Truyện Đạo - Kết đan (2) - Truyện Đạo

Truyện Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 258 : Truyện Đạo - Kết đan (2)

 Năng lượng ẩn chứa bên trong Bồ Đề Tử mạnh mẽ bạo phát ra, khiến pháp lực từ trong đan điền Tiêu Thần nháy mắt rụng chuyển, hóa thành sóng triều cuồn cuộn dọc theo kinh mạch điên cuồng vận chuyển khắp cơ thể .

Sắc mặt Tiêu Thần thận trọng, trong ánh mắt cũng ẩn chứa sự tự tin mạnh mẻ, nguyên thần chẳng những không ước thúc thêm năng lượng kia, ngược lại thúc dục pháp lực vận chuyển, khiến cho tốc độ càng lúc càng nhanh!

- Vận chuyển pháp lực quanh thân, tốc độ càng nhanh, cuối cùng khả năng Ngưng Đan thành công trong nháy mắt càng lớn! Ta không ngừng luyện hóa Huyết Ngọc Long Nha Mễ, thân thể lại càng mạnh mẽ thêm, hiện giờ đạt tới trình độ đẳng cấp pháp bảo hạ phẩm, độ dai, rộng của kinh mạch cao hơn nhiều so với tu sĩ thông thường, như vậy vừa may có thể chịu được pháp lực vận chuyển nhanh hơn! Ta muốn tốc độ đạt tới cực hạn, nháy mắt nghịch chuyển pháp lực trong cơ thể, quay về đan điền rồi lập tức ngưng kết Kim Đan! Hai mắt Tiêu Thần sáng rực, pháp lực trong cơ thể vận chuyển phát ra âm thanh ầm vang giống như trường giang đại hải chảy xiết thét gào, thanh thế to lớn làm cho người ta sợ hãi! Tốc độ vận chuyển này đã sớm vượt qua cực hạn tu sĩ thông thường, nếu đổi là người khác, chỉ sợ kinh mạch sớm bị pháp lực làm vỡ vụn, nhưng Tiêu Thần bất quá chỉ cảm thấy kinh mạch thoáng phồng lên thôi.

- Còn chưa đủ, tốc độ vẫn chưa đạt cực hạn mà ta có thể chịu được, tiếp tục gia tăng tốc độ! Pháp lực trong cơ thể vận chuyển càng lúc càng nhanh, dần dần giống như âm thanh Trường Giang, Hoàng Hà gào rít chảy xiết ra biển khơi mà, mà cái trán Tiêu Thần cũng là sinh ra một tầng mồ hôi tinh mịn, thân thể khắp nơi truyền đến từng trận cảm giác đau đớn!

- Cực hạn!

- Pháp lực đảo lưu, ngưng kết Kim Đan! Tiêu Thần bỗng nhiên gầm nhẹ một tiếng, tốc độ pháp lực trong cơ thể cực nhanh, gào thét lao thẳng tới đan điền! Vô số đạo kinh mạch, vô số đạo linh lực, giống như dòng nước lũ nổi giận, khí thế mạnh mẽ, va chạm ầm ầm vào bên trng đan điền.

- Hừ! Chỗ pháp lực va chạm tạo nên lực phản chấn mạnh mẽ, khiến Tiêu Thần kêu lên một tiếng đau đớn, thế nhưng hắn lại không có chút dừng lại, nguyên thần toàn lực vận chuyển đem pháp lực trong cơ thể dẫn đường dũng mãnh nhập đan điền! Ầm! Ầm! Ầm! Theo từng đạo linh lực liên miên không dứt ở cùng điểm va chạm, một vòng xoáy linh lực nhỏ dần sinh ra, hơn nữa theo pháp lực dung nhập, vòng xoáy này xoay chuyển tốc độ càng lúc càng nhanh, thể tích cũng nhanh chóng bành trướng, giống như một Tinh Vân thật lớn! Lốc xoáy thành, Kim Đan hiện! Tiêu Thần giờ phút này đã tới thời khắc cuối cùng của ngưng kết Kim Đan, hắn tâm tình bình tĩnh như nước, không hề bận tâm, cứ như việc này không phải là phát sinh ở trong cơ thể hắn, giống như người ngoài cuộc, bình tĩnh nhìn thấy lốc xoáy gào thét chuyển động, đem càng lúc càng nhiều pháp lực mạnh mẽ nuốt vào trong đó! Két! Đột nhiên, một tiếng vang nhỏ phát ra từ chỗ sâu trong nguyên, âm thanh này người ngoài không thể nghe được, nhưng ở bên trong nguyên thần Tiêu Thần lại giống như đạo thần lôi đầu tiên sau khi khai thiên tích địa ầm ầm hạ xuống, đưa hắn từ trong vô tri vô giác nháy mắt bừng tỉnh, một cảm giác không thể nói được đã sinh ra trong lòng hắn.

Kể từ lúc đó, dưới sự cảm ứng của hắn nháy mắt đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Lốc xoáy trong đan điền dưới pháp lực điên cuồng dung nhập, lúc này chậm rãi ngưng tụ một vòng kim sắc, nhưng cực bất ổn định, lúc sáng lúc tối, hình dạng cũng là không ngừng phát sinh biến hóa, nhưng theo pháp lực cuồn cuộn không ngừng tiến vào, vòng kim sắc nhanh chóng ổn định, thể tích từ từ mở rộng! Dưới lốc xoáy xoay chuyển cực nhanh, kim sắc dần dần hóa thành một hình bầu dục, hình thể càng lúc càng mượt mà, giống như một lạp Thiên Địa thần đan, phóng thích ra thần quang trầm tĩnh! Kim Đan, ngưng! Trong cơ thể tu sĩ vừa mới ngưng tụ ra Kim Đan cũng không ổn định, cần phải cẩn thận tế luyện tiến hành dung nhập pháp lực cố định hình thể, đợi cho hoàn toàn định hình mới có thể xưng là đại thành.

Trong mắt Tiêu Thần khó có thể che giấu đi vẻ vui mừng, Kim Đan ngưng hình đã từng bước mà thành, tiếp theo chỉ cần cẩn thận thao tác pháp lực không ngừng dung nhập Kim Đan đem củng cố tăng uy lực của Kim Đan hơn nữa.

Kim Đan thông thường! Tinh Kim Kim Đan! Xích Kim Kim Đan! Tùy theo tu sĩ pháp lực trong cơ thể hùng hậu đến mức nào mà ảnh hưởng trực tiếp tới lúc Ngưng Đan.

Tu luyện công pháp thông thường, trong cơ thể pháp lực thường thường, như vậy tu sĩ cho dù may mắn Ngưng Đan, Kim Đan cũng chỉ thuộc hàng ngũ bình thường, chỉ tính là Kim Đan tu sĩ phổ thông nhất! Nếu là tu luyện Địa Cấp thượng phẩm công pháp trở lên, trong cơ thể pháp lực hùng hậu, lúc Ngưng Đan lại có linh vật thiên địa chứa nhiều năng lượng mạnh mẻ tương trợ thì càng có cơ hội ngưng kết cao hơn nhất đẳng Tinh Kim Kim Đan! Về phần Xích Kim Kim Đan là tồn tại trong truyền thuyết.

Nhân vô hoàn nhân kim vô xích kim (người chẳng có ai hoàn mỹ, vàng cũng chẳng có vàng tinh khiết), đủ thấy ngưng kết Xích Kim Kim Đan có bao nhiêu khó khăn, cho dù Tu Chân Giới từ trăm triệu năm nay người đạt được theo sách cổ ghi lại là vô cùng quý hiếm! Nhưng những người này một khi Ngưng Đan thành công, pháp lực trong cơ thể hùng hậu cực kỳ kinh người, Kim Đan sơ kỳ có thể so với tu sĩ hậu kỳ thông thường, nếu không bị đi sai lối, thì cuối cùng phần lớn trở thành một người cự phách nhất Tu Chân Giới!

- Tiêu Thần ta pháp lực trong cơ thể vốn có thể so với tu sĩ Kim Đan sơ kỳ, có thêm Bồ Đề Tử ẩn chứa năng lượng mạnh mẻ vô cùng, ngưng kết Xích Kim Kim Đan cho dù gian nan ta cũng muốn thử một lần! Pháp lực vô tận , tất cả đềudung nhập cho ta, tăng lên Kim Đan phẩm cấp! Trong lòng Tiêu Thần gầm nhẹ một tiếng, pháp lực trong cơ thể hóa thành cuồng triều cuồn cuộn gào thét dũng mãnh dung nhập vào đan điền, bị Kim Đan kia hoàn toàn thôn phệ! Theo pháp lực dung nhập, màu sắc của Kim Đan càng phát ra sáng ngời, vốn là ảm đạm giống như đồng thau, thế nhưng lúc này là đã trở thành màu vàng chói lọi.

- Tinh kim Kim Đan! Sau khi tia pháp lực cuối cùng dung nhập Kim Đan, nhìn thấy Kim Đan chói mắt, Tiêu Thần khóe miệng nhịn không được lộ ra vài phần vui mừng.

Tuy rằng pháp lực trong cơ thể đã tiêu hao không còn, nhưng Bồ Đề Tử ẩn chứa năng lượng mạnh mẽ, giờ phút này vẫn đang không ngừng trào ra, dường như không có điểm dừng!

- Bồ Đề Tử không hổ là thiên địa thần vật, có nó tương trợ ngưng kết Xích Kim Kim Đan ta cũng có thêm vài phần nắm chắc! Ầm! Ầm! Ầm! Năng lượng mạnh mẽ vận chuyển theo kinh mạch trong cơ thể không ngừng dũng mãnh tiến vào đan điền, lực lượng cực kỳ tinh thuần, căn bản không cần luyện hóa liền bị Kim Đan dễ dàng dung nhập, theo năng lượng không ngừng dung nhập, màu sắc Kim Đan từ sáng ngời dần dần thu liễm, tuy trở nên không hề chói mắt, nhưng lại trở thành màu như lửa đỏ mạnh mẽ đánh vào thị giác, giống như nung chảy được vạn vật thế gian! Mà cùng lúc đó, một cỗ uy áp ngày càng mạnh mẻ từ trong Kim Đan chậm rãi tán phát ra, dần dần tràn ngập cả bên trong mật thất.

Một lát sau.

Tiêu Thần nhíu chặt lông mày, trên mặt lộ ra vài phần khó hiểu, hắn có thể cảm giác được Kim Đan trong cơ thể đã đạt đến cực hạn nào đó, chỉ cần bước một bước cuối cùng là có thể tiến vào một trình độ hoàn toàn mới—— Xích Kim Kim Đan! Nhưng lúc này vô luận hắn có cố gắng như thế nào, nhưng vẫn cũ không thể bước thêm một bước cuối này.

Năng lượng tinh thuần bên trong Bồ Đề Tử mãnh liệt mênh mông như cũ, hình như trợ giúp Tiêu Thần ngưng kết Kim Đan chỉ thành tiêu hao chút tiêu hao không đáng kể, năng lượng sau khi tiến vào đan điền lại không có cách nào tiếp tục bị Kim Đan hấp thu, chỉ có thể tán vào thể nội huyết nhục.

Mà sau khi thân thể hấp thu năng lượng tinh thuần như vậy, một cỗ cảm giác ê ẩm tê dại cũng là dần dần truyền ra, Tiêu Thần có thể rõ ràng cảm ứng được thân thể đang không ngừng trở nên mạnh mẻ, tuy rằng tốc độ cực kỳ chậm rãi, nhưng lại thật sự tồn tại.

- Bồ Đề Tử vốn là thiên địa thần vật, ẩn chứa đại tạo hóa đại cơ duyên, ta có thần vật tương trợ, Kim Đan trong cơ thể đạt tới Tinh Kim Kim Đan cực hạn, nếu không thỏa mãn thì quả thực quá mức tham lam.

Hơn nữa vật ấy ẩn chứa năng lượng tinh thuần khổng lồ, ta có dự cảm, điều này đối với tương lai của ta cực kỳ trọng yếu, nếu giờ phút này không thể tiếp tục tăng được phẩm chất của Kim Đan, tùy ý cường hóa thân thể thìnthật sự là quá mức lãng phí.

Dù sao ta có khá nhiều Huyết Ngọc Long Nha Mễ, thân thể cường hóa hoàn toàn không cần sử dụng năng lượng bên trong Bồ Đề Tử.

- Một khi đã như vậy, vậy liền đình chỉ thôi.

Tiêu Thần thở dài một tiếng trong lòng, ý niệm vừa động nhất thời dùng nguyên thần lực đem Bồ Đề Tử bọc lại, kéo vào trong nguyên thần không gian.

Bồ Đề Tử cùng huyết nhục thoát ly, năng lượng điên cuồng trào ra nhất thời dừng lại, một lần nữa hóa thành hòn đá không chút bắt mắt, trôi nổi ở trong không gian nguyên thần của Tiêu Thần.

- Hô! Ngưng tụ Kim Đan đã hoàn thành, tiếp theo hẳn là trùng kích tâm ma! Tiêu Thần thì thào tự nói, đối với phần lớn tu sĩ mà nói Kim Đan ngưng tụ cũng không tính là quá khó khăn, thật sự nguy hiểm đó là tâm ma công kích cùng Thiên Lôi lôi kiếp theo sát phía sau mà đến.

Trong lòng như vậy một năm đã trôi qua, bên tai Tiêu Thần bỗng nhiên truyền đến âm thanh kinh hoảng của Ngu Cơ:

- Đệ đệ, mau tới cứu ta, bên ngoài có cường địch, ta không phải đối thủ! Tiêu Thần nghe vậy sắc mặt nháy mắt biến đổi, theo thanh âm kia hắn có thể cảm ứng được Ngu Cơ hiển nhiên suy yếu tới cực điểm, nếu không lấy tính cách của nàng, tuyệt đối sẽ không mở miệng xin giúp đỡ!

- Tỷ tỷ nguy hiểm, không được, ta muốn lập tức đi ra ngoài cứu nàng! Một cảm xúc hung tàn từ trong lòng sinh ra, hơn nữa nhanh chóng lớn mạnh, cuối cùng hóa thành một cỗ sát khí hừng hực, khiến Tiêu Thần muốn đem những người xâm phạm đều diệt sát! Ngay tại lúc Tiêu Thần không ngăn cản được mình sinh ra sát ý, một cỗ ý thiện lương bỗng nhiên từ trong cơ thể tán phát ra.

Sát khí hung tàn trong lòng dưới ý thiện lương nháy mắt giảm đi rất nhiều.

- Ân?

Không tốt, vừa rồi không phải là tỷ tỷ xin giúp đỡ, mà là tâm ma xâm lấn! Tiêu Thần cả kinh, tâm thần nháy mắt kịp phản ứng, sau lưng không khỏi toát ra một tầng mồ hôi lạnh, vừa rồi nếu không phải Sát Ma Đan nuốt vào thể nội phát sinh tác dụng, hắn giờ phút này hoàn cảnh khó lường!

- Tâm ma này quả nhiên quỷ dị dị thường, có thể căn cứ cảm xúc trong lòng tu sĩ biến ảo mà sinh ra ảo cảnh công kích, thực khó có thể đề phòng! Nhìn thấu tâm ma công kích, Tiêu Thần tâm thần nháy mắt bình tĩnh lại, một lần nữa khôi phục về trạng thái không hề bận tâm, tuy rằng thanh âm cầu cứu của Ngu Cơ ngày càng phát ra dày đặc và thê thảm, nhưng hắn đã giống như lão tăng nhập tọa, mặc cho tâm ma tìm mọi cách dụ dỗ cũng đều không hề để ý tới! Dần dần, tâm ma kia hình như cũng hiểu không thể tạo thành ảnh hưởng đối với Tiêu Thần, thanh âm Ngu Cơ chậm rãi giảm đi, tâm thần Tiêu Thần cũng vô pháp cảm ứng được gì khác thường.

- Ân?

Chẳng lẽ cửa tâm ma lại dễ dàng vượt qua như vậy sao?

Tiêu Thần khẽ cau mày, trước khi Ngưng Đan Ngu Cơ từng nhắc tới kiếp tâm ma này cực kỳ hung hiểm, cần thật cẩn thận ứng phó, nhưng hôm nay tựa hồ có chút quá mức đơn giản .

Tiêu Thần từ từ nghi hoặc, tâm tư cảnh giác cũng tự nhiên hoà dịu vài phần.

Nhưng vào thời khắc này, dị biến phát sinh!

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-truyen-dao-ket-dan-2-176572.html