Tài liệu y khoa

Kỹ Thuật Xét Nghiệm Vi Sinh Lâm Sàng – TS. BS. Phạm Hùng Vân

  • Mã tin: 6791
  • Ngày đăng: 06/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Phẫu thuật lồng ngực dành cho các phẫu thuật viên cấp cứu, 2021

Điều trị nội khoa bệnh tăng nhãn áp, ấn bản 2019

[Palazzo] Thực hành giải phẫu bệnh học ngoại khoa vú

Bệnh lý chất trắng – Cập nhật cho các nhà thần kinh học, 2020

Ca lâm sàng táo bón và đại tiện không kiểm soát ở trẻ em, ấn bản 2020

Sachyhoc.com- Sách kỹ thuật xét nghiệm vi sinh lâm sàng được biên soạn theo chương trình khung đã được phê duyệt. Nãm 2005, cuốn sách này được Hội đồng chuyên môn thẩm định sách giáo khoa và tài liệu dạy học của Bộ Y tế thẩm định. Bộ Y tế thống nhất sử dụng là tài liệu dạy học chính thức của ngành trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian từ 3 đến 5 năm, sách cần được chỉnh lý, bổ sung và cập nhật.

Tài liệu được biên soạn gồm 21 bài, mỗi bài có mục tiêu học tập và các nội dung thiết yếu. Trong đó, nội dung thể hiện được các yêu cầu: kiến thức cơ bản, chính xác khoa học cập nhật được tiến bộ khoa học hiện tại và thực tiễn Việt Nam. Sách dùng để đào tạo cử nhân Kỹ thuật y học đồng thời cũng là tài liệu tham khảo tốt cho sinh viên các chuyên ngành khác và các cán bộ y tế quan tâm đến công tác xét nghiệm.
Cùng với sự phát triển không ngừng của y học hiện đại, chuyên ngành Vi sinh y học đang ngày càng phát triển và trở thành một ngành khoa học hoàn chỉnh. Từ vị trí của một ngành khoa học ứng dụng, Vi sinh y học đã xâm nhập vào các lĩnh vực nghiên cứu cơ bản và những thành tựu thu được trong thời gian gần đây dẫn tới hình thành ngành công nghệ mới – công nghệ Vi sinh. Những kết quả thu được trong lĩnh vực Vi sinh lâm sàng đã mang lại cho nền y học nhiều ứng dụng trong phòng bệnh và chữa bệnh, làm cho bộ mặt các bệnh dịch và bệnh truyền nhiễm nhanh chóng thay đổi. Tuy nhiên ở một số tuyến y tế cơ sở vai trò của phòng xét nghiệm Vi sinh lâm sàng chưa được đánh giá cao
Sách gồm những nội dung chính sau: Mẫu máu và cấy máu. Mẫu mủ, chất dịch và cấy mủ, chất dịch. Mẫu phân và cấy phân. Dịch não tủy. Mẫu quyệt hầu họng và cấy mẫu quyệt hầu họng. Bệnh phẩm tai, mắt, mũi, xoang và cấy phẩm tai, mắt, mũi, xoang. Đờm, dịch, hút đờm qua mũi, dịch hút rửa phế quản qua nội soi và cấy đờm, bệnh phẩm chứa đờm. Cấy định lượng mẫu đờm. Mẫu bệnh phẩm sinh dục và cấy mẫu lấy từ đường sinh dục. Cấy kỵ khí và cấy mẫu bệnh phẩm kỵ khí. Khảo sát trực tiếp. Nhuộm GRAM, METHILEN BLUE kiềm. Nhuộm kháng Acid. Thử nghiệm LAL phát hiện ENDOTOXIN. Kiểm tra vi sinh không khí. Thử nghiệm huyết thanh học. Thử nghiệm hóa miễn dịch học. Đánh giá một thử nghiệm dùng để phát hiện một tác nhân gây bệnh. Trang bị cơ bản cho một phòng thí nghiệm vi sinh lâm sàng.
Sách do TS.BS. Phạm Hùng Vân và các giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM tham gia biên soạn.

TRÍCH DẪN___
Kỹ Thuật Xét Nghiệm Vi Sinh Lâm Sàng – Bộ Y Tế
Chủ biên: TS. BS. Phạm Hùng Vân
Nhà xuất bản y học​
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
NXB Y Học

Tải ebook: Định dạng PDF – 148 Trang – 58 MB- mangyte.vn

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/ky-thuat-xet-nghiem-vi-sinh-lam-sang-ts-bs-pham-hung-van/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY