Tài liệu y khoa

[PDF+EPUB] Hội chứng buồng trứng đa nang – Các khái niệm hiện tại và mới nổi, ấn bản 2022

  • Mã tin: 8486
  • Ngày đăng: 14/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Atlas Bệnh lý Bàn chân đái tháo đường Phiên bản thứ 3 [2019]

Quản lý nhân tuyến giáp và K tuyến giáp thể biệt hóa: Hướng dẫn thực hành

Sổ tay sử dụng thuốc giảm đau Tarascon

[ABC Series] Đại cương về COPD, Phiên bản 3

Sinh lý bệnh học Thận căn bản, ấn bản 5, 2020

Hiện trong một ấn bản thứ hai được sửa đổi và mở rộng hoàn toàn mới, văn bản toàn diện này trình bày những tiến bộ mới nhất trong việc hiểu và quản lý của chúng ta về hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), rối loạn nội tiết tố phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
Nhiều triệu chứng khó chịu của PCOS bao gồm kinh nguyệt không đều, rậm lông, mụn trứng cá, tóc mỏng da đầu, thừa cân và vô sinh; Ngoài ra, khi lớn tuổi, phụ nữ mắc PCOS có nguy cơ cao mắc các bất thường về chuyển hóa như tiểu đường và rối loạn lipid máu, cũng như bệnh tim mạch và thậm chí một số bệnh ung thư.
Mặc dù chúng ta đã cải thiện hiểu biết về tình trạng này, nhưng các nguyên nhân chính xác của PCOS vẫn khó nắm bắt; cơ sở di truyền, nội tiết tố, trao đổi chất và môi trường đều được đề xuất là có liên quan.
Tất cả các chương đã được cập nhật, với tám chương mới được thêm vào bảy phần chuyên đề.
Phần một thảo luận về dịch tễ học của PCOS ở cả người lớn và thanh thiếu niên.
Phần hai bao gồm sinh lý bệnh của PCOS, bao gồm di truyền, trục dưới đồi-tuyến yên-buồng trứng và trục dưới đồi-tuyến yên-thượng thận, kháng insulin, viêm và béo phì.
Ba phần tiếp theo trình bày các chiến lược quản lý khác nhau, nội khoa và phẫu thuật, để khai thác các triệu chứng, bao gồm vô sinh liên quan đến PCOS; các chương này bao gồm tài liệu tình huống bổ sung để cung cấp các ví dụ thực tế về các phương pháp điều trị đang hoạt động và hiệu quả của chúng.
Phần sáu bao gồm các bệnh đi kèm mà phụ nữ mắc PCOS thường gặp phải, chẳng hạn như các vấn đề về sức khỏe tâm thần, rối loạn giấc ngủ, tăng sản nội mạc tử cung và ung thư, cũng như xem xét gánh nặng kinh tế của PCOS.
Phần cuối cùng thảo luận về các khái niệm mới nổi xung quanh các cơ chế có thể có và các phương pháp điều trị tiềm năng đối với PCOS, bao gồm rối loạn chức năng tạo mạch, vai trò của vitamin D, các liệu pháp tiềm năng trong tương lai đối với tín hiệu AMH mục tiêu.
Chương kết thúc, bằng cách giúp độc giả làm quen với các tác động giữa các thế hệ của PCOS và bằng cách nâng cao nhận thức về “tác động gợn sóng” tiềm ẩn, nhằm cảnh báo cộng đồng về nhu cầu cảnh giác liên quan đến sức khỏe của thế hệ con cháu PCOS.

Với sự đóng góp của các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực, Hội chứng Buồng trứng Đa nang, Phiên bản thứ hai vẫn là văn bản tiêu chuẩn vàng về tình trạng y tế phổ biến này và là nguồn tài nguyên quý giá cho nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe tham gia chăm sóc phụ nữ mắc PCOS (bao gồm nhưng không giới hạn ở bác sĩ nội tiết sinh sản, bác sĩ phụ khoa, bác sĩ gia đình, bác sĩ da liễu, chuyên gia sức khỏe tâm thần), cho các nhà cung cấp sức khỏe phụ nữ đầy tham vọng của tương lai và cho các nhà nghiên cứu đang nỗ lực làm sáng tỏ những bí ẩn của thực thể phức tạp PCOS.

TRÍCH DẪN____
Polycystic Ovary Syndrome-Current and Emerging Concepts, 2e (Apr 14, 2022)
Categories:
Medicine – Endocrinology
Year:
2022
Publisher:
Springer
Language:
English
Pages:
587
ISBN 10:
3030925889
ISBN 13:
9783030925888

Tải Ebook: Định dạng PDF, 7.68 MB; EPUB, 16.67 M; 587 trang – Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK: BẢN PDF, BẢN EPUB<<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/pdfepub-hoi-chung-buong-trung-da-nang-cac-khai