Kiếm Đạo Độc Tôn - Ưu thế chân chính của linh hồn - Kiếm Đạo Độc Tôn

Kiếm Đạo Độc Tôn

Tác giả : Chưa rõ
Chương 498 : Kiếm Đạo Độc Tôn - Ưu thế chân chính của linh hồn


- Diệp Trần, đi theo ta, ta mang ngươi đến một nơi tốt để tu luyện.



Tôn Tiểu Kim bỗng nhiên nói.



- Nơi nào?



- Đi theo ta thì biết.



- Tốt!

Diệp Trần gật gật đầu, đi theo sau lưng Tôn Tiểu Kim, ra khỏi Thủy Viên động phủ.



Ly khai Thủy Viên động phủ, hai người phá nước mà ra, bay về hướng tây bắc.



Ước chừng bay được mấy mươi vạn dặm đường, hai người tới một mảnh hải vực có khí tức lành lạnh, phiến hải vực này hoàn cảnh cực đoan ác liệt, trên mặt biển là vô số thâm hải tuyền qua, tuyền qua có lớn có nhỏ, lớn thì có đến mấy trăm km, nhỏ thì chừng 10m, trên bầu trời, điện thiểm lôi kê, vòi rồng xoáy lên cột nước, bay thẳn đến chân trời, bốn phía tung hoành, lực lượng xé rách đáng sợ kia, tuyệt đối có thể khiến cho Cường giả Tinh Cực Cảnh bình thường phấn thân toái cốt.



- Chúng ta xuống dưới!

Vung côn đánh nát một thủy trụ rộng vài dặm, Tôn Tiểu Kim lao vào trong nước biển

Diệp Trần không chút do dự đi theo xuống dưới.



Trong nước biển mạch nước ngầm mãnh liệt, nhất là những vòng xoáy kia, nguyên một đám lực hấp xả khủng bố, một đầu yêu thú cách đó rất xa cũng bị giật vào, xoắn thành thịt vụn, mà theo chiều sâu gia tăng, trụ vòng xoáy càng ngày càng mảnh, cũng càng ngày càng ngưng thực, toàn thân trong suốt, giống như thủy tinh, Diệp Trần hoài nghi, trụ vòng xoáy ở đây đã có thể xoắn chết Đại năng Linh Hải Cảnh và cửu cấp yêu thú.



Suy đoán của Diệp Trần cũng không sai, Tôn Tiểu Kim nhắc nhở:



- Coi chừng những vòng xoáy dưới đáy biển này, dù là ta đi vào đó cũng không thể cam đoan lông tóc không tổn, một ít vòng xoáy biến dị còn có uy lực lớn hơn gấp mấy lần, nguyên khí bên trong đã bị áp súc thành thể rắn.



- Tôn huynh, chúng là đi đâu đây?



Diệp Trần hỏi thăm.



Tôn Tiểu Kim nói:



- Hải để loa toàn thông đạo ngươi đã từng nghe qua chưa?



- Chưa.



- Nói đơn giản một chút, hải để loa toàn thông đạo có thể khiến ngươi tăng nhanh cảnh giới công pháp, càng đi xuống, áp lực càng lớn, đến giờ cũng chưa từng có người nào đi được đến cuối cùng cả, kể cả Vương giả, nghe nói, bên trong phong ấn một vật khủng bố gì đó, cũng không biết là thật hay giả nữa.



Rất nhanh, hai người tới đáy biển.



Phía trước là một màn hào quang tro sắc, đường kính của nó đạt tới mấy trăm dặm, bên trong có không ít yêu thú, còn có cả nhân loại nữa.



- Nam Phương Thiển Hải liên minh có sáu vị minh chủ, trong đó hai vị là nhân loại, theo thứ tự là Liệt Hải Vương và Lam Ngân Vương, tông môn mà hai người lãnh đạo chính là Liệt Hải Phái và Ngân Quang Đảo, những người này đều là đệ tử của Liệt Hải Phái và Ngân Quang Đảo.



Tôn Tiểu Kim giới thiệu nói.



Diệp Trần lộ ra thần sắc cổ quái, đây là lần đầu tiên hắn chứng kiến nhiều người và yêu thú sống chung với nhau hòa bình như vậy, quả nhiên, thế gian này không có chuyện gì mà không có khả năng xảy ra cả.



- Là Tôn Tiểu Kim của Thủy Viên nhất tộc, nhân loại bên cạnh hắn là ai thế?



- Có thể đi cùng một chỗ với Tôn Tiểu Kim, nhất định không đơn giản.



Tên tuổi của Tôn Tiểu Kim có vẻ như rất lớn, người còn chưa tới, thoáng cái đã hấp dẫn đông đảo ánh mắt, Diệp Trần cũng không thể tránh khỏi.



Ở bên trong trận doanh của nhân loại, cũng có rất nhiều ánh mắt rơi trên người Tôn Tiểu Kim và Diệp Trần, thấy Tôn Tiểu Kim và Diệp Trần thân cận, không khỏi nổi lên chút thần sắc ghen tị.



Thấy thế, Diệp Trần sờ sờ cái mũi, nhìn nhìn Tôn Tiểu Kim khí thế hung ác đầy người bên cạnh, mị lực của đối phương cũng lớn quá đấy chứ, những người này rõ ràng đều đang ghen ghét mình!

Trên thực tế, cũng không phải thực lực của Tôn Tiểu Kim mạnh, mà là tiềm lực của người ta cao, tất cả các thế lực lớn của Nam Phương Thiển Hải liên minh có một yêu cầu đối với đệ tử bên dưới, đó chính là tận lực không nên gây mâu thuẫn với Tôn Tiểu Kim, tận lực kết giao với đối phương, nếu có thể trở thành bằng hữu bình thường với Tôn Tiểu Kim, thế lực tông môn sẽ tận lực bồi dưỡng hắn, mặc kệ tư chất hắn thế nào, nếu trở thành hảo bằng hữu thì sẽ theo trọng điểm bồi dưỡng bay lên đến toàn lực bồi dưỡng, không tiếc bất cứ giá nào để đề cao thực lực tổng hợp của ngươi, cho dù là gỗ mục, cũng phải biến ngươi thành gỗ mục mạ vàng.



Đương nhiên, có thể trở thành bằng hữu với Tôn Tiểu Kim, cho dù là bằng hữu bình thường, thực lực bản thân cũng sẽ không quá thấp, nếu không hai người ngay cả nơi cùng xuất hiện cũng không có, nói gì đến chuyện kết giao bằng hữu.



Mà nguyên nhân hết thảy của tất cả những chuyện này đều là vì tư chất của Tôn Tiểu Kim.



Tư chất thượng phẩm vào thời cổ đại cũng phi thường hiếm thấy, căn cứ theo tỉ lệ đại khái, trong mười yêu thú có được tư chất thượng phẩm, ít nhất cũng có năm con có thể trở thành Yêu Vương, Thủy Viên nhất tộc, Tôn Thái và Tôn Tiểu Kim đều có được tư chất thượng phẩm, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, trong hai người sẽ có một người tu thành Yêu Vương, thậm chí, hai người đều trở thành Yêu Vương, biến thành hiện tượng nhất tộc lưỡng Vương cũng không biết chừng.

Nhưng nếu chỉ như thế thì tất cả các thế lực lớn của Nam Phương Thiển Hải liên minh cũng sẽ không coi trọng Tôn Tiểu Kim như thế, ở trong cơ thể của Tôn Tiểu Kim, ngoại trừ có Thủy Viên huyết mạch ra, còn có một loại huyết mạch càng thêm cao quý, gọi là Xích Kim Hung Viêm huyết mạch, đó là một trong những huyết mạch yếu thú đạt trình độ cao nhất vào thời Thượng Cổ.



Cho nên, một khi Tôn Tiểu Kim trở thành Yêu Vương, sẽ triệt để kích hoạt Xích Kim Hung Viên huyết mạch, trở thành một đầu cái thế Yêu Vương.



Một đầu cái thế Yêu Vương ý nghĩa quá lớn, dù sao thực lực của Vương Giả cũng có cao có thấp, đỉnh cấp Vương Giả mặc kệ là về lực uy hiếp hay là về thực lực, đều vượt xa Vương Giả bình thường rất nhiều, ví dụ tốt nhất chính là Đông Phương Thiển Hải Long Thần Thiên Cung, lấy thực lực một người của lão Long Vương áp đến bốn thế lực lớn khác một điểm cũng không dám nổi lên, qua nhiều năm như vậy, bọn hắn cứ đợi cho đến khi tuổi thọ của lão Long Vương hao hết.



Tôn Tiểu Kim cũng không thèm nhìn mọi người, mang theo Diệp Trần đi đến đại điện ở trung tâm hào quang.



Trong đại điện tĩnh mịch rộng lớn, nhan sắc cổ thanh, ở chính giữa đại điện, có một khối bình đài tám góc, bên cạnh phân biệt có một tấm bia đá sừng sững đứng đó, tấm bia đá thứ nhất có khắc chữ 'Thiên', khối thứ hai chữ 'Địa', khối thứ ba chữ 'Sơn', sau đó theo thứ tự là 'Trạch', 'Lôi', 'Phong', 'Thủy', 'Hỏa'.



Tấm bia đá thập phần cổ xưa, từ trong ra ngoài tản mát ra khí tức bao la mờ mịt, tám khối tấm bia đá tổ hợp cùng một chỗ, phảng phất có thể áp sập cổ kim, trấn áp hết thảy.




Tôn Tiểu Kim chỉ vào hình tròn trống rỗng ở trung ương bình đài, nói:



- Đó chính là hải để loa toàn thông đạo, đây là lần đầu tiên ngươi đến, tu luyện ở tầng thứ bảy là được rồi, xuống chút nữa, ngươi sẽ cảm giác vô cùng khó chịu, khó có thể an tâm tu luyện, về phần đang tu luyện ở bên trong, ngươi cũng không cần lo lắng sẽ có người ám toán, không có ai dám động thủ ở đây cả, người động thủ, chỉ có một con đường chết.



- Tầng thứ bảy?

Hải đệ loa toàn thông đạo đối với người tiến vào có yêu cầu gì.



- Bình thường thì thực lực càng cao, cấp độ tiến vào càng sâu, bất quá đây chỉ là đối với yêu thú chúng ta thôi, nhân loại các ngươi, có thể thông qua võ học để tăng phúc thực lực, dưới tình huống ngang cấp, ngược lại không tiến vào độ sâu giống với yêu thú chúng ta, áp lực của hải để loa toàn thông đạo sẽ tác dụng lên ba phương diện, một là ý chí, một là Chân Nguyên, còn lại là thân thể.

Ý chí của ngươi rất mạnh, Chân Nguyên cũng thập phần tinh thuần, bất quá tổng sản lượng quá ít, việc này sẽ khiến thân thể ngươi chịu áp lực càng lớn, một khi thân thể không chịu nổi, không thể tiếp tục đi xuống được nữa, phải lập tức đình chỉ.



- Chúng ta đi xuống đi.



Diệp Trần cũng muốn xem thử hải đệ loa toàn thông đạo có ảo diệu gì.



- Đi!

Tôn Tiểu Kim đi đến bình đài, đi vào cửa vào thông đạo.



Đây là một cái cầu thang hình đinh ốc hướng xuống phía dưới, đường kính 20m, cầu thang rộng 9m, ở những vị trí dựa vào tường của cầu tháng chính là nguyên một đám gian phòng, rộng ba mét, cho nên, cầu tháng có thể đi lại chỉ rộng chừng 6m.



Hai người men theo cầu thang, bắt đầu đi xuống dưới.



Tầng một!

Tầng hai!

Tầng bảy!

- Ồ!

Tôn Tiểu Kim hơi kinh ngạc, vốn tưởng rằng tầng thứ bảy đã là cực hạn của Diệp Trần rồi, không thể tưởng tượng được đối phương ngay cả một chút việc cũng không có, mặt không đổi sắc.



Tầng tám!

Tầng chín!

Tầng mười ba!

- Ta ngược lại đã xem thường ngươi rồi.



Đây là lần đầu tiên Tôn Tiểu Kim chứng kiến có cường giả Tinh Cực Cảnh có thể đi đến được tầng thứ mười ba, trước kia chỉ tiến tới tầng bảy cơ hồ đã không có rồi.



Diệp Trần nói:



- Chân Nguyên và thân thể, ta không có ưu thế quá lớn, bất quá ý chí của ta đủ để đền bù những thứ này.



- Ý chí?

Có ý tứ, đi theo ý chí trên cơ bản đều trở thành cường giả đỉnh cấp, ngươi có tư cách trở thành ta đối thủ tương lai của ta.



Người có thể được Tôn Tiểu Kim thừa nhận cũng không nhiều, có thể nói, Diệp Trần khiến Tôn Tiểu Kim cảm nhận được uy hiếp, loại uy hiếp mà dưới tình huống ngang cấp, không có nắm chắc quá lớn có thể chiến thắng đối phương.



Trọn vẹn đi vào tầng thứ mười lăm, Diệp Trần mới cảm giác cực hạn của mình đã đến.



Về mặt ý chí thì không sao, nhưng Chân Nguyên và thân thể rốt cục không thể thừa nhận áp lực lớn hơn được nữa, dù là do ý chí triệt tiêu một bộ phận, cũng không cách nào miễn cưỡng được.



- Tôn huynh, ta tu luyện ở chỗ này thôi!

Dưới áp lực vô hình, Diệp Trần nói chuyện cũng có chút khó khăn, rất cố hết sức.



Tôn Tiểu Kim gật gật đầu, thân hình cao lớn khôi ngô tiếp tục hành tẩu xuống dưới, chỉ sau chốc lát công phu, biến mất trong cầu thang tầng tiếp theo.



Thu hồi ánh mắt, Diệp Trần đang muốn thở ra một hơi, giảm bớt áp lực, nhưng miệng vừa mở ra, hắn lập tức đóng lại, hắn sợ mình nhổ khí, sẽ tạo thành việc áp lực trong cơ thể không cân bằng với áp lực bên ngoài, xương ngực sẽ lập tức bị áp sập, hình thành trọng thương.



- Vẫn nên cận thận một chút thì tốt hơn!

Đi vào bên ngoài cửa gian phòng bên cạnh, Diệp Trần mở cửa, đi vào.

Gian phòng không lớn không nhỏ, dài rộng ba mét , dưới đất đặt một cái bồ đoàn, ngoài ra không còn gì nữa.



Xếp bằng trên bồ đoàn, Diệp Trần nhắm hai mắt lại, tiến vào trong trạng thái tu luyện.



- Chậm hơn!

Trước kia, Diệp Trần một khi thúc dục công pháp, Chân Nguyên sẽ vận chuyển rất nhanh, giống như một dòng sông lao nhanh đi, nhưng trong hải để loa toàn thông đạo, tốc độ vận chuyển Chân Nguyên lại thấp xuống gấp 10 lần, mỗi khi tiến thêm một bước, đều vô cùng gian nan, giống như bên trong ẩn chứa một ngọn núi vậy.



- Thân thể ở vào cực hạn, Chân Nguyên cũng ở vào cực hạn, may mắn là ý chí thành thạo, nếu không tu luyện ở chỗ này, được không bù mất, rất khó tập trung tinh thần.



Diệp Trần đã sơ bộ hiểu rõ tác dụng của hải để loa toàn thông đạo, chính là muốn dùng áp lực bức bách ra cực hạn của ngươi, khiến ngươi ở trong cực hạn tiến bộ nhanh hơn, đương nhiên, áp lực quá lớn cũng không phải chuyện tốt, dù sao tiềm lực của một người cũng không phải thoáng cái là bức bách ra được, nếu như ngay cả năng lực chuyển động tâm thần cũng không làm được, nói gì đến tu luyện, nhất định phải có một mức độ, về phần mức độ này thì phải cần bản thân tự khống chế.



Rất nhanh, Diệp Trần phát hiện tốc độ vận chuyển Chân Nguyên chậm chạp cũng không phải là một chuyện xấu, có vài thời điểm, tốc độ vận chuyển quá nhanh, rất dễ bỏ qua chi tiết, tỉ mĩ, chỉ biết một mặt cưỡng cầu, hiện giờ chậm lại, Diệp Trần đối với Thanh Liên Kiếm Quyết lại có nhận thức mới, có thể rõ ràng quan sát được mỗi một biến hóa nhỏ khi Chân Nguyên vận chuyển, mỗi khi đi qua một đường kinh mạch, kỳ thật đều có sự khác nhau rất nhỏ.



- Chân Nguyên thông qua đường kinh mạch này, sẽ sinh ra hiệu quả gia tốc chậm chạp.



- Thành kinh mạch này cũng không bằng phẳng, khiến cho Chân Nguyên có chỗ chấn động.



Một tháng qua đi, Diệp Trần vậy mà lại tu luyện tới Thanh Liên Kiếm Quyết đệ thập tứ trọng đỉnh phong, cũng đột phá hai cái quan khẩu, phải biết rằng Thanh Liên Kiếm Quyết đệ thập tứ trọng đỉnh phong đến đệ thập ngũ trọng, có năm cái đột phá khẩu, đột phá hai cái tuyệt đối là ngoài ý liệu.



Vốn tuyệt đại bộ phận người tới hải để loa toàn thông đạo, sẽ tu luyện làm chơi ăn thật, nhưng ý chí của Diệp Trần quá mạnh mẽ, rõ ràng là tu vị Tinh Cực Cảnh hậu kỳ đỉnh phong, nhưng lại có kiếm ý cấp tông sư , phần ý chí này khiến hắn dưới sự áp bạch cực hạn, phát huy ra tác dụng vô cùng, hơn nữa quan trọng nhất là, cho dù người khác ở Tinh Cực Cảnh hậu kỳ đỉnh phong có được kiếm ý cấp tông sư, cũng kém xa Diệp Trần, tối đa chỉ mang lại hiệu quả gấp đôi, cũng không nên quên, kiếm ý cấp tông sư của Diệp Trần là căn cứ vào cơ sở linh hồn đặc biệt cường đại, linh hồn mạnh, nội tình của kiếm ý liền mạnh theo, có động lực liên tục không ngừng.



Có thể nói, kiếm ý ngang nhau đối bính, Diệp Trần nếu so với bất luận kẻ nào đều bền bỉ hơn gấp mấy lần thậm chí gấp 10 lần, Diệp Trần căn bản không biết điểm mấu chốt của linh hồn mình ở chỗ nào, bởi vì chỉ có đến Linh Hải Cảnh, mới có thể triệt để phát huy ra linh hồn lực, Diệp Trần trước mắt chỉ là đánh giá mà thôi.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-kiem-dao-doc-ton-uu-the-chan-chinh-cua-linh-hon-194729.html