Thương Thiên - Xung đột (1) - Thương Thiên

Thương Thiên

Tác giả : Chưa rõ
Chương 351 : Thương Thiên - Xung đột (1)

  Sâu trong đình viện, không gian an tĩnh tự nhiên.

Đỗ quyên ánh hồng, giống như tính mạng sáng lạn.

Đưa mắt nhìn lại, một nữ tử đang đứng giữa vùng hoa, thân mặc đồ màu bích lúc diễm lệ, quả nhiên là một vùng xuân sắc ở giữa ngàn vạn đóa hồng, giờ phút này ai còn có thể nói lá xanh sinh ra để tô điểm hoa hồng?

'Thịch, thịch, thịch…' Đột nhiên, tiếng bước chân dồn dập truyền đến, phá tan không gian trầm tĩnh mỹ lệ này.

Nữ tử hé mắt nhìn, hơi nhúc nhích đôi mi thanh tú nhưng vẫn đứng bất động, không đợi người đến, liền lạnh lùng mở miệng nói:

'Viên Bá, ta nhớ là đã phân phó cho ngươi, khi ta đang thưởng hoa thì bất luận kẻ nào cũng không được đến quấy rầy.

Ngươi vẫn luôn trầm ổn, hôm nay tại sao lại hoảng hốt như thế?

' Vị Viên Bá này cũng không kịp lau đi mồ hôi, vẻ mặt gấp rút tiến lên nói:

'Đại tiểu thư đã xảy ra chuyện, xảy ra đại sự rồi! 'Hóa Điểm' của chúng ta tại Thanh sơn sơn mạch đã bị người ta hủy rồi…' 'Cái gì?

!' Nữ tử hai mắt mở bừng ra, lập tức chậm rãi đứng dậy, khuôn mặt bình tĩnh nói:

'Năng lực làm việc của Tề Hổ trong lòng ta cũng biết, hẳn là sẽ không xảy ra cái gì ngoài ý muốn mới phải, vì sao… Nói, rốt cuộc thì chuyện gì xảy ra?

Hắn bây giờ ở đâu?

Bảo hắn đến gặp ta'.

'Cái này…' Thoáng do dự, Viên Bá nắm tay lại nói:

'Hồi bẩm Đại tiểu thư, sơn trại đã bị đốt thành tro tàn, mấy ngàn sơn tặc không ai sống sót, Tề Hổ hắn… hắn cũng đã chết trong trại'.

'Đã chết!?

Bọn họ tất cả đều đã chết?

' Nữ tử vẻ mặt thay đổi, đôi mắt co rút nhanh lại, nhất thời hiện lên một tia hàn quang.

Thấy tình thế như vậy, Viên Bá trong lòng lo sợ, vội vàng ngẩng đầu trả lời:

'Vâng, đúng vậy! Toàn bộ đã chết, mấy ngàn sơn tặc không ai sống sót, dầu của Tề Hổ bị cắm ở trên ngọn cờ trước cửa, chỉ có mấy vị trại chủ có việc bên ngoài, mới may mắn thoát nạn…' 'Ngươi nói mấy trại chủ khác vẫn còn sống!' 'Đúng vậy'.

'Vậy người đâu?

' 'Mấy người bọn họ lúc này đang đợi ở phái sau'.

Nữ tử không nói một lời, vẻ mặt âm trầm đi qua lại trong vườn hoa, đỗ quyên dưới chân đã dẫm nát, Viên Bá ở bên cạnh càng không dám có chút động tĩnh nào.

Chỉ chốc lát sau, nữ tử dừng lại, chậm rãi thở ra một hơi:

'Có biết là người của thế lực nào gây nên không?

' 'Căn cứ vào miêu tả của lão ngũ 'Độc Nhãn Lang', đối phương chỉ có một người, không biết là thế lực gì'.

'Một người?

!' Nữ tử tức cười! Viên Bá tiếp tục nói:

'Là một người, lão ngũ nói người nọ mặc trang phục thợ săn, dùng vũ khí là thanh đao màu đỏ, bên người còn đi theo một con vật vừa giống chó vừa giống hổ, lực mạnh vô cùng, hung tàn vô cùng…' 'Chẳng lẻ là hắn!!!' Nghe Viên Bá miêu tả, nữ tử trong đầu hiện lên một thân ảnh màu máu, nhất thời đôi mi thanh tú dao động, trong đầu hiện lên vô số ý niệm, một loại hận ý khó hiểu sinh ra trong lòng! 'Đại tiểu thư… Đại tiểu thư…' Nghe tiếng Viên Bá kêu, nữ tử từ trong sự thất thần hồi tỉnh lại, vội vàng thu lại tâm tình nói:

'Viên Bá, hết thảy lấy đại cục làm trọng, hiện tại các phương đều khẩn trương tích trữ, nếu có thiếu sót, đối với gia tộc chúng ta tổn thất không nhỏ, nhất là 'Đại Ngư' này, càng không thể một chút thiếu sót nào.

Ngươi trước tiên hãy đem “Hóa Nguyên Điểm” ấn định lại đi, cẩn tắc vô áy náy, việc này do chính ngươi phụ trách'.

'Tiểu nhân hiểu' Suy nghĩ một chút, Viên Bá thấp giọng nói:

'Vậy đại tiểu thư, ngươi xem việc này có nên nói cho lão gia và thiếu chủ hay không?

' Nữ tử khoát tay nói:

'Cha và đại ca đang bế quan, lúc này là lúc trọng yếu, chúng ta không nên quấy rầy bọn họ, việc nhỏ này ta xử lý là được.

Huống chi, đợi cha và đại ca bọn họ xuất quan, thiên hạ giang hồ này còn có người nào có thể ngăn cản được chúng ta?

' 'Tiểu thư anh minh' Viên Bá sắc mặt nghiêm nghị, kính cẩn bái hạ, lại nói:

'Vậy mấy huynh đệ của Tề Hổ, nó nên…' 'Không, bọn họ còn có chỗ dùng, ta tự có an bài, ngươi cứ lui xuống trước đi'.

'Vâng, tiểu nhân cáo lui'.

'Chờ một chút!' Viên Bá đang muốn rời đi, nữ tử đột nhiên gọi lại, trầm ngâm chốc lát nói:

'Viên Bá, đại loạn đến cùng, ngươi thay ta truyền thư cho tam vương biên hoang và Lô Đạt, để cho bọn họ chuẩn bị, đến lúc cần, ta sẽ dùng thủ đoạn phi thường'.

'Tiểu nhân sẽ đi làm'.

Đợi người rời đi, nữ tử cầm hoa mà cười, nhìn về phía chân trời:

“Hoa khai hoa tạ hoa thường tại, nhân lai nhân vãng nhân vô thường (Hoa nở hoa tàn hoa vẫn đó, người đến người đi người vô thường)… Giang hồ ở khắp thiên hạ, thiên hạ nắm trong tay, một ngày nào đó, Mộ Dung thế gia ta tất sẽ trở thành chúa tể thiên hạ, trùng chấn Yến Vân nhất tộc ta huy hoàng!” Lạc Hà ở phía tây Hà Nam, nối liền nam bắc, đối với việc thông thương mua bán giữa hai vùng có ý nghĩa phi phàm, mà Hồng Đồng trấn nằm ngay ở bờ sông.

Nơi này khách qua đường mỗi ngày lui tới không dứt, nhất là khi Lạc Dương mấy ngày nữa sẽ cử hành giang hồ thịnh hội cực lớn, cho nên bên ngoài thành trấn người qua lại tấp nập, khách sạn chật cứng.

Chỉ bất quá, ngày nay giang hồ hỗn loạn không có trật tự, nơi nầy có thể nói là tam giáo cửu lưu, long xà hỗn tạp.

'Đi một ngày đường, rốt cục đã tới rồi! A! Lâm sư tỷ, Chung sư tỷ, nghĩ không ra Hồng Đồng trấn lại là nơi náo nhiệt như vậy! Các người xem, nơi này cái gì cũng có… Các người mau nhìn đi, oa! Thật là nhiều người…' Xuyên thấu qua đám người đôgn đúc, một tiếng chuông bạc thanh thúy truyền đến.

Theo tiếng mà nhìn lại, thấy ngoài cửa trấn đi tới ba nữ tử váy áo trắng tinh phấp phới, các nàng sóng vai mà đi, thu hút ánh mắt của người qua đường, đây chẳng phải là ba sư tỷ muội Đan Tử Anh sao.

Lâm sư tỷ thấy người chung quanh dùng ánh mắt quái dị nhìn, gương mặt có chút ửng hồng, mở miệng nói:

'Lạc Dương thịnh hội thông báo khắp thiên hạ, đã hội tụ không biết bao nhiêu anh hùng hào kiệt, tự nhiên là náo nhiệt phi phàm.

Nếu không phải là chúng ta bên ngoài làm việc, sư phụ đồng ý, cũng không tới phiên chúng ta tới đây xem náo nhiệt đâu.

Bất quá, Tử Anh sư muội mà cứ như thế, nếu các môn phái khác thấy, chẳng phải là làm cho người ta cười sao, ảnh hưởng đến danh tiếng của phái Thiên Sơn chúng ta]!' 'Ồ' Bị giáo huấn một phen, Đan Tử Anh nhiệt tình trong mắt nhất thời bị dập tắt, cúi thấp đầu xuống.

Thấy sư muội vẻ mặt ủy khuất, Chung sư tỷ ở một bên cười cười khuyên nhủ:

'Sư tỷ, Đan Tử sư muội lần trước xuống núi đã nếm nhiều đau khổ, lần này khó được sự dể dàng như vậy, ngươi cũng đừng nên trách cứ sư muội quá'.

'Được rồi được rồi' Lâm sư tỷ không tức giận nói:

'Bây giờ đã không còn sớm, chúng ta trước tiên tìm một chỗ trú ngụ, để khỏi ngủ ngoài đường' Dứt lời đã nhằm hướng một khác sạn dẫn tới.

Lúc này, trong đại sảnh khách sạn không còn chỗ ngồi, ba người Đan Tử Anh thấy như vậy vẻ mặt cũng bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là chuyển hướng đi đến quầy hỏi thăm một phen.

'Ồ?

' Trong khi đang lơ đãng, Đan Tử Anh phát hiện trong góc đại sảnh yên tĩnh dị thường, xung quanh một cái bàn chỉ có một người ngồi, những người xung quanh tình nguyện không dám tới gần.

'Lâm sư tỷ, Chung sư tỷ, tận cùng bên trong có chỗ trống, chúng ta…' Đan Tử Anh mừng rỡ muốn kêu hai vị sư tỷ tiến lên, nhưng lời còn chưa dứt, đã nghẹn lại, ngẩn ra nhìn về phía trước.

'Sao lại là hắn!' Lâm sư tỷ, Chung sư tỷ hơi giật mình, chỉ thấy trong góc có một nam tử tuổi còn trẻ đang ngồi, tóc bù xù, quần áo cũ kỹ, phía sau lưng có một cái hộp thật dài, người này không phải là người ngày đó gặp ở Thanh sơn tiểu thôn sao.

Chỉ là cả người hắn đều tỏa ra hàn ý lạnh như băng, mặc dù ở cách khá xa, cũng có thể cảm thụ được, khó trách chung quanh không người nào dám ngồi cùng.

Đan Tử Anh chuyển hướng sang nhị vị sư tỷ nói:

'Sư tỷ, nơi đó vừa lúc còn chỗ trống, chúng ta qua đó ngồi đi' Nói xong, nàng liền vui vẻ đi thẳng tới đó.

Lâm sư tỷ cùng Chung sư tỷ nhìn nhau, không thể làm gì khác hơn là đuổi theo.

 

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-thuong-thien-xung-dot-1-169516.html