Truyện Đạo - Tứ phương đấu giá hội - Truyện Đạo

Truyện Đạo

Tác giả : Chưa rõ
Chương 397 : Truyện Đạo - Tứ phương đấu giá hội

  Tứ Phương thành, trong sảnh đấu giá.

Đại sảnh đấu giá này có thể chứa mười vạn tu sĩ, nhưng hiện tại so sánh với số tu sĩ tới, lại chỉ là một con số nhỏ, toàn bộ ghế đấu giá sớm bị tranh mua hết, sau khi trưởng lão hội Tứ Phương thành khẩn cấp bàn bạc, bố trí Thận Lâu trận đem cảnh tượng đấu giá trong phòng đồng dạng truyền ra, hơn nữa cho phép tu sĩ bên ngoài không thể tiến vào cũng được tham dự đấu giá, lúc này mới tạm cưỡng chế sự bất mãn trong lòng vô số tu sĩ.

Tám mặt đều có quầng sáng trống rỗng lớn mấy trăm trượng di động xung quanh sảnh đấu giá, một khi đấu giá bắt đầu trận pháp vận chuyển, bảo đảm chắc chắn mọi tu sĩ xung quanh đều nhìn thấy những sự tình xảy ra bên trong.

Tiêu Thần độn quang dừng lại cách đấu giá hội một khoảng, rồi mới bước đến.

Hôm nay tứ phương thành tập trung vô số cao thủ tu đạo, độn quang như nước, hắn làm như vậy cũng sẽ không khiến người chú ý.

Xuyên qua biển người, trải qua kiểm tra của vệ binh duy trì trật tự, đối chiếu qua ngọc bài, lúc này mới gia nhập hàng ngũ tu sĩ, xếp hàng bước vào phòng đấu giá.

Tại cánh cổng cùng sân thượng hùng vĩ kia cấm chế lóe ra không ngớt, tu sĩ bước vào, ngọc bài trong tay che dấu pháp trận loại nhỏ sẽ tự động vận chuyển, nếu bằng không, cấm chế sẽ nháy mắt phát động, đem tu sĩ mưu toan lẩn vào sảnh đấu giá giam cầm, giao cho vệ binh xử trí.

Đi vào đấu giá đại sảnh, dõi mắt nhìn qua vô số đầu người đang di động, khí tức mạnh yếu không đồng đều phát ra, trường diện có vẻ cực kỳ hỗn loạn.

Chúng tu sĩ trong lòng tất cả đều nôn nóng, nhưng dưới con mắt hung ác của vệ binh cũng không dám càn rỡ, chỉ có thể tự mình nhẫn nại.

Tiêu Thần sắc mặt bình tĩnh, tuy rằng nơi này nhân số đông đảo, nhưng tuyệt đại đa số đều là Kim Đan tu sĩ, số lượng Nguyên Anh tu sĩ tuy rằng không ít, nhưng lẫn lộn trong đám người nên cũng không quá rõ ràng.

Tiêu Thần cùng với các Nguyên Anh tu sĩ thông thường, trên người đều thản nhiên tản ra khí tức uy áp, không gian xung quanh tuy rằng cực kỳ chật chội, nhưng cũng không có ai dám can đảm tới gần, cuối cùng có thể duy trì phạm vi hơn trượng thanh tĩnh.

Tiến vào lầu ba, những tiếng động hỗn loạn nhất thời tiêu tán, Kim Đan tu sĩ phần lớn nín thở liễm khí, trên mặt tỏ ra vẻ kính sợ.

Nguyên Anh tu sĩ sắc mặt cũng khẽ biến, tiện đà đem uy áp vốn đang phát ra chậm rãi thu liễm, không dám càn rỡ nửa điểm.

bởi vì trong lầu ba này, trong không gian dĩ nhiên tràn ngập uy áp, khí tức cực kì hư ảo, giống như một tầng sương quanh quẩn trong lòng, nhìn tưởng tùy tay có thể phá, nhưng lại khiến lòng người sinh cảm giác đối mặt với cả thiên địa, dĩ nhiên sinh ra sự lo sợ không yên.

Ánh mắt Tiêu Thần hơi lóe ra, nhưng trong lòng nổi sóng.

Bất trụy tu sĩ! Khí tức uy áp như thế này, tất nhiên là do tồn tại đỉnh cao ở nhân giới phát tán ra, mới có thể có uy thế như vậy.

Xem ra lời đồn quả nhiên không giả, Chu Tước cùng Lôi Long tranh đấu, dĩ nhiên hấp dẫn vô số tông môn đứng đầu, gia tộc lánh đời chú ý, cử cường giả đến.

Lầu ba chia làm hai tầng, hạ tầng là bình thường ngồi vào, bố cục theo vòng tròn, thượng tầng lại là một hàng ghế di động trong hư không, mỗi ghế đều tản mát ra khí tức nhàn nhạt, trong lúc đó dù chưa đối nghịch lẫn nhau, nhưng cũng ngầm có ý cảnh cáo hàm xúc, khiến cho không khí nơi này trở nên cực kỳ ngưng trọng.

Tiêu Thần vẫn chưa buông ra thần thức, nhưng sơ qua cảm ứng, chỉ sợ nơi này số lượng Bất Trụy tu sĩ sẽ không ít hơn mười ngón tay, lập tức trong lòng lẫm nhiên, cẩn thận thu liễm hơi thở, tìm được vị trí của mình ngồi xuống, liền hơi hơi nhắm lại hai mắt, chờ đợi đấu giá chính thức bắt đầu.

Sau tầm nửa canh giờ, toàn bộ tu sĩ ngồi xuống, cửa lầu ba đại sảnh đấu giá nhất thời chậm rãi đóng lại, mà cùng lúc đó mấy đạo cấm chế tối nghĩa dao động theo đài đấu giá truyền ra.

Cổ ba động này rất nhỏ, nếu không phải hạng người tu vi cao thâm tất nhiên không thể nhận ra.

Tiêu Thần mở ra hai mắt, trong mắt hiển ra vài phần dị sắc, cảm ứng cấm chế dao động nơi này, uy lực cũng không kém, chỉ sợ Nguyên Anh hậu kỳ tu sĩ bình thường, một khi kích động cấm chế cũng đừng hòng toàn thân trở ra.

Xem ra tứ phương đấu giá hội tổ chức nghênh đón việc trọng đại lần này, cũng âm thầm chuẩn bị không ít.

Trong lúc Tiêu Thần âm thầm suy đoán, mặt đất bên dưới bàn đấu giá đột nhiên vỡ ra, tiện đà một lão giả thân ảnh theo mặt đất dâng lên.

Người này sắc mặt hồng nhuận, râu tóc bạc trắng, một thân tố sắc trường bào, nhìn lại cũng hơi có vài phần bộ dáng cao nhân đắc đạo.

Lão giả mặt cười nhẹ nhàng, đối mặt với tầm nhìn của mọi người, cũng không lộ ra kích động nửa điểm, hiển nhiên hạng người rất có kinh nghiệm.

- Lão phu Không Huyền Tử, hôm nay tứ phương đấu giá hội do ta chủ trì, chư vị đạo hữu nếu có gì đề nghị gì khác, thì xin đưa ra, bằng không đấu giá hội lập tức bắt đầu.

Không Huyền Tử ôm quyền, sắc mặt ôn hòa, nhưng bản thân cũng là một gã tu vi đạt tới cảnh giới Nguyên Anh viên mãn đại thần thông tu sĩ, tự nhiên không ai dám can đảm coi khinh hắn.

Huống chi Không Huyền Tử ở Hãn Hải đại lục cũng chính là nhân vật nổi danh bậc nhất.

Đại lục đệ nhất tông môn Thần Huyền Tông ở Thần Huyền thành, có được đại lục đệ nhất đấu giá thương Thần Huyền phách mại hành, người này là Thần Huyền phách mại hành đấu giá sư hạng nhất, không thiên vị, thanh danh phi thường lớn.

Tứ phương đấu giá hội mời hắn đến chủ trì, đủ để tỏ rõ trình độ coi trọng đối với thứ đấu giá lần này.

- Không Huyền Tử đạo hữu, thanh danh của ngươi ta tin được, đấu giá bắt đầu đi.

Từ nơi nào đó ở thượng tầng, truyền ra thanh âm cười nhạt của một lão giả, nghe khẩu khí tựa hồ rất tinh tường Không Huyền Tử.

Không Huyền Tử xoay người hướng ghế lô kia kính cẩn thi lễ, nói:

- Nếu thượng nhân mở miệng, Không Huyền Tử tự nhiên tuân mệnh.

