Tài liệu y khoa

Khi hơi thở hóa thinh không, Paul Kalanithi

  • Mã tin: 11761
  • Ngày đăng: 06/04/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Lâm sàng Cầm máu và huyết khối 3e

Phát triển kỹ năng trong đào tạo ngoại khoa tổng quát, ấn bản 2020

Weber Atlas Phẫu thuật Lệ Đạo 1e

Chẩn đoán và Quản lý Ung thư Đường mật: Phương pháp Tiếp cận Đa ngành 2021

Thần kinh học giấc ngủ – Hướng dẫn toàn diện về các khía cạnh cơ bản và lâm sàng, 2021

Trong cuốn sách duy nhất của cuộc đời ngắn ngủi, bác sĩ Paul Kalanithi gửi gắm tình yêu, mơ ước và chọn lựa cuối cùng khi đối diện cái chết.

Bác sĩ Paul Kalanithi sinh ngày 1/4/1977 tại New York (Mỹ) và mất ngày 9/3/2015, sau hai năm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Trước khi trở thành bác sĩ giải phẫu thần kinh, Paul học ở các Đại học Stanford và Cambridge (Mỹ) để lấy bằng Văn học Anh và chứng chỉ nghiên cứu Y khoa. Hồi ký của anh – cuốn Khi hơi thở hóa thinh không (When breath becomes air) – được xuất bản sau khi Paul qua đời. Sách là nhật ký hành trình đi đến cái chết của Paul Kalanithi, người mắc bệnh ung thư khi đang ở gần đỉnh cao sự nghiệp. Sách dài 235 trang với hai phần chính là: Khởi đầu với một sức khỏe hoàn hảo và Không dừng cho tới chết hàm chứa những thông điệp tích cực về cuộc sống. Theo cách lý giải nào đó, thường mỗi cuộc đời trong chúng ta được bắt đầu từ những ước mơ – đam mê – kỳ vọng và mong muốn mọi thứ được tiếp diễn một cách êm đềm.

Thế nhưng, nối tiếp sự kỳ vọng lại là khổ đau – sụp đổ – hy vọng. Với Paul, điều chờ đợi anh là sự sụp đổ khi một ngày mỗi hơi thở, mỗi phản ứng của cơn đau trở thành thước đo cho sự sống của anh. Bằng ý chí và niềm tin, từ những trang viết chân thật, Paul Kalanithi đưa ra quan niệm sống: đôi khi con người có thể xoay ngược lại tiến trình không mong muốn nếu biết chấp nhận sự khởi đầu bằng “sụp đổ”” để đến phút cuối cùng vẫn giữ lại được những ước mơ.

PDF – Scan – 109 Trang – 3 MB

>> DOWNLOAD EBOOK <<

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/khi-hoi-tho-hoa-thinh-khong/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY