Ngự Đạo - Lâm Phong kiếm pháp - Ngự Đạo

Ngự Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 49 : Ngự Đạo - Lâm Phong kiếm pháp

 Hôm sau, khi trời còn chưa sáng, Mộc Vĩnh Diệp đã tỉnh giấc, bản tôn đi ra bắt đầu quá trình thổ nạp khí thái dương, rồi lại tiếp tục đánh đàn, mà chấp niệm vào căn buồng trống chưa sử dụng, lấy ra hai khối đại ngọc thu được từ Đại Cổ cùng Đại Lực.

Hắn cầm lấy xích đồng bảo kiếm, tước hai khối ngọc thành vạn phần, căn cứ vào đồ án trong ký ức, chậm rãi xếp thành hình.

Truyện 'Ngự Đạo ' Chầm chậm, nền đất trong buồng dần dần bị ngọc thạch biến thành một đồ án huyền ảo, hơn nữa chấp niệm dùng lực bàn tay ấn chặt số ngọc thạch này lên nền đất, làm cho cố định.

Chấp niệm thử ngồi xuống chính giữa, lập tức cảm nhận được khác biệt, linh khí ở trung tâm phải gấp ba lần bên ngoài, nhưng là chấp niệm lập tức rời khỏi đồ án, đi đến tiểu viện.

Chấp niệm lấy ra xích đồng kiếm, bắt đầu diễn luyện một bộ kiếm pháp khá đơn giản, Lâm Phong kiếm pháp, bộ kiếm pháp này hắn lấy từ ký ức của một ác quỷ ở tiền thế, kiếm pháp này mặc dù đơn giản, nhưng rất thực dụng, lấy mau lẹ làm chủ, luyện đến cao giai không chút thua kém những kiếm pháp cao thâm.

Nhưng là, lúc này động tác Mộc Vĩnh Diệp hoàn toàn không thể hiện ra chút mau lẹ nào, mà là quá chậm, chậm rì rì! Ở trên thế giới này, ngoại trừ một ít kiếp pháp đặc thù ra, đại đa đều lấy nhanh, ngoan, chuẩn làm chủ, tức là xuất kiếm phải nhanh, xuống tay phải ngoan độc, kiếm đâm tới phải chuẩn xác, không được có chút sai lầm nào.

Nhưng là kiếm pháp trong ký ức của hắn chủ yếu là đối.

Tại lúc đánh ra kiếm chiêu, nhất định phải theo quỹ tích kiếm chiêu mà đâm, hoặc là đổi chiêu, không được có chút cải biến nào, sau đó mới chú ý đến nhanh ngoan chuẩn.

Bởi vì kiếm tiên thông dụng kiếm pháp, mỗi một chiêu là không thể biến đổi, đây là quỹ tích tốt nhất đã trải qua vô số lần rèn luyện mới ra, lúc ban đầu, có thể vì kiếm chiêu hạn chế, không nhanh bằng người khác, nhưng khi nắm vững rồi, hoàn toàn có thể một kiếm tất sát, thậm chí có thể nhờ kiếm chiêu tìm hiểu pháp tắc thiên địa, từ đó một kiếm vung ra phá vỡ không gian.

Ở tiền thế, Tây Môn Xuy Tuyết chính là dạng người này, ở tục thế, hắn được xưng là kiếm thần, cả đời chỉ có một chiêu, nhưng là một chiêu này đánh bại vô số anh hào võ lâm, hắn thuần thục một chiêu này đến không thể thuần thục hơn, hắn dùng một chiêu này phát huy uy lực ra gấp mấy lần người khác cũng dùng một chiêu này.

Đương nhiên, Tây Môn Xuy Tuyết chỉ là phàm nhân, nếu là kiếm tiên dùng kiếm, uy lực hơn xa Tây Môn Xuy Tuyết, bọn họ không chỉ nghiên cứu sâu hơn Tây Môn Xuy Tuyết nhiều, mà bọn họ không phải chỉ có một chiêu.

Bởi thế, lúc này chấp niệm luyện một bộ Lâm Phong kiếm pháp, lúc múa kiếm, rất nhiều chỗ hắn cố gắng khống chế hết mức, cật lực thả chậm tiết tấu, trước luyện đúng rồi mới đến nhanh, ngoan, chuẩn, trước tiên cứ luyện đúng bộ kiếm pháp này đã.

Lúc bản tôn quay về, chấp niệm còn chưa múa xong một bộ kiếm pháp, lúc này đầu chấp niệm đẫm mồ hôi, nhưng hắn vẫn một lòng kiên trì, dựa vào một thân nỗ lực, không ngừng rèn luyện bộ kiếm pháp.

Bản tôn nhanh chóng tiến vào trong buồng, khoanh chân ngồi trên trận pháp, hai mắt khép hờ, điều tức một lát rồi đột nhiên mở đôi mắt ra.

“Tụ linh trận, quả nhiên danh bất hư truyền, còn chưa dẫn được pháp lực vào đã có hiệu quả như vậy, đợi ta tu luyện được phác lực, vậy đây chẳng phải là động thiên phúc địa sao?

Ở nơi này tu luyện, đả thông kinh mạch càng thêm an toàn, càng thêm nhanh chóng, sau này gian buồng này sẽ thành nơi luyện công đi”Bản tôn cười nói.

__________ Bốn năm sau, Vong Ưu cốc, trong lòng luyện công của Mộc Vĩnh Diệp.

“A!”Một tiếng thét dài truyền khắ Vong Ưu cốc, thanh âm đủ mười phần khí thế, từ giữa có thể nghe được một tia kích động cùng hớn hở thật sâu, tiếng hống dài này kéo dài một nén hương mới chầm chậm tán đi.

Ngoài phòng luyện công, chấp niệm mặc áo lụa vàng, mặt mỉm cười nhìn gian buồng đóng kín cửa.

“Chúc mừng bản tôn đả thông kinh mạch toàn thân”Chấp niệm nhìn buồng nhỏ cười nói.

“Cùng vui cùng vui”Trong phòng nhỏ truyền ra thanh âm đáp lại của Bản Tôn.

Truyện 'Ngự Đạo ' “Ta còn cần củng cố một chút”Bản tôn do dự một chút rồi nói.

Mà lúc này chấp niệm cũng đã hoàn thành nhiệm vụ hộ pháp của mình, bắt đầu quá trình tu luyện mỗi ngày, hắn cầm lấy xích đồng bảo kiếm, bắt đầu múa chiêu thức Lâm Phong kiếm pháp, bốn năm tu luyện làm đấu khí chấp niệm thuận lợi tiến đến nhị cấp, nếu như không phải vì cùng lúc tu cả tinh thần lực, tiêu tốn rất nhiều thời gian thì đấu khí của chấp niệm còn mạnh hơn nữa.

Hiện tại chấp niệm có thể hoàn thành bộ Lâm Phong kiếm pháp, tuy tốc độ còn chưa đủ nhanh, nhưng đây là cực hạn của chiến sĩ nhị cấp rồi, mà rất nhiều chiêu thức xảo diệu của bộ kiếm pháp này không có trên thế giới này.

Bản tôn thuận lợi đả thông kinh mạch, tiếp theo đưa tia tiên thiên chân khí tuần hoàn một trăm lẻ tám chu thiên rồi mới quay về đan điền, Mộc Vĩnh Diệp cuối cùng cũng có lực tự bảo vệ mình, mười tuổi đã đả thông được kinh mạch toàn thân là phi thường hiếm thấy.

Đả thông kinh mạch toàn thân nghĩ là Mộc Vĩnh Diệp hiện tại có thể dùng mấy pháp thuật nhỏ, cũng có thể ngưng tụ pháp lực, nghĩ là hắn đã có thể sử dụng pháp bảo.

Đầu tiên, hắn đương nhiên nghĩ đến Thái Cực đồ, mang theo tâm tình kích động, hắn thử thúc giục cả nửa ngày mà vẫn như cũ, căn bản nó không nhìn chính mình, chỉ có thể cảm nhận nó đang tồn tại ,à không thể làm gì khác, cảm giác này làm cho Mộc Vĩnh Diệp vô cùng buồn bực

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-ngu-dao-lam-phong-kiem-phap-102100.html