Tài liệu y khoa

Kỹ Thuật Tạo Thuận Cảm Thụ Bản Thể Thần Kinh – Cơ

  • Mã tin: 11533
  • Ngày đăng: 31/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Giáo trình Sinh lý bệnh học, Phiên bản 6

Các liệu pháp kích thích não cho bác sĩ lâm sàng, 2020

Quản lý ung thư tụy khu trú, Điều trị hiện tại và những thách thức

[PDF+Epub] Chu kỳ rụng trứng tự nhiên và kích thích tối thiểu trong IVF, Từ sinh lý học đến thực hành lâm sàng, ấn bản 2022

Chẩn đoán hình ảnh các bệnh lý trung thất, ấn bản 2021

Sachyhoc.com- Vì chuyên ngành Kỹ thuật y học là chuyên ngành mới ra đời, chưa có nhiều tài liệu để phục vụ trong lĩnh vực giảng dạy và học tập. Được sự đồng ý của ông Roger Rich MS, PT, NCS – tác giả cuốn sách “Kỹ thuật Tạo thuận Cảm thụ Bản thể Thần kinh – Cơ”, sách đã được dịch và hiệu đính bởi các nhà giáo giàu kinh nghiệm và tâm huyết của bộ môn Vật lý trị Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Cuốn sách này đã được hội đồng chuyên môn thẩm định sách và tài liệu dạy – học chuyên ngành Cử nhân Kỹ thuật Y học của Bộ Y tế đồng ý ban hành là tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác dạy – học đạt chuẩn chuyên môn của ngành y tế trong giai đoạn hiện nay.

Các bạn đang học tập ngành Vật lý trị liệu thân mến! mong rằng cuốn sách này sẽ giúp các bạn có được kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật Tạo thuận Cảm thụ Bản thể Thần kinh – Cơ, giúp cho việc điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả tốt hơn.

Thuật ngữ “Kỹ thuật Tạo thuận Cảm thụ Bản thể” và “Phục hồi Thần kinh – Cơ” là những cụm từ đầu tiên được sử dụng để mô tả một phương pháp, ngày nay có tên là “Tạo thuận Cảm thụ Bản thể Thần kinh – Cơ (ProprioceptiveNeuromuscular Facilitation)” và người sáng tạo ra kỹ thuật này là Bác Sĩ Herman Kabat và Bà Margaret Knott là người áp dụng phương pháp này đầu tiên tại Mỹ trong việc điều trị bệnh nhân. “Kỹ thuật Tạo thuận Cảm thụ Bản thể Thần kinh – Cơ” được áp dụng nhằm mục đích đưa ra những yêu cầu đặc hiệu để đạt được một đáp ứng mong muốn.

Tạo thuận (Facilitation) Có nghĩa là “khuyến khích một quá trình tự nhiên, ngược lại với sự ức chế; Đặc biệt là sự hiệu quả tạo ra trên mô thần kinh qua sự dẫn truyền của xung thần kinh; Làm giảm sự kháng cản của thần kinh, nhờ đó một đáp ứng kích thích thứ phát dễ dàng tạo ra phản ứng hơn”. Cảm thụ bản thể (Proprioceptive) Có nghĩa là tiếp nhận kích thích trong các mô của cơ thể.

Thần kinh – cơ (Neuromuscular) Mang ý nghĩa “liên quan đến thần kinh và cơ”. Vì vậy, Kỹ thuật Tạo thuận Cảm thụ Bản thể Thần kinh – Cơ có thể được định nghĩa như là phương pháp khuyến khích sự đáp ứng theo cơ chế thần kinh – cơ, thông qua việc kích thích các thụ thể bản thể.

TRÍCH DẪN___
Kỹ Thuật Tạo Thuận Cảm Thụ Bản Thể Thần Kinh – Cơ
Chủ biên: Ths. Nguyễn Thị Hương
Nhà xuất bản y học
Tiếng Việt, PDF

Tải ebook: Định dạng PDF – 87 trang – 23 MB- mangyte.vn

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/ky-thuat-tao-thuan-cam-thu-ban-the-than-kinh-co/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY