Tài liệu y khoa

Bệnh Bướu Cổ

  • Mã tin: 5162
  • Ngày đăng: 13/02/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục
Bệnh Bướu Cổ, BS. Nguyễn Huy Cường...Thư viện sách y học downloadsachyhoc.com với gần 2000 đầu sách đầy đủ các chuyên khoa. Là nơi để các thành viên y khoa download tài liệu nhằm mục đích học tập và nâng cao kiến thức chuyên môn !

Bệnh Bướu Cổ

Bệnh nội tiết chuyển hóa là một trong số các bệnh không lây nhiễm đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Trong số các bệnh nội tiết, bệnh tuyến giáp các loại có tỷ lệ cao nhất. Riêng bệnh bướu cổ vẫn còn khá phổ biến ở một số tỉnh miền núi và đồng bằng sông Cửu Long. Cuốn sách “Bệnh bướu cổ” của bác sỹ Nguyễn Huy Cường đã giới thiệu hầu hết các bệnh tuyến giáp. Cuốn sách không đi quá sâu vào chuyên khoa mà nêu lên những nét chính giúp quảng đại quần chúng biết, quan tâm và có thể tự nhận biết về một số bệnh tuyến giáp, có thể đến sớm thầy thuốc chuyên khoa để xác định chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bướu cổ , hay còn gọi đúng hơn là bướu giáp, thực chất là tên gọi của rất nhiều bệnh tuyến giáp khác nhau: Bướu cổ đơn thuần, bướu cổ địa phương, bệnh Basedow, bướu nhân tuyến giáp ,ung thư tuyến giáp …Ở Việt Nam,mặc dù chương trình quốc gia phòng chống thiếu hụt iốt trong 10 năm qua đã làm giảm tỷ lệ trẻ em bướu cổ từ hơn 20% (1995) xuống còn hơn 10% (2000). Song về cơ bản tỷ lệ trên vẫn còn cao, điều đó đòi hỏi các cơ quan hữu quan cũng như toàn dân cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công cuộc phòng và chống thiếu hụt iốt, góp phần làm cho các thế hệ người Việt Nam ngày càng trở nên thông minh hơn, khỏe mạnh hơn. Với phương châm ngắn gọn, dễ hiều và thực tế , cuốn sách được biên soạn dựa trên những tài liệu trong và ngoài nước gần đây, nhằm cung cấp thêm thông tin hiện đại về căn bệnh thuộc laoij phổ biến hiện nay – bệnh Bướu giáp.

Mạng Y Tế
Nguồn: https://downloadsachyhoc.com/sach/benh-buou-co/
Liên hệ
Liên hệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY