THÍ THIỀN - Trái với thiên đạo! - THÍ THIỀN

THÍ THIỀN

Tác giả : Chưa rõ
Chương 113 : THÍ THIỀN - Trái với thiên đạo!

Trác Tri Viễn không biết điều đó, nếu như mà biết, chỉ sợ sẽ trự tiếp mang thiên cương lưu ly kiếm ra cùng Mạc Tuân liều mạng, cho dù có chết, cũng phải làm cho Mạc Tuân bị trọng thương nghiêm trọng.

Mà Trác Tri Viễn lúc này tất nhiên là không thể tưởng được việc này, hắn đang chìm đắm bên trong những trải nghiệm mới của bản thân ngày hôm nay.

Thứ nhất, tu trì thăng tới cảnh giới tầng thứ ba tị thức, Trác Tri Viễn muốn thử tự nghiệm xem, tầng thứ ba tị thức có thể hay không phân biệt được các loại khí tức bất đồng trong không trung.

Loại cảm giác này quả thực đúng là rất kỳ diệu, nguyên bản các loại khí tức pha lẫn thành một khối, hiện tại lại có thể bị cái mũi giống như một cái máy lọc phân thành nhiều loại, rồi sau đó lựa chọn một loại hoặc là mỗi loại một cách hấp thu, đồng thời còn có thể trực tiếp cách ly những khí tức không muốn hấp thu.

Thứ hai, Trác Tri Viễn đã hoàn toàn chứng mình được chỉ cần chân khí của bản thân đủ hùng hậu, thì tuyệt đối có thể đem năm tầng chân quyết của 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】 đồng thời tu luyện, chướng ngại duy nhất, bất quá chỉ là hiện tại chân khí của Trác Tri Viễn còn xa mới đủ để đồng thời tu luyện năm tầng chân quyết cùng một lúc mà thôi.

Thứ ba, năng lực của 'đan điền đệ tam quyết' đã hoàn toàn hiển hiện ra, không hề nghi ngờ chính là hấp thu chân khí.

Nói cách khác, huyệt lao cung chuyên về công kích, mà huyệt ngọc chẩm nhất định là phòng ngự, đan điền thì là chủ đạo về chân khí.

Nhưng mà về phương thức cụ thể hấp thu chân khí, Trác Tri Viễn vẫn còn có chút mù mờ, hắn không muốn tin tưởng đan điền này hấp thu chân khí hoàn toàn là dựa vào chân khí cưỡng đoạt từ người khác, như vậy cũng thật là đáng sợ, cơ hồ từ đầu đến đuôi đã trở thành ma công.

Căn cứ vào kinh nghiệm hai loại chân quyết trước, 'đan điền đệ tam quyết' này hẳn là cũng có thể cắn nuốt pháp bảo làm phương thức hấp thu chân khí, nhưng mà, thiên hạ pháp bảo chỉ chia làm có mấy loại, có loại công kích, có loại phòng ngự, có loại phi độn, còn có loại tăng phúc pháp thuật, nhưng lại chưa từng nghe nói qua có loại pháp bảo nào dùng để dự trữ một lượng lớn chân khí.

Bây giờ ngẫm lại, giữa năm tầng chân quyết này, e rằng 'đan điền đệ tam quyết' là khó tu luyện nhất.

Cũng không nói là khó luyện, nhưng lại khó tìm pháp được pháp bảo thích hợp cho 'đan điền đệ tam quyết' có thể cắn nuốt, cũng không lẽ lúc nào cũng phải dựa vào cắn nuốt chân khí của đối phương để mà sống sao?

Hơn nữa, sở dĩ Trác Tri Viễn có thể cắn nuốt chân khí của Nguyệt Tiểu Sai, Trần Nhất Tân và Trần Anh, cũng là bởi vì chân khí của Trác Tri Viễn hùng hậu hơn xa ba người này, nhưng nếu không may gặp trúng Mạc Tuân, chân khí tuyệt đối so với Trác Tri Viễn hùng hậu hơn, nói không chừng Trác Tri Viễn trái lại là bị cắn trả.

Đáng sợ nhất chính là, chân khí bản nguyên mặc dù là khác nhau, nhưng mà trên người lại biểu hiện ra các loại bất đồng, lấy tu luyện các bất đồng chân quyết làm trung gian, chân khí cuối cùng vẫn là có một chút khác nhau.

Loại khác biệt chút ít này thời gian ngắn thì không sao, nhưng mà nếu như Trác Tri Viễn tham lam liều lĩnh không ngừng dựa vào việc cắn nuốt chân khí của người khác để bổ sung chân khí cho mình, thời gian dài, những bất đồng chân khí trong người rất có thể sẽ sinh ra xung đột, nếu không có giải quyết tốt, nói không chừng còn có thể gây hại cho Trác Tri Viễn.

Trác Tri Viễn luôn luôn đều rất bình tĩnh trước mọi sự dụ hoặc, lúc ban đầu phát hiện có thể cắn nuốt chân khí của người khác tăng cường cho mình, hắn thật sự cũng hưng phấn một chút, bởi vì như thế có thể giúp cho hắn rút ngắn thời gian tu luyện.

Nhưng mà sau khi tĩnh tâm suy nghĩ thấu đáo một chút, Trác Tri Viễn lại cảm thấy loại phương thức cắn nuốt chân khí này có điểm đáng sợ, dĩ nhiên chính là sự bất đồng nho nhỏ giữa các loại chân khí, trừ phi bất đắc dĩ, nếu không tuyệt đối sẽ không dụng phương thức này đi cắn nuốt chân khí của người khác.

Huống chi người tu chân đều là tu luyện cực kỳ vất vả, nếu như bị người khác dễ dàng cướp đi chân khí bản nguyên, thật sự cũng là trái với thiên đạo, thiên lý tuần hoàn báo ứng, Trác Tri Viễn cũng không muốn sau này gặp thiên phạt.

Ngồi trong phòng nhỏ của mình, Trác Tri Viễn một lần nữa toàn tâm thiền tọa, hắn lúc này, đã không cần phải vội vàng tu luyện, điều hắn cần là, làm cho tâm tính xúc động của mình an tĩnh lại, tiếp tục trở lại quỹ tích bình thường.

Sau khi phát hiện ra chỗ đáng sợ của 【 Như Ý Luyện Bảo Quyết 】, tâm tư của Trác Tri Viễn đã không ngừng xoay chuyển, các loại ý niệm ùn ùn xuất hiện trong đầu, vì không muốn bị cac loại ý niệm hỗn loạn trong đầu này quấy nhiễu tâm tính tu luyện Trác Tri Viễn liền không ngừng lẩm nhẩm thanh tâm minh niệm chú, cố gắng thanh lọc những ý niệm quấy nhiễu, để không bị ngoại giới hấp dẫn dắt dụ.

Trác Tri Viễn hoàn toàn tiến nhập cảnh giới tầng thứ ba tị thức, khi thanh tâm minh niệm chú nhẩm đọc đến cực nhanh, bên trong huyệt đạo toàn thân, đều dần dần trồi lên các điểm sáng nhỏ, những điểm sáng này tại phụ cận huyệt đạo của hắn không ngừng phiêu phù bập bềnh, tựa hồ đang bảo hổ lấy thân thể quan khiếu của hắn, lại tựa hồ đang trợ giúp hắn chạm vào thứ gì, tới tới lui lui, vòng đi vòng lại, vĩnh viễn không ngừng nghỉ.

Khiến cho Trác Tri Viễn cảm giác được mới lạ chính là thiền nệm của hắn đêm nay chẳng những không có để cho hắn cảm giác được tí xíu mệt mỏi nào, ngược lại là càng luyện càng thấy sảng khoái tinh thần, giống như thân thể lại tiến nhập một giai đoạn hoàn toàn mới, chân khí so với hồi xưa lưu chuyển còn muốn trôi chảy hơn không ít, nguyên bản sẽ phải gặp nhiều địa phương trở ngại, cũng đã thông thoáng rộng mở, nối liền với nhau, chân khí lưu chuyển trong người, cơ hồ đã đạt đến giai đoạn có thể làm được không chế rất nhỏ.

Hơn nữa, Trác Tri Viễn lại hát hiện bản thân khi đột phá đến cảnh giới tầng thứ ba tị thức đạt được một cái chỗ tốt, đó chính là khi hắn bắt đầu khống chế có ý thức các loại khí tức trong không khí, sau khi phân loại hấp thu và bài xích, tạp chất tích tụ trong thân thể mấy năm gần đây, tựa hồ cũng theo quá trình này mà bị tẩy tửa.

Trác Tri Viễn mấy năm trước tạp chấp toàn thân đã bị mạnh mẽ bài trừ ra khỏi cơ thể, lần đó là bản năng của cơ thể kháng cự những đục vật này, mạnh mẽ bá đạo bài xuất ra bên ngoài cơ thể.

Nhưng mà lần này, tạp chất bởi vì do tu luyện mà một lần nữa tích tụ trong người, hình như đang bị bốc hơi.

Thanh tâm minh niệm chú tạo ra tác dụng tuyệt lớn, thật giống như là một chậu nước trong suốt, đang trợ giúp Trác Tri Viễn gột rửa những tạp chất này, nhất nhất rửa sạch, do đó biến thành nhữn thứ hữu ích cho cơ thể, cuối cùng được có thể hấp thu hết.

Đây là một quá trình chuyển hóa, tạp chất lại cũng có thể bị chuyển hóa thành chân tinh thuần, đây là cảm thụ mà trước đây Trác Tri Viễn thể nghiệm qua.

Đồng thời, Trác Tri Viễn bản thân không nhìn thấy, trên trán của hắn được phủ một tầng kim quang nhàn nhạt, lúc mà hắn tiến nhập trạng thái thiền niệm kỳ ảo, thì tầng kim quang này không ngừng lóe ra khuếch trương.

Nhưng là theo tâm tư của hắn ngày càng trầm tĩnh, các nơi trong cơ thể sau khi đều trở nên thông rộng, tầng kim quang kia cũng dần dần trở nên nội liễm, không ngờ là bị giữa trán hấp thu, rồi dần dần ngưng tụ thành một vệt sáng kim sắc giữa ấn đường.

Theo thời gian trôi qua, ngay cả vệt sáng kim sắc cũng dần dần bị che kín không thấy, hoàn toàn bị Trác Tri Viễn nạp vào trong cơ thể.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thi-thien-trai-voi-thien-dao-2239.html