Phong Lưu Tiêu Diêu Thần - Si thần, Ai thần - Phong Lưu Tiêu Diêu Thần

Phong Lưu Tiêu Diêu Thần

Tác giả : Chưa rõ
Chương 188 : Phong Lưu Tiêu Diêu Thần - Si thần, Ai thần

'Các hạ là thần nhân tự do?

Chẳng biết có hứng thú gia nhập Nghịch Thiên Thần Minh ta hay không?

' Thanh y lão nhân ngữ khí phai nhạt vài phần, thu liễm khí thế.

'Gia nhập Nghịch Thiên Thần Minh có cái gì tốt?

' Mộc phong ngăn chặn khí tức thoáng phiên động, trong ánh mắt chẳng có chút sợ hãi, thầm nghĩ:

' Hai người này phỏng chừng có chút hậu thuẫn, đúng như tin đồn.

' 'Lão phu là Thu Ngô thần vực Túc Nguyện thiên quân tọa hạ Si thần Ác Vô Thù, hắn là Ai thần Bệnh Thủ Lương!” Si thần Ác Vô Thù giơ tay chỉ vào hoàng y lão giả bên cạnh, đầu hơi lắc lắc, thần sắc có chút tự đắc, 'nếu ngươi gia nhập Nghịch Thiên Thần Minh của chúng ta, huynh đệ hai người chúng ta có thể tiến cử ngươi làm một tuần giới sứ!' Quan lớn một bậc bức chết người, Si thần Ác Vô Thù làm quan lâu năm, không hề xưng Mộc Phong là các hạ, tựa hồ đã nắm chắc mười phần đem Mộc Phong làm cấp dưới của mình vậy.

Mộc Phong thần sắc khẽ biến, nghĩ ngợi nói:

'Thu Ngô thần vực Si thần há không phải sư phụ của Thiện Nhược sao?

Mẹ kiếp! Hắn nếu biết ta giết đệ tử của hắn, có lẽ sẽ không thân thiện với mình một tí gì đâu?

' Ác Vô Thù thấy vẻ mặt Mộc Phong có điều biến hóa, tưởng lầm tâm hắn bắt đầu động, cảm thấy vui vẻ, điều này cũng khó trách, tuần giới sứ cũng coi như là thống lĩnh một phương, ở Thần Giới địa vị hiển hách, chẳng động tâm mới là không bình thường.

'Đa tạ hai vị đại thần có hảo ý, tiểu thần xin tâm lĩnh, ta còn có chút sự vụ thông thường khác đè nặng lên thân, ngày sau lại đăng môn bái phỏng nhị vị đại thần, ngày hôm nay không còn sớm, không tiện ở lâu, cáo từ.

' Ai hay Mộc Phong quyền đầu ôm lại, nhấc cước muốn đi, cư nhiên đối với tuần giới thần sứ này không có chút hứng thú.

Ác Vô Thù trong lòng không vui, thầm nghĩ:

'Tiểu tử này chẳng biết trời cao đất rộng, lão tử rõ ràng đánh tiếng tiến cử hắn, hắn càng không nhìn được tốt xấu! Con mẹ hắn, thần nhân tự do đúng là đáng giận, bổn sự không lớn, còn tự cho là thanh cao, không chịu vì Thần Giới xuất lực.

nếu không vì đến phàm gian này có chuyện quan trọng khác, lão tử nhất định phải giáo huấn hắn một phen!' Ngoài miệng thậm chí lạnh lùng nói:

'Lão phu tại Thu Ngô thần vực cung nghênh các hạ.

' 'Chờ một chút, tiếp ta một chưởng!' Ai thần Bệnh Thủ Lương một bên nảy giờ không nói đột nhiên trầm giọng quát, hữu chưởng nhanh chóng quay một vòng, tinh không nhất thời trở nên ảm đạm không ánh sáng, không gian chấn động kịch liệt, loáng thoáng có đoàn suối chảy tối đen từ thủ tâm Si thần giống như bài sơn đảo hải hướng Mộc Phong cuốn tới.

Nhãn thần Mộc phong chợt lạnh, hai người cách nhau quá gần, mấy trăm trượng đối với thần nhân mà nói, là khoảng cách cực kỳ nguy hiểm, ai động thủ trước, tất cướp được tiên cơ! Mộc Phong cơ hồ không kịp suy tính, thần niệm vừa động, trong nháy mắt đem Vô Ngôn thu vào Càn Khôn Như Ý trạc, nâng tay hư không một trảo, nhất thời đem một đoàn năng lượng tụ tập ở thủ tâm, cương phong cuồng bạo vòng quanh bàn tay tăng tốc xoay tròn, truyền ra 'Chi chi' vang lớn, 'ầm' một tiếng từ bàn tay nhanh chóng đẩy đi ra, nghênh đón đạo suối chảy tối đen do Ai thần đánh ra kia! Chỉ nghe một tiếng nổ vang kinh thiên động địa, giữa phiến không gian kia trong phút chốc uốn cong như một cây ma hoa, Mộc Phong trong lòng rùng mình, một tia thần thức bay ra, hoảng hốt phát hiện xa xa tinh cầu Thiên Nam quốc kia kịch liệt nhảy lên nhảy xuống, thần thức lập tức xuyên vào, đột nhiên phát hiện vô số phòng ốc chớp nhoáng biến thành than, tai nạn đột nhập như thế làm vô số phàm nhân bình thường hoảng sợ vạn trạng, tiếng khóc rung trời, nước biến bốc lên, sóng lớn ngập trời, vô số cột nước cao mấy trăm trượng nhằm vào bờ biển, Nhật Nguyệt hồ đảo cơ hồ bị chấn động kịch liệt, vô số cây rừng cao lớn 'Hoa hoa' ngã xuống mặt đất! Mộc Phong cả kinh, thân thể nhảy lên hư không, tránh không gian bóp méo, phản thủ chém ra một cỗ thần linh lực nhu hòa, ngăn chặn tinh cầu nơi Thiên Nam quốc kia nhảy lên, quay người trợn mắt nhìn Ai thần Bệnh Thủ Lương! Vốn định trả lại hắn một kiếm, đắn đo chỉ sợ cảnh 'trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết', có thể đối với tinh cầu phàm gian còn phá hủy lớn hơn nữa, tay phải giơ giơ lên, tâm lại không cam lòng cũng chẳng không muốn rụt trở về, đặt ở trước người, ánh mắt hắn lạnh tựa băng sương, hàn ý bùng cháy mạnh! 'Ai thần! Chúng ta chẳng oan cừu, ngươi cớ gì động tay động chân với ta?

' Mộc Phong trong mắt toát ra chiến ý nồng đậm, lửa giận bốc lên, trầm giọng hét vang, không trung vang lên giống như một cột thiên lôi giáng xuống.

'Các hạ chớ có tức giận, càng không cần kinh hãi làm gì, ta chỉ là thử xem công lực của ngươi, nhìn ngươi có thể đảm đương chức tuần giới thần sứ hay không.

Được rồi, ngươi không có làm ta thất vọng, phản ứng nhanh nhẹn, ngăn cản được bảy tầng công lực 'Liệt Không Miên Chưởng' của ta chém ra.

Ta thấy thân thủ ngươi vừa rồi, tựa hồ thành thục có thừa, thế nào, tiếp ta một chưởng nữa xem sao?

' Ai thần Bệnh Thủ Lương thần tình lạnh lùng, âm độc nhìn Mộc Phong, tựa hồ căn bản không đem sự việc hạ giới bị nguy hại để vào mắt.

'Không cần, Ai thần võ công cao cái thế, tiểu thần sao là đối thủ của ngươi?

Hôm nay ta còn có việc, ngày sau gặp lại cùng ngươi chậm rãi đùa vui! Cáo từ! ' Mộc Phong đau lòng bách tính vô tội Thiên Nam quốc bị thương tổn, ở trong lòng hung hăng nguyền rủa mười tám đại tổ tông Ai thần Bệnh Thủ Lương, còn đặc biệt chửi rủa phu nhân cùng nữ nhi của hắn, mặc dù Mộc Phong tịnh không biết Ai thần Bệnh Thủ Lương có gia thất hay không.

Mộc Phong không đợi Si thần và Ai thần trả lời, lắc mình nhảy vào trong Thiên Nam quốc.

'Chủ nhân, mấy lão gia hỏa Nghịch Thiên Thần Minh nầy thật bất lịch sự a!' Tiểu Tinh Linh thở dài nói.

'Tiểu Tinh Linh,Thần Giới cho phép thần nhân ở phàm gian tranh đấu hả?

' Mộc Phong đứng ở bầu trời Thiên Nam quốc, trong mắt nhìn thấy đau thương khắp nơi, vô số đám người quần áo tơi tả buồn thảm bôn tẩu, trong lòng không đành lòng, trên tay nhanh chóng niêm động một đạo 'Hồi xuân' thần quyết, một mảnh kim quang trong nháy mắt chuyển từ trong thủ tâm hắn bay ra, đảo mắt bao trùm cả tinh cầu, vô số cây rừng thành than 'lạp lạp' bắt đầu đứng lên từ mặt đất, trọng tân trở lại trong đất; hải thủy rít gào khôi phục lại bình tĩnh; thạch sơn nát ngấu thành đất trũng thong thả trở lại chỗ cũ; đất nứt vỡ ra bình bình khép lại.

