Võ Động Thiên Hà - Thiếu niên Giang gia - Võ Động Thiên Hà

Võ Động Thiên Hà

Tác giả : Chưa rõ
Chương 11 : Võ Động Thiên Hà - Thiếu niên Giang gia

  Vân Thiên Hà vốn đã rất chán ghét tiểu tử Đồ Thiên Lạc này , hiện giờ còn dám giữa đường hành hung hắn , ánh mắt nhíu lại , nghiêng người tránh qua con khoái mã , tay phải chớp động trực tiếp tóm lấy cây roi đang quất tới , tiện đà kéo mạnh một cái , tiếp ngay sau đó hắn vận khởi kình lực xuất ra một cước , đá trúng lên đùi khoái mã đang chạy .

Ầm ầm ! Con ngựa đang chạy với tốc độ rất nhanh , nhưng trúng phải một cước của Vân Thiên Hà , khiến thân thể chao đảo mãnh mẽ , tiến thêm được vài trượng liến cầy mạnh xuống đất lăn lộn mấy vòng .

Mà Đồ Thiên Lạc ngôi trên ngựa bị xóc nảy cả người lên , hơn nữa còn bị Vân Thiên Hà tiện tay lôi kéo chiếc roi , khiến cả người Đồ Thiên Lạc như bị ném lên không , rồi nặng nền ném xuống , hắn ngã lăn trên đường đụng vào một quán ăn nhỏ khiến dầu mỡ thức ăn rải đầy lên người , cuối cùng thân thể hắn va phải một gốc cây mới chịu dừng lại , Đồ Thiên Lạc sau một hồi va chạm đủ thứ khiến cho bể đầu chảy máu .

Chỉ trong một cái chớp mắt công phu , khiến cho một vị đại thiếu gia quần áo lụa là xa xỉ thập phần sang trọng , biến thành bộ dạng không khác đám tiểu ăn mày là mấy , quần áo tả tơi , đầu tóc rối bù , lấm lem từ đầu tới chân .

Chưng kiến điều này khiến cho tất cả mọi người lâm vào tình trạng si ngốc .

Lúc này Đồ Thiên Nhị phi ngựa ngay phia sau , mắt thấy Đồ Thiên Lạc phát sinh chuyện ngoài ý muôn , nhưng cung không thể nào ghìm ngựa lại được , khiến cho con bạch mã sơ hãi lồng loạn lên , hất văng Đồ Thiên Nhị đang ngồi trên lưng lên cao .

Còn lại một thiếu niên vẫn đi theo sau cùng , thây chuyện phát sinh ngoài ý muốn , kịp thời ghì ngựa chạy dừng lại , mắt thấy Đồ Thiên Nhị bị hất vằng lên không trung, hai tay hắn chợp động nhanh chóng lôi kéo đớn đỡ Đồ Thiên Nhị vào trong lòng mình , Đồ Thiên Nhị kêu lên một tiếng rồi im bặt .

Trên cả con phố , tiếng ngựa hí loạn , thanh âm va đập , lộ ra vẻ hỗn loạn .

Vân Thiên Hà không để ý đến anh mắt kinh ngạc của mọi người trên phố , vẻ mặt lãnh đạm , đảo mắt nhìn qua Đồ Thiên Lạc đang gào thét , tựa như mọi chuyện cùng hắn không quan hệ , hắn chỉ như một người bình thường đứng xem , rồi xoay người tiếp tục hướng Đồ phủ đi tới .

-“Tiểu tử ngươi đứng lại cho ta , ngươi còn muốn chạy sao ?

” Từ sau lưng truyền đến một trận gào thét , tức giận cực độ .

Vân Thiên Hà cũng không để ý tới, làm như không nghe thấy gì , tiếp tục sải bước .

Nhưng tiếp theo trận gào thét , là kình phong ập tới , Vân Thiên Hà lập tức cảnh giác , chọn đúng thời điểm , sử dụng ‘Phương thốn bộ’ thân thể di chuyển một cách vi diệu xoay người tránh sang một bên .

Đồ Thiên Lạc đánh lén từ sau lưng , một quyền rơi vào khoảng không , chưa kịp định thần đã bị một cái khửu tay thúc ngay vào bụng , Đồ Thiên Lạc mặt mày tím tái, nôn mửa một trận .

Đồ Thiên Lạc bởi vì thẹn quá hóa giận nên mới động thủ , một người vốn là hạ nhân ở trong phủ , bình thường vẫn mặc cho đánh đấm và khi dễ , hôm nay lại dám cả gan công khai phản kháng .

Bị trúng đòn mặt mũi hắn tím tái vặn vẹo không ngừng , cộng thêm vệt máu ở trên đầu chảy xuống , đầu tóc bù xù , phảng phất giông như ác ma triệu hồi từ địa ngục , vô cùng dữ tợn .

“Cút .

” Lửa giận bốc lên , muốn mở miệng mắng to , giơ quyền lên chuẩn bị nhào tới dạy dỗ tên tiểu tử này , nhưng mới tiến được một bước , bỗng nhận được ánh mắt băng lạnh sắc bén như đao phong đang nhìn hắn , trên người bốc lên một tầng sát ý âm lãnh giống như một lươi lê đâm vào lòng người .

Nhất thời một luông hơi lạnh chạy dọc sống lưng hắn , cả người không rét mà run ,cước bộ dừng lại chầm chậm tiến về phía sau .

Sát ý hóa băng hàn ! Đây là loại ánh mắt gì , loại khí thế gì , tại sao tiểu tử này lại có ánh mắt như thế , giống như hóa thành thực thể ?

Đồ Thiên Lạc bị ánh mắt như hóa thành binh khí hù dọa , phảng phất như lâm vào núi đao băng hàn gió lạnh thấu xương , cả ngươi như biến thành tượng băng .

Vân Thiên Hà kiếp trước tưng trải qua rất nhiều chuyện kinh khủng , giao tiếp với đủ mọi quái nhân , giết người vô số , mà bây giờ hắn tu luyện ‘Vô lương tinh kinh’ đã phụ trợ kích phát khí thế băng hàn trong ánh mắt .

Hơn nữa tiểu tử Đồ Thiên Lạc này chỉ là một tay thiếu gia ăn chơi trác táng , khiến hắn vô cùng chán ghét , bởi vậy hắn mới dốc túi thả ra sát khí cùng hàn mang chấn nhiếp Đồ Thiên Lạc .

Bằng vào loại người như Đồ Thiên Lạc công tử quyền quý , nếu hắn thật sự phải ra tay thì chỉ một kích tất sát .

-“Nghe đây , từ nay về sau đừng có tiếp tục động đến ta !” Vân Thiên Hà thanh âm nhàn nhạt ném xuống , sau đó quét mắt qua thanh niên tiêu sái anh tuấn vẫn ngồi yên trên lưng ngựa , vẻ mặt bình tĩnh , sau đó xoay người tiếp tục hướng Đồ phủ sải bước .

Đồ Thiên Lạc phảng phất như biến thành ngu ngốc , Đồ Thiên Nhị phía sau kêu lên một tiếng thẹn thùng mới khiên hắn phục hồi lại tinh thần .

ánh mắt ác độc nhìn bóng lưng xa dần , thầm nghĩ sau này xem bổn thiếu gia thu thập ngươi như thế nào , nhưng đột nhiên nhớ lại ánh mắt vừa rồi không nhịn được rùng mình một cái .

Lúc này , một gã sai vặt chạy đến bên Đồ Thiên Lạc nói :

-“Thiếu gia , con ngựa của người một chân bị gãy rồi , không đứng lên được !” -“Không đứng lên được thì giết đi , đem cho chó ăn , mau cút sang cho ta !” Đồ Thiên Lạc lửa giận không có chỗ phát , giông như con sói rống lên , gã sai vặt co rúm người ,lập tức chạy đi .

Đồ Thiên Nhị được tên thiếu niên kia đỡ xuống ngựa , nhưng trên mặt nàng vẫn còn một án mây hồng , thi thoảng lại nhìn lén qua thanh niên khí độ bất phàm bên cạnh rồi ngượng ngùng .

Thiếu niên này hôm nay nàng và đệ đệ đi ra ngoài săn thú nên mới quen biết không lâu , chăng qua chỉ một ngày gẫn gũi, nàng đã bị tướng mạo , cử chỉ , lời ăn tiếng nói hớp hồn , từ từ nảy sinh tình cảm .

-“Thiên Lạc huynh đệ ngươi không sao chứ ?

” Thiếu niên đi tới , trong lồng ngực lấy ra một cái bình nhỏ giao cho Đồ Thiên Lạc nói :

-“Đây là một phương thuốc ta sưu tầm được khi đi du lịch bốn phương , phi thường hữu hiệu .

” -“Đa tạ Triệu đại ca !” Đồ Thiên Lạc đón lấy bình thuốc , khách khí nói lời tạ ơn .

