Tài liệu y khoa

Cập nhật phác đồ điều trị COVID-19 và quản lý các bệnh đi kèm dựa trên bằng chứng 24/2/2021

  • Mã tin: 10474
  • Ngày đăng: 23/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Huyết học Phân tử, Phiên bản thứ 4, 2020

Atlas đáp ứng với liệu pháp miễn dịch, ấn bản 2020

Hồi Sức Cấp Cứu – Những Điều Cần Tránh

Ứng dụng hiện tại và tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong chẩn đoán hình ảnh lồng ngực, ấn bản 2022

Mosby Tham khảo Xét nghiệm và Test chẩn đoán toàn tập, Ấn bản thứ 14 [2019]

Hơn 109,8 triệu trường hợp đã được báo cáo trên toàn cầu, với hơn 61,8 triệu trường hợp được phục hồi cho đến nay và khoảng 2,4 triệu trường hợp tử vong theo dữ liệu do Trung tâm Khoa học Hệ thống và Kỹ thuật tại Đại học Johns Hopkins tổng hợp. Hoa Kỳ có số ca nhiễm và tử vong được báo cáo cao nhất trên thế giới. Ấn Độ có số trường hợp được báo cáo lớn thứ hai, tiếp theo là Brazil, Anh, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ.

Có gì mới ở bản cập nhật này

Dịch tễ học: cập nhật các yếu tố nguy cơ (có bệnh đi kèm; nhiễm HIV; rối loạn lipid máu).
Nguyên nhân: dữ liệu cập nhật về các biến thể cần quan tâm và tỷ lệ tấn công thứ cấp.
Điều tra: CDC cảnh báo độ chính xác của phép đo oxy xung có thể bị ảnh hưởng bởi sắc tố da của bệnh nhân.
Thuật toán điều trị: CDC khuyến nghị xét nghiệm và hội chẩn bổ sung trước khi ngừng cách ly ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch nặng; bằng chứng mới cho thấy kháng đông dự phòng làm giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân nhập viện.
Mới nổi: Thử nghiệm PHỤC HỒI ở Vương quốc Anh cho thấy tocilizumab làm giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân nhập viện khi thở oxy; MHRA khuyến cáo không nên sử dụng colchicine trừ khi đang thử nghiệm lâm sàng hoặc nếu có chỉ định được cấp phép sử dụng; NIH khuyến cáo không nên sử dụng hydroxychloroquine để điều trị dự phòng sau phơi nhiễm.
Phòng ngừa: CDC khuyến cáo những người được tiêm chủng không cần phải cách ly sau khi tiếp xúc với một ca bệnh miễn là họ đáp ứng các tiêu chí nhất định; Hướng dẫn của WHO về vắc xin AstraZeneca được bổ sung; cập nhật dữ liệu về tỷ lệ sốc phản vệ sau tiêm chủng; dữ liệu cập nhật về hiệu quả của vắc xin cho các biến thể SARS-CoV-2.

XEM VÀ TẢI XUỐNG FULLTEXT BÊN DƯỚI:

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/cap-nhat-phac-do-dieu-tri-covid-19-va-quan-ly-cac-benh-di-kem-dua-tren-bang-chung-24-2-2021/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY