Hồng Đồ Ký - Mười năm - Hồng Đồ Ký

Hồng Đồ Ký

Tác giả : Chưa rõ
Chương 9 : Hồng Đồ Ký - Mười năm

  Đức Toàn nhìn cái động khẩu Tàng Thư Lâu lại khôi phục nguyên hình, sau một lúc lặng im, lúc này mới cùng Khúc Nghị nói.

'Liễu Thanh Phong, hắn là thân tôn tử của tông vụ trưởng lão Hoài Kim, thể chất chỉ có một loại mộc linh căn, tu hành khởi lên dị thường nhanh chóng, hắn còn không đến mười năm, tu vi đã đạt được Trúc Cơ hậu kỳ, phỏng chừng không tới năm năm, hắn là có thể tu luyện đến Kim Đan Kỳ.

Liễu Thanh Phong thực lực, hiện tại nghiễm nhiên trở thành Trúc Cơ Kỳ đệ nhất nhân trong Tam Thập Lục Phong, các sơn phong đệ tử đều đối với hắn có chút kiêng kỵ, không chỉ có là bản thân thực lực của hắn, còn phải lo lắng đến gia gia hắn là tông vụ trưởng lão một tầng bối cảnh.

' Khúc Nghị nghe vậy, trong lòng đại chấn, đối với Liễu Thanh Phong vừa rồi ngạo mạn cũng là có chút lý giải.

'Tứ sư huynh, không cần suy nghĩ nhiều, ai dám cam đoan sau này chúng ta sẽ không có đặc thù kỳ ngộ, nhất cử siêu việt hơn Liễu Thanh Phong.

Được rồi, chúng ta vào Tàng Thư Lâu a.

' Khúc Nghị thật không có chút nào khẩn trương, dễ dàng mà nói rằng.

Đức Toàn khẽ gật đầu, đối với Khúc Nghị biểu thị một cái nhãn thần cổ vũ, sau đó liền dẫn đầu đi vào Tàng Thư Lâu.

Hai người tới trước động, cái đại trận thủ động kia lại phản ứng, một cái toàn phong hình dạng cái động khẩu xuất hiện, mà khi cảm ứng được thân bài hai người thì, khối không khí toàn phong này lập tức tiêu tán, năng lượng trở ngại tiêu thất, hai người đơn giản tiêu sái bước vào trong động.

Truyện 'Hồng Đồ Ký ' Tàng Thư Lâu, tổng cộng phân ra ba khu vực, sơ cấp khu, trung cấp khu, cao cấp khu.

Sơ cấp khu, cất dấu chính là Dẫn Khí Kỳ cùng Trúc Cơ Kỳ thư tịch, trọng yếu tu chân công pháp, còn lại là lấy hình thức ngọc giản, bảo tồn tại các phòng.

Trung cấp khu, cất dấu là các Kim Đan Kỳ công pháp.

Cao cấp khu, là nơi cất dấu Nguyên Anh Kỳ công pháp.

Đức Toàn mang theo Khúc Nghị, đi vào sơ cấp khu, nơi này lại có năm lầu các, phân biệt là Kim Vân Lâu, Mộc Vân Lâu, Thủy Vân Lâu, Hỏa Vân Lâu, Thổ Vân Lâu.

Tự nhiên, Khúc Nghị hai người đi vào Kim Vân Lâu.

Kim Vân Lâu có tất cả ba tầng, tầng thứ nhất để Dẫn Khí Kỳ Kim Hệ công pháp cùng Kim Hệ pháp thuật thư tịch, nhưng lại không có ngọc giản phòng, biểu lộ những .

Kim Hệ pháp thuật này đều là phổ thông hóa, không cần đặc thù bảo tồn.

Khúc Nghị đi vào tầng thứ nhất, lập tức quét mắt nhìn bốn phía, nhìn một lần.

Bên trong chỉ có một hoa vân nham thạch làm thành giá sách, giá sách chia làm ba tầng, mỗi tằng đều có vài quyển thư tịch, đó chính là Kim Hệ công pháp cùng Kim Hệ pháp thuật.

Mà ở bên cạnh giá sách, thì có tám bộ bàn đá, xếp thành hình bát quái.

Lúc này, bên cạnh bàn bát quái, có ba người đang xem công pháp thư tịch.

Tuy rằng tầng thứ nhất này đều chỉ là phổ thông công pháp, nhưng từng tu chân môn phái đối với chính công pháp môn phái đều rất coi trọng, sẽ không tùy ý cho đệ tử mang ra khỏi sơn môn.

Tự nhiên, Tiên Vân Tông cũng không ngoại lệ, Truy Vân Phong công pháp thư tịch trong Tàng Thư Lâu, đệ tử cũng chỉ có thể tự hành đến đây mà xem, sau đó trở lại tu luyện.

Đức Toàn nhìn Khúc Nghị, cười nói:

'Ngũ sư đệ, ta đã đem các khu vực Tàng Thư Lâu đều giới thiệu hết, Kim Vân Lâu này ngươi cũng biết đường đến rồi, ta đã mang ngươi đến đây, còn lại ngươi muốn tuyển chọn loại công pháp nào, thì phải xem chính ngươi, ta cũng không giúp được ngươi, vì thế, ta phải rời khỏi đây, đi tới Mộc Vân Lâu dạo một chút.

' Khúc Nghị biết Đức Toàn này tu luyện là Mộc Hệ công pháp, tự nhiên khi đến Tàng Thư Lâu, là muốn đi Mộc Vân Lâu xem.

'Cảm ơn tứ sư huynh, ngươi đi đi, tự ta sẽ chọn.

' Khúc Nghị cười nói.

Đức Toàn gật đầu, xoay người ly khai.

Khúc Nghị đi tới bên giá sách, nhìn tầng thứ nhất thấy bày ba quyển thư tịch, trên mặt đều có tên, phân biệt là 《 Cô Tinh Công 》, 《 Chân Kim Hành 》, 《 Phi Kim Lãm 》.

Khúc Nghị vừa tiến nhập tu chân giới, cái gì công pháp cũng không hiểu, thấy ba bản công pháp tầng thấp nhất này, tự nhiên cũng không biết tuyển chọn quyển nào để tu luyện, bất đắc dĩ, nên muốn lấy ba bản công pháp đều đọc một lần, sau đó mới quyết định tuyển chọn một quyển để tu luyện.

Khúc Nghị lấy ra Cô Tinh Công, đi tới bên cạnh bàn bát quái, sau đó chăm chú xem.

Đồng thời, trong thế giới linh hồn của Khúc Nghị, khỏa thâm lục hình cầu đột nhiên xuất hiện, theo nhãn lực Khúc Nghị đọc tới đâu, truyền vào tin tức tới đó, nhanh chóng được hình cầu nắm bắt, sau đó lập tức đánh vào trong linh hồn Khúc Nghị.

Khúc Nghị nhất thời lâm vào trong một loại trạng thái trầm mê, hoàn toàn tiến nhập trong trang sách 《 Cô Tinh Công 》, mà hai tay lại nhanh chóng lẩm nhẩm lật trang sách, năm mươi trang chỉ có mấy cái hô hấp thời gian đã toàn bộ đọc xong.

Một hồi, Khúc Nghị tỉnh táo lại, một mảnh thần sắc giật mình.

' Trí nhớ của ta thế nào lại biến thái như thế?

' Khúc Nghị nghi hoặc nặng nề nghĩ.

Tại Lâm Sơn Thôn thì, trí nhớ Khúc Nghị đã rất lợi hại, nhưng trình độ còn chưa đến mức đã gặp qua là không quên được, mà lúc này không chỉ có là đã gặp qua là không quên được, phảng phất nhìn một lần, nội dung 《 Cô Tinh Công 》 hoàn toàn lưu lại trong trí nhớ, hơn nữa nội dung chỗ nào cũng hoàn toàn thể ngộ minh bạch.

Càng làm cho Khúc Nghị cảm thấy quái dị không gì sánh được kinh hỉ chính là, nội dung trong Cô Tinh Công, lúc này vận chuyển ngay trong cơ thể, chung quanh linh khí đang tiến nhập trong cơ thể, nhưng lại dựa theo công pháp Cô Tinh Công mà vận hành, linh khí chuyển hóa ra chân khí tiến nhập trong cơ thể trong các điều kinh mạch.

Truyện 'Hồng Đồ Ký ' Tự chủ vận hành! Đây chính là chỉ có Nguyên Anh Kỳ mới có năng lực đặc thù này, khi đó trong cơ thể có Nguyên Anh là có thể tự động hấp dẫn linh khí chung quanh nhập thể, nhưng lúc này trong cơ thể Khúc Nghị thì có loại trạng thái này, quá mức dọa người rồi.

Khúc Nghị kinh hỉ rồi, cũng chập chờn nhớ tới có một đoạn thời gian, trong cơ thể có các loại trạng huống quái dị này.

Đây tất cả đều cùng khỏa hình cầu đột nhiên tiêu thất có quan hệ, nếu như dựa theo trạng huống hiện tại linh khí tự động hấp thu mà xem, không thể nghi ngờ khỏa hình cầu đang trốn trong từng địa phương trong cơ thể, đang bang trợ Khúc Nghị tu luyện.

Khúc Nghị mặt lộ vẻ mừng như điên, lập tức bưng kín miệng lại không dám hét lên sung sướng, sau đó trấn định xuống.

Mình có một kiện bảo vật phi thường cổ quái, hơn nữa y theo nó biểu hiện mà thấy, rất có khả năng siêu việt hơn cái cấp bậc bảo khí kia, có vật trọng yếu như vậy, tự nhiên phải bảo mật thật kỹ, nhất là hắn chỉ là một tu chân thái điểu, càng phải cẩn thận thật cẩn thận.

Khúc Nghị đã biết, Tu Chân Giới bảo vật cấp bậc, từ thấp chí cao phân biệt là:

Pháp Khí, Bảo Khí, Linh Khí.

Hắn tự nhận là khỏa hình cầu này là Linh Khí, bởi vì nó có thể chủ động hấp dẫn linh khí, nhất định có biểu hiện tính năng thông linh.

Hình cầu cũng không chỉ là Linh Khí, cấp bậc của nó, bây giờ còn không phải Khúc Nghị có thể lý giải.

Khúc Nghị nghĩ đến mình đã gặp qua là không quên được năng lực đặc thù, lập tức phải đem 《 Cô Tinh Công 》 thả lại chỗ cũ, sau đó cầm tới 《 Chân Kim Hành 》, 《 Phi Kim Lãm 》, lại tới bên cạnh bàn bát quái, rất nhanh đọc hết.

Một khắc chung cũng không đến, hai quyển sách lần thứ hai đọc xong, cũng hoàn toàn nhớ kỹ.

Khúc Nghị thả lại 《 Chân Kim Hành 》 cùng 《 Phi Kim Lãm 》.

Lúc này, Khúc Nghị đã đã biết ba loại Kim Hệ công pháp, trong cơ thể trái lại không có chủ động hấp dẫn linh khí, hình như hình cầu như đang chờ đợi Khúc Nghị tự hành quyết định, muốn tu luyện loại công pháp nào.

Cô Tinh Công, hấp thu trong thiên địa linh khí kim hành năng lượng, có thể khiến cho nhân thân tùy thời tản ra bồng bột Kim Hệ chân khí, làm cho người ta có vẻ cao ngạo nghiêm túc.

Chân Kim Hành, sau khi tu luyện, một thân kim hành năng lượng cấp thu cấp phát, nhanh chóng không gì sánh được, tự nhiên phối hợp với một ít kỹ năng công kích, lực công kích sẽ rất mạnh.

Truyện 'Hồng Đồ Ký ' Phi Kim Lãm, hấp thu kim hành năng lượng xong, cả người năng lượng có thể nội liễm, đây thật ra là một loại công pháp ẩn dấu thực lực thật là tốt.

Ba công pháp này, có đặc điểm riêng, làm công pháp cơ sở, thích hợp cho những người không giống nhau cần.

Khúc Nghị suy nghĩ một hồi, tạm thời buông tha quyết định tu luyện loại công pháp nào, tất cả công pháp đã ghi nhớ, lúc trở lại Thính Phong Cư, so sánh lại một chút, rồi tu luyện là được.

Phát hiện mình có năng lực ký ức đặc thù, tâm tư Khúc Nghị lúc này, đặt ở trên bốn tọa Tàng Thư Lầu khác.

Kim Vân Lâu, Khúc Nghị còn chưa có đạt được Dẫn Khí sơ kỳ, nên không thể vào tầng thứ hai, bởi vậy hiện tại chỉ có thể đi Mộc Vân Lâu, Thủy Vân Lâu, Hỏa Vân Lâu, Thổ Vân Lâu, bốn tọa Tàng Thư Lâu tầng thứ nhất này, Khúc Nghị có thể đi vào.

Khúc Nghị tuy rằng quyết định muốn tu luyện Kim Hệ công pháp, nhưng chỉ là khi nhìn xong ba bản thường thức thư tịch, lúc này lại phát hiện mình có bản lĩnh đã gặp qua là không quên được, tâm tư liền sinh động, muốn đem ngũ hệ công pháp đều xem một lần, sau đó chọn cái tốt nhất mới nghĩ cách tu luyện.

