Tài liệu y khoa

Bài giảng giải phẫu học-ĐH Y Hà Nội

  • Mã tin: 11527
  • Ngày đăng: 31/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Atlas giải phẫu học lâm sàng Netter, ấn bản 4

Tự tử và Tự gây thương tích ở Vị thành niên, Tiếp cận theo tâm thần học và điều trị, 2020

Kỹ thuật mổ trong phẫu thuật động kinh – Tái bản lần thứ 2

MRI Chi trên: Các rối loạn vai, khuỷu tay, cổ tay, bàn tay và ngón tay

Giáo trình gây tê vùng và quản lý đau cấp tính của Hadzic, Phiên bản 2

Bài giảng Giải phẫu học – Giải phẫu học là một trong những m

ôn học cơ bản phục vụ cho Y học lâm sàng, cùng với sinh lý trở thành hai môn căn bản nhất đối với sinh viên năm nhất và năm hai.

Hiện nay sinh viên Y năm đầu đang học một chương trình giải phẫu 75 tiết ở hệ 6 năm hay 30 tiết ở hệ 4 năm với các cuốn sách giáo khoa giải phẫu có độ dày tổng cộng hơn ngàn trang. Điều này làm sinh viên và cả giáo viên giảng dạy gặp phải kh

ông ít khó khăn trong việc xác định nội dung nào cần dạy/học nội dung nào cần lược qua từ những cuốn sách này. Mặt khác các tài liệu hiện có còn chứa đựng nhiều trái ngược trong mô tả và sử dụng các danh pháp khác nhau.

Với mục đích khác phục một phần nào những khó khăn kể trên, tập thể giảng viên đã tham gia biên soạn cuốn bài giảng Giải phẫu học theo định hướng: Mô tả một cách ngắn gọn và loại bỏ đi những chi tiết không quan trọng, sắp xếp tất cả các nội dung mô tả theo kiểu giải phẫu hệ thống, thống nhất về danh pháp giải phẫu dịch từ nghĩa Latin, cập nhật những từ mà Hội đồng Danh pháp Giải phẫu Quốc tế mới thay thế, đồng thời cuốn sách cũng có sự cải tiến hệ thống các hình ảnh minh họa.

Mong muốn là như vậy nhưng tạo ra được một tập bài giảng có thể thỏa mãn đủ các mục tiêu như trên là điều không dễ dàng và cần nhiều thời gian; vì phải hoàn thành trong thời gian ngắn để kịp phục vụ sinh viên nên cuốn sách có thể có nhiều sai sót, tác giả mong muốn độc giả nghiên cứu và đóng góp ý kiến để lần tái bản sau được hoàn thiện hơn.

TRÍCH DẪN
Bài giảng Giải phẫu học
Bộ môn giải phẫu – Đại học Y Hà Nội
Nhà xuất bản Y học, 2004
Số trang: 328

Định dạng: PDF – 328 Trang – Dung lượng 7 MB

>> DOWNLOAD EBOOK <<

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/bai-giang-giai-phau-hoc-dh-y-ha-noi/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY