THÍ THIỀN - Ngũ quyết đồng tu! - THÍ THIỀN

THÍ THIỀN

Tác giả : Chưa rõ
Chương 104 : THÍ THIỀN - Ngũ quyết đồng tu!

Trác Tri Viễn lại nhớ tới trên trang giấy 'tổ khiếu đệ ngũ quyết' có viết một đoạn ngắn, nói là :

mắt trái là mặt trời, mắt phải là mặt trăng, tổ khiếu (nằm giữa hai mắt) là bộ vị trung tâm được hai vầng nhật nguyệt chiếu rọi .

Muốn bảo vệ tổ khiếu, đầu tiên phải đem ánh sáng thần thánh của nhật nguyệt nạp vào tổ khiếu, từ đó thông suốt thiên địa, hư tĩnh thủ nhất, hàng tâm chế tính (trước sau như một kiên cường bảo vệ, bình tĩnh như hư không

- giữ gìn tâm trí, chế ngự tính tình).

Điều này chẳng phải nói 'tổ khiếu đệ ngũ quyết' chủ đạo chính là pháp thuật?

Nói như vậy , xem ra 'đan điền đệ tam quyết' cũng dễ lý giải, nguyên vốn là địa phương tích tụ chân khí, như vậy nhất định chủ đạo về chân khí.

'Lao cung đệ nhất quyết' tu luyện thành công, cùng với việc ngày đó Trác Tri Viễn đem thiên cương lưu ly kiếm hút vào trong cánh tay là có quan hệ rất lớn, như vậy, nếu cũng có thể để cho huyệt ngọc chẩm hút vào một món pháp bảo phòng ngự siêu cấp, chẳng phải là đã có thể luyện thành' ngọc chẩm đệ nhị quyết' rồi sao?

Nhưng mà cái này cũng tồn tại một vài nghi vấn, nếu 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 thật là khi tu luyện đến một trình độ nhất định thì phải hút vào một kiến pháp bảo tương ứng mới có thể hoàn toàn luyện thành, như vậy cái gọi là năm tầng này, đúng ra là ngang hàng, mà không phải tiến hành theo tuần tự.

Cũng không phải nói là luyện xong đệ hất quyết mới có thể đi luyện đệ nhị quyết suy diễn ra.

Như vậy có thể trực tiếp đem năm loại chân quyết này song song tu luyện.

Đây là một lối tư duy bình thường, chẳng qua là Trác Tri Viễn ở trong thập vạn thâm uyên cũng không phải chưa từng thử qua.

Hắn là người luôn luôn bất chấp nguy hiểm thử qua hết thảy phương pháp, cũng sẽ không vì mấy chữ đệ nhất quyết, đệ nhị quyết liền sẽ buông bỏ việc tiến hành thử đồng thời tu luyện.

Bất quá lúc đó khi mà Trác Tri Viễn tu luyện 'lao cung đệ nhất quyết' lại không thể đồng thời tu luyện được 'ngọc chẩm đệ nhị quyết', chứ đừng nói đến ba chân quyết còn lại.

Chẳng những là không thể tiến hành tu luyện, hơn nữa thậm chí tại trước khi 'lao cung đệ nhất quyết' luyện thành, Trác Tri Viễn hoàn toàn không thể cảm ứng được chân khi vận hành khi nhìn vào đồ hình trên những trang giấy này mang đến, nói cách khác, cũng chính là khi Trác Tri Viễn thử đem chân khí dựa theo đồ hình trong những trang giấy này vận chuyển, căn bản không thể khiến cho huyệt đạo trong có thể phản ứng.

Mà căn cứ theo kinh nghiệm tu lyện hai loại chân quyết, Trác Tri Viễn rất rõ ràng 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 này là cần sau khi chân khí tiến nhập vào huyệt đạo tương ứng, gợi ra phản ứng tự nhiên của huyệt đạo, rồi sau đó mới có thể tiến nhập vào quá trình tu luyện chân chính.

Mà khi Trác Tri Viễn tại trong thập vạn thâm uyên tiến hành thử, lại phát hiện mình hòan toàn không thể tiến vào trong tu luyện 'ngọc chẩm đệ nhị quyết', nhiều nhất chỉ có thể đem chân khí của bản thân đẩy vào bên trong đường dẫn vận hành, nhưng không thể làm cho huyệt đạo tự động phản ứng.

Điều này, rốt cục là tại sao?

Trác Tri Viễn không khỏi lâm vào trâm tư, hắn bất kể như thế nào đều nghĩ mãi không ra, đã rõ ràng nhìn ra được bản chất của chân quyết nhưng lại không áp dụng được.

Men theo suy đoán đã cho ra kết quả như vậy, lại được Trác Tri Viễn trong quá trình tu luyện kiểm chứng.

Rốt cuộc là xuất hiện sai lầm gì đây?

Rồi đột nhiên, trong đầu Trác Tri Viễn nảy ra một thanh âm, thật giống như có ai trong hắn đang nói chuyện vậy.

Mà cái thanh âm kia, cũng đơn giản chỉ là hai chữ! 'Chân khí!' Chân khí?

Tựa hồ Trác Tri Viễn đều đã đem mọi phương diện suy nghĩ thấu đáo, duy nhất quên chỉ có chân khí.

Không sai, tu luyện 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】, cần một đại lượng chân khí vô cùng lớn.

Tuy rằng Trác Tri Viễn chưa từng thử qua các công pháp còn lại, nhưng mà từ trình độ chân khí ẩn chứa trong các đệ tử khác ở Thanh Nguyên Sơn, là hắn có thể nhìn ra một chút manh mối.

Chân khí của Trần Nhất Tân đã muốn tính là một trong những những nhân tài kiệt xuất nổi tiếng, kể cả Tần Phỉ cũng giống như vậy, ít nhất tại trong Thanh Nguyên Sơn, Trác Tri Viễn vẫn là ít thấy đệ tử nào khác có chân khí hùng hậu như bọn hắn.

Nhưng mà, dù cho là Trần Nhất Tân, Trác Tri Viễn cũng tin tưởng nếu cùng hắn đơn độc so đấu chân khí mà nói, tuyệt đối sẽ vượt qua không chút khó khắn.

Mà tu trì của Trác Tri Viễn cũng chỉ là tầng thứ hai nhĩ thức viên mãn, Trần Nhất Tân cũng đã là tầng thứ tư thiệt thức viên mãn.

Tu trì vốn là một tiêu chuẩn trọng yếu để quyết định hàm lượng chân khí, Trần Nhất Tân hiện tại so với Trác Tri Viễn cao hơn hai cấp, nhưng lượng chân khí ẩn chứa tựa hồ không có hơn Trác Tri Viễn.

Đây tựa hồ càng thuyết mình, 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 thật sự là quá mức khét khe về trình độ chân khí hùng hậu! ' Có lẽ, lúc trước ta sở dĩ không thể vận hành các chân quyết còn lại, là bởi vì chân khí thật sự quá ít?

Nếu chân khí của ta đủ lớn, có lẽ hoàn toàn có thể đồng thời tu luyện năm loại chân quyết?

Trác Tri Viễn không khỏi bị suy nghĩ lớn mật của bản thân làm cho sợ ngây người! Hắn lại đột ngột nhớ tới, vị tiền bối không biết tên kia có viết những tâm đắc tu luyện của hắn, cũng từng đề cập tới, khi hắn có được 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 này, đã là trăm tuổi, sớm đã tu luyện những chân quyết khác, hơn nữa cũng đã đạt đến cảnh giới tầng thứ sáu ý thức.

Ngay cả hắn trong quá trình tu luyện, cũng hiểu rằng chân khí rất quan trọng, đề cập tới 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 này cần phải có cường đại chân khí mới có thể tu luyện được.

Như vậy, vị tiền bối kia rất có thể là đã đem năm tầng chân quyết đồng thời tu luyện, mà căn bản cũng không thể tưởng được khi Trác Tri Viễn có được 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 này, chân khí trong cơ thể cơ hồ bằng không, nếu như không phải bởi vì ở trong thập vạn thâm uyên gặp được may mắn, có thể cơ hồ vô cùng vô tận hấp thu giới tử nguyên lực sau khi yêu thú bị diệt sát hóa thành cùng với thiên địa linh khí, Trác Tri Viễn thậm chí không thể bắt đầu tu luyện được môn chân quyết này.

Vị tiền bối kia vừa bắt đầu đã song song tu luyện năm tầng chân quyết, tuy rằng phát hiện ra chân khí rất nhanh sẽ khô kiệt, căn bản không đủ dùng, nhưng lại tuyệt đối không thể tưởng được Trác Tri Viễn sẽ sinh ra hiểu lầm như vậy, cho rằng năm tầng chân quyết này phải tu luyện theo tuần tự.

Chuyện đã đến nước này, Trác Tri Viễn phương pháp duy nhất chỉ là thử, chẳng qua là, Trác Tri Viễn rất rõ ràng, chân khí của bản thân còn xa mới đủ để song song tu luyện năm tầng chân quyết.

Nhất định phải tìm được phương pháp, chưa hẳn thật sự sẽ song song tu luyện, nhưng ít nhất cũng phải thử, xem suy diễn của mình đến tột cùng có chính xác hay không.

Trần Nhất Tân! Tựa hồ hiện tại cũng chỉ có Trần Nhất Tân có thể giúp mình, Lý Độ thì tuyệt đối không được, vô luận nói như thế nào, Lý Độ thủy chung cũng là một trong những đường chủ của ngoại ngũ đường, loại chuyện này nếu là cho hắn biết, coi như hắn quyết định giúp Trác Tri Viễn giấu diếm, nhưng thủy chung sẽ quấy nhiễu thiền tâm của hắn, đây là việc Trác Tri Viễn tuyệt không muốn nhìn thấy.

Buông quyển sách trong tay xuống, Trác Tri Viễn lập tức hướng nghiệp bộ phong nơi cư ngụ của tam trưởng lão Phục Long tiên sinh Mộc Kiếm Hà chạy đến.

Tới trước điện phục long, sớm đã có đồng tử đến nghênh tiếp, Trác Tri Viễn nói mục đích của mình đến đây, đồng tử kia vừa nghe người đến là đệ tử đích truyền của chưởng môn, thái độ tự nhiên là kính cẩn, lập tức đi vào thông báo.

Không bao lâu sau, Trần Nhất Tân liền từ trong điện đi ra, nhìn thấy Trác Tri Viễn, cũng không có hỏi nhiều, chỉ là hỏi một câu :

'Tìm ta có việc gì?

'

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thi-thien-ngu-quyet-dong-tu-2230.html