'Thời còn Thần Giới chí tôn, tự nhiên không cho phép thần nhân ở phàm gian đánh nhau, nhưng bây giờ, thần giới chia ra làm hai, còn có thần nhân nào tuân thủ quy định này! Cửu giới hỗn loạn, sớm muộn gì cũng sẽ bị thần nhân nhiều chuyện này phá nát! Đến lúc đó hạ giới đều không có sinh linh rồi, ta xem bọn họ rất vừa lòng!' Tiểu Tinh Linh giận dữ đơ mắt nhìn Linh Lung Thần Anh, tức giận nói.

'Tiểu tiên nữ tỷ tỷ, ngươi dùng dùng loại ánh mắt này nhìn ta, ta là người tốt, không có cái loại ý nghĩ như vậy.

' Linh Lung Thần Anh lè lưỡi, vội vã bám theo Tiểu Tinh Linh ra vẻ phân biệt rõ ràng giới hạn người xấu.

'Ngươi là người tốt ư?

Thiên hạ kia tựa không có người xấu rồi! Nhìn ngươi một bộ mắt chuột mày cướp, bộ dáng bất thành khí, ngươi muốn làm kẻ xấu cũng chưa đủ trình độ đâu.

Đừng cho mình là thiếp vàng, loại người như ngươi, người tốt không làm được, làm người xấu lại chẳng có năng lực, ta khuyên ngươi còn không bằng tìm khối đậu hủ đập đầu cho chết đi, khỏi phải mất mặt xấu hổ.

' Phần Thiên Thần Hỏa nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng, vọt tới Linh Lung Thần Anh vung tay múa chân nói.

'Hỏa Oa, ngươi bốc phét vừa thôi?

Va phải đậu hủ cũng chết ư?

' Linh Lung Thần Anh nghe xong Phần Thiên Thần Hỏa nói nửa lời trước, tức giận đang muốn bùng lên, nghe được 'tìm khối đậu hủ đập đầu mà chết', không khỏi ngây người, Mộc Phong từ nhỏ từng ăn đậu hủ, Linh Lung Thần Anh từ trong trí nhớ của hắn cũng biết đậu hủ là thứ gì, lòng hiếu kỳ nhất thời đại thịnh, chớp mắt đã quên giận, nháy nháy mắt, không giải thích được hỏi lại.

'Nói ngươi không hiểu, ngươi đúng thật không hiểu, tuy nhiên, xem ngươi hư tâm cầu học, muốn tiến bộ, Hỏa Oa ta cũng bỏ ra một chút thời gian, phát dương một chút tinh thần đại công vô tư, cho ngươi tinh tế đường đi nước bước, dù sao giáo dục hài tử ngu xuẩn cũng là một loại trách nhiệm, vì Cửu giới phồn vinh xương thịnh, vì đề cao tố chất toàn bộ sinh linh, Hỏa Oa ta cũng.

' 'Cbn, đại thẩm, ngươi nhanh lên được chưa, run run giống như mẹ già của lão Tà Thần!' Linh Lung Thần Anh nóng lòng muốn biết đáp án, không thể kiên nhẫn, cắt ngang cao đàm khoát luận của đại thẩm Hỏa Oa.

'Ngươi không có kiên nhẫn không phải lỗi của ngươi, tục thoại nói, “giang sơn dịch cải, bổn tính nan di”.

'Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời' có ý tứ gì, ngươi có biết không.

' 'Ta chỉ muốn biết đậu hủ, cái khác không cần ngươi giải thích!' Linh Lung Thần Anh trợn trắng mắt, thiếu chút nữa bị lời nói của Phần Thiên Thần Hỏa làm cho tức thở.

“Ngươi ngay cả đậu hủ cũng không biết?

' Phần Thiên Thần Hỏa ngạc nhiên nhìn Linh Lung Thần Anh, 'ta đây làm sao giải thích cho ngươi chứ?

' 'Ta biết đậu hủ, ngươi đừng xem ta ngu ngốc như vậy!' Linh Lung Thần Anh cả giận nói.

'Ngươi đã biết rồi, còn muốn ta giải thích cái gì?

' Phần Thiên Thần Hỏa lắc lắc đầu, bất mãn nói:

'Tiểu Linh Lung, ngươi có phải là muốn đùa bỡn ta?

' 'Đánh chết ngươi giờ!' Linh Lung Thần Anh như thiểm điện lấn thân tiến lên, huơ một quyền, nhanh chóng đánh về phía Phần Thiên Thần Hỏa.

'Phốc 'một tiếng vang nhỏ, một đoàn hỏa diễm màu lam nhạt che trước người Phần Thiên Thần Hỏa.

Linh Lung Thần Anh cuống quít rút quyền đầu cũng sắp đánh trúng Phần Thiên Thần Hỏa về, giận dữ trừng mắt nhìn hắn, đầy vẻ phẫn uất không chỗ phát tiết.

'Nói không lại đã nghĩ đến động thủ, phàm gian loại mọi rợ không nói lí lẽ giống như ngươi, chỉ biết nam nhân ác tâm khi dễ đàn bà nhiều lắm!' Phần Thiên Thần Hỏa phì cười nói.

'Ha ha ha! Có người tự khoát lác cho mình là thông minh, cư nhiên đem chính mình so với đàn bà yếu đuối!' Kỳ Lân Thần Thú ngửa đầu cười to.

Phần Thiên Thần Hỏa sửng sốt, xoay người nhìn chòng chọc Kỳ Lân Thần Thú, giơ một đầu ngón tay, chế giễu nói:

'Nữ nhân yếu đuối thì sao chứ?

Bao nhiêu nam nhân oai phong lẫm liệt cũng vì hắn, vì một nữ nhân thường xuyên 'chết đi sống lại' thê thảm muôn phần lắm đó thôi!' Mộc Phong lưu lại thần thức trong cơ thể liếc qua thấy PhầnThiên Thần Hỏa tự như nói về mình, nhướng mày, thầm nghĩ:

'Anh hùng thượng thả nan quá mỹ nhân quan, huống chi lão tử cũng là anh hùng, thật khổ a!' Mộc Phong rút thần thức lại, dùng thần niệm mang Vô Ngôn từ trong Càn Khôn Như Ý Trạc ra, ôm vào trong lòng, thân hình vừa động, bay đến bầu trời trên quân trại Liễu Phượng Như.

'Công tử, phát sinh chuyện gì thế?

Ngươi vì sao đem ta nhét vào trong thủ trạc?

Trời a! Nơi nơi đều là một mảnh ngổn ngang, là thiên tai, hay nhân họa?

Tại sao lại như vậy?

Công tử, ngươi xem xem, trên mặt đất rất nhiều người bị thương, chẳng lẽ sau khi chúng ta đi, Hạ Kim quốc lại phái quân đội đến đây đánh phá sao?

' Vô Ngôn mở to mắt nhìn dưới mặt đất, bắt đầu lớn tiếng kinh hô, thật là không dám tin mọi chuyện xảy ra trước mắt.

'Thiên tai.

' Mộc phong cười khổ sở, gian nan ói ra hai chữ, bây giờ xem ra, phàm gian rất nhiều thiên tai có lẽ do tay thần tiên gây ra.

Vô Ngôn bình thường khẩu trực tâm khoái, ngẫu nhiên còn xuất ngôn chẳng để ý, kỳ thật tâm địa phi thường thiện lương.

Mộc phong cùng Ai thần Bệnh Thủ Lương đánh nhau, cùng với dùng 'Hồi xuân' thần quyết tu chỉnh tinh cầu này, Vô Ngôn ở trong càn khôn như ý trạc, bởi vì cơ hồ không có công lực, không rõ ràng lắm cái gì phát sinh cũng không đủ lấy làm kỳ lạ, Mộc Phong không nghĩ giải thích kể lại cho nàng, lo ngại nàng sau khi trọng sinh trong tâm lại chôn chặt bóng ma thần nhân rất lạnh lùng ích kỷ.

Trong quân trại Thiên Nam quốc, bóng người như thoi đưa, Liễu Phượng Như mang theo tiểu diệp lớn tiếng kêu gọi, sắp xếp trực tiếp chỉ huy mọi người cứu giúp thương binh, thu nghiệm binh lính vừa rồi tại 'thiên tai' bất hạnh chết đi.

'Ta lại ngửi thấy loại mùi vị quen thuộc nầy!' Mông Thần Tinh Châu truyền tia thần thức vào trong đầu Mộc Phong.

'Ở nơi nào?

' Mộc Phong vội vàng hỏi.

'Tại đây phía dưới, dường như từ trên người nữ nhân kia truyền ra.