Nghĩ đến, Khúc Nghị liền quyết định làm.

Một hồi, Khúc Nghị lại đến Thủy Vân Lâu, tại tầng thứ nhất, xem xong ba bản thủy hệ công pháp, 《 Xuân Thủy Quyết 》, 《 Kích Ba Kinh 》, 《 Lãng Thao Chân Nghĩa 》.

Sau đó, Khúc Nghị lại đi tới Hỏa Vân Lâu, nhớ kỹ hai bản hỏa hệ công pháp, 《 Chiếu Nhật Quyết 》, 《 Liệt Diễm Chân Điển 》.

Sau đó, Khúc Nghị chạy vội đi Thổ Vân Lâu, đọc nhanh ba bản thổ hệ công pháp, 《 Liệt Địa Quyết 》, 《 Địa Hoàng Công 》, 《 Yểm Phong Công 》.

Cuối cùng, Khúc Nghị đi tới Mộc Vân Lâu.

Tiên Vân Tông, một chi cường đại nhất, là tu luyện Mộc Hệ công pháp, trong tông lợi hại nhất công pháp là 《 Thanh Mộc Kinh 》, nghe đồn cái công pháp này, có thể tu luyện đến Độ Kiếp Kỳ, tại toàn bộ Tu Chân Giới, đều là công pháp rất có danh.

Tự nhiên, tại trong Tiên Vân Tông, người tu luyện Mộc Hệ công pháp nhiều nhất, mà lưu lại các loại tâm đắc tu luyện Mộc Hệ công pháp cũng là tối đa.

Tại Mộc Vân Lâu, bảo tồn cơ sở Mộc Hệ công pháp cũng so với tứ lâu khác nhiều hơn rất nhiều.

Khúc Nghị xem xong mười bản Mộc Hệ công pháp, đồng thời ghi nhớ, cũng lập tức lĩnh ngộ ra, sau đó chăm chú so sánh một chút, Khúc Nghị nghĩ có ba loại Mộc Hệ công pháp, là trong mười cái cơ sở công pháp tốt nhất, 《 Thanh Phong Quyết 》, 《 Cực Mộc Kính 》, 《 Phùng Xuân Kinh 》.

Tại Mộc Vân Lâu tầng thứ nhất tĩnh tọa thật lâu, Khúc Nghị lúc này mới nhớ tới, mình ở Tàng Thư Lâu đây, phỏng chừng cũng ngây người một ngày rồi.

Lâu như vậy, cũng là tới thời gian quay về Thính Phong Cư rồi.

Khi Khúc Nghị đứng dậy, đột nhiên tầng thứ hai Mộc Vân Lâu, truyền đến một đạo tiếng cười.

'Đức Toàn sư huynh, không nên như thế gấp a, xem sách lâu một chút, như vậy huynh mới có thể đuổi theo tiến trình tu luyện của ta a!' Đây là thanh âm Liễu Thanh Phong.

Khúc Nghị lập tức định trụ thân thể, nhìn cầu thang tầng thứ nhất lên tầng thứ hai, trong mắt lộ ra một mảnh hàn ý.

Không cần nghĩ, Liễu Thanh Phong này tu luyện Mộc Hệ công pháp, còn phải nhanh hơn Đức Toàn rất nhiều, tại Mộc Vân Lâu tầng thứ hai thấy Đức Toàn đang chăm chú đọc sách thì, lại khoe khoang dường như châm chọc.

Đức Toàn thân ảnh từ tầng thứ hai xuống tới, sắc mặt hàn lãnh, hai mắt nhìn thẳng cửa Mộc Vân Lâu, tựu như muốn rời khỏi nơi đây.

Mà Liễu Thanh Phong nhẹ nhàng xuống tới, nhìn bóng lưng Đức Toàn, khóe miệng cười nhạt, nhãn thần miệt thị.

Khúc Nghị thấy thần sắc Liễu Thanh Phong, không khỏi nhiệt huyết dâng lên, đột nhiên đi tới đối diện Liễu Thanh Phong, cả tiếng hô lên:

'Liễu Thanh Phong, ta với ngươi đính hạ mười năm chi ước, đến lúc đó ta với ngươi sẽ quyết đấu!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-hong-do-ky-muoi-nam-105787.html