Quan Cư Nhất Phẩm - Khóc đi không phải là tội - Quan Cư Nhất Phẩm

Quan Cư Nhất Phẩm

Tác giả : Chưa rõ
Chương 588 : Quan Cư Nhất Phẩm - Khóc đi không phải là tội

Về đến nhà Thẩm Mặc liền phát sốt, nằm thừ người trên giường không dậy nổi, toàn thân đau nhức như bị kim đâm.

Lại thêm Lý Thời Trân chọc giận Gia Tĩnh nên bị đuổi khỏi kinh rồi.

Không có thần y này, đám người Tam Xích luống cuống, vội vàng đi mời đại phu bốc thuốc.

Nhưng bất kể biện pháp gì cũng không thoát khỏi định lý 'bệnh tới như núi đổ, bệnh đi như kéo tơ'.

Sức khỏe Thẩm Mặc cực kỳ suy yếu, nằm liệt giường, cử động cũng không nổi.

Loại cảm giác đột nhiên bất động này đối với một người đã quen với bôn ba bận rộn thì nó khác nào một loại dằn vặt lớn nhất đâu.

Ban ngày thì còn đỡ, bên người luôn có người ra ra vào vào, cũng không tính gian nan, nhưng hiện tại là mùa đông, ngày ngắn đêm dài, đại đa số thời gian y đều nằm một mình.

Đêm dài đằng đẵng, mọi âm thanh im ắng, lại nằm cả ngày nên buổi tối căn bản không buồn ngủ, hai mắt cứ mở hau háu, chỉ có thể nhìn đỉnh lều vuông vắn, tâm tình phiền muộn cực độ.

Đầu óc lại vận chuyển nhanh chóng, nghĩ đến cái chết của Lục Bỉnh, nghĩ đến phản ứng của Gia Tĩnh, nghĩ đến vẻ quyết tuyệt của Lục Tú.

Vô số ý nghĩ đan xeo trong đầu, khiến tâm tư của ý cứ dài ngoằng, y bi ai ý thức được, nếu nói Lục Tú vừa đáng thương lại đáng hận kia là con rối cho kẻ khác giật dây, đồng thời tại sao mình lại không phải là đồng bệnh tương liên chứ?

Y phát hiện trên vụ án đặc biệt này, tay chân của mình đều bị một sợi tơ không nhìn thấy trói buộc, mà đầu kia của sợi dây thì nằm trong tay Gia Tĩnh hoàng đế.

Ông ta bảo mình đi tra án, mình liền đi tra án, không quản có bao nhiêu trắc trở, không quản chọc tới bao nhiêu người, đều phải nghĩa vô phản cố, ông ta vảo mình ngừng tay, mình phải ngừng tay, không quản vụ án đã đến bước nào, còn có bao nhiêu điểm đáng ngờ, đều phải ngoan ngoãn kết án.

Lẽ nào cái này gọi là báo thù cho sư huynh đó ư?

So sánh với hành vi báo thù của Lục Tú, chẳng qua là chó chê mèo lắm lông mà thôi, trong mắt người mạnh mẽ hơn, cũng đều ấu trĩ nực cười, tốn công vô ích vậy đấy.

Thẩm Mặc thống hận loại cảm giác này, y đến từ một thời đại khác, ý thức của y vô cùng cường liệt, y vô cùng lưu ý đối với việc không nắm giữ được số phận của mình, cho tới nay cũng đều đang toàn lực phấn đấu.

Ai ngờ kết quả là, vẫn trốn không thoát số phận mặc cho người ta bài bố, điều này làm cho trong lòng y lan tràn cái cảm giác vô lực, rốt cuộc làm suy sụp hoàn toàn cái vẻ ngoài nhìn như mạnh mẽ.

Bóng đêm cùng ốm đau khiến y không còn kiên cường được nữa, y vô cùng tưởng niệm Nhược Hạm và bọn nhỏ, loại tưởng niệm này không thể khẽ mở ra được, bởi vì càng không thể vãn hồi, nó như thủy triều tràn lan đến, đã đến chỗ ngăn tâm ngăn phế.

Y lại cảm giác hai gò má lạnh lẽo, hình như có chất lỏng gì theo khuôn mặt chảy đến khóe miệng, nó đắng đắng, nó mặn mặn, thì ra là nước mắt của mình.