” Mộc Phong lắc lắc đầu, cảm thấy bối rối, chính mình đã tiến hành 'kiểm tra' Liễu Phượng Như, quá tỉ mỉ chỉ còn chưa dùng tay sờ nữa mà thôi, như thế nào lại phát hiện không được thân thể nàng rốt cuộc có chỗ quái dị nào hả?

Mộc phong nhìn chằm chằm Liễu Phượng Như, con ngươi vẫn không nhúc nhích, khổ khổ suy tư giọt nước mắt thứ hai của Thông Thiên Thần Châu rốt cuộc giấu tại chỗ nào ở trong thân thể nàng.

Không trung đột nhiên hiện lên một mảnh quang mang chói mắt, như một đạo tình thiên phích lịch đánh về phía trong quân trại, Mộc Phong đang lâm vào trong trầm tư, nhất thời bất phòng, còn chưa kịp nhìn kỹ, trong nháy mắt quang mang lại biến mất vô ảnh, chỉ là mơ hồ có thể thấy được đạo quang mang kia bay về phía không trung, không khỏi kinh ngạc ngẩng đầu phân ra một tia thần thức đuổi theo.

Si thần Ác Vô Thù! Mộc Phong trong lòng kinh ngạc, lão gia hỏa nầy ù ù cạc cạc ném ra một đạo quang mang, hắn muốn làm cái gì?

Chẳng lẽ hắn biết giọt nước mắt thứ hai của Thông Thiên Thần Châu ở trên người Liễu Phượng Như?

Mộc Phong chần chừ do dự trong chốc lát, Si thần Ác Vô Thù cùng Ai thần Bệnh Thủ Lương đã sớm biến mất, nhất thời không thấy bóng dáng.

Mộc Phong trong lòng hơi cảm thấy bất an, cúi đầu nhìn xuống, nhất thời thở phào một hơi, yên lòng, may mắn sao Liễu Phượng Như vẫn còn đứng ngây người trên mặt đất! 'Tiểu Diệp! Tiểu Diệp biến mất đâu rồi!' Đột nhiên lại nghe Phượng Như bắt đầu khàn giọng kêu lên.

Mộc Phong tập trung nhìn vào, bên người Liễu Phượng Như quả nhiên không thấy Tiểu Diệp, tâm thần chấn động, trong đầu hiện lên một tia ý nghĩ hỗn loạn, chẳng lẽ Si thần và Ai thần bắt Tiểu Diệp đi, bọn họ tại sao muốn làm như vậy?

Mộc Phong rốt cuộc không nghĩ nhiều, thoáng lắc thân hình, trong nháy mắt vọt tới trước người Liễu Phượng Như, tỉnh táo quát:

'Liễu tướng quân, Tiểu Diệp tên gì?

Từ đâu đến?

' 'Nàng là một nữ tử đáng thương, từng một lần tại kinh đô lưu lãng, chịu mọi sự khi dễ của người khác, khi ta nhặt được nàng, nàng mới tám tuổi, ta gọi nàng là Liễu Diệp, tám năm qua, ta đãi nàng như thân muội muội bình thường, cho tới bây giờ không có cùng nàng tách ra.

Tiểu Diệp, Tiểu Diệp a! Ngươi ở nơi nào?

' Liễu Phượng Như mắt thấy bên người tỏa sáng một mảnh quang mang chói mắt, Liễu Diệp lập tức mất tích li kì, cảm thấy hoảng hốt, quay đầu thấy Mộc Phong, không khỏi thất thanh khóc rống.

'Liễu Diệp!” Vô Ngôn cả kinh trợn mắt há hốc mồm, 'Nàng có thể là Liễu Diệp tỷ tỷ đầu thai chuyển thế hay không?

' 'Đạo mùi vị quen thuộc kia biến mất rồi, nước mắt của nàng quả thật tại trên người nữ tử này!' Mông Thần Tinh Châu thở dài.

Trong đầu Mộc Phong nổ vang kịch liệt, chính mình tất cả tâm tư đem chú ý lực đặt ở trên người Liễu Phượng Như, thế nhưng hóa ra là Liễu Diệp bên cạnh nàng! Nguyên lai nữ tử Mông Thần Tinh Châu nói là Liễu Diệp, mà không phải Liễu Phượng Như, chính mình hoàn toàn hiểu lầm rồi! Liễu Diệp này có thể không thật sự là Liễu Diệp mình từng tâm si ái luyến chuyển thế a?

Mộc Phong ngửa đầu thở dài, mãnh liệt hướng lên không trung thả ra một mảng thần thức.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-phong-luu-tieu-dieu-than-si-than-ai-than-173011.html