoa Sơn Tiên Môn

Hoa Sơn Tiên Môn

Tác giả : Chưa rõ
Chương 498 : Hoa Sơn Tiên Môn - Pháp bảo kỳ dị(thượng)

Nhưng hải vị chưa hề nếm qua, nhưng thời điểm ban đầu quen được một đạo hữu ở bên bờ biển, tán tu đạo hữu ở bờ biển kia cũng là kẻ tham ăn, hắn sáng sớm đã xoay ra rất nhiều đồ ăn, cái này gọi là hải vị, có năm vị, tức là pháo, cánh, bụng, sâm, cua bốn yếu điểm.



Cái pháo này chỉ là pháo cá vị bằng hữu tham ăn kia nói, chư vị trên biển, pháo cá tốt nhất, hơn nữa theo vị bằng hữu tham ăn kia nói muốn ăn nhị đầu bảo, nghe nói một vị thường xuyên bởi vì thèm ăn mà còn thường xuyên xuống biển tìm nhị đầu bảo, còn nói quá bốn đầu pháo tuyệt đối không ăn, không có hương vị.



Cái này là vây cá mập, theo vị đạo hữu tham ăn nói, vây lưng, vây ngực, vây rốn cá, vây đuôi cánh lưng là những hương vị tốt nhất.



Còn cái bụng?

Chính là cá thế, nghe nói ăn sẽ có cảm giác cực kỳ ngon, sẽ không cảm thấy khó ăn nữa.



Sâm chỉ chính là hải sâm, sâm này hình dạng đẹp mắt, nhưng khi bắt đầu ăn hương vị khá sảng khoái.



Về phần thứ năm chính là cua.



Lục Nguyên nghe thấy vị đạo hữu tham ăn kia ăn một chầu rồi dừng lại, nước miếng muốn tứa ra, nhưng một mực không có cơ hội đến Nam Hải, hiện tại rốt cuộc đã xâm nhập trên biển, cũng bởi vì chuyện của Huyền Họa Tử nên không có nhiều tâm trạng.

Bây giờ Huyền Họa Tử giải quyết rồi, tâm trạng cực kì thoải mái, rốt cục cũng có một trận ăn uống ngon lành.



Lục Nguyên bây giờ đang chưng đồ ăn.



Cua trong năm đại mỹ thực trên biển, theo vị đạo hữu tham ăn nói, tốt nhất là đại náo cua trên biển, Lục Nguyên luôn luôn nghe lời phải, loại này hấp lên cũng là nhờ vị đạo hữu tham ăn kia chỉ cho.

Đừng hoài nghi Lục Nguyên lấy đâu ra công cụ, bản thân người như Lục Nguyên cũng coi là kẻ tham ăn, lúc nào cũng mang theo một loạt các đồ nấu xào bên người.



Trong chốc lát đã chín nhanh.



Thật ra Lục Nguyên làm loại này dùng phương pháp chưng, dùng cua chưng họa điêu, lúc này mới mở nắp nồi ra, một nồi đầy khí hương.



- Hoa điêu tửu hương cùng với mùi cua, thật sự là không thắng nổi cơn say.


Lục Nguyên hài lòng cố gắng hít vào, cái gọi là mỹ thực, chú ý tới màu sắc, hương vị đều đủ, hương vị tốt như vậy, khiến miệng không mở lớn, chất lỏng màu vàng óng ánh rót ra thấm trong đĩa đựng cua, lọt vào trong tầm mắt từng lớp thịt ngọt ngào, lại thêm nước dấm chua được điều chế thật sự là một sự hưởng thụ vô cùng lớn.



- Giải ngao tức kim dịch, tao khâu thị bồng lai.

Thả tu ẩm mỹ tửu, thừa nguyệt túy cao thai

Thời điểm này, Huyền Họa Tử sớm đã gạt sang một bên, cả những phiền toái chuyện đi tìm Minh kiếm tử, đoạt được Minh chi cực các loại cũng có thể tạm thời đi về phía sau.



Nhân sinh, một mặt khổ tu, có gì là sức mạnh.



Lúc vui cười thì hãy vui cười.



Đây chính là tu tiên chi pháp của Lục Nguyên, hưởng thụ hồng trần xuất đạo.



Chưa tính là nhập hồng trần cũng không được coi là xuất hồng trần.



Hồng trần tam thiên, cuồn cuộn bay vùn vụt.



Nhưng rồi lại có quan hệ gì với ta.



Chính mình không cần tận lực vào đời, vì thế cũng không cần tận lực xuất thế.



Mọi thứ cứ tự tại mà đi, hồn như là thiên ý.



Lục Nguyên ngồi trên đầu Long kình, tay cầm bình rượu, thỉnh thoảng ngửa cổ uống một ngụm.



Biển rộng, trời xanh,mây trắng

Gió biển thổi qua khiến toàn thân sảng khoái dễ chịu.



Con người sống trên đời, chỉ cần không làm việc gì phải hổ thẹn với lương tâm, tự tại an nhàn.



Lục Nguyên bây giờ đến là bị phát hiện.

Tình hình biển cả và mặt đất hoàn toàn không giống nhau.

