Tài liệu y khoa

Các dị dạng Chiari – Bệnh học và điều trị, ấn bản 2020

  • Mã tin: 9385
  • Ngày đăng: 17/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Hội chứng Lynch – Cơ chế phân tử và thực hành lâm sàng hiện tại, 2020

[PDF] Tài liệu Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 19 (2019)

Sổ tay luyện dịch tài liệu Y khoa

Phẫu thuật tế bào gốc thần kinh võng mạc và thị giác, ấn bản 2021

Quản lý lâm sàng bệnh lạc nội mạc tử cung ruột, 2020

Dị dạng chiari là một dị tật bẩm sinh, được giáo sư giải phẫu bệnh người Đức Hans Chiari đưa ra vào những năm 1890. Dị dạng chiari hiếm gặp, tỷ lệ lưu hành bệnh thấp hơn 1/1000 dân số. Dị dạng chiari được mô tả như sau:

Tiểu não có vị trí bình thường ở hố sau, gồm hai nửa bán cầu, giữa hai nửa bán cầu có một phần nhỏ gọi là thùy nhộng tiểu não. Ở mặt trước hai bán cầu tiểu não có hạnh nhân tiểu não.

Não thất tư chứa dịch não tủy nằm phía trước tiểu não và phía sau thân não. Tất cả các cấu trúc này ở phía trên lỗ chẩm (magnum), là lỗ lớn nhất trên nền sọ, nơi tủy sống nối với thân não.

Ở dị dạng chiari loại I, hạnh nhân tiểu não di chuyển xuống dưới lỗ chẩm hơn 4mm vào trong ống sống cổ. Sự di chuyển này có thể làm ngăn chặn sự lưu thông của dịch não tủy giữa ống tủy sống và không gian nội sọ. Đây là một dị dạng xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi. Dị dạng chiari có thể kết hợp với tình trạng rỗng tủy sống.
Dị dạng chiari loại II xảy ra chủ yếu ở những bệnh nhân bị thoát vị tủy-màng tủy, đây là một dị tật bẩm sinh trong đó cột sống và tủy sống đóng không đúng cách trong quá trình phát triển của thai nhi, đứa trẻ sẽ sinh ra với một phần tủy sống bị hở ở mặt sau. Đặc trưng của dị dạng arnold chiari là sự di chuyển xuống của hành tủy, tiểu não, não thất tư vào ống sống cổ cũng như sự kéo dài ra của cầu não và não thất tư.
Dị dạng chiari loại III bao gồm dị tật bẩm sinh cột sống với thoát vị một phần tiểu não (hoặc/và não) ở mặt sau của đầu hoặc cổ.
Dị dạng chiari loại IV: tiểu não phát triển không bình thường. Đây là loại hiếm gặp và nghiêm trọng nhất.
Dị dạng chiari tường đi kèm với rỗng tủy sống hay tủy sống ứ nước. Đây là các dị tật xuất hiện khi dịch não tủy tạo thành khoang hoặc nang trong tủy sống. Khi khoang dịch mở rộng có thể làm tổn thương các dây thần kinh tủy sống và gây xuất hiện nhiều triệu chứng tùy thuộc vào kích thước và vị trí khoang. Các triệu chứng của dị dạng chiari có thể bao gồm các triệu chứng của rỗng tủy sống hay tủy sống ứ nước.

Cuốn sách đương đại, độc đáo này là phiên bản kế thừa của một tiêu đề đột phá, có thẩm quyền dành cho bệnh lý và điều trị dị tật chiari. Vì sự phong phú của nghiên cứu và phát triển đã xảy ra sau khi xuất bản Các dị tật Chiari , tiêu đề cập nhật này đáp ứng nhu cầu thị trường cho một tài liệu tham khảo phản ánh những tiến bộ như vậy trong lĩnh vực này.

Dị dạng Chiari, 2nd Edition được chia thành chín phần. Phần mở đầu có các chương về các khía cạnh chung, tính năng chẩn đoán và trình bày lâm sàng. Tiếp theo là các phần về chẩn đoán phân biệt, điều trị và tiên lượng. Cuối cùng, cuốn sách khép lại với một cuộc thảo luận rộng rãi về nghiên cứu, các bệnh lý liên quan và tài nguyên bệnh nhân. Các chương được viết một cách chuyên nghiệp được bổ sung nhiều hình ảnh minh họa và chất lượng cao để hỗ trợ cho việc học trực quan.

Một người kế vị ấn tượng, đa sắc thái, Dị dạng Chiari, ấn bản thứ 2, là một nguồn tài nguyên vô giá cho các nhà thần kinh học và bác sĩ lâm sàng ở tất cả các cấp, cũng như nghiên cứu sinh cho các nhà khoa học nghiên cứu cụ thể nghiên cứu về khu vực này.

TÓM TẮT___
The Chiari Malformations
Editors
R. Shane Tubbs
Mehmet Turgut
W. Jerry Oakes
Copyright
2020
Publisher
Springer International Publishing
Copyright Holder
Springer Nature Switzerland AG
eBook ISBN
978-3-030-44862-2
DOI
10.1007/978-3-030-44862-2
Hardcover ISBN
978-3-030-44861-5
Edition Number
2
Number of Pages
XIX, 627
Number of Illustrations
140 b/w illustrations, 151 illustrations in colour
Topics
Neurology

Download Ebook: PDF – Số trang 627 – Dung lượng 35 MB- mangyte.vn

>>> DOWNLOAD EBOOK<<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/cac-di-dang-chiari-benh-hoc-va-dieu-tri-an-ban-2020/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY