Tài liệu y khoa

Bảng phân loại Quốc tế về bệnh tật lần thứ 10 (ICD-10) Tập 1,2 – NXB Y học

  • Mã tin: 11765
  • Ngày đăng: 07/04/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Bệnh Học Phẫu Thuật Thần Kinh – GS.TS. Lê Xuân Trung

Bệnh Học Viêm Và Các Bệnh Nhiễm Khuẩn – PGS.TS. Lê Đình Roanh

Nội Soi Trong Phụ Khoa – PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh

Chẩn Đoán và Điều Trị Viêm Phổi – PGS.TS. Đồng Khắc Hưng

Các Phẫu Thuật Thông Thường Tai Mũi Họng Tập 1 – PGS. Lê Văn Lợi

Sachyhoc com- Phân loại bệnh tật tử vong là hệ thống mã bệnh (bệnh, các tổn thương, tình trạng, thủ thuật phân bổ dựa trên tiêu chuẩn đã được xác lập từ trước. Mã hóa lâm sàng là sự chuyển đổi khái niệm về bệnh, các vấn đề sức khỏe và các can thiệp y tế y tế từ dạng chữ viết thành dạng mã ký tự chữ hoặc số để lưu trữ, phân tích dữ liệu.

Ban hành (Bản dịch) Bảng phân loại Quốc tế về bệnh tật và các vấn đề sức khỏe có liên quan phiên bản lần thứ 10 (ICD-10) Tập 1,2 của Tổ chức Y tế Thế giới (phiên bản 2012). Phân loại bệnh tật tử vong là hệ thống mã bệnh (bệnh, các tổn thương, tình trạng, thủ thuật phân bổ dựa trên tiêu chuẩn đã được xác lập từ trước. Mã hóa lâm sàng là sự chuyển đổi khái niệm về bệnh, các vấn đề sức khỏe và các can thiệp y tế y tế từ dạng chữ viết thành dạng mã ký tự chữ hoặc số để lưu trữ, phân tích dữ liệu.>>Danh mục CD-10 phiên bản rút gọn . Việc phân loại bệnh tật theo mã giúp chúng ta lưu trữ, khôi phục và phân tích dữ liệu bệnh tật, tử vong một cách dễ dàng hơn.

• Cho phép chúng ta so sánh số liệu giữa các bệnh viện, các tỉnh và các quốc gia với nhau
• Cho phép phân tích mô hình bệnh tật và tử vong theo thời gian
• Giúp cho công tác lập kế hoạch chăm sóc y tế, xây dựng các chương trình y tế can thiệp, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực.
• Chi trả dịch vụ khám chữa bệnh theo nhóm bệnh tật. Hiện nay hệ thống chi trả theo nhóm bệnh của Bộ Y tế Việt Nam dự kiến sẽ được thiết kế trên cơ sở kết hợp giữa mã ICD-10 đối với bệnh và ICD-9 CM Vol3 đối với mã phân loại phẫu thuật thủ thuật.Xác định được tầm quan trọng của ICD-10, năm 2002 Bộ Y tế Việt nam đã ban hành bản dịch lần 1 cuốn Bảng phân loại quốc tế bệnh tật tử vong lần thứ 10 (ICD-10) của Tổ chức Y tế thế giới. Bản dịch này là cơ sở duy nhất cho việc phân loại, mã hoá bệnh tật tử vong của Việt Nam trong hơn 10 năm qua.
Theo thời gian, khoa học phân loại bệnh tật có nhiều tiến bộ, hiện nay phiên bản ICD11 đang được phát triển và thí điểm, đồng thời phiên bản ICD10 cũng có nhiều cập nhật, thay đổi.

Cục Quản lý khám chữa bệnh xin trân trọng cảm ơn các chuyên gia đầu ngành từ các bệnh viện trung ương đã phối hợp hoàn thiện bản dịch có cập nhật bổ sung theo ICD10 phiên bản 2012 của Tổ chức Y tế Thế giới.

TRÍCH DẪN___
Bản dịch ICD10 phiên bản 2012 của Tổ chức Y tế Thế giới
Nhà Xuất bản y học
Năm xuất bản: 2016
Chủ biên: Bộ y tế
Định dạng: Tiếng Việt, PDF, 232 Trang

Tải ebook: Định dạng PDF – 999 trang – 20 MB- sachyhoc com

>>> DOWNLOAD EBOOKS: TẬP 1 + TẬP 2 <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/bang-phan-loai-quoc-te-ve-benh-tat-lan-thu-10-icd-10-tap-12-nxb-y-hoc/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY