Tài liệu y khoa

[Open Access] Tham khảo toàn diện về Covid, Ấn bản 6 2020

  • Mã tin: 10476
  • Ngày đăng: 23/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Hóa sinh lâm sàng- Trường Đại học Y Hà Nội

Sử dụng Thuốc trong chuyên khoa tâm thần

Quản lý nhân tuyến giáp và K tuyến giáp thể biệt hóa: Hướng dẫn thực hành

Nguyên tắc và Thực hành Liệu pháp Miễn dịch Ung thư, ấn bản 2, 2022

Câu hỏi lâm sàng miễn dịch học và cơ xương khớp, ấn bản 2021

Trong vòng chưa đầy một năm sau khi phát hiện ra COVID-19, một số loại vắc xin đã được cấp phép và hàng trăm triệu người sẽ được tiêm trong vòng vài tháng. Chẳng bao lâu nữa số ca nhiễm COVID-19 nghiêm trọng sẽ giảm mạnh, những người có nguy cơ sẽ không còn tử vong, và sau khi tiêm chủng cho những người trẻ tuổi, COVID cũng sẽ rút lui.

Không có sự tương tự nào để mô tả sự phát triển vắc xin COVID-19. Một món quà Giáng sinh kỳ lạ? Một chút buồn tẻ! Một kỳ tích vượt xa thành tích của cuộc đổ bộ lên mặt trăng? Rõ ràng và tầm thường đáng sợ! Điều duy nhất lịch sử sẽ ghi nhớ là bằng cách tạo ra vắc-xin COVID trong thời gian kỷ lục, khoa học đã cho chúng ta một minh chứng khiêm tốn về những gì nó có thể đạt được.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa ra khỏi rừng. Thiên nhiên cũng đã chứng minh rằng nó có thể tấn công trở lại. Nếu biến thể Anh quốc B117 mới (còn được gọi là B.1.1.7, VOC-202012/01, 501Y Variant 2 hoặc 20B /501Y.V1) hoặc các thể đột biến khác được xác nhận là làm tăng khả năng lây truyền của SARS-CoV-2 trên quy mô toàn cầu, cuộc đua có thể được tiếp tục. Vào năm 2021, hãy hoàn thiện kỹ năng nhìn xa về thể chất và tiếp tục đeo khẩu trang. Hãy coi nó như một bài tập diễn tập thuận tiện cho các đại dịch trong tương lai. Nó không vui nhưng nó phải được thực hiện.

17 năm trước, giữa thời kỳ bùng phát dịch bệnh, chúng tôi quyết định viết một văn bản y khoa ngắn về bệnh dịch SARS đang diễn ra, trình bày dữ liệu khoa học và cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực. Sau khi xuất bản ba ấn bản trong vòng 6 tháng, một tạp chí khoa học kết luận rằng Tài liệu tham khảo về SARS (www.SARSReference.com) của chúng tôi “không đẹp mắt”, nhưng trình bày “nhiều thông tin”. Khi chúng tôi biết về đại dịch coronavirus mới vào giữa tháng 1 năm 2020, chúng tôi ngay lập tức cảm thấy rằng đã đến lúc phải lặp lại bài tập thiên niên kỷ của mình.

Trong khi SARS-CoV-2 có vẻ được kiểm soát ở Trung Quốc, dịch bệnh đang di chuyển nhanh chóng về phía Tây. Điều mà chỉ vài tuần trước đây dường như là một kỳ tích bất khả thi – áp đặt và thực thi các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt và cô lập hàng triệu người – hiện đã trở thành hiện thực ở nhiều quốc gia. Mọi người trên toàn thế giới sẽ phải thích nghi và phát minh ra lối sống mới trong sự kiện gây rối nhất kể từ Thế chiến II.

Chúng tôi cho rằng tình hình hiện nay cần một loại sách giáo khoa mới. Nhân loại đang phải đối mặt với một căn bệnh chưa được biết đến và đe dọa, thường nghiêm trọng và gây tử vong. Hệ thống chăm sóc sức khỏe bị quá tải. Không có phương pháp điều trị đã được chứng minh và sẽ không sớm có vắc xin. Tình trạng như vậy đã không còn tồn tại kể từ đại dịch cúm năm 1918.

Chúng tôi tin rằng một cái đầu rõ ràng là rất quan trọng trong thời đại quá nhiều thông tin, với hàng chục bài báo khoa học được xuất bản mỗi ngày, tin tức về hàng trăm nghiên cứu đang được lên kế hoạch hoặc đang được thực hiện và phương tiện truyền thông xã hội pha trộn dữ liệu cứng với tin đồn và tin tức giả. Công việc kiểm tra tài liệu khoa học và dữ liệu khoa học tẻ nhạt phải được thực hiện – thường xuyên và liên tục, giống như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ.

Trong những tháng tới, COVID Reference sẽ thường xuyên trình bày các bản cập nhật và tường thuật các dữ liệu khoa học một cách mạch lạc nhất có thể.

TRÍCH DẪN__
COVID Reference
2020, Sixth Edition
By Kamps & Hoffmann
PDF, 453 pages
Check www.CovidReference.com for new editions, coming updates
Copyright © 2020 Steinhäuser Verlag

Tải sách: Định dạng PDF, 453 trang, kích thước 5 MB, Tiếng Anh
>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/open-access-tham-khao-toan-dien-ve-covid-an-ban-6-2020/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY