Tài liệu y khoa

Liệu pháp mới để ngăn ngừa hoặc chữa trị Rối loạn thính giác, ấn bản 2020

  • Mã tin: 10305
  • Ngày đăng: 22/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Otto & Bonow Chẩn đoán và điều trị bệnh van tim 4e

Hồi sức Nội khoa – Các nguyên tắc Chẩn đoán và Quản lý 4/e

Nội soi và đo áp lực hậu môn – trực tràng trong thực hành Nhi khoa, ấn bản 2022

Các xu hướng trong nghiên cứu y sinh, ấn bản 2020

Phẫu thuật tiết niệu chức năng trong các bệnh thần kinh và ung thư: Vai trò của phẫu thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao

Mất thính giác là dạng suy giảm cảm giác phổ biến nhất ở người, ảnh hưởng đến 360 triệu người trên toàn thế giới. Song song, rối loạn ù tai, nhận thức về âm thanh ảo thường được mô tả là tiếng chuông hoặc ù, ảnh hưởng đến khoảng 10-15% dân số nói chung và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Hyperacusis (Rối loạn tăng thính), được định nghĩa là quá mẫn cảm với âm thanh cường độ vừa phải thường xảy ra với chứng ù tai gợi ý một cơ chế rối loạn chức năng chung cho hai rối loạn tri giác này. Trong khi một số loại thuốc tiềm năng đang trong quá trình phát triển, hiện nay không có phương pháp điều trị hiệu quả nào tồn tại để chữa mất thính lực và ù tai.
Chủ đề của cuốn sách này đã được chọn với mục tiêu nhấn mạnh các cơ chế gây mất thính lực và ù tai dẫn đến việc lựa chọn các mục tiêu đầy hứa hẹn để điều trị rối loạn thính giác.
Tế bào lông (HC) là các tế bào cảm giác của tai trong cần thiết cho cả chức năng thính giác và tiền đình ở tất cả các động vật có xương sống. HC bị mất dần trong quá trình lão hóa và chúng cũng nhạy cảm với các chấn thương vật lý và âm thanh, các bệnh truyền nhiễm và hóa chất có trong các phương pháp điều trị thường được sử dụng như chống ung thư, chống sốt rét hoặc kháng sinh. Khi động vật có vú trưởng thành – bao gồm cả con người – không thể tái tạo HC chết, tất cả các tổn thương có thể xảy ra có thể dẫn đến mất thính lực không thể hồi phục và vĩnh viễn. Tuy nhiên, người ta đã chứng minh rằng khả năng tái tạo HC hạn chế tồn tại trên chuột ở giai đoạn phát triển ban đầu. Khả năng tái sinh của HC sau đó xuất hiện đơn giản là sự kìm nén ở động vật có vú trưởng thành và người ta có thể hy vọng có thể kích hoạt lại nó bằng một phương pháp trị liệu thích hợp vẫn còn chưa được xác định.
Bệnh tai trong qua trung gian miễn dịch đã được giới thiệu và chấp nhận như là một sinh lý bệnh SNHL; nó đáp ứng với liệu pháp ức chế miễn dịch và là một trong số ít các dạng SNHL có thể đảo ngược. Các đại thực bào luôn có mặt trong dây chằng xoắn ốc của thành bên và được kích hoạt để đáp ứng với các loại kích thích khác nhau, bao gồm tiếp xúc với tiếng ồn, thiếu máu cục bộ, tổn thương ty thể và căng thẳng phẫu thuật. Các nghiên cứu gần đây cũng đã tiết lộ một loại tế bào miễn dịch khác, được gọi là đại thực bào giống như melanocyte (PVM / Ms), trong stria veinis. Cuốn sách sẽ bao gồm đánh giá các tế bào viêm / miễn dịch ở thành bên ốc tai, các con đường liên quan đến tổn thương ốc tai và tiềm năng của chúng là mục tiêu điều trị.
Chương cuối cùng cung cấp một cái nhìn tổng quan về mô hình động vật hiện tại của chứng ù tai và rối loạn tăng thính. Ngày nay không có phương pháp điều trị hiệu quả nào tồn tại để chữa chứng ù tai và rối loạn tăng thính. Một trở ngại lớn phát sinh từ thực tế là ù tai là một hiện tượng chủ quan, chẩn đoán duy nhất có thể dựa vào tự báo cáo của các đối tượng. Hạn chế chính của việc sử dụng mô hình động vật là đặc điểm chủ quan của chứng ù tai. Chương này mô tả sự tiến bộ trong các mô hình động vật đóng vai trò quan trọng trong việc tiết lộ các cơ chế cơ bản và điều trị chứng ù tai và rối loạn tăng thính.

TRÍCH DẪN_
New Therapies to Prevent or Cure Auditory Disorders
Editors
Sylvie Pucheu
Kelly Radziwon
Richard Salvi
Copyright
2020
Publisher
Springer International Publishing
Copyright Holder
Springer Nature Switzerland AG
eBook ISBN
978-3-030-40413-0
DOI
10.1007/978-3-030-40413-0
Hardcover ISBN
978-3-030-40412-3
Edition Number
1
Number of Pages
VII, 186
Number of Illustrations
4 b/w illustrations, 25 illustrations in colour
Topics
Neurosciences

Tải ebook: Định dạng PDF – 186 Trang – 4 MB – Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/lieu-phap-moi-de-ngan-ngua-hoac-chua-tri-roi-loan-thinh-giac-an-ban-2020/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY