Hồng Đồ Ký - Tàng Thư Lâu - Hồng Đồ Ký

Hồng Đồ Ký

Tác giả : Chưa rõ
Chương 8 : Hồng Đồ Ký - Tàng Thư Lâu

  Đêm khuya vắng vẻ, trong Truy Vân Phong, cũng không có náo nhiệt như ban ngày, toàn bộ tu hành, đệ tử toàn bộ an nghỉ.

Truyện 'Hồng Đồ Ký ' Thính Phong Cư, trước giường Khúc Nghị đặt một viên dạ minh châu, những thứ này trong thế giới phàm nhân là vật quý hiếm, mà ở trong Tiên Vân Tông loại tu chân môn phái này, là vật rất bình thường làm ngọn đèn, mỗi đệ tử đều có.

Từ ánh sáng của châu quang, Khúc Nghị đang xem vài bản thư tịch mà Đức Toàn sư huynh lưu lại.

Một quyển 《 Tiên Vân Đại Lãm 》, ghi lại nội quy của Tiên Vân Tông, tình hình chung các sơn phong, lý lịch sơ lược các vị trưởng lão, chỉ cần là chuyện của Tiên Vân Tông, đại bộ phận đều ghi lại ở trên.

Một quyển 《 Tu Chân Sơ Thức 》, bên trong giới thiệu tu chân cơ bản thường thức, công pháp, pháp thuật, trận pháp, luyện khí, đan dược, linh căn v…v…, trên cơ bản là tu chân tri thức cơ bản nhất, bách khoa toàn thư.

Một quyển 《 Tiên Vân Tông Công Pháp Đại Lục 》, bên trong giới thiệu Tiên Vân Tông một ít sơ cấp công pháp, kim hệ, mộc hệ, thủy hệ, hỏa hệ, thổ hệ, luyện khí, trận pháp, đan dược các loại, những .

giới thiệu này, là để đệ tử mới nhập môn xem, căn cứ vào yêu thích của mình tuyển chọn một .

hai .

loại, sau đó tu luyện.

Lúc này, Khúc Nghị cầm bản 《 Tiên Vân Tông Công Pháp Đại Lục 》 mê mẫn mà xem, hoàn toàn chẳng biết tình huống chung quanh.

Vậy cũng khó trách, Khúc Nghị mấy ngày hôm trước còn là phàm nhân, đột nhiên thấy bản giới thiệu tu chân cơ sở công pháp, khiếp sợ là phải, mà còn hoàn toàn chìm đắm trong đó.

Tu chân chi đồ, quả nhiên mênh mông như biển.

Khúc Nghị chăm chú mà đọc, cũng dần dần biết một ít tri thức tu chân, đồng thời trong lòng đã có kế hoạch cho mình sau này tu chân.

Tu chân, là khiến năng lượng không ngừng tụ hóa tinh lọc, cuối cùng đạt được bổn nguyên.

Thế giới này tồn tại có ngũ hành bổn nguyên năng lượng, tại trong quá trình vũ trụ diễn biến, bổn nguyên năng lượng thay đổi thất thường, biến hóa thành các loại hình thức năng lượng tồn tại, mà tu chân là hấp thu các loại năng lượng rồi thời gian tu luyện, không ngừng tìm kiếm bổn nguyên năng lượng, cuối cùng khiến thân thể tinh thuần, sau đó lúc thân thể tiếp thu bổn nguyên năng lượng, thành tựu bổn nguyên thân thể, là có thể cùng thiên địa đồng thọ, đạt được vĩnh sinh.

Căn cứ năng lượng thuộc tính, có thể chia làm kim hệ, mộc hệ, thủy hệ, hỏa hệ, thổ hệ năm loại tu luyện, đương nhiên bên trong năm loại tu luyện này, công pháp có hàng nghìn hàng vạn, chủng loại vô số, trong vô tận năm tháng, người tu chân tổng kết ra một ít công pháp thành thục, truyền thừa cho đời sau.

* Tiên Vân Tông, chủ tu mộc hệ công pháp, các công pháp khác cũng có rất nhiều, một ít kỹ năng phụ trợ cũng phi thường lợi hại, có thể tại Thúy Mộc Tinh sừng sững xuống tới giờ, thực lực là rất mạnh.

Khúc Nghị cảm thấy mệt mỏi, không khỏi nhẹ nhàng khép lại thư tịch, ngẩng đầu nhìn dạ minh châu, lẳng lặng suy nghĩ.

'Sư phụ nói ta là ngũ linh căn thể chất, sau này sẽ không có phương hướng cụ thể tu luyện, nguyên lai là do nguyên nhân này.

Thể chất của ta, trên đường tu chân, dị thường gian nan a, kim mộc thủy hỏa thổ, năm loại tu luyện, ta tuyển chọn bất luận một loại nào, trong cơ thể bốn cái linh căn khác sẽ ngăn trở thật lớn năng lượng hấp thu để tinh lọc.

' Lúc này, Khúc Nghị cảm thụ được cực đại áp lực.

'Thành tựu, hay không là do ta, Khúc Nghị ta nếu bước vào tu chân, là nhất định phải thành tựu vĩnh hằng.

' Khúc Nghị hạ quyết tâm, khuôn mặt phi thường kiên nghị.

.

Bảy ngày sau, Đức Toàn lần thứ hai quang lâm Thính Phong Cư.

'Sư đệ, sư đệ, sư huynh ta tới!' Người còn trên không trung, tiếng la đã ra.

Khúc Nghị đã xem xong ba quyển sách này, đang tự hỏi con đường tu hành của mình, nghe tiếng vui vẻ, lập tức thoát ra khỏi phòng.

'Tứ sư huynh, ngươi đã đến rồi.

' Khúc Nghị dáng tươi cười đầy mặt, có chút kích động.

Đức Toàn vui tươi hớn hở bay tới trước mặt Khúc Nghị, quan sát một trận, phát hiện Khúc Nghị so với mấy ngày trước ổn trọng hơn, biết hắn đã nhiều ngày khẳng định chăm chú xem qua mấy quyển sách, đã biết tu chân trắc trở.

'Sư đệ, bảy ngày nay, ngươi đem ba quyển sách đều xem xong rồi sao?

' Đức Toàn mỉm cười hỏi.

'Xem xong, sư huynh, nguyên lai tu chân thú vị như vậy, nhưng lại là gian nan, có tính khiêu chiến phi thường.

' Khúc Nghị chăm chú nói.

Tính khiêu chiến?

Đức Toàn nghe xong lập tức cười to, nghĩ vị sư đệ này thật là có ý tứ, bất quá hắn cũng lập tức nhận thức đồng loại thuyết pháp này, tu chân là hành trình nghịch thiên, là phải từng cấp từng cấp khiêu chiến mới có thể bước trên cao phong.

Truyện 'Hồng Đồ Ký ' 'Được rồi, sư đệ, không nói cái khác, ta hỏi ngươi, sư phụ có hay không cùng ngươi nói qua, thể chất của ngươi là cái linh căn gì?

' Đức Toàn chăm chú hỏi.

Linh căn, đối ứng với công pháp, Đức Toàn thay thầy truyền thụ, tự nhiên phải hỏi rõ ràng mới có thể bắt đầu chỉ dạy.

'Sư phụ nói qua, ta là ngũ linh căn thể chất.

' Khúc Nghị đỏ mặt nói ra.

'Cái gì!' Đức Toàn toàn thân bất ổn, vẻ mặt kinh ngạc, hắn là hoàn toàn thật không ngờ, Khúc Nghị thể chất cư nhiên là ngũ linh căn.

Sư phụ đây là vì cái gì?

Nhất phái chưởng giáo cư nhiên lại chọn trúng một người có linh căn thể chất kém cõi nhất làm đệ tử?

Trong bụng nghi hoặc không dứt, Đức Toàn liên tục suy nghĩ, thật sự là không nghĩ ra sư phụ thế nào nhận Khúc Nghị làm đệ tử, chẳng lẽ là Khúc Nghị ngộ tính cao, cũng nhìn không ra, Khúc Nghị cùng sư phụ có cái gì quan hệ, cũng không có khả năng a.

Khúc Nghị nhìn biểu tình Đức Toàn, trong lòng cũng rất rõ ràng, nhưng mình cũng không tiện đem thực tế cho biết, lẽ nào đem chuyện dùng ngọc kiếm đổi lấy quan hệ sư đồ nói ra, phỏng chừng mình sẽ lập tức tử vong.

'Ah, ah, không quan hệ, sư đệ, cái này linh căn thể chất tuy rằng không phải tốt nhất, nhưng là có thể tu chân.

Ngươi muốn học loại công pháp nào?

' Đức Toàn nghĩ không ra, nên cũng không thèm suy nghĩ nữa, lập tức hỏi.

Khúc Nghị một trận cảm động, vị sư huynh này không có bởi vì mình có linh căn thể chất kém cõi nhất, mà biểu hiện đối với mình tỏ ra lạnh lùng.

'Tứ sư huynh, ta muốn học Kim Hệ Công Pháp.

' Khúc Nghị cả tiếng nói.

Kim Hệ Công Pháp, lực công kích cực mạnh.

Khúc Nghị đem ngũ hệ công pháp so sánh, tự thấy Kim Hệ Công Pháp thích hợp cho mình nhất, sát phạt quả đoán, nhất kiếm phong hầu, cùng mình từ nhỏ luyện kỹ năng săn thú ăn khớp, tự nhiên học Kim Hệ Công Pháp lại càng dễ hơn.

'Được, sư đệ, ta sẽ mang ngươi đi Tàng Thư Lâu.

' Đức Toàn mỉm cười nói.

.

Tàng Thư Lâu, trong Tiên Vân Tông Tam Thập Lục Phong, trong mỗi phong đều có một tòa.

Truy Vân Phong Tàng Thư Lâu, được bao phủ ở giữa sườn núi, nơi này có một thiên nhiên cổ động, sau một phen cải tạo, liền thành chỗ tàng thư của Truy Vân Phong.

Đức Toàn mang theo Khúc Nghị, một đường phi hành tới Tàng Thư Lâu.

Bởi vì chỉ là Trúc Cơ sơ kỳ, Đức Toàn nguyên thần còn không có hoàn toàn ngưng tụ hình thành, muốn ngự kiếm phi hành cũng không được, bởi vậy chỉ có thể lấy thân thể ngự khí phi hành, đương nhiên tốc độ sẽ chậm hơn phi kiếm rất nhiều.

Sau một khắc, Đức Toàn mang theo Khúc Nghị, rốt cục cũng đi tới trước Tàng Thư Lâu.

Cổ động cao trăm mét, đồ sộ rộng rãi, bên trong lâu đài trên trăm, điêu trùng khắc thú, khiến kẻ khác sùng kính.

Trong động có cổ quái linh khí ba động, ngoại trừ tự nhiên linh khí nồng nặc ra, xem ra cũng có trận pháp tụ lại rất nhiều linh khí.

Trước động có một tấm bia đá cao to mười thước trên viết ba chữ ‘ Tàng Thư Lâu ’, chỉ ra nơi này.

'Oa, tứ sư huynh, Tàng Thư Lâu này thật lớn a.

' Khúc Nghị rơi xuống đất, nhịn không được mà cảm khái.

Đức Toàn ha hả cười, nghĩ vị sư đệ này còn hơn mình năm ấy, còn muốn hiếu kỳ một ít, mỗi khi đi đến một chỗ sẽ cảm thán một lần.

'Được rồi, sư đệ, không nên cảm khái.

Đây là thân bài của ngươi, có cái thân bài này, ngươi mới có thể đi vào Tàng Thư Lâu.

' Đức Toàn nói, lấy ra một cái kim sắc bài bằng hai ngón tay.

Khúc Nghị vừa nghe, lập tức đoạt lấy thân bài, sau đó lấy máu nhận chủ.

Xem ba quyển sách, Khúc Nghị có biết đến một chút thông thường từng tu chân môn phái, đều có thân phận bài đặc biệt của mình, tân tiến đệ tử thì sẽ được phát, quá trình nhận chủ chỉ cần lấy máu nhỏ lên là thành.

Đức Toàn thấy vậy, mỉm cười một chút.

'Tứ sư huynh, chúng ta vào đi thôi.

' Khúc Nghị nắm thân bài, cười nói.

Đức Toàn vừa muốn khởi bước, đột nhiên chợt nghe phía sau có một người kêu lên.

'Đức Toàn sư huynh, ngươi cũng muốn vào Tàng Thư Lâu sao?

' Một cái thanh âm thật to truyền đến.

Lập tức, một người thân mặc bạch y, thắt lưng buộc ngọc đái, phong độ nhanh nhẹn, nam tử trẻ tuổi dung mạo như ngọc, nhẹ nhàng rơi xuống bên người Đức Toàn.

'Nguyên lai là Thanh Phong sư đệ, thật lâu không có gặp ngươi a, nghe nói ngươi đã tu luyện tới Trúc Cơ hậu kỳ rồi, chúc mừng.

' Đức Toàn cười ôn hòa, nhưng ngữ khí cũng yếu đi một phần.

Liễu Thanh Phong nhìn lướt qua Khúc Nghị, sau đó lại nhìn Đức Toàn, cười nói:

'Đức Toàn sư huynh, vi đệ đi trước một bước đạt được hậu kỳ, huynh cũng không cần nổi giận a, mười năm sau tỷ thí, đệ sẽ chờ sư huynh cùng nhau luận bàn một lần.

' Đức Toàn sắc mặt đại biến, lập tức trấn định xuống, cười nói:

'Đâu có, vi huynh tự nhiên sẽ cùng luận bàn luận bàn a.

' Liễu Thanh Phong mỉm cười, sau đó nhìn phía Khúc Nghị, nói rằng:

'Nghe nói chưởng giáo mới thu một gã đệ tử, Tam Thập Lục Phong các đệ tử đều hiếu kỳ, người phương nào có cơ duyên lớn như vậy, cư nhiên có thể thu được chưởng giáo ưu ái, hiện tại xem ra, người may mắn kia hẳn là vị tiểu sư đệ trước mắt này a.

' Khúc Nghị lần này nghe ra, Liễu Thanh Phong này phỏng chừng là đệ tử của sơn phong khác, ỷ vào tu vi, ngạo mạn cực kỳ.

'Chính là tại hạ, bất quá vị sư huynh này, ngươi đến Tàng Thư Lâu này, là tới tu hành hay đến chế ngạo đồng môn hả?

' Khúc Nghị ngưng mắt nói.

Truyện 'Hồng Đồ Ký ' Nếu Liễu Thanh Phong đã khinh thường mình, Khúc Nghị cũng sẽ không cho hắn sắc mặt hoà nhã, mà trực tiếp kháng cự lại.

'Ngươi.

Ha hả, tiểu sư đệ, tu chân chi đồ, thực lực chí thượng, ngươi hiện tại ngay cả nhập môn công pháp chưa từng tu luyện, đã hành sự khí phách như vậy, sau này sẽ có ngươi nếm mùi đau khổ.

' Liễu Thanh Phong trên mặt không thích, nhưng cũng nhịn xuống, mỉm cười nói.

'Tu chân, nghịch thiên mà đi, khí phách thì tính làm gì, ta đem những gì ta muốn nói nói thẳng ra, có gì không được.

' Khúc Nghị lãnh tĩnh nói rằng.

Liễu Thanh Phong hai mắt phát lạnh, lập tức hé miệng cười, nhìn kỹ Khúc Nghị một hồi, lập tức đối với Đức Toàn nói rằng:

'Đức Toàn sư huynh, vị ngũ sư đệ này của ngươi quả thực tốt.

Tính cách, hi vọng ngươi sau này thường ở bên người hắn, nếu không Truy Vân Phong này gió lớn thú nhiều, nếu như một khi vận khí không tốt, có khả năng sẽ trực tiếp phi thăng a.

' Đây là trực tiếp uy hiếp mà.

Đức Toàn mỉm cười nói:

'Liễu Thanh Phong, ngươi về Kim Cực Phong của ngươi mà hống hách, chuyện của Truy Vân Phong, ngươi nên ít nhúng tay vào đi.

' Liễu Thanh Phong bị hai người nói thẳng mặt, trong lòng thật không vui, nhưng đây là Tiên Vân Tông sơn phong cao nhất, không phải để mình dính vào, cười lạnh nói:

'Nguyên lai hai vị vẫn muốn ẩn núp tại Truy Vân Phong a, ta đây liền không rảnh chiếu cố hai vị.

Ta trước tiến vào Tàng Thư Lâu, thời gian của ta rất quý giá, cũng không muốn lãng phí tại trên người các ngươi.

' Nói xong, Liễu Thanh Phong sưu một cái bay về phía Tàng Thư Lâu.

Cổ động khẩu đột nhiên xuất hiện một cái phong toàn khẩu, khi Liễu Thanh Phong bay tới, hình như cảm ứng được trận pháp trong thân bài, phong toàn khẩu lập tức tiêu tán, mà Liễu Thanh Phong cũng vào Tàng Thư Lâu rồi.

Khúc Nghị thấy Liễu Thanh Phong vừa đi, lập tức hỏi:

'Tứ sư huynh, Liễu Thanh Phong này là ai a?

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-hong-do-ky-tang-thu-lau-105785.html