Trên mặt đất, cơ bản đều bị thống tị bởi tiên môn, mỗi điểm tài nguyên đều do 4 cái thượng đẳng tiên môn và 9 cái trung đẳng tiên môn chiếm giữ.

Cứ coi như còn sót lại một điểm thì cũng bị các tiểu tiên môn chiếm giữ gần hết, vì vậy tổng thể mà nói thì phân tán cũng không nhiều.



Tuy nhiên, dưới biển lại không như vậy, biển cả rộng lớn, diện tích lớn chỉ sợ hãy còn xa với nước Tấn trên mặt đất, Hải nam tiên môn mạnh, Huyền Minh tiên môn cũng rất tốt, nhưng một cái thượng đẳng tiên môn và một cái trung đẳng tiên môn như thế thì có thể canh giữ được mấy chỗ, hơn nữa tài nguyên ở dưới biển rõ ràng nhiều hơn , đồng thời, phân tán lại càng nhiều, vẫn còn không ít tu tiên giả kiểu gia tộc.

Tình hình khác biệt lớn.



Thường thì ở một hòn đảo kha khá sẽ có một gia tộc sinh sống.

Những gia tộc đụng tới hang ổ của bọn thú dữ cũng đều phải có đủ các kĩ năng.

Ở mỗi hòn đảo của các tiểu gia tộc kiểu này, nếu có thể biết được trước bọn thú sẽ nổi dậy, lớn hơn mà không nhánh chóng dời đi thì cho dù thuyền có dễ quay đầu thì đại nghiệp của gia tộc đó với Nam Hải tiên môn cũng lại bất đồng.



Lời ong tiếng ve lại kéo nhau quay lại, Lục Nguyên ngồi trên Long Kình lênh đênh trên biển, thỏa thích ngao du, chỉ nhìn vào một điểm xuất hiện trên mặt biển, phía trước lại có một hòn đảo, Lục Nguyên lùa Long kình lại gần thì phát hiện hòn đảo này không phải là đảo của một hộ gia tộc nào đó mà là một hòn đảo họp chợ, mọi người đều đến đây để buôn bán.



Lục Nguyên thật ra cũng không định mua cái gì cả, chỉ là do lâu ngày một mình phiêu bạt trên biển, thỉnh thoảng cũng muốn giao lưu với con người.

Lục Nguyên là một con người như thế nào?

Một người cũng tĩnh lặng, thích một mình, nhưng một mình lâu quá cũng lại muốn giao lưu với mọi người, đúng là dạng người chốn hồng trần không thể ở lâu, nhưng sinh ra mà không rơi vào chốn hồng trần thì lại rõ là khó xử.



Lục Nguyên tự do đi đi lại lại.

Chợ ở đây khá giống với chợ ở đất liền, chỉ khác là việc thu gom nguyên liệu, chế tác pháp bảo đều mang theo hương vị của biển cả.



Nói đến nguyên liệu thì rất nhiều nơi nhanh chóng thu gom cá, hỏi thì mới biết, vốn dĩ nhanh chóng thu cá để đặt trong pháp bảo phi kiếm, có thể tăng tốc độ phi kiếm công kích, cũng không ít nơi thu gom mai rùa, càng là động vật cao cấp thì giá lại càng cao.

Vốn dĩ biển vẫn còn lưu hành chiến giáp , dùng mai rùa có thể làm chiến giáp, đúng vậy,phương pháp dùng mai rùa làm pháp bảo phòng vệ quả không tồi chút nào.



Còn nói đến pháp bảo, pháp bảo ở đây có pháp bảo hình con trai ngọc, có pháp bảo hình con ốc, đủ hình dạng màu sắc, rất khác pháp bảo Trung Nguyên.



Nguyên liệu so với trung Nguyên không tương đồng mà phương pháp chế luyện cũng mỗi nơi một kiểu, tuy nhiên, về tổng thể mà nói thì cũng không thể nói trình độ chế luyện ở đây cao hơn ở Trung Nguyên.



Lục Nguyên cũng tự do thăm thú, xem xét và mua một ít pháp bảo tạo hình thú vị, coi như vật kỉ niệm, dẫu sao thì qua đi một thời giancũng sẽ pahir tự mình rời Nam Hải.

Ồ, còn có củ cải biển ướp gia vị đấy, tiện tay mua một chút để ăn.

Củ cải biển này này rất giòn, có lẫn hương vị của biển, mùi vị khá ngon, dùng một viên đá linh hạng xoàng thì mua được cả một đống lớn mang về.



Đời người, haizzz…

Lục Nguyên đang trong lúc lang thang tứ phương thì phía trước có một vụ đụng độ.

Lục Nguyên đúng lúc không có việc gì cũng liền qua xem.



Ở giữa đám đông có một người đàn ông trẻ, dáng vẻ thư sinh đang quỳ, phía trước hắn là cái biển có viết:

“Thê tử của ta là Ngũ Vân Thị đã bị minh kiếm tử của 1 trong 2 môn chủ của Huyền Minh tiên môn bắt cóc,nếu ai có thể cứu thê tử của ta, vợ chồng ta nguyện làm nô lệ cho người đó.

” Tu tiên gia hầu như coi trọng sự tự do, rất ít người làm nô lệ.


Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-hoa-son-tien-mon-phap-bao-ky-dithuong-183733.html