Phật Đạo - Lão Ưng (6) - Phật Đạo

Phật Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 200 : Phật Đạo - Lão Ưng (6)

           Thương Ưng chân nhân thở dài, lại tiếp lời:

“Bần đạo còn biết thêm một chuyện:

hình như gia thất của Ngao huynh đang có chút sự tình phải không?

” “Hừ, gia thất bản vương đích thị có chút chuyện, người huynh đệ Nam Hải của bản vương có một khuê nữ tên gọi Ngao Loan, chư vị có lẽ đã nghe qua?

” Ngạo Quảng phân trần.

“Ngao Loan công chúa là bậc kì nữ khắp thiên hạ, là đệ nhất cao thủ của long tộc, Đại vương nhà ta sớm đã được biết danh tính, chúng tôi tự khắc sẽ biết.

” Ba tướng quân tiếp lời.

'Ngao huynh không cần phải vòng vo nữa, nói rõ xem có chuyện gì, biết đâu chúng tôi có thể giúp được thì sao?

Lại là một vị đạo sĩ mặc áo lông lụa xanh lên tiếng.

Ngao Quảng đem sự việc kể lại một lượt :

“Vương mẫu ủy thác cho Trường Canh tinh quân đến làm thân với cháu gái của ta, nhưng do cháu gái ta có ý từ chối khiến Vương mẫu nổi giận, phái tam thái tử Na Tra hạ giới, ngoài mặt thì lấy danh nghĩa là kết thân nhưng thực chất là uy hiếp.

Long tộc ta lại sớm có thù oán với Na Tra, thậm chí con trai thứ ba của ta đã chết trong tay hắn.

Tuy ân oán đã qua hàng nghìn năm, song chỉ e đối phương vẫn ôm hận trong lòng.

Ba ngày trước, Na Tra xuất hiện, diễu võ dương oai, làm cháu gái ta cũng không kìm được tức giận, đôi bên đã hẹn 3 ngày sau giao chiến tại khe hở của tam giới, nếu như cháu gái ta thắng thì Na Tra không làm khó dế cháu gái ta, hơn nữa sẽ xin Vương mẫu từ bỏ ý định, còn nếu cháu gái ta thua thì phải ngoan ngoãn nghe lệnh.

” ”Đúng là hiếp người quá đắng mà, cái bà Vương mẫu ngông cuồng đó, luôn chỉ biết che đậy những việc làm xấu xa.

Ngao Loan công chúa tuy có tư chất hơn người, nhưng rốt cuộc hỏa hầu vẫn còn chưa đủ, còn Na Tra cũng là thánh thần, luận về pháp lực, hay vó thuật kể cả pháp bảo, ngay cả tôi cũng không phải đối thủ thì làm sao Ngao Loan công chúa có thể là đối thủ của hắn ta được.

” Thương Ưng chân nhân nghe xong vô cùng tức giận.

Chỉ có Ba tướng quân là lạnh lùng cất tiếng cười :

“Tên tiểu tử Na Tra nói lợi hại thì cũng lợi hại, ngay cả Hoa quả sơn của ta mà hắn cũng không coi ra gì! Có điều đôi bên đã định chiến, lại quang minh chính đại, Đại vương nhà ta cũng không tiện can thiệp.

” ”Các vị đạo sĩ đều đồng loạt gật đầu, Ngao Quảng thỏ dài :

“Bản Đại vương chính vì chuyện này mà phiền não, cháu gái nhà ta vốn là kì tài của Long tộc, trải qua thời gian, thành tựu sẽ vô hạn, sao có thể giả cho 1 tên công tử quyền quý, chịu cảnh giam cầm chốn thiên cung.

Hôm nay mời các vị bằng hữu tới đây, cùng nghĩ ra cách chu toàn, nghe Ba Tướng quân nói như vậy thì chuyện này quả thật là khó giải quyết.

” Các vị đạo sĩ hết lượt thở dài, bất luận là Na ra hay Ngao Loan công chúa thì cũng đều tâm cao khí ngạo, nhất định sẽ không chịu hủy giao ước, mọi người dù có thần thông bao nhiêu cũng không thể ra mặt.

Chính vào thời khắc đó, đột nhiên Thương Ưng chân nhân chợt giật mình giậm chân một cái, khiến cả trăm chén ngọc tửu đều rơi vỡ, sau đó lão ngã sóng soài trên đống thủy tinh, thân hình thì mền nhũn ra, đạo đồng đi theo Thương Ưng chân nhân vừa kịp nhận thấy liền thất thanh :

“Không hay rồi!” “Lão Ưng, Có chuyện gì nghiêm trọng thế!” Ba tướng quân vội vàng gặng hỏi.

“Khi ta đắc đạo, thoát xác, toàn bộ lông vũ đều luyện thành pháp bảo, thiên biến vạn hóa, có một chút thần giao, đã truyền cho những đệ tử tâm huyết để hộ thân, vừa rồi tinh thần bần đạo bị chấn động mạnh, nếu bần đạo không lầm thì đã có kẻ đến phá hoại, đệ tử của bần đạo nhất định đã xảy ra chuyện,! Có lẽ ta phải đi ngay, chư vị, bần đạo thất lễ rồi, xin cáo từ !” Thương Ưng chân nhân gấp gáp mang theo đệ tử, mang theo cây phất trần, Long vương cũng không giữ chân vì rõ ràng gia thất đạo sĩ đã có chuyện chẳng lành.

“Căn cứ của Lão Ưng vững chắc như thành đồng vậy, làm sao đệ tử lại có thể sảy ra chuyện được chứ ?

” Các vị đạo sĩ đều tỏ ra hoài nghi.

Đúng lúc Thương Ưng chân nhân bước ra đến chính điện, đột nhiên một tiếng sét vang lên từ mặt biển truyền xuống tận đáy thủy cung, cá đáy biển sâu hàng vạn trượng cũng rung chuyển, nước biển tung tóe, cá Thủy Tinh cung cũng rung lên, các mĩ nữ của thủy tộc chân đứng không vững, trong đại điện không ngớt vang lên tiếng đổ vỡ, hàng loạt các bảo vật rơi vỡ tan tành.

Hóa ra Chu Thanh và Bạch Khởi giao chiến, khiến trời long đất lở, nhật nguyệt tối tăm, khả năng đánh giáp lá cà của Chu Thanh càng ngày càng điêu luyện, dù không cần hiện Pháp Thân cũng có thể đánh ngang ngửa với Bạch Khởi Dù Bạch Khởi vẫn cường công dữ dội như kém, không ngừng không nghỉ, nhưng Chu Thanh vẫn thủ vứng như núi.

Tuy nhiên, do lo sợ cho an nguy của những bách tính ở hạ giới nên Chu Thanh vội vàng dụ Bạch Khới ra xa, hai bên càng đánh càng xa, dần đến Đông hải lúc nào cũng chẳng hay, trên đường đi không biết đã kinh đông biết bao nhiêu yêu ma quỷ quái,đạo sĩ tu hành.

Những chiêu thức được đôi bên sử dụng thật quá khủng khiếp , khiến ngay cã những đạo sĩ tu hành đắc đạo của Thiên Sơn cũng ngại phiền phức mà không dám ra mặt, chỉ vội vàng bế quan tỏa sơn, giữ yên gia môn.

Truyện 'Phật Đạo ' Truyện 'Phật Đạo ' “Người đâu, mau ra ngoài xem đã xảy ra chuyện gì?

Kẻ nào to gan dám kinh động Đông hả chúng ta vậy?

!” Một người trẻ tuổi, khoác bộ giáp trắng, tay cầm cây thương dài lên tiếng, chính là Tam thái tử Ngao Thành của Đông hải long vương.

Lúc này Long vương và các đạo sĩ cũng đã chạy ra ngoài để quan sát, Thủy Tinh cung cũng vững vàng, dù vẫn còn rung động, Ba tướng quân tay cầm gậy lớn, mặc áo giáp sắt cũng bước đi theo.

Một tên lính tuần đêm rẽ nước, mang theo một đạo sĩ trẻ đã bị trọng thương nguyên thần đến trước mặt Long vương.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, sao khắp mình mẩy của con đầy thương tích thế kia !” Thương Ưng chân nhân kinh ngạc, thu lại lông vũ, hút nguyên thần của tên đệ tử kia vào trong không gian ảo, sau đó thúc giục tên lính kể lại sự việc.

“ Khởi bẩm Long Vương, bên kia núi Mang Đãng của Đại Thắng quốc bỗng xuất hiện cuộc giao chiến giữa 2 nhân vật rất lợi hại, hai vị đạo huynh vì thế mà cũng bị tổn thương.

” Tên lính tuần tra quỳ trước mặt Long vương tâu.

“Ngao Thành, con hãy dẫn theo 20 vạn tinh binh lên bắt giữ 2 kẻ đang gây chiến, Thương Ưng chân nhân cũng không cần quay về nữa, chúng ta hãy tiếp tục thưởng rượu tránh gây thêm thị phi, đợi tiểu nhi bắt 2 tên gây rối về đây, sẽ giao cho chân nhân xử lý.

” Ngao Quảng cười lớn, hô hoán bày lại tiệc rượu.

Tuy miệng nói vậy nhưng trong đầu Long vương đã biết được tình hình, lòng thầm kinh hãi, có thể đánh nhau trên mặt biển mà đủ sức làm kinh động Thủy Tinh cung, thì chí ít cũng phải là hàng đệ nhất tiên nhân, qua được 20 vạn thủy binh, thì ngay cả Tam thái tử Na Tra cũng phải điêu đứng, Long vương làm sao bắt nổi?

Thương Ưng chân nhân vẫn không khỏi e ngại, nói :

“Ngao huynh, hay là đích thân chúng ta lên trên một chuyến xem sao, chỉ e rằng 2 tên gây rối đó không tên nào kém tài Tam thái tử Na Tra, thậm chí có thể còn vượt trội hơn….

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-phat-dao-lao-ung-6-84019.html