THÍ THIỀN - Hiệu quả như nhau! - THÍ THIỀN

THÍ THIỀN

Tác giả : Chưa rõ
Chương 91 : THÍ THIỀN - Hiệu quả như nhau!

Mấy trận luận võ sau cũng không có gì đặc biệt, Trác Tri Viễn nhận thấy mấy người lọt vào vòng sau mặc dù chiến thắng cũng không có dễ dàng như mấy vòng trước, nhưng cuối cùng vẫn như thường đạt được sở nguyện qua ải.

Trần Nhất Tân gặp được một đối thủ coi như cũng có chút cân lượng, nhìn ra được, hắn chiến đấu ở trên đàn lộ ra bộ dáng rất nghiêm túc.

Ngoại trừ Mạnh Vân Cao ra, chiến thắng của những người khác xem như là hợp tình hợp lý, về phần chiến thắng của Mạnh Vân Cao lại làm cho không ít người hai mắt tỏa sáng.

Đối thủ của hắn, là thân sư huynh của Trần Nhất Tân chính là đồ đệ của tam trưởng lão.

Hơn nữa tuổi đời so với Mạnh Vân Cao lớn hơn không biết bao nhiêu lần, thời gian tu luyện cũng được mấy chục năm.

Tất cả mọi người đều cho rằng đây là một trận đấu cũng không có gì đáng chú ý, cho dù là Mạnh Vân Cao có thể gây cho đối phương một chút phiền toái, nhưng cuối cùng bản lĩnh vẫn còn kém đối phương một bậc mà bại trận.

Khi vừa bắt đầu động thủ, cũng đúng như mọi người dự đoán, Mạnh Vân Cao cơ hồ luôn luôn lâm vào thế bị động, đối mặt với thế công sắc bén của sư huynh, hắn tựa hồ không có biện pháp hóa giải.

Nhiều lần là miễn cưỡng tránh thoát sát chiêu cuối cùng, mới tránh khỏi bị thất bại.

Ngay khi mà mọi người xung quanh đều đã bắt đầu nói chuyện phiếm, cảm thấy trận luận võ này thực lực chênh lệch quá lớn, thì Mạnh Vân Cao lại đột nhiên bắt đầu phản kích.

Lúc ấy, Mạnh Vân Cao đã bị vị sư huynh kia bức đến hoàn cảnh cực kỳ nguy hiểm, đứng ở biên đàn tế tràn đầy nguy cơ, mắt thấy đã sắp bị đánh rớt xuống đàn, chấm dứt luận võ.

Chỉ là không nghĩ tới, vào thời khắc này, Mạnh Vân Cao lại phản công.

Thế nhưng thủ đoạn phản công cũng cực kỳ đơn giản, cũng chỉ là 【 ly diễm quyết 】thường thấy trong Thủy Giáo, tuy rằng chỉ là một cái pháp thuật cơ bản, nhưng tại trong tay Mạnh Vân Cao lại xuất hiện sự biến hóa.

【Ly diễm quyết 】 bình thường cũng chỉ là ngưng khí thành hỏa, sau đó dùng hỏa diễm công kích đối phương.

Tương đối cao cấp một chút, đó là trong nháy mắt ngưng kết mấy đóa hỏa diễm, phân biệt đi công kích theo các phương vị khác nhau về phía đối thủ, chủ yếu cũng chính là phát ra tác dụng của một cái ám khí, nhưng mà lực sát thương so với ám khí lớn hơn nhiều.

Thế nhưng 【Ly diễm quyết 】 ngày hôm nay được Mạnh Vân Cao thi triển ra, lại khiến cho rất nhiều đệ tử mở rộng tầm mắt.

Chỉ thấy trong bàn tay đột nhiên tuôn ra một đoàn hỏa diễm lớn bằng đầu người, điều này đã làm cho rất nhiều đệ tử thầm lắp bắp kinh hãi, Mạnh Vân Cao này khi nào lại có tu vi pháp thuật cao như thế, ngay cả là 【 ly diễm quyết 】 bình thường, luyện đến loại trình độ này cũng đã làm cho người xem phải than thở rồi.

Phải biết rằng, 【 ly diễm quyết 】 toàn bộ là nhờ ngưng khí thành hỏa, nếu như đoàn hỏa diễm này là do cái tên gia hỏa cực kỳ biến thái Trác Tri Viễn phát ra, nhìn vào trùng lôi quyền biểu hiện ra chân khí hùng hậu của hắn, có lẽ sẽ không khiến cho người ta giật mình đến như vậy, nhưng ở đây là Mạnh Vân Cao, chân khí của hắn tuyệt đối không đủ để tạo thành một đoàn hỏa diễm lớn như vậy.

Chẳng lẽ hắn đem toàn bộ chân khí trong cơ thể đều ngưng tụ thành hỏa diễm, chuẩn bị được ăn cả ngã về không sao?

- không ít đệ tử đều đang nghĩ như thế.

Ngay cả đối thủ của Mạnh Vân Cao chứng kiến quả cầu lửa cực đại này, cũng là cười lạnh một tiếng, không để ở trong mắt, tự đánh giá xem ly diễm quyết nho nhỏ này có thể thương tổn hắn được không, mà Mạnh Vân Cao dùng hết chân khí toàn thân lại chỉ là ngưng tụ thành một đoàn hỏa diễm như vậy, chỉ sợ sau đó cũng không còn lực chống cự.

Nhưng mà, sau khi hỏa diễm rời tay Mạnh Vân Cao, đu đưa phảng phất như không có lực lượng bay tới địch thủ của hắn, tựa hồ hiện ra bộ dáng chân khí đã hao hết, ngay cả thao tác khống chế hỏa diễm này cũng không được tự nhiên.

Vị địch thủ kia của Mạnh Vân Cao nhìn như có chút khinh thường, kiếm mang trong tay tăng lên, từ trên bổ xuống dưới, nơi mà kiếm quang đi qua, quả thật như là không gì cản nổi, hỏa diễm Mạnh Vân Cao phát ra căn bản là không có hiệu quả công kích, trực tiếp bị một kiếm này chém tan thành các tiểu hỏa quang.

Thế nhưng, khi tất cả mọi người cảm thấy trận chiến đã sắp chấm dứt thì bỗng xuất hiện một tình huống quỷ dị.

Đoàn hỏa diễm kia rõ ràng là đã bị chém vỡ, nhưng lại hình như đột nhiên được rót vào vô tận chân khí, lộ ra răng nanh dữ tợn, theo đó phát ra một tiếng oành, tất cả tập trung lại hướng về phía vị sư huynh kia đánh tới.

Trận mưa lửa này, sợ là phải đến trăm ngàn mảnh vụn hỏa diễm, giống như là dụng phương thức thiên nữ tán hoa vẫy ra khắp nơi, rồi lại theo phương thức công kích này đập thẳng vào mặt vị sư huynh kia.

Hơn nữa, khi mà tiếng oành trầm đục vang lên, tay của vị sư huynh dùng để bổ ra một kiếm cũng có cảm giác chấn động kịch liệt, lại không thể nắm giữ được trường kiếm trong tay, keng một tiếng, trường kiếm đã rơi xuống đất, đồng thời hàng ngàn hàng vạn hỏa diễm cũng đã ở trên thân thể hắn mà bùng cháy.

Trong nháy mắt vị sư huynh kia đã biến thành một hỏa nhân, Mạnh Vân Cao cũng khẽ kêu một tiếng, nhẹ nhàng nhảy tới, trường kiếm sớm đã vừng vàng đặt trên cổ của đối phương, đồng thời vỗ một chưởng vào dưới xương sườn của hắn, người nọ cong veo ngã trên mặt đất.

Mạnh Vân Cao một kích đắc thủ, nhanh chóng cúi người làm mấy cái thủ quyết, đem hỏa diễm trên người hắn tất cả đều dập tắt, nhưng mà, người nào cũng biết, trừ phi vị sư huynh kia thẹn quá hoá giận ngay cả thể diện cũng không muốn giữ, bằng không trận luận võ này, cũng chỉ có thể thừa nhận thất bại.

Mạnh Vân Cao lại có thể thắng! Một trận chiến này, chư vị trưởng lão quan sát cũng là gật đầu liên tục không thôi, bọn hắn đương nhiên có thể nhìn ra được, 【 ly diễm quyết 】 này đã được Mạnh Vân Cao cải tạo lại, tìm ra một phương thức công kích bất ngờ.

Kỳ thật hắn căn bản sẽ không có năng lực phát ra một đóa hỏa diễm to lớn như thế, hắn chỉ bất là là tại lúc đem hỏa diễm này phát ra, âm thầm rót vào bên trong một bộ phận chân khí.

Hỏa diễm sau khi có chân khí rót vào, khiến cho nó liền bành trướng lên, cho nên mới mới có kích thước lớn bằng đầu người như thế.

Quả cầu lửa sau một hồi đong đưa bồng bềnh rồi nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người lại có thế như bôn lôi, cũng chính vì khối cầu lửa này hoàn toàn là rỗng ruột.

Khi Mạnh Vân Cao đem quả cầu lửa đánh ra, đã dùng một thủ pháp xảo diệu khiến cho chân khí trong đó tự quay.

Từ trên hỏa diễm thì khó có thể nhìn thấy được, nhưng chân khí bên trong là đang lấy một tốc độ cực cao xoay bên trong, hơn nữa còn bị một cỗ ám kình khống chế.

Thứ này làm cho đóa hỏa diễm này chỉ cần bị một ngoại lực tác động phá vỡ, chân khí đang xoay tròn với tốc độ cao ở bên trong liền lập tức nổ tung, do đó hình thành một gia tốc lực rất lớn.

Phối hợp với ám kình tồn tại sẵn, cải biến toàn bộ phương hướng của hỏa diễm, khiến cho đồng loạt nhằm về phía đối thủ, đây mới là nguyên nhân làm cho vị sư huynh kia biến thành một hỏa nhân.

'Thông minh a! Một chiêu 【 ly diễm quyết 】 này cũng tính là xuất thần nhập hóa!' Dịch Đông Lai tự đáy lòng cảm khái một câu, trong lòng hơi động một chút, nhìn nhìn Trác Tri Viễn, thầm nghĩ như thế tuy cùng trùng lôi quyền của Trác Tri Viễn cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kỳ diệu.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thi-thien-hieu-qua-nhu-nhau-2217.html