Đồ Thiên Nhị trong lòng đã có cảm tình với vị thiếu niên này , cất lời :

-“Triệu đại ca , phía trước không xa là nhà của chúng ta rồi , chúng ta mau đi thôi , ta sắp chết đói rồi , nghĩ tới con mồi săn được hôm này , ta chờ không được !” Triệu Ngọc Tề gật đầu ,đẻ ngựa cho lão bộc đằng sau dắt , cung Đồ Thiên Nhị đi sánh vai mà đi , rồi hỏi :

-“Thiên Nhị muội muội , người vừa rồi cũng là đệ tử của Đồ gia , tai sao hai ngươi lại có thái độ gay gắt với hắn như vậy .

” Nhắc tới Vân Thiên Hà , sắc mặt Đồ Thiên Nhị trầm xuống , nói :

-“Hừ , nhắc tới tiểu tử kia lại khiến ta tức giận , hắn chẳng qua chỉ là con của một nô tì thấp hèn ở trong phủ , trươc kia làm ta bị bỏng , nên bị đánh cho gần chết , vậy mà hôm nay hắn còn có can đảm chông lại chúng ta , trở về xem ta thu thập tiểu tử kia thế nào .

” Đồ Thiên Lạc vừa đi vừa rịt thuốc ở bên cạnh , oán hận nói :

-“Sớm biết như thế đê cho Nhị thúc đánh chết hắn , bây giờ hắn ỷ vào Nhị gia gia vẫn còn ở trong phủ , dám khi dễ bổn thiếu gia .

đầu ta , đau.

đau chết ta a a.

Không cẩn thận đụng vào vết thương trên đầu , Đồ Thiên Lạc bức xúc giận cá chém thớt , đá tên sai vặt bên cạnh .

Nghe được mấy lời này , Triệu Ngọc Tề cũng không có tiếp tục hỏi thêm , không nói thêm , hai đầu lông mày khẽ nhíu giống như đang trầm tư về điều gì đó .

Đi tới trước cửa Đồ phủ , Đồ Thiên Lạc và Đồ Thiên Nhị muốn mời Triệu Ngọc Tề vào phủ làm khách , nhưng bị Triệu Ngọc Tề nhã nhặn từ chối nói :

-“Nhị vị có ý tốt , Triệu mỗ xin ghi nhận , hôm khác sẽ tới cưa bái phỏng , ta trọ tại khách sạn trong thành , nhị vị rảnh rỗi tùy thời có thể đến tìm ta !” -“Tốt , một lời đã định , cứ như vậy đi !” Đồ Thiên Nhị biết rằng mang một người mới quen vào trong phủ là điều không tốt , nên mừng rỡ đáp ứng , nói hôm nào nhất định sẽ tới tìm hắn , ba người hàn huyền vài câu rồi trở về phủ .

Sau khi Triệu Ngọc Tề và lão bộc đang dắt ngựa rời khỏi con đường của Đồ phủ , hắn cât tiếng hỏi :

-“Toàn bá , tên Đồ Thiên Hà kia ngươi thấy thế nào ?

” Vị lão bộc này tuổi tầm sáu mươi , trên mặt đầy nếp nhăn , nhưng ánh mắt sắc bén như dao , thâm trầm nội liễm , nói :

-“Thiếu gia , theo như lời nói của hai thiếu niên lúc nãy thì Đồ Thiên Hà bị đồ gia vứt bỏ , không được Đồ gia coi trọng , nếu như lão nô đoán không sai , hắn chính là đứa trẻ tám năm trước chuyển từ phủ Nguyên soái tới đây , ta cũng đã quan sát qua , cú đá mà hắn phát ra kình lực nhiều nhất cũng chỉ là võ sĩ cấp bảy , đối với chúng ta mà nói sẽ không có bất cứ uy hiếp gì !” Triều Ngọc Tề lại nói :

-“Ta lại cảm thấy hắn có chút nhìn không thấu , có thể do ta nghĩ nhiều quá , nhưng cũng không thể đề cho tiểu tử này làm hư kế hoạch đối phó với Đồ gia của ông nội được .

!” Toàn bá cười cười nói :

-“Thiếu gia , người hôm nay là cố ý sao , ta thấy nha đầu Đồ Thiên Nhị kia đã có tình ý với ngươi rồi , con cờ này còn rất nhiều cơ hội để lợi dụng , chúng ta cài nội gián vào dễ hơn , nếu như thuận lợi chiếm được ‘Đồ thị võ kinh ’ và chiếm được binh quyền trong tay Đồ Nguyên Khánh , với hai mươi vạn đại quân trấn Bắc rơi vào tay Giang gia ,Đồ gia cũng không còn điểm nào phải lo ngại rồi .

!” Triệu Ngọc Tề lại thở dài nói :

-“Toàn bá đừng quên , Đồ gia còn có Đồ Nguyên Tán nữa , đây chính là một vị võ học đại tông sư , nếu như cái cây này không ngã , cho dù chúng ta chiếm được đại binh trong tay Đồ Nguyên Khánh , cũng không đủ để làm cho Đồ gia suy sụp được , cái ông nội muốn là nhổ tận gốc rẽ Đồ gia , đem rưa sạch nỗi khuất nhục hơn mười năm nay !” Toàn bá trở nên trầm mặc .

Hai người trở lại khách sạn trong thành , lúc này trong phòng đang có mấy vị trung niên và thanh niên đang chờ đợi , một vị trung niên , lông mày như đao kiếm , tóc như tà vân , toàn thân nội liễm , cất giọng nhàn nhạt hỏi :

-“Ngọc Tề , chuyện kia của ngươi thế nào ?

” Giang Ngọc Tề đáp lại :

-“Tam thúc , chuyện rất thuận lợi , cái viên ngọc quý của Đồ gia kia đối vơi tiểu chất đã không còn phòng bị rồi , tiểu chất cũng đã điều tra , hiện giờ Đồ lão gia chủ đã không có trong phủ mà đi về quê tổ , võ đường Đồ gia vẫn do Đồ Chính Minh quản lý , còn chuyện gia vụ của Đồ phủ lại do Nguyễn Ngọc Linh xử lý , Đồ Nguyên Khánh trở về vẫn ở trong phủ , chưa trở về kinh thành .

” Nghe xong những điều này , Giang Nhất Đường cau mày nói :

-“Trước kia gia vụ của Đồ phủ không phải do tên phế vật Đồ Chính Lâm quản lý sao , chẳng lẽ lão gia hỏa Đồ Nguyên Tán đã bắt đầu đề phòng , cũng đã hoài nghi Đồ Chính Lâm rồi ?

” -“Điều này hoàn toàn không phải , Bởi vì tám năm trước đây Đồ Nguyên Tán có một đứa cháu chuyển từ phủ nguyên soái đến sống , nhưng lại rơi vào tay Đồ Chính Lâm bị hắn hành hạ tám năm trời làm hạ nhân , mà lão không hay biết gì , lần này Đồ Nguyên Khánh trở về hỏi chuyện cháu mình , mọi chuyện mới vỡ lở , bởi vậy lão tức giận tống giam Đồ Chính Lâm !” Giang Nhất Đường lại nói :

-“Tên Đồ Chính Lâm này , đối với chúng ta vẫn còn có chút tác dụng , nên để hắn làm một chuyện cuối cùng rồi !” Sau đó hắn hướng một vị thanh niến nói :

-“Nguyên Mưu , phái người đi nói với tên phế vật đó , nếu như không kiếm được ‘Đồ thị võ kinh’ giao cho chúng ta , thì đứng trách chúng ta thay Đồ gia thanh lý môn hộ !” Thanh niên tên gọi Nguyên Mưu gật đầu , rồi bước luôn ra cửa .

Giang Ngọc Tề hỏi :

-“Tam thúc , ông nội ở kinh thành có truyền đến tin tức gì hay không , có Mạc gia ở Thanh Châu ủng hộ , trong triều đình hơn nửa quan lại cũng đã ủng hộ chúng ta ?

” Giang Nhất Đường trả lời :

-“Đô Nguyên Khánh là con rể của Ngư gia , nếu như muốn hất cẳng hắn quả thật có chút phiền toái , Hoàng thượng bây giờ rất tin tưởng hắn , hai mươi vạn đại quân trấn Bắc kia có hơn phân nửa là tâm huyết của Đồ Nguyên Khánh không dễ mua chuộc , rất khó có thể cái được người vào đó , cần phải có thêm thời gian ,nhưng trước mắt nội bộ Đồ gia xuất hiện chỗ sơ hở chúng ta phải khai thác , các ngươi cùng tới đây đi !” Nghe vậy , mấy người trong phòng cùng nhau tụ lại .

Mạng Y Tế

Nguồn: https://amp.mangyte.vn/truyendoc-vo-dong-thien-ha-thieu-nien-giang-gia-90137.html