Thiện Lương Tử Thần - kim sắc quái ngư(thượng) - Thiện Lương Tử Thần

Thiện Lương Tử Thần

Tác giả : Chưa rõ
Chương 11 : Thiện Lương Tử Thần - kim sắc quái ngư(thượng)

  Tịch Phỉ lắc lắc cái đầu rồi trả lời :

„Ba ba bọn họ còn chưa có trở về , Âu Văn gia gia, là bọn ta không tốt , nếu ta cùng Phong đệ không bơi ra ngoài biển thì A Ngốc ca ca cũng sẽ không ra ngoài đó tìm .

“ Tâm trạng Âu Văn lúc này tràn ngập lo lắng , hắn cũng chả buồn phải giận giữ làm gì , hiện tại tâm tư của hắn đã ngóng ra phía biển cả mênh mông .

Ở cùng với A Ngốc hơn 1 năm nay , Âu Văn rất thích tính tình thiện lương của đứa nhỏ này .

Dù đã 1 năm trôi qua, nhưng không lúc nào A Ngốc không ngừng nhớ tới Ca Lí Tư sư phụ ,cái banh bao bọc một lớp ngân tích được đặt cẩn thận trên đầu giường ,hằng sáng A Ngốc đều ngắm nghía nó trong chốc lát rồi lẩm bẩm một mình .

A Ngốc hết thảy bổn tính hướng thiện – „ đứa nhỏ nhà ngươi vạn lần đừng có xảy ra chuyện gì nha!“ .

Bởi vì lúc này , A Ngốc đã ở ngoài biển một khoảng thời gian khá lâu .

Lúc này thì hướng bờ biển xuất hiện 2 đạo thân ảnh , chính là Tịch Trung và Tịch Phát ,Âu Văn bước vội tới bên hai người hỏi :

„Có tìm thấy A Ngốc không?

“ Tịch Trung cùng Tịch Phát liếc nhìn nhau , trên mặt thần sắc ảm đạm ,Tịch Trung trả lời :

“Âu Văn thúc thúc , song biển quá lớn , bọn ta không dám tiến ra xa ,sợ rằng A Ngốc đã bị sóng biển cuốn đi mất rồi , chúng ta thật sự tìm không ra được hắn !” Ánh mắt Âu Văn chợt lóe hàn quang , nếu là trước kia , hẳn Âu Văn không ngần ngại mà giết sạch bọn người đứng trước mặt cho hả cơn giận , nhưng tình thế hiện tại thì không thể , hắn lạnh nhạt nói :

“Các ngươi đã cố gắng rồi , hãy về nhà sớm đi , đừng có nói lại sự việc này cho Tịch Nhĩ biết , còn ta đi tìm A ngốc !” Tịch Phát trả lời :

“ Âu Văn thúc thúc , việc này e rất khó , ngoài biển mưa to sóng lớn , thật sự không tốt a .

” Âu Văn táo bạo ngắt lời :

“không tốt cũng phải đi tìm ,A ngốc là thân nhân duy nhất của ta , chẳng lẽ cứ vậy mà nhìn hắn chết sao .

Thôi các ngươi về trước đi !” Tịch Trung 3 huynh đệ dồng thời đứng lặng thinh ,bình thường Âu Văn thúc thúc luôn ôn văn nhĩ nhã , đột nhiên trở nên táo bạo thế này .

3 người lần lượt dắt theo đứa nhỏ của mình đi trở về trấn .

Với thời tiết như bây giờ , ngoại trừ thuyền lớn của Tây Ba hạm đội , còn các loại ngư thuyền khác , căn bản không trụ nổi với sóng to gió lớn trên biển cả mênh mông .

Âu Văn hít vào một luồng lương khí , điều tức một chút sanh sanh chân khí trong cơ thể , ổn định lại lớp ngân cầu của Vô Nhị thánh thủy độc khí , thét lên một tiếng rồi phóng người lên cao , bay ra hướng sóng biển , mỗi lần nhảy áng chừng khoảng 10 trượng , hắn không có để ý tới phương hướng ,tiếp tục tiến vào lớp sóng lớn , xâm nhập vào trong biển rộng .

Sanh sanh chân khí không ngừng vận chuyển tuần hoàn , trong 1 thoáng công phu , Âu Văn đã không còn nhìn thấy đường bờ biển đâu nữa .

Chân khí trong người hắn không ngưng hao tổn , nếu không phải sanh sanh chân khí không ngừng vận chuyển sinh lực , hắn căn bản không thể duy trì được trong khoảng thời gian dài .

Tìm một người trong biển cả mênh mông thật sự quá khó khăn .

Chân khí trong người Âu Văn không ngừng suy yếu , nhưng vẫn chưa phát hiện ra vết tích của A Ngốc .

Đột nhiên ,từ trong làn sóng xuất hiện một đạo kim quang , luồng kim quang này lan rất nhanh ra bề mặt biển ,trong lòng Âu văn vừa động , vội hướng kim quang tiến đến , độ khoảng 5 phân công phu , hắn rốt cuộc đã thấy A Ngốc đang lềnh bềnh trên mặt biển .

Niềm vui sướng mãnh liệt , khiến tiềm lực trong cơ thể Âu Văn trỗi dậy , hắn đột nhiên hét ra một tiếng , chém ra hữu chưởng , hiện ra một luồng bạch quang , thân thủ dội ngược vào từng lớp sóng lớn , hướng tới A Ngốc , rồi đặt A Ngốc vào trong lòng .

Vừa chạm vào cơ thể A Ngốc , hắn biết A Ngốc vẫn còn sống , chẳng qua chỉ là uống không ít nước biển mà thôi .

Âu văn xốc A Ngốc lên , ngưng thần tụ khí , hướng về phía bờ biển vọt đi ,hắn để cho sanh sanh chân khi bên trong cơ thể không ngừng tuần hoàn vận chuyển , nhưng vẫn không đủ bù vào chỗ năng lượng thiếu hụt ,đường bờ biển đã trong tầm mắt , nhưng sanh sanh chân khi trong người Âu Văn chỉ còn lại 5 thành , hắn không thể tiếp tục sử dụng nếu không Vô Nhị thánh thủy kịch độc sẽ phát tác trong cơ thể hắn .

Nhưng chẳng qua chỉ là đang ở trên biển, vả lại từ nhỏ đến lớn,hắn đã trưởng thành trên biển , mặc dù đã lâu rồi chưa từng du qua , nhưng căn bản thủy tính vẫn còn .

Sau khi sử dụng hết sức lực , rốt cuộc Âu văn cũng kéo được A Ngốc lên bờ .

“Âu Văn đại ca !” –âm thanh của Tịch Nhĩ truyền đến .

Hắn cùng với 3 người con trai đang lo lắng đứng ở bờ biển chờ đợi .

Vừa nhìn thấy Âu Văn mang A Ngốc trở về ,4 người lập tức chạy ra đón .

Tịch Trung đón lấy A Ngốc , tịch phát cùng tịch bạch giúp đỡ âu văn.

Nguyên văn Tịch Trung 3 huynh đệ trở về nhà , sợ cha trách mắng , không nghe lời Âu Văn dặn dò , thuật lại toàn bộ sự việc cho Tịch Nhĩ , Tịch Nhĩ nhất thời giận dữ , không kịp giáo huấn cháu trai, cháu gái mình , vội vàng mang theo 3 người con trai chạy ra bờ biển .

“Âu Văn đại ca , ngươi thế nào rồi !” – Tịch Nhĩ vội vàng hỏi Âu Văn thở hổn hà hổn hển , sanh sanh chân khí không ngừng vận chuyển trong cơ thể , tự động khôi phục sức lực ,Rốt cuộc đã cứu A Ngốc trở lại , tâm tình hắn lúc này cũng hạ đi rất nhiều :

”Tịch Nhĩ,ta không việc gì , chỉ là A Ngốc uống không ít nước biển , Tịch Trung , ngươi mau giúp hắn ộc nước biển ra đi .

Tịch Nhĩ , ngươi đừng nên trách cứ bọn nhỏ , chẳng qua A ngốc không tự lượng sức mình mà thôi .

” Tịch Nhĩ trừng mắt về phía ba người con của mình quát :

“ Các ngươi sinh ra hảo nhi tử , hảo nữ nhi a .

” – “đại ca , ta đưa ngươi trở về ,A ngốc thật sự là đứa trẻ tốt a !” A Ngốc mông lung mở to đôi mắt , mồm miệng khô khốc , toàn thân suy yếu,mỏi mệt , bụng trống rỗng “ta đã chết rồi ư!” Thanh âm của Âu Văn truyền đến “nếu ta đến chậm chút nữa , e rằng ngươi đã táng thân dưới biển rồi , biết bản thân mình bơi không có giỏi mà còn ra khơi cứu người .

Ngươi nha , giỏi thật đấy , nào hãy uống chén thuốc khử lạnh đi nào ( dịch giả :

nguyên văn là :

hát khẩu khương thang khu khu hàn ) A Ngốc giúp A Ngốc ngồi dậy , để chén thuốc lên miệng hắn .

A ngốc trông thấy Âu Văn thì đôi mắt đỏ ửng,cố gắng uống lấy nhụm thuốc ( dịch giả :

nguyên văn :

cố bất thượng hát khương thang) , ôm lấy cổ Âu Văn khóc ;”thúc thúc , thúc thúc ,A Ngốc đã chết , A Ngốc đã chết !” Đôi mắt của Âu văn cũng rơm rớm ửng đỏ , đặt bát thuốc ra một bên , vỗ vỗ lưng A Ngốc , nhẹ nhàng an ủi :

” A ngốc là không có chết ! thúc thúc cứu ngươi trở về rồi , trước tiên uống hết chén thuốc đi nào .

” A ngốc nghẹn ngào buông hai tay ra , ánh mắt nhìn Âu Văn tràn ngập thương yêu :

”thúc thúc , thật sự là ta chưa có chết !” Âu Văn mỉm cười , lấy tay nhéo lấy A Ngốc rồi hỏi :

“ đau chứ?

” A Ngốc khẽ nhăn mặt , nhếch miệng đáp :

“đau” Âu Văn cười nói :

”đau là đúng ,đau đớn chính là cảm giác , mà có cảm giác thì tất nhiên không thể là đã chết được , ngươi thực là làm thân thúc thúc ta lo lắng .

Bây giờ hãy uống chén thuốc này , sau đó nghỉ ngơi cho tốt , tựu ngày mai sẽ không còn việc gì nữa !” .

đoạn hắn đưa chén thuốc lên miệng thổi , rồi chậm rãi để A ngốc nhấp từng ngụm một .

Uống xong thang thuốc , thân thể A Ngốc cảm giác ấm áp hẳn lên , nhìn Âu Văn với ánh mắt thân thiết , tâm hắn giờ cũng trở nên lạ thường ấm áp , tại giờ khắc này , hắn bất giác thấy mình cũng bắt đầu thích vị thúc thúc anh tuấn này .

Âu Văn dịch sang một bên , giúp A Ngốc nằm xuống , khuyên bảo :

A ngốc , việc lần này hết sức nguy hiểm ,nếu không phải trong cơ thể ngươi có sinh cơ bất diệt , sợ rằng sớm đã chết từ lâu , từ nay về sau , bất kể chuyện gì cũng đừng nên quá thái xúc động , cứu người mặc dù là chuyện tốt , nhưng cũng phải xem sức lực của mình đến đâu đã rồi mới hành động .

” A Ngốc lập tức bật dậy vội la lớn :

” “thúc thúc , thúc thúc mau đi cứu Phỉ nhi cùng tiểu Phong đi , ta ở trên biển không có tìm thấy bọn họ , bọn họ đang bị nguy hiểm a !” Âu Văn không có tức giận nói :

” sỏa tiểu tử ngươi , thân mình còn chưa lo xong , còn bao đồng chuyện người khác .

Bọn chúng giỏi thủy tính , đã sớm lên bờ từ lâu rồi .

Thôi , nằm xuống đi .

!” Nghe đến Tịch Phỉ cùng Tịch Phong không xảy ra chuyện gì , A ngốc lúc này mới thở phào nhẹ nhõm , nằm lại xuống giường , tự nhủ với bản thân :

” không có việc gì là tốt rồi ,không có việc gì là tốt rồi !” Âu văn hỏi :

” À mà , do đâu mà trên đùi ngươi lại bị vết thương vậy , tựa như có gì cắn phải !” A ngốc đáp :

“ là do một con quái ngư cắn phải .

“ rồi hắn mang chuyện gặp được quái Ngư ra sao thuật lại một hồi Âu Văn giật mình nói :

“trách không được , trong khi tìm ngươi , ta có thấy một luồng kim quang , như vậy là nó dẫn ta đến tìm được ngươi , như thế thì quái ngư kia cũng đã cứu ngươi một mạng ,nếu là người lương thiện thì trời cũng không phụ bạc a , là chính tính tình thiện lương của ngươi đã tự cứu ngươi trở về từ cõi chết .

!” A Ngốc đọt nhiên nhớ tới một cái gì đó , đưa tay trái lên nói :

“ thúc thúc người xem , đây là cái mà quái ngư đưa cho ta .

Âu Văn nhìn kỹ lại , chỉ thấy một ngọc thạch giới chỉ toàn một màu trắng tuyết , bề mặt ngoài tịnh không có gì đặc biệt .

Nhưng Âu Văn khước ý hiểu được, trong giới chỉ tựa hồ ẩn chứa một nguồn năng lượng không bình thường .

Hắn cẩn thận lấy giới chỉ từ trong tay A ngốc , nắm chặt lây ngọc thạch , thúc dục sanh sanh chân khí vào bên trong đó , dường như bên trong giới chỉ có một cổ năng lượng không ngừng tự vận chuyển bài xích chân khí của Âu Văn .

Nhìn lại một hồi lâu, Âu Văn đưa trả lại vào tay A Ngốc giới chỉ ,nói :

“giới chỉ này ngươi giữ cho tổt , có thể sau này có tác dụng gì thì sao !” A ngốc chỉ gật đầu , đối với chiếc nhẫn ngọc trắng này , hắn cũng phi thường thích thú .

Âu văn nói :

“ thôi ngủ đi nào , bây giờ ngươi chưa thể ăn gì được, sang ngày mai thúc thúc cho ngươi thả phanh.

” A Ngốc nói :

“thúc thúc , hôm nay ta còn chưa có tu luyện gì!” Từ lúc tới nơi này ,không tối nào ,mà A ngốc không minh tư , đột nhiên hôm nay đình chỉ , hắn ngược lại có cảm giác không quen .

Âu Văn cười nói :

“hôm nay cho dù tu luyện , luyện công tất nhiên không thể nóng vội nhất thời , ngài mai mới nói đi ha .

Thúc thúc cũng muốn nghỉ ngơi nữa , vì cứu tr tử ngươi , mà ta cũng sắp đứt hơi rồi đây này .

” Nói xong ,hắn tắt ngọn đèn , rồi bước ra .

Ở bên ngoài , mưa đã tạnh , gió đã ngừng ,A ngốc cũng không xảy ra chuyện gì , trong lòng Âu Văn cao hứng không nói nên lời .

Sau khi Âu Văn rời đi , A Ngốc ngồi bật dậy , vết thương trên đùi bỗng nhiên nhói lên , làm A Ngốc toàn thân đau đớn một trận .

Mặc dù A Ngốc rất kém , nhưng cũng hiểu được sự kỳ vọng của Âu Văn đặt vào mình rất cao,”thúc thúc đối đãi với ta tốt như vậy , lẽ nào lại để thúc thúc thất vọng” .

Ở chung với nhau đã được hơn 1 năm ,A Ngốc thiện lương đã quên đi thù hận lúc trước .

Thâm hấp khẩu khí , hắn bắt đầu vận hành sanh sanh chân khí còn lại chút ít trong cơ thể .

Nghỉ ngơi được 10 ngày , A Ngốc mới khổi phục lại , ngoại trừ Tịch Lôi tới thăm , còn Tịch Phỉ cùng Tịch Phong không có đến gặp hắn .

Lí do của bọn họ là bởi vì nguyên nhân bởi A ngốc , mà bọn họ bị ông nội trách phạt , trong lòng A ngốc mặc dù cũng phiền muộn , nhưng chẳng còn cách nào khác , chỉ phải dùng tất cả thời gian để luyện công .

Xuân khứ thu lai, thấm thoắt đã 2 năm qua đi , sanh sanh chân quyết của A ngốc đã tu luyện tới cảnh giới tứ trọng , tăng được một tầng sanh sanh quyết đều thập phần khó khăn , nếu không phải A Ngốc đã từng ăn vãng sanh quả , sợ rằng 10 năm cũng không thể đạt tới cảnh giới như bây giờ.

Mặc dù đạt tới tầng thứ tư , nhưng uy lực của sanh sanh chân khí vẫn chưa biểu hiện ra.

Âu Văn đã từng nói với A Ngốc , sanh sanh quyết tu luyện tới tầng thứ năm mới hiểu hiện ra rõ rang , mà Âu Văn ở độ tuổi 28 mới đạt tới cảnh giới đó .

Cứ như thế , sanh sanh chân khí của A Ngốc có thể hóa thành đấu khí hiện ra bên ngoài cơ thể .

Bây giờ cứ mỗi lần tu luyện , đều có bạch quang nhàn nhạt hiện ra xung quanh cơ thể của hắn .

A ngốc đã 15 tuổi , thân cao thước tám.

Mặc dù bình thường làm gì đều không có dụng thể lực , nhưng thân thể dị thường phát triển .

3 năm nay , dù chỉ để ra vài chích tiểu thì thời gian mỗi ngày để minh tư , nhưng hỏa thuật của A Ngốc cũng có thể thả ra lam săc hỏa , hắn cũng đã từng thử thả trộm ra lưu tinh hỏa thuật , thả ra hỏa cầu có độ lớn với đường kính là 3 li , hơn nữa lại là lam sắc hỏa cầu .

Mỗi ngày , ngoại trừ để cho hắn một mình tự minh tư , Âu Văn đều giảng cho hắn một chút ít thế cục của đại lục , kể hắn nghe về phong tục cổ xưa của các quốc gia , giáo đình ngữ của A ngốc có thể cùng với Âu Văn đối thoại lưu loát , 2 năm qua hắn đã học xong một ít Hoa Thịnh ngữ .

Bây giờ hắn có thể nắm vững giáo đình , thiên kim đế quốc , hoa thịnh đế quốc cùng với tác vực lien bang 4 loại ngôn ngữ .

Cũng bởi vì trường kỳ tu luyện sanh sanh quyết , nên trí nhớ lực của A ngốc càng lúc càng tiến triển .

A Ngốc vẫn thường thường nhớ tới Ca Lí Tư , nhớ tới sư phụ ở phương xa , nhưng sự quan tâm của Âu Văn cũng khiến hắn phi thường cảm động , tự nhiên từ lúc nào , hắn cũng đã coi Âu văn như một thân thúc thúc thực sự ( dịch giả :

nhiều lúc mình dịch ,có chem.

thêm vài từ mượn hán việt cho nó giống hành văn kiếm hiệp – thân thúc thúc :

người chú ruột.

nôm na thế cho dễ hiểu nhé ).

Thần thánh lịch , mùa xuân năm 992 “Đi nào A Ngốc ,thúc thúc đưa ngươi tới chỗ này , từ hôm nay bắt đầu , ngươi muốn học hết sở học của ta phải không nào !” Âu Văn nghiêm túc hướng về A ngốc nói A Ngốc đứng lặng một hồi rồi hỏi “có phải thúc thúc sẽ dạy công phu cho ta ư?

” Âu văn mỉm cười nói :

“thúc thúc sẽ không có vội vàng , mà từ từ từ thấp tới cao , từ nay về sau , ngươi đều có thể làm được.

Ngươi tới đây đã đươc 3 năm , so với ta dự tưởng thì tiến bộ không ít , vốn ta nghĩ ngươi phải mất thời gian 5 năm mới có thể đạt tới cảnh giới như bây giờ .

Dĩ nhiên ngươi tu luyện sanh sanh quyết tới tầng thứ tư , nền tảng đã vững chắc , có thể tiến hành từng bước một tu luyện .

Bây giờ ngươi phải lấy thể chất là trụ cột cùng với đối kháng huấn luyện, thúc thúc cũng đã chú ý suy nghĩ tốt , mấy ngày trước đã chuẩn bị kỹ lưỡng , bây giờ dẫn ngươi đi .

“Hảo a!” – A Ngốc sảng khoái đáp lời , 3 năm nay , mỗi ngày đều nhập định minh tư nhàm chán ,mặc dù ý chí của A Ngốc rất kiên định , tọa nhập minh tư khiến hắn có cảm giác sung sướng , nhưng dù sao A Ngốc vẫn còn là một đứa nhỏ thích cái mới lạ , thử cái gì đó khác , hắn tất nhiên nguyện ý .

Rời khỏi tòa tiểu viện bên bờ biển ,Âu Văn dẫn A Ngốc dọc theo bờ biển hướng về phía Nam đi tới , độ khoảng nửa thì công phu , 2 người đi tới một bãi đá ngầm lớn .

 

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thien-luong-tu-than-kim-sac-quai-nguthuong-123655.html