Tuy nói y cũng không phải chân hán tử chảy máu chảy mồ hôi không đổ lệ, cũng từng vài lần rơi lệ lã chã, nhưng đó đều là cảm động, hoặc hổ thẹn, hoặc không muốn, hoặc đồng tình, tất cả đều chảy vì người khác, rơi lệ vì mình lần này, đó vẫn là lần đầu tiên.

Khó, khó, khó! Làm người khó, làm người kiểu nào cũng khó! Nông phu cắm mặt xuống đất, ngửa lưng lên trời, một nắng hai sướng, nỗi khó khăn mà ai cũng biết, mà có được mấy người sẽ nghĩ đến, đại quan nhân như Thẩm Mặc cũng có nỗi khổ khó có thể nói hết.

Người khác nhìn y thiếu niên đắc chí, hăng hái, giống như được ông trời ân sủng, liền nói y nên không có gì phải sầu lo.

Cho dù có, cũng chỉ là khóc gió than mưa, nhưng hoàn toàn không lĩnh hội được nỗi thống khổ trên tâm lực và tinh thần của y.

Nước mắt của y là phát tiết

- vì lý tưởng trong lòng.

Y hoàn toàn lẩn trốn dưới sự hân hoan của cá nhân, mang theo tấm mặt nạ tươi cười để khúm núm đối với hoàng thượng, cố mà lấy lòng đối với thượng cấp, cũng hạ mình với bên dưới, ngày ngày lặp lại cái thủ đoạn muốn thuận lợi mọi bề.

Nó sinh sôi nảy nở, đồng thời tâm lực cũng trở nên quá mệt mỏi, càng lúc càng không còn tình cảm chân thành tha thiết.

Ngoại trừ các đồng môn ý hợp tâm đầu khi thiếu niên, cái gọi là bằng hữu kết giao mấy năm nay lại có được mấy người có thể kể ra nỗi lòng, có thể sinh tử ký thác chứ?

Sẽ không vượt qua ba người.

Nước mắt của y là mệt mỏi.

Từ sau khi vào kinh không lâu, y liền đặt chân lên hết âm mưu này đến dương mưu khác, mỗi ngày không phải là tính toán người khác thì chính là phòng bị bị người khác tính toán, dù cho tâm trí của y có cao tới đâu, đều có thể thong dong ứng phó, nhưng áp lực đấu tranh lần trước còn chưa kịp tiêu tan thì lần này nó lại tới nữa, lần này còn chưa tiêu tan thì lần sau nó lại tới nữa.

Cứ như vậy tầng tầng lớp lớp tích lũy lại, khiến tâm linh của y trong vô ý thức đã gánh chịu không nổi, mỏng manh như tờ giấy.

Nếu như không dừng lại nghỉ ngơi một chút, bổ dưỡng một chút tâm linh, sợ rằng tại lần khảo nghiệm tới sẽ triệt để tan vỡ.

Hãy khóc đi khóc đi đừng ngại ngùng, khóc một lần cho đã, khóc hết ra toàn bộ chua xót uể oải, hủy diệt hết đi toàn bộ áp lực và đau khổ! Nam nhân chân chính không phải là không biết rơi lệ, mà là sau khi lau khô nước mắt có thể ngẩng đầu hiên ngang mà bước đi! ~~ Đến sáng hôm sau, vệt nước mắt vẫn còn, người cũng đã điềm nhiên như không có việc gì.

Nha hoàn tới hầu hạ Thẩm Mặc thấy trên mặt y lấm lem, chỉ tưởng ban đêm ra mồ hôi nên vậy, nàng ta dùng khăn mặt ấm nhẹ nhàng lau đi, triệt để xóa đi vết tích.

Vì vậy ngươi vĩnh viễn không biết, tại một đêm mùa đông năm ấy, Thẩm đại nhân vĩnh viễn trấn định tự nhiên mà đã từng khóc đến nước mắt nước mũi tèm lem.

Lau người xong, có cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái hơn, nhưng đầu vẫn nặng trịch, tứ chi vẫn vô lực, có thể thấy được hàn khí trên người vẫn còn ngoan cố ở lại, điều này làm cho Thẩm Mặc cũng đành chịu dù không muốn nằm nữa, điểm tâm cũng chả có khẩu vị để ăn.

Lúc này Từ Vị bưng đến một cái hũ sứ, nhếch miệng cười nói:

- Chán ăn thì uống chút canh đi.

Nói đoạn hắn đặt cái hũ lên bàn, vừa mở nắp hơi nóng liền nghi ngút tỏa ra, lại bảo nha hoàn múc một chén đút cho Thẩm Mặc uống xong, Từ Vị mới nói:

- Đây chính là đặc chế cho ngươi đấy, nghe lời của ta ngoan ngoãn uống một ngày, đảm bảo buổi tối ngươi sẽ hạ sốt.

- Thật ư?

- Thẩm Mặc nửa ngờ nửa tin nói:

- Trong đó là gì đấy?

- Đậu tương, đậu đen cùng đậu xanh, còn có thông bạch thông tu, nấu từ lúc trời còn chưa sáng đấy.

Từ Vị khoe khoang:

- Sao hả, ta đủ tốt chưa?

- Phương thuốc này ngươi lấy ở đâu vậy?

Thẩm Mặc phỏng chừng Từ Vị bác học đa tài, không chừng lấy được phương thuốc từ quyển sách nào đó.

Từ Vị lại cho rằng y lo lắng, không khỏi cười mắng:

- Biết cái mạng của ngươi quý rồi, phương thuốc này ta thấy được trên bút ký của Lý tiên sinh để lại đấy, Giờ thì yên tâm rồi chứ.

- Ý ta không phải vậy.

- Thẩm Mặc nói:

- Chỉ thuận miệng hỏi thế thôi.

- Được rồi, không chấp nhặt với bệnh nhân như ngươi nữa.

- Từ Vị rộng lượng nói:

- Uống hết canh và ăn hết đậu đi, sau đó đắp chăn lên cho đổ mồ hôi, hàn khí trên người cũng sẽ không còn.

- Nhiều thế à?

- Thẩm Mặc nhìn cái hũ không khỏi phát sầu:

- Sao mà uống hết được?

Y không khỏi nhớ tới nỗi thống khổ của Gia Tĩnh Đế khi ông ta uống 'canh đắng', thầm nghĩ Lý tiên sinh sao lại kê phương thuốc như này?

Đây không phải là rắp tâm khiến người ta khó xử sao?

Bởi vì hai ngày nay y đi tiểu tiện cũng phải dựa vào nha hoàn, điều này làm cho y cảm thấy mất mặt, cho nên tận khả năng uống ít nước.

Uống ít nước, khi phát sốt sẽ không tốt, đã thành tuần hoàn ác tính mà còn chưa tự biết, thực sự là đến chết vẫn còn sĩ diện.

Tuy nhiên lần này y vẫn nghe lời, ngoan ngoãn ăn sạch sẽ cả hũ canh đậu, sau đó chui vào chăn tiết mồ hôi.

Khi đêm đến, Từ Vị lại bưng đến một hũ khác, hỏi Thẩm Mặc:

- Sao rồi?

- Trong người thoải mái hơn nhiều rồi.

- Thẩm Mặc hoạt động tứ chi, khẽ nói:

- Nhưng vẫn còn chưa có sức lực.

- Không sao, uống cái này thì tốt rồi.

Từ Vị lại bảo nha hoàn múc rồi đút cho Thẩm Mặc, như hiến vật quý nói:

- Vẫn có đậu tương, đậu đen, không có đậu xanh và thông, nhưng bỏ thêm Hoài sơn, chuyên trị thân thể hư nhược.

Thẩm Mặc liền ăn hết cả canh lẫn cái, mơ mơ màng màng tiết mồ hôi cả đêm, khi ngày hôm sau tỉnh lại quả nhiên đầu không đau nữa, trên người đã có sức lực, bụng cũng kêu lên ùng ục.

Y muốn đứng dậy tìm chút gì ăn, đỡ người ngồi dậy, cố chịu choáng đầu rồi muốn đi lấy điểm tâm trên bàn.

Ai ngờ dưới chân chuếnh choáng ngã vào thùng phân dưới đất làm bừng tỉnh nha hoàn ở bên ngoài.

Nha hoàn vội vàng chạy vào kiểm tra

- thấy đại nhân đá thùng phân ngã lăn ra đất, giống như đang muốn tìm thứ gì.

Thẩm Mặc xấu hổ ra mặt, buột miệng nói:

- Ta.

muốn tìm cái gì ăn.

Nha hoàn bỡ ngỡ, cũng hợp thời nói:

- Thùng đó đâu có gì.

Thẩm Mặc tức thì sa sẩm mặt mày, chậc lưỡi nói:

- Tử Quyên, ngươi.

ngươi muốn chọc ta tức chết à.

Có nha hoàn thu dọn tàn cục trong phòng ngủ, Thẩm Mặc tạm thời chuyển tới thư phòng sát vách.

Vừa rồi gây thành như vậy nên không muốn ăn gì nữa, lại tiếp tục uống canh đậu, y âm thầm cười khổ:

'Bữa nào cũng no nước, thật là làm khổ cái dạ dày thành thật của ta.

' Lúc này thoáng nhìn cuốn sách da màu xanh đặt trên bàn, vừa nhìn là bút tích của Lý Thời Trân, Thẩm Mặc cầm lấy mở ra xem.

Trên đó toàn là phương pháp ứng đối những chứng bệnh thông thường, đối với bệnh trạng gì làm sao để ứng phó đều viết rất tường tận.

Trong lòng Thẩm Mặc không khỏi ấm áp, y nhớ tới khi Lý Thời Trân đi, bởi vì mình phá án không thể đưa tiễn, chỉ là vội vã về nhà gặp mặt một lần.

Lý Thời Trân giao quyển sách này cho y, bảo y thời gian rảnh thì coi.

Vị Lý tiên sinh luôn mặt mày lạnh lùng này kỳ thật có tấm lòng rất nhiệt tình.

Giở đến chỗ gấp góc quả nhiên thấy được hai phương thuốc mình dùng.

Thẩm Mặc rất bội phục bản lĩnh đại xảo bất công, hóa hủ vi thần kỳ, có thể sử dụng vật liệu thông thường bên người để chữa bệnh, thầm nghĩ:

'Ta phải học mấy bài, ngày sau có thứ mà phòng.

' rồi y cẩn thận vuốt bằng chỗ gấp đó, chuẩn bị chép tay ra một bản, thứ nhất có thể ghi nhớ, thứ hai rảnh quá, thứ ba y chuẩn bị cất kỹ nguyên bản, tương lai nếu con cháu không biết phấn đấu còn có thể lấy ra để đổi ra tiền gì đó.

Chép được bảy tám trang y đột nhiên dừng bút, đăm đăm nhìn chữ viết trên một tờ, cả người ngây ra.

Thấy mặt trên viết:

'Cô Duẩn một cân, cá trích, có thể bài nội độc tố trong cơ thể, còn có thể giải ưu tư sợ hãi.

' Sửng sốt chốc lát, y chả buồn chép nữa, tiếp tục lật sách xem tiếp, lại tìm được một phương thuốc làm sao trị loét miệng ở trẻ con, đau bụng sau khi sanh, mấy bệnh về gân cốt, dùng chỉ là cây Ngưu Tất! Tỉ mỉ đọc thì thấy, ngoại trừ giới thiệu công hiệu của cây Ngưu Tất trên sách, còn có kỳ hiệu ngưng thần định hồn.

'Giải ưu tư sợ hãi?

Ngưng thần định hồn.

' Thẩm Mặc ngẩng đầu lên, ánh mắt lơ đãng, y không biết đây là trùng hợp, hay là Lý Thời Trân muốn nói cho mình cái gì, nhắm mắt hồi tưởng một chút, ngày đó Lý Thời Trân nói:

'Lúc rảnh rỗi thì xem.

' Tình hình khi đó nghe như có thâm ý, nhưng thấy hắn cũng không có điểm đặc biệt, điều này làm cho Thẩm Mặc không khỏi sinh ra nghi ngờ.

Suy nghĩ nửa ngày cũng không dám xác định, y khẽ than một tiếng, rồi chép lại nội dung hai trang đó, nhưng lại bỏ qua hai câu kia.

Sau đó xé đi hai trang trong 'bản gốc' của Lý Thời Trân, lại nhìn mấy chữ nhìn thấy mà giật mình 'ưu tư tư sợ hãi', 'ngưng thần định hồn', rồi gấp hai trang giấy đó lại, nhẹ nhàng bỏ vào trong chậu than.

Ngọn lửa nhẹ nhàng lăn lên, hoàn toàn nuốt hết hai trang giấy, sẽ không ai có thể thấy được nữa.

Ngồi thừ ra trong thư phòng hết gần nửa canh giờ, Thẩm Mặc mới lên tiếng:

- Cầm hồ sơ Chu Cửu đưa tới đây.

Y biết Tam Xích nhất định ở bên ngoài.

Quả nhiên, chẳng mấy chốc, Tam Xích đem qua một cái rương mặt trên dán giấy niêm phong của Bắc Trấn phủ ti, dựa theo ý của Thẩm Mặc cẩn thận đặt nó lên bàn, rồi hắn thở hắt nói:

- Nặng thật.

Thẩm Mặc không có trêu ghẹo như mọi khi, chỉ là gật đầu nói:

- Đi ra ngoài, đóng chặt cửa lại.

Tam Xích nhỏ nhẹ nói:

- Đại nhân mới vừa khỏe lại, tính làm việc nữa ư?

- Không làm thì có cách nào?

Thẩm Mặc thở dài nói:

- Bệnh mấy ngày mà cái gì cũng phải nán lại, trong cung sắp không đợi được rồi.

Rồi cười nói với hắn:

- Ta chỉ xem thôi, không tốn sức gì đâu, đi ra ngoài đi.

Tam Xích lo lắng nhìn y một cái, rồi lặng yên lui ra ngoài.

~~ Đợi đóng cửa, Thẩm Mặc nhẹ nhàng xé đi giấy niêm phong, từ bên hông lấy ra một cái chìa khóa mở ra khóa rương, mở lên cái nắp rương khá nặng, liền thấy một sấp tài liệu chỉnh tề đặt ở bên trong.

Thẩm Mặc lấy ra từng hồ sơ vụ án từ trong rương, đặt lên bàn trước mặt, tổng cộng có chín cuốn, có hỏi đạo sĩ, có hỏi thái giám, có hỏi gia nhân Lục phủ, còn có hỏi cả Lục Tú.

Thẩm Mặc đặt hay tai trước ngực, nâng cằm ngưng mắt nhìn số hồ sơ này, tính từ trong số lời khai thật thật giả giả này tìm ra được chân tướng của sự việc.

Chuyện này y đã làm không dưới mười lần, nhưng lần này có chút bất đồng, bởi vì y ý thức được, mình bất thức Lư sơn chân diện mục, e rằng tự duyên thân tại thử sơn trung.

Lần này y quyết định lấy một loại tư thái siêu nhiên nhảy đến ngoài cuộc, lấy một loại thái độ hoài nghi tất cả để xem kỹ lại vụ án này! Không thể nghi ngờ độc chết Lục Bỉnh là Hạc Đỉnh Hồng, nhưng độc này có nhất định phải đến từ đan dược không?

Có thể đến từ nơi khác được không?

Ngay từ đầu, Thẩm Mặc liền phát hiện ra một sai lầm, mình luôn tưởng chắc đan dược có độc, có thể Lục Bỉnh còn ăn qua thứ gì khác không?

Tỷ như phục đan thì phải uống nước chẳng hạn, y nghĩ đến Lục Bỉnh rất thích uống loại trà đặc, mà nó hoàn toàn có thể pha vào Hạc Đỉnh Hồng mà không bị phát giác.

Hơn nữa loại phương pháp này càng ổn thỏa hơn hạ độc trong đan dược, không giống như cách sau gặp phải người cực kỳ may mắn nói không chừng Lục Bỉnh phúc tinh chiếu vào, thủy chung chưa từng ăn độc hoàn đó thì sao.

Đương nhiên, Bắc Trấn phủ ti là để làm gì?

Trước tiên liền tiến hành kiểm nghiệm đối với cái ly đó, phát hiện cũng không độc tính, trong hồ sơ đều có ghi lại, cho nên lúc đó bọn Thẩm Mặc liền quên đi điểm này.

Nhưng hiện tại tỉ mỉ nhớ lại, lúc đó chuyện xảy ra đột nhiên, vả lại quan trọng là cứu trị đại đô đốc, không có khả năng tiến hành kiểm tra tất cả đồ vật trong phòng được.

Nghĩ vậy, Thẩm Mặc tỉ mỉ mở ra hồ sơ trước sau Lục Bỉnh trúng độc

- trọng điểm nhìn hắn trước khi trúng độc đều đã xảy ra cái gì.

Lúc đó tại hiện trường chỉ có hai thị vệ ở ngoài phòng, cùng Cửu di thái của Lục Bỉnh.

Con người Lục Bỉnh rất đa tình, thích thu thị nữ xinh đẹp bên cạnh làm di thái thái, Cửu di thái này trước kia là thiếp thân thị nữ của hắn, sau khi trở thành di thái thái cũng không vứt bỏ nghề chính, luôn như hình với bóng hầu hạ hắn.

Căn cứ vào khẩu cung của Cửu di thái, sau khi Lục Bỉnh phục đan không lâu liền bắt đầu đau bụng, miệng mũi chảy máu, nàng mới giựt mình hô hoán người bên ngoài chạy vào.

Nếu như giả thiết nàng ta là hung thủ, một khoảng thời gian rảnh này cũng đủ để nàng ta thay xà đổi cột rồi, thay đổi toàn bộ chứng cứ.

Sau đó Đông Xưởng lại cấp tốc nhúng tay vào, đem hết đi toàn bộ vật chứng một đoạn thời gian, toàn bộ vết tích bị chôn vùi, làm cho bọn Thẩm Mặc điều tra mà không đối chứng.

Hiện tại đã không thể nào điều tra rõ việc này, nhưng Thẩm Mặc có thể lớn mật giả thiết, chính là hạ độc trong nước trà! Vậy từ đây có thể suy luận ra Đông Xưởng chôn vùi đi chứng cứ là hung thủ, chí ít cũng là đồng lõa.

Mà Thập Tam di thái đó lại trở thành 'minh tu sạn đạo', chính là vì yểm hộ cho hung phạm 'ám độ trần thương! Mặc dù chỉ là tưởng tượng, nhưng Thẩm Mặc cảm thấy khả năng này rất lớn, bởi vì xuất hiện một cái nhìn khách quan

- từ quá độ phản ứng của Đông Xưởng lúc đầu, đến Trần Hồng quá độ thuận theo sau đó, chuyện này rất khả năng là Đông Xưởng có phần.

Vậy tất nhiên không phải là một sự kiện ngẫu nhiên xảy ra, mà là một âm mưu bố trí công phu, to gan lớn mật.

Mưu hại đại đô đốc Cẩm Y Vệ, loại ý nghĩ điên cuồng thường nhân nghĩ cũng không dám này lại bị kẻ sau màn làm được! Sau đó lại như đi cờ vây, dùng hành động thận trọng kín đáo dụ dỗ mình tới góc chết, hoàn thắng một trận này! Mưu kế cao siêu như vậy đúng là không có một sơ hở

- hoặc là nói, bất luận sơ hở nào kỳ thật đều là cái bẫy để dụ dỗ ngươi phạm vào sai lầm.

Tỷ như nói chuyện Lục Tú biết dịch dung, lúc ở Tô Châu đã bị mình vạch trần qua, tại lần thứ hai sử ra tại Bắc Kinh, mình tất nhiên sẽ trước tiên liên tưởng đến nàng ta.

Đây không phải là nói rõ để mình nhận định là nàng ta chính là đã giúp hung phạm che giấu sao?

'Cửu di thái!' Thẩm Mặc nặng nề đấm một cái lên mặt bàn, quát lên trong lòng! Y đã nhớ tới, lúc trước sau khi mình bắt Lục Tú chính là nàng ta đã nhảy ra cung cấp cử động dị thường của Thập Tam di thái, hơn nữa mỗi một câu nói đều có thể đủ chứng minh suy đoán ngay lúc đó của mình.

Lúc đó Thẩm Mặc còn âm thầm cảm thán:

'Không hổ là nữ nhân của Lục Bỉnh, ai cũng như trinh thám.

' Nhưng hiện tại trong đầu y chỉ có hai chữ

- chối bỏ! -o0o-

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-quan-cu-nhat-pham-khoc-di-khong-phai-la-toi-23691.html