Thuốc Các thuốc khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Combigan

  • Số đăng ký: VN-20373-17
  • Dạng bào chế: Dung dịch nhỏ mắt
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ 5ml
  • Công ty đăng ký: Allergan Pharm (Ireland)., Ltd - AI LEN-Allergan Singapore Pte. Ltd
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Brimonidin

Combigan

1. Chỉ định dùng Thuốc Combigan

Làm giảm áp suất nội nhãn (IOP) ở những bệnh nhân bị glaucoma góc mở mạn tính hoặc tăng nhãn áp đáp ứng không đi đủ với các thuốc chẹn beta dùng tại chỗ.

Thuốc Combigan thuộc nhóm danh mục thuốc Các thuốc khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Combigan (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Combigan trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Combigan trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Combigan

Bệnh đường hô hấp tái hoạt động bao gồm hen phế quản hoặc có tiền sử hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính nặng.Nhịp tim chậm xoang, hội chứng suy nút xoang, bloc nút xoang nhĩ, bloc nhĩ thất độ 2 hoặc độ 3 không được kiểm soát bằng một máy tạo nhịp tim (pace-maker), suy tim rõ, sốc do tim.Sử dụng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏBệnh nhân đang điều trị thuốc ức chế monoamin oxidase (MAO).Bệnh nhân đang dùng các thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng đến sự dẫn truyền noradrenergic (ví dụ thuốc chống trầm cảm 3 vòng và mianserin).Quá mẫn cảm với các hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược nào của thuốc.

Đối tượng không được dùng Thuốc Combigan

Không được dùng Thuốc Combigan trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Combigan trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Combigan

Chưa có nghiên cứu về tương tác thuốc được thực hiện với COMBIGAN™.Mặc dù các nghiên cứu về tương tác thuốc đặc hiệu chưa được thực hiện với COMBIGAN™, cần xem xét khả năng trênthuyết về tác dụng phụ trợ hoặc làm mạnh thêm các thuốc ức chế hệ thần kinh trung ương (rượu, barbiturat, thuốc phiệithuốc an thẩn hoặc thuốc gây mê).Có khả năng có tác dụng phụ trợ dẫn đến hạ huyết áp, và /Hoặc nhíp tim chậm rõ rệt khi thuốc nhỏ mắt chẹn beta đưọdùng đồng thời với các thuốc chẹn kênh calci dùng đường uống, guanethidin, hoặc thuốc chẹn beta, thuốc chống loạnhịp (bao gồm amiodaron), các glycosid digitalis, các thuốc giống thần kinh phó giao cảm và thuốc hạ huyết áp kháSau khi dùng brimonidin, rất hiếm trường hợp hạ huyết áp (<1/10.000) được ghi nhận.

Vì vậy nên thận trọng khi dùnCOMBIGAN™ với các thuốc trị tăng huyết áp dùng đường toàn thân.Mặc dù timolol ít tác dụng hoặc không ảnh hưởng đến trên kích thước của đồng tử, thỉnh thoảng đã ghi nhận có giãn đồn.tử khi timolol được dùng với các thuốc làm giãn đổng tử như adrenalin.Các thuốc chẹn beta có thể làm tăng tác dụng làm hạ đường huyết của các thuốc chống đái tháo đường.

Các thuốc chẹibeta có thể che lấp các dấu hiệu và triệu chứng^ủa hạ đường huyết(xem phán CẢNH BÁO VÀ THẬN TRỌNG).Phản ứng gây tăng huyết áp khi ngừng dùng donidin đột ngột có thể được làm mạnh lên khi đang dùng các thuốc cherbeta.Đã ghi nhận tác dụng chẹn beta toàn thân được làm mạnh lên (ví dụ nhịp tim chậm, trầm cảm) trong khi điều trị kết hỢfthuốc ức chế CYP2D6 [ví dụ quinidin, thuốc ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc (SSRI)] với timolol, có thể là do quinidirức chế sự chuyển hóa của timolol qua enzym P450 là CYP2D6.

Dùng đồng thời một thuốc chẹn beta với thuốc gây mê CCthể làm giảm nhịp tim nhanh bù trừ và làm tăng nguy cơ hạ huyết áp (xem phần CẢNH BÁO VÀ THẬN TRỌNG), vì vậy phảthông báo cho bác sĩ gây mê biết nếu bệnh nhân đang dùng COMBIGAN™.

Phải thận trọng nếu COMBIGAN™ được dùncđổng thời với thuốc cản quang có iod hoặc lidocain dùng đường tĩnh mạch.Cimetidin, hydralazin và rượu có thể làm tăng nồng độ timolol trong huyết tương.Thuốc chống trầm cảm 3 vòng đã được báo cáo làm giảm tác dụng hạ huyết áp của clonidin dùng toàn thân.

Chưa rõ liệtviệc sử dụng đồng thời các thuốc này với COMBIGAN™ ở người có thể dẫn đến can thiệp vào tác dụng làm giảm áp suấlnội nhãn hay không.Chưa có dữ liệu vể mức catecholamin trong tuần hoàn sau khi dùng COMBIGAN™.

Tuy nhiên, cẩn thận trọng ở những bệnhnhân đang dùng thuốc chống trầm cảm 3 vòng có thể ảnh hưởng đến sự chuyển hóa và thu nhận các amin trong tuầnhoàn, ví dụ nhưclorpromazin, methylphenidat, reserpin.Nên thận trọng khi bắt đẩu dùng đồng thời (hoặc thay đổi liều dùng) một thuốc dùng đường toàn thân (bất kể dạng bàochế) có thể tương tác với các chất chủ vận a-adrerrergic hoặc ngan cản hoạt động của chúng tức là các chất chủ vận hoặcchất đối kháng thụ thể adrenergic (ví dụ nhưisoprenalin, prazosin).Mặc dù các nghiên cứu về tương tác thuốc đặc hiệu chưa được thực hiện với COMBIGAN™, cán xem xét khả năng trên lýthuyết về tác dụng hạ áp suất nội nhãn thêm khi dùng với prostamid, prostaglandin, thuốc ức chế carbonic anhydrase vàpilocarpin.Chống chỉ định dùng đồng thời với các chất ức chế MAO (xem phần CHỐNG CHỈ ĐỊNH).

Những bệnh nhân đang điểu trị chấtức chê' MAO phải chờ 14 ngày sau khi ngừng thuốc trước khi bắt đầu điểu trị bằng COMBIGAN™.Cần theo dõi những bệnh nhân đang dùng một thuốc chẹn beta-adrenergic dùng toàn thân (ví dụ đường uống hoặc tiêmtĩnh mạch) và COMBIGAN™ về khả năng có tác dụng cộng thêm ỵề sự chẹn beta, trên cả huyết áp toàn thân và áp suất nộinhãn ^Khả năng gây ung thư, gây đột biên, suy giảm khả năng sinh sảnCác dữ liệu về độ an toàn ở mẳt và toàn thân đối với các thành phần riêng lẻ đã được xác định rõ.

Các dữ liệu tiền lâm sàngkhông phát hiện nguy cơ nào đặc biệt đối với người dựa trên các nghiên cứu thường quy đối với các thành phần riêng lẻ vềdược lý an toàn, độc tính liều nhắc lại, độc tính gen, và các nghiên cứu vể tính gây ung thư.

Các nghiên cứu thêm về độc tínhliều nhắc lại đối với mắt khi dùng COMBIGAN™ không cho thấy nguy cơ nào đặc biệt đối với người.BrimonidinBrimonidin tartrat không gây ra bất kỳ tác dụng gây quái thai nào ở động vật, nhưng đã làm sẩy thai ở thỏ khi dùng liềugấp khoảng 37 lần so với khi điều trị ở người và giảm phát triển sau khi sinh, ở chuột cống khi dùng liều gấp khoảng 134lần so với khi điéu trị ở người.TimololTrong các nghiên cứu ở động vật, đã ghi nhận các thuốc chẹn beta làm giảm lưu lượng máu qua rốn, giảm tăng trưởng thai,chậm cốt hóa và tăng tử vong thai và sau sinh, nhưng không gây quái thai.Với timolol, đã ghi nhận độc tính phôi (tiêu phôi) ở thỏ và độc tính thai (cốt hóa chậm) ở chuột cống khi dùng liều caocho vật mẹ.

Các nghiên cứu về gây quái thai ở chuột nhắt, chuột cống và thỏ với liều uống timolol lên đến 4200 lẩn liềuCOMBIGAN™ hàng ngày ở người, không cho thấy biểu hiện về dị dạng thai.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Combigan

Dựa trên các dữ liệu lâm sàng trong 12 tháng, các phản ứng phụ đã được báo cáo thường gặp nhất là xung huyết kết mạc(khoảng 15% bệnh nhân) và cảm giác nóng rát ở mắt (khoảng 11 % bệnh nhân).

Đa số những trường hợp này là nhẹ và tỷ lệngừng dùng thuốc chỉ là 3,4% đổi với xung huyết kết mạc và 0,5% đối với cảm giác nóng rát ở mắt.Các phản ứng phụ sau đây đã được ghi nhận trong các thử nghiệm lâm sàng với COMBIGAN™:Rối loạn ở mâtRất thường gặp (> 1/10): xung huyết kết mạc, cảm giác nóng rát ở mắtThường gặp (> 1/100, loạn thị giác, viêm bờ mi, tràn nước mắt, xước giác mạc, viêm giác mạc đốm nông, ban đỏ mí mắt, khô măt, xuất tiết mắt,đau mắt, kích ứng mắt, cảm giác có dị vật, phỂTTTtí mắt, ngứa mí mắtít gặp (>1/1000, bay, mỏi mắt, sợ ánh sáng, phì đại gai thị, đau mí mắt, tái nhợt kết mạc, phù giác mạc, thâm nhiễm giác mạc, bong dịch kínhRối loạn tâm thánThường gập (>1/100, Rối loạn hệ thần kinhThường gặp (> 1/100, ít gặp (>1/1000, Rối loạn timít gặp (>1/1000, Rối loạn mạchThường gặp (>1/100, Rối loạn hô hấp, ngực và trung thất

5. Cách dùng thuốc Combigan

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Combigan đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Combigan theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Combigan.

6. Liều lượng dùng Thuốc Combigan

Liều khuvến cáo ở người lớn (kể cả người cao tuổi)Liều khuyến cáo là một giọt COMBIGA nhỏ vào mắt bệnh 2lần/ngày cách nhau khoảng 12 giờ.

Nếu dùng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, các thuốc khác nhau phải nhỏ cách nhau ít nhất 5 phút.Cũng như bất kỳ thuốc nhỏ mắt nào, để làm giảm khả năng hấp thu toàn thân, nên ấn vào túi lệ ở góc mắt giữa (bít điểm lệ) trong 1 phút.

Nên thực hiện điều này ngay sau khi nhỏ mỗi giọt.Sử dụng trong suy thận và suy ganCOMBIGA chưa được nghiên cứu ở những bệnh nhân bị suy gan hoặc suy thận.

Vì vậy cần thận trọng khi sử dụng cho những bệnh nhân này.Sử dụng ở trẻ em và thiếu niênKhông được dùng COMBIGAN cho trẻ sơ sinh.Độ an toàn và hiệu quả của COMBIGA ở trẻ em và thiếu niên chưa được xác định, vì vậy không khuyên dùng thuốc này cho trẻ em và thiếu niên.Để tránh nhiễm bẩn mắt hoặc thuốc nhỏ mắt, không để đầu nhỏ giọt chạm vào bất kỳ bề mặt nào.

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Combigan.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Combigan.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Combigan đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Combigan.

Liều dùng Thuốc Combigan cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Combigan thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Combigan và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Combigan khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Combigan cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Combigan... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Combigan cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Combigan, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Combigan đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Combigan khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Combigan

Nên bảo quản Thuốc Combigan như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Combigan sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Combigan đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Combigan sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Combigan bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Combigan vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Combigan

Lưu ý không để Thuốc Combigan ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Combigan, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Combigan

Giống như các thuốc về mắt khác dùng tại chỗ, các hoạt chất (brimonidin tartrat và timolol) trong COMBIGAN có thể được hấp thu toàn thân.

Chưa ghi nhận sự tăng hấp thu toàn thân của các hoạt chất riêng lẻ.Một vài bệnh nhân có phản ứng dạng dị ứng mắt (viêm kết mạc dị ứng và viêm bờ mi dị ứng) với COMBIGAN trong các thử nghiệm lâm sàng.

Viêm kết mạc dị ứng được ghi nhận 35.2% bệnh nhân.

Khởi phát là điển hình từ 3 - 9 tháng dẫn đến tỷ lệ ngừng điều trị toàn bộ là 3.1%.Viêm bờ mi dị ứng ít được báo cáo (< 1%).

Nếu có phản ứng dị ứng, phải ngừng điều trị bằng COMBIGAN.Do thành phần có hoạt tính beta-adrenergic là của timolol, có thể xảy ra các dạng phản ứng phụ tương tự về tim mạch và hô hấp như đã gặp khi dùng các thuốc chẹn beta đường toàn thân.Cần thận trọng khi điều trị cho những bệnh nhân bị bệnh tim mạch nặng hoặc không ổn định và không được kiểm soát (ví dụ bệnh mạch vành, đau thắt ngực kiểu Prinzmetal và suy tim) và hạ huyết áp.Cần kiểm tra đầy đủ tình trạng suy tim trước khi bắt đầu điều trị.

Những bệnh nhân có tiền sử bệnh tim nặng phải được kiểm tra các dấu hiệu của suy tim và nhịp mạnh.

Do tác dụng bất lợi đối với thời gian dẫn truyền, các thuốc chẹn beta chỉ lên được sử dụng với sự thận trọng cho bệnh nhân bị bloc tim độ 1.

Các phản ứng về tim và hô hấp, kể cả tử vong do co thắt phế quản ở những bệnh nhân bị hen và trường hợp hiếm là tử vong liên quan với suy tim đã được ghi nhận sau khi dùng timolol maleat.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Combigan

Thuốc Combigan có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Combigan có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Combigan.

Tham khảo giá Thuốc Combigan do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Combigan

Mua Thuốc Combigan ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Combigan, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Combigan.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Combigan, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Combigan là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Combigan.

Bài viết về Thuốc Combigan được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Combigan chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-combigan-17748.html