Tài liệu y khoa

Ký Sinh Trùng Thực Hành (Cử Nhân Xét Nghiệm) – Bộ Y Tế

  • Mã tin: 5731
  • Ngày đăng: 16/02/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục
Giáo trình Ký Sinh Trùng này được biên soạn cho sinh viên khoa Kỹ thuật Y học có mục đích hướng dẫn cho những sinh viên học môn Ký sinh trùng nhằm..

Giáo trình này được biên soạn cho sinh viên khoa Kỹ thuật Y học có mục đích hướng dẫn cho những sinh viên học môn Ký sinh trùng nhằm hoàn thiện khả năng chẩn đoán dựa trên một số thông tin lâm sàng cơ bản và xét nghiệm bệnh phẩm bằng cách xem kính hiển vi, cấy. Một số kỹ thuật miễn dịch cũng được đề cập đến.

Sách gồm có ba phần:

Phần 1: Phần kỹ thuật trình bày những kỹ thuật xét nghiệm cơ bản bao gồm phương pháp thu thập, bảo quản, xử lý bệnh phẩm.
Phần 2: định danh, gồm các hình ảnh các ký sinh trùng và vi nấm gây bệnh thường gặp ở nước ta.
Phần 3: Phụ lục, giới thiệu các hóa chất thường dùng trong xét nghiệm ký sinh trùng đường ruột; các hóa chất, thuốc nhuộm và môi trường trong xét nghiệm nấm.

Ngoài việc các sinh viên phải nắm vững các kỹ thuật được giới thiệu, điều chúng tôi quan tâm hơn nữa là sinh viên phải biết được ưu, nhược điểm của các phương pháp được chọn, phải hiểu ích lợi và hạn chế của nó. Sinh viên cần phải biết lựa chọn các phương pháp chẩn đoán phù hợp với từng loại ký sinh trùng và từng loại bệnh phẩm.

Nội dung các kỹ thuật trình bày trong cuốn sách này có thể không được đầy đủ, nhưng nó cũng chứa đựng các phương pháp phổ biến nhất và đủ dùng cho các phòng xét nghiệm lâm sàng ở nước ta.

Mạng Y Tế
Nguồn: https://downloadsachyhoc.com/sach/ky-sinh-trung-thuc-hanh-cu-nhan-xet-nghiem-bo-y-te/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY