Tài liệu y khoa

Hình ảnh thần kinh của Covid-19: Những hiểu biết đầu tiên dựa trên các ca lâm sàng, 2022

  • Mã tin: 8305
  • Ngày đăng: 13/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Ôn tập Chăm sóc tích cực nội khoa: 1000 câu hỏi và câu trả lời

Kanu Chatterice Giáo trình minh họa nội tim mạch 2e

Holland and Brews Cẩm nang Sản khoa, ấn bản thứ 4

Điều Dưỡng Truyền Nhiễm – Thần Kinh – Tâm Thần – Hoàng Tân Dân

Công nghệ nano cho các ứng dụng y sinh, ấn bản 2022

Cuốn sách này trình bày sự thay đổi của tác động của Covid-19 đối với hệ thần kinh (NS), với mục đích cập nhật nội dung và hình ảnh dựa trên các bằng chứng khoa học đã được cải thiện.

Dữ liệu hiện có cho thấy sự liên đới của NS thường xuyên ở những bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Các hội chứng thần kinh phổ biến nhất bao gồm rối loạn mạch máu não, bệnh não, hội chứng viêm hệ thần kinh trung ương (CNS), rối loạn thần kinh ngoại vi, rối loạn tâm thần. Sinh lý bệnh của các biểu hiện thần kinh vẫn chưa được hiểu rõ. Chúng có thể là những biến chứng ngẫu nhiên, phổ biến của nhiễm virus nặng, hoặc hậu quả trực tiếp của việc nhiễm virus thông qua cơ chế bán nhiễm gián tiếp hoặc sự xâm nhập trực tiếp của virus NS. Các mô hình động vật thí nghiệm trước đây đã chứng minh khả năng xâm lấn thần kinh của SARS-CoV và việc phát hiện các phần tử vi rút trong các cấu trúc đặc biệt như đồi thị, nhân mơ hồ và nhân của đường đơn độc, cho thấy rằng sự xâm nhập thần kinh trung ương có thể góp phần đáng kể vào kết quả nghiêm trọng không chỉ thông qua tổn thương trực tiếp đến các cấu trúc thần kinh, mà còn thông qua tác động có hại đến các phản ứng hô hấp của tim. Cho đến nay, việc phát hiện SARS-CoV-2 RNA trong dịch não tủy của bệnh nhân COVID-19 đã được báo cáo đôi khi và kết luận bệnh lý của virus trong thần kinh trung ương còn thiếu.

Trong kịch bản này, vai trò của hình ảnh thần kinh là cốt lõi.

Những cân nhắc này nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết để làm rõ hơn tiềm năng hướng thần kinh của virus SARS-CoV-2 và xác minh trên mô tự thân của con người các cơ chế được chứng minh trong mô hình động vật thí nghiệm nhằm phát triển các chiến lược tiềm năng để ngăn chặn sự xâm nhập thần kinh trung ương và điều trị thích ứng. Chụp CT rất hữu ích để phát hiện các tổn thương xuất huyết lớn và thiếu máu cục bộ, đã được báo cáo ở bệnh nhân Covid-19, nhưng thiếu xác định các biến chứng thần kinh có thể xảy ra khác, chẳng hạn như vi xuất huyết hoặc viêm não. MRI có thể khắc phục những hạn chế này; cụ thể là việc sử dụng các trình tự cụ thể có thể tiết lộ các tổn thương vi mạch có thể xảy ra trong quá trình bệnh, theo cơ chế bệnh sinh được mô tả.
Cuốn sách này sẽ là một công cụ vô giá cho các bác sĩ thần kinh, bác sĩ X quang, bác sĩ thần kinh và tất cả các bác sĩ có liên quan đến đại dịch.

TRÍCH DẪN____
Neuroimaging of Covid-19. First Insights based on Clinical Cases
Editors
Simonetta Gerevini M.D.
Copyright Information
Springer Nature Switzerland AG 2022
Publisher Name
Springer, Cham
Hardcover ISBN
978-3-030-67520-2
Softcover ISBN
978-3-030-67523-3
eBook ISBN
978-3-030-67521-9
Edition Number
1
Number of Pages
VII, 93
Number of Illustrations
60 b/w illustrations, 8 illustrations in colour
Topics
Neuroradiology
Neurology
Public Health
Medicine/Public Health, general

Tải Ebook: Định dạng PDF, 7 MB – 93 Trang – Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK<<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/hinh-anh-than-kinh-cua-covid-19-nhung-hieu-biet-dau-tien-dua-tren-cac-ca-lam-sang-2022/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY