Thuốc Thuốc điều hoà tiêu hoá tốt nhất

  • Tên thuốc: Ích Trí Mộc Linh

  • Số đăng ký: 14343/2013/ATTP-XNCB
  • Dạng bào chế: Viên nang cứng
  • Quy cách đóng gói: Hộp 3 vỉ × 10 viên
  • Công ty đăng ký: Đang cập nhật
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Cao Bạch quả

Ích Trí Mộc Linh

1. Chỉ định dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh

- Giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung, giúp tinh thần tỉnh táo, sáng suốt - Giúp dưỡng não, phát triển trí não, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo- Giúp khắc phục tình trạng sa sút trí tuệ, hay quên, lơ đãng, mất trí nhớ ngắn hạn, kém minh mẫn, thiếu nhạy bén.- Giúp tăng cường tuần hoàn não và tuần hoàn ngoại biên, giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, thiếu máu não, tê bì chân tay.- Giảm căng thẳng và tình trạng lo lắng, chống stress.- Giúp tăng cường sức khoẻ và khả năng miễn dịch, nâng cao thể trạng, chống mệt mỏi, phục hồi sức khoẻ sau bệnh tật, suy nhược cơ thể, ngăn ngừa lão hoá.ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:- Người lao động trí óc, làm các công việc cần sự tập trung, học sinh, sinh viên đang ôn thi, lái tàu xe, vận hành máy móc…- Người trung niên, cao tuổi, có các biểu hiện hay quên, lơ đãng, giảm trí nhớ, người bị sa sút trí tuệ, người bị Alzheimer.- Người lo âu, căng thẳng thần kinh, stress, suy nhược thần kinh- Người thiểu năng tuần hoàn não và tuần hoàn ngoại biên gây chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, đau mỏi tứ chi.CƠ CHẾ TÁC DỤNG:RAU ĐẮNG: có tính mát, vị đắng, có khả năng thanh nhiệt tiêu độc.

Có chất chứa hoạt chất saponin gồm bacoside A và bacoside B, có tác dụng gia tăng tuần hoàn não, tăng cường dẫn truyền xung động ở hệ thần kinh, có tác dụng bảo vệ tế bào não do khả năng chống oxy hoá do stress ở vùng hải mã ở não.

Ngăn ngừa sự chết tế bào thần kinh gây ra bởi amyloid peptide, nguyên nhân gây chứng mất trí nhớ ở người già, do có tác dụng kháng cholinesterase.

Giúp cho sự tỉnh táo, gia tăng khả năng ghi nhớ, tăng khả năng nhận thức, chống trầm cảm.

Ngoài ra các nhà khoa học hiện đại còn phát hiện Rau đắng có tác dụng giảm đau, kháng viêm, ức chế tế bào ung thư, dùng tốt cho hội chứng ruột kích thích.NHÂN SÂM: Bổ 5 tạng (tâm, can, tỳ, phế, thận), yên tinh thần, định hồn phách, làm khỏi sợ hãi, trừ tà khí, sáng mắt, uống lâu nhẹ mình, tăng tuổi thọ, chữa các chứng đau ruột, dạ dày, nôn mửa.

Đại bổ nguyên khí, ích huyết, kiện tỳ ích phế, sinh tân, an thần ích trí.

Chủ trị: khí hư muốn thoát, chân tay lạnh, mạch vi, tỳ hư, kém ăn, phế hư ho suyễn, tân dịch thương tổn, miệng khát nước, nội nhiệt, tiêu khát, đái thoát, bệnh lâu ngày gầy yếu, tâm hồi hộp, suy tim, kiệt sức hay choáng ngất.CAO BẠCH QUẢ: hai hoạt chất Ginkgolide B (một diterpen) và Sesquiterpene bilobalide trong chiết xuất cao bạch quả có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến não, tăng tuần hoàn trong não, điều hòa mạch máu, giảm độ nhớt của máu, tăng lưu thông máu trong mạch ngoại biên.

Chống lại các tổn thương tế bào do oxy hóa nhờ tiêu diệt các gốc tự do và sự peroxyd hóa lipid màng tế bào.

Ngoài ra, cao Bạch quả có tác dụng ức chế yếu tố hoạt hóa tiểu cầu, ngăn chặn hiện tượng ngưng tập tiểu cầu, ổn định màng tế bào trong bệnh mạch máu não và có tác dụng làm tăng chịu đựng của mô khi thiếu oxy, cải thiện chuyển hóa ở mô và giảm tính thấm mao mạch.RAU MÁ: thành phần có các saponin triterpennoid, trong đó chủ yếu là asiaticoside, madecassoside và brahmoside.

Giúp tăng trí nhớ, tăng nhận thức, tăng khả năng tập trung do có tác dụng bảo vệ tế bào não khỏi oxy hoá do stress.

Có tác dụng giải lo âu, chống trầm cảm, chống động kinh.

Tăng bền vững thành tĩnh mạch, giảm tính thấm thành mạch, dùng trong các trường hợp rối loạn tuần hoàn tĩnh mạch.

Có tác dụng chữa lành vết thương, dùng trong các trường hợp chậm lên sẹo, cơ chế là do tăng tổng hợp collagen và fibronectin.

Ngoài ra còn có tác dụng chống viêm loét.GLUTAMINE: là acid amin phong phú nhất trong cơ thể, tập trung trong cơ bắp và phổi.

Cơ thể có thể tạo ra đủ Glutamine cho các như cầu thông thường tuy nhiên khi căng thẳng, stress và hoạt động với cường độ lớn thì cơ thể cần nhiều Glutamine hơn.

Glutamine có vai trò quan trọng để loại bỏ ammoniac dư thừa.

Cần thiết cho các chức năng bình thường của não, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

Cơ thể có thể cung cấp đủ lượng Glutamine cần thiết qua chế độ ăn uống nhưng khi bị căng thẳng, stress sẽ làm giảm lượng Glutamine trong cơ thế.PHENYLALANINE: là một axit amin có chức năng bồi bổ, tăng cường trí nhớ và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động.

Ngoài ra nó có thể làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh và tăng tỷ lệ hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, giúp tạo ra vitamin D nuôi dưỡng làn da.

Khi thiếu phenylalanine có thể dẫn đến trầm cảm, rối loạn trí nhớ, giảm khả năng tập trung.KẼM: là một yếu tố vi lượng quan trọng, tầm quan trọng của nó cũng như sắt, trong cơ thể của con người có 2-3 g kẽm và kẽm có hầu hết trong các loại tế bào và các bộ phận cơ thể nhưng có nhiều nhất tại ruột non.

Nếu thiếu kẽm con người sẽ kém phần năng động, trẻ chậm phát triển.

Hơn 200 phản ứng hóa sinh trong cơ thể được xác định có lệ thuộc vào chất kẽm.

Kẽm can thiệp vào chuyển hóa glucid, protein, acid béo và acid nucleic ( một trong những vai trò rõ nhất của nó là tham gia vào chương trình gen trong acid nucleic (tổng hợp gen, sao chép ADN...).

Phụ nữ có thai thiếu kẽm có nguy cơ sinh non gấp 3 lần.

Sắt được cung cấp 1 cách có hệ thống trong thai kỳ sẽ ngăn chặn hấp thu kẽm có thể làm tình trạng thiếu kẽm nặng thêm.

Một khía cạnh quan trọng nữa của kẽm là ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em, trẻ sẽ bị nhẹ cân lúc sinh nếu bà mẹ thiếu kẽm khi mang thai.MAGIE: là một loại khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, trong cơ thể tồn tại 30g/60kg, chúng có mặt trên toàn thành phần của gần 30 men khác nhau điều hòa các chức năng khác nhau, các quá trình chuyển hóa năng lượng.

Magie có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tạo đường, acid béo và các acid amin trong quá trình chuyển hóa năng lượng.

Có vai trò trong tổng hợp lipid và protein giúp quá trình tạo xương và các mô khác, đảm bảo tính bền vững dẫn truyền thần kinh và sự co cơ.

Magie là một thành phần quan trọng trong hoạt động của chức năng tim, có tác dụng làm giảm nhu cầu về oxy của cơ tim trong yên tĩnh cũng như trong lao động, tập luyện giúp tăng cường chức năng tim và phòng ngừa các bệnh tim.KALI IODUA: là chất nền cho sự tổng hợp hormon tuyến giáp.

Thyroxine và triiodothyronine giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển và hoàn thiện não bộ.

Khi thiếu iod sẽ ảnh huởng đến sự phát triển của trí tuệ.

Thuốc Ích Trí Mộc Linh thuộc nhóm danh mục thuốc Thuốc điều hoà tiêu hoá

Đối tượng sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Đối tượng không được dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Không được dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều loại thuốc khác nhau, thường rất dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Thuốc Ích Trí Mộc Linh với các loại thuốc khác

Thuốc Ích Trí Mộc Linh có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn về Ích Trí Mộc Linh.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn.

Tương tác Thuốc Ích Trí Mộc Linh với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc Ích Trí Mộc Linh với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh cùng với các loại thức ăn, đồ uống, rượu và thuốc lá...

Dược lý và cơ chế tác dụng

Nội dung về dược lý và cơ chế tác dụng của Thuốc Ích Trí Mộc Linh chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

Dược động học

Thông tin dược động học Thuốc Ích Trí Mộc Linh chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Các tác dụng phụ của Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Ích Trí Mộc Linh mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Ích Trí Mộc Linh

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Ích Trí Mộc Linh đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

6. Liều lượng dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh

- Uống 1 viên/lần x 1-2 lần/ngày.

Uống vào buổi sáng và trưa.

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Liều dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Ích Trí Mộc Linh thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Ích Trí Mộc Linh khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Ích Trí Mộc Linh... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Ích Trí Mộc Linh đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Ích Trí Mộc Linh khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Nơi khô, tránh ánh sáng.

Nên bảo quản Thuốc Ích Trí Mộc Linh như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Ích Trí Mộc Linh sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Ích Trí Mộc Linh đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Ích Trí Mộc Linh sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Ích Trí Mộc Linh bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Ích Trí Mộc Linh vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Lưu ý không để Thuốc Ích Trí Mộc Linh ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Ích Trí Mộc Linh

Lưu ý trước khi dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Sử dụng thuốc Ích Trí Mộc Linh theo đúng toa hướng dẫn của bác sĩ.

Không sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hoặc có cảnh báo từ bác sĩ hoặc dược sĩ.

Cẩn trọng sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh cho trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú hoặc đang vận hành máy móc.

Lưu ý dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong thời kỳ mang thai

Lưu ý chung trong thời kỳ mang thai: Các loại Thuốc và Thuốc Ích Trí Mộc Linh được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu(sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi...) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu.

Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng các loại Thuốc và Thuốc Ích Trí Mộc Linh đối với phụ nữ có thai.

Trong trường hợp bắt buộc phải dùng Thuốc Ích Trí Mộc Linh, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Lưu ý dùng thuốc Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong thời kỳ cho con bú

Lưu ý chung trong thời kỳ cho con bú: Các loại Thuốc và Thuốc Ích Trí Mộc Linh có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ.

Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng các loại thuốc và Thuốc Ích Trí Mộc Linh trong thời kỳ cho con bú.

Rất nhiều loại thuốc, cũng có thể là Thuốc Ích Trí Mộc Linh còn chưa thể chắc chắn xác định hết được các tác động của thuốc, vì vậy trong thời kỳ này bà mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Thuốc Ích Trí Mộc Linh có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Ích Trí Mộc Linh có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Tham khảo giá Thuốc Ích Trí Mộc Linh do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Ích Trí Mộc Linh

Mua Thuốc Ích Trí Mộc Linh ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Ích Trí Mộc Linh, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Ích Trí Mộc Linh, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Ích Trí Mộc Linh là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Ích Trí Mộc Linh.

Bài viết về Thuốc Ích Trí Mộc Linh được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Ích Trí Mộc Linh chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-ich-tri-moc-linh-10388.html