- Hôm nay tứ phương đấu giá hội, chính thức bắt đầu.

Thanh âm vừa dứt, chúng tu sĩ bất giác chỉnh đốn tư thế, đáy mắt cũng mơ hồ kích động vài phần.

Không Huyền Tử vỗ tay, trước mặt nhất thời dâng lên một ngọc đài, đặt một thanh Liễu Diệp loan đao ba lưỡi mỏng manh, hình dáng tựa trăng rằm, cả vật thể màu xanh, từ xa nhìn lại như ba chữ phiến liễu.

Hơn nữa quỷ dị chính là hiện tại loan đao không người thao tác lại có thể tự hành trôi nổi, trong cấm chế của ngọc đài điên cuồng gào thét tới lui, tản mát ra một cỗ ý niệm kiêng kị kinh hoảng.

Đạo khí.

Tiêu Thần lông mi khẽ nhíu, trên mặt lộ ra vài phần ngạc nhiên, tứ phương đấu giá hội quả nhiên không nhỏ, đệ nhất kiện đấu giá vật lại có thể là đạo khí! Tuy rằng khí tức mỗi lưỡi Liễu Diệp loan đao chỉ đứng hàng nhân phẩm Đạo khí, nhưng ba lưỡi hợp lại rõ ràng là một bộ pháp bảo, thi triển uy lực chồng lên, chỉ sợ không kém Đạo khí bình thường chút nào.

Nhất là trên bảo vật này mơ hồ tản ra khí tức bén nhọn, ngay cả trên thân thể Tiêu Thần cũng cảm thấy vài phần cảm giác.

Có thể làm cho thân thể tương đương Đạo khí của hắn có phản ứng này, đủ thấy Liễu Diệp loan đao này cũng có chỗ bất phàm.

- Nhân phẩm Đạo khí Liễu Diệp loan đao, xuất thân từ luyện khí đại sư Tấn Nguyên Tử, đều là một bộ, một đao tam thể, cùng người đấu pháp ba đao uy lực chồng lên, không kém gì Đạo khí tầm thường, cùng Nguyên Anh hậu kỳ đại tu sĩ cũng có thể đánh một trận.

Hơn nữa Liễu Diệp loan đao lúc trước luyện chế đã được luyện hóa thêm một chút thiên ngoại vẫn thạch, sắc vô cùng, bản thể lại càng cực kỳ chắc chắn.

Nguyên Anh hậu kỳ đạo hữu cầm bảo vật này trong tay không khác gì tu vi nháy mắt tăng vọt gấp đôi, trung kỳ đạo hữu cầm trong tay bảo vật này, trong đồng cấp tu sĩ tuyệt không có đối thủ!

- Liễu Diệp loan đao, giá quy định năm trăm vạn hạ phẩm linh thạch, đạo hữu nào có hứng thú với vật này, hiện tại có thể ra giá.

Không hổ là Thần Huyền phách mại hành đệ nhất đấu giá sư, Không Huyền Tử quả nhiên rất có bộ dáng, nói vài câu không chỉ đem uy lực Liễu Diệp loan đao giải thích rõ ràng, hơn nữa thành công gợi lên sự cuồng nhiệt trong lòng không ít tu sĩ.

Thanh âm vừa dứt, trong phòng đấu giá tiếng báo giá vang lên hết đợt này đến đợt khác.

- Năm trăm vạn hạ phẩm linh thạch!

- Năm trăm năm mươi vạn hạ phẩm linh thạch!

- Bảy trăm vạn! .

Liễu Diệp loan đao uy lực không kém, tự nhiên khiến mọi người điên cuồng tranh đoạt, giá cả không ngừng tăng vọt, rất nhanh đạt tới con số mà nhiều người chỉ có thể trố mắt nhìn! Hôm nay tu sĩ có thể có tư cách tiến vào đấu giá sảnh, bối cảnh thân phận phần lớn không đơn giản, tranh đoạt tự nhiên cực kỳ kịch liệt.

Liễu Diệp loan đao, cuối cùng bị một gã tu sĩ trẻ tuổi lấy một ngàn ba trăm vạn giá trên trời mang đi.

Đệ nhất kiện đấu giá phẩm chất và giá cả như thế, cho dù lấy bản thân và gia cảnh Tiêu Thần, khóe mắt cũng nhảy loạn, trong lòng liên tục cười khổ, nếu thật sự xuất hiện vật hắn cần, sợ là số linh thạch hắn tích trữ cũng chưa chắc có thể mua được.

Nhưng dù vậy, Tiêu Thần trong lòng cũng không kinh hoảng, dù sao đấu giá hội lớn như vậy, nếu tu sĩ mang linh thạch không đủ, liền có thể đem pháp bảo tài liệu các vật thế chấp tính ra linh thạch.

Trong túi trữ vật của hắn, hiện giờ còn chứa đựng đại lượng vạn năm linh dược thu hoạch ở nơi phong ấn Ngu Cơ, phía trước vốn là lưu trữ dùng chữa thương cho Ngu Cơ, Tiêu Thần không dám vọng động, hiện tại tự nhiên không cần băn khoăn nữa.

Dựa theo lẽ thường, vạn năm linh dược tất cả đều cực kỳ sang quý, dù sao ở thời điểm mấu chốt, đây cũng là vật bảo mệnh, như vậy dùng để ứng phó đấu giá hội hôm nay cũng đủ rồi.

Không Huyền Tử mặt đầy hồng quang, trong lòng cũng cực kỳ hưng phấn, lúc trước nhận được lời mời của tứ phương đấu giá hội, hắn cùng với cao tầng Thần Huyền tông sau khi thương nghị mới quyết định, hiện giờ xem ra lựa chọn này cũng cực kỳ chính xác.

Đệ nhất kiện đấu giá đã thu được giá trên trời một ngàn ba trăm hạ phẩm linh thạch, loại chuyện này trong đời Không Huyền Tử cũng xuất hiện lần đầu, chỉ sợ sau ngày hôm nay, thân phận đại lục đệ nhất đấu giá sư càng dễ thuộc về về hắn.

Ba! Vỗ nhè nhẹ tay, Không Huyền Tử miễn cưỡng chế trụ cảm xúc khuấy động trong lòng, trầm ổn cười nói:

- Bắt đầu đấu giá kiện thứ hai.

- Thiên thần bùa, phù đạo đại sư Lang Thương Tử tỉ mỉ chế tạo mà thành, sau khi tu sĩ nhỏ vào một giọt máu huyết hoàn thành nhận chủ, trong lúc nguy cấp có thể đem phù tế ra, liền có thể trực tiếp triệu hồi ra một đạo hư ảnh phong ấn trong lá bùa.

Hư ảnh có được uy lực không kém gì tu sĩ Nguyên Anh viên mãn, nửa bước Bất Trụy cảnh giới, có thể tồn tại nửa canh giờ, vô luận diệt sát địch thủ, che dấu, chạy trốn… đều là vật vô cùng hữu ích.

- Hơn nữa càng quan trọng là .

thiên thần bùa này đều không phải là pháp bảo dùng một lần, sau mỗi lần sử dụng, chỉ cần tìm kiếm một đại thần thông tu sĩ một lần nữa niêm phong một giọt máu huyết là được sử dụng tiếp như trước.

- Thiên thần bùa, giá quy định hai trăm vạn hạ phẩm linh thạch, chư vị đạo hữu có thể ra giá.

Thiên thần bùa tuy rằng không phải Đạo khí pháp bảo, nhưng uy lực cũng không thể khinh thường, nếu đại tông môn đệ tử lấy được, không khác gì cầm trong tay một món bảo mệnh pháp bảo sử dụng nhiều lần.

Hai trăm vạn hạ phẩm linh thạch giá cả không thấp, nhưng như cũ bị mọi người tranh mua.

- Hai trăm hai mươi vạn hạ phẩm linh thạch!

- Hai trăm năm mươi vạn!

- Ba trăm vạn hạ phẩm linh thạch! .

Một lát sau, bảo vật này bị người nào đó trên lầu hai lấy đi, người này ra giá bốn trăm vạn hạ phẩm linh thạch, tuy nói không ít tu sĩ có thể ra giá tranh đoạt tiếp, nhưng thoáng do dự vẫn bỏ qua ý niệm đó, dù sao tranh đoạt được đi nữa thì lại có khả năng đắc tội với thế lực kia, cân nhắc lợi hại tự nhiên không ai tiếp tục ra tay.

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-truyen-dao-tu-phuong-dau-gia-hoi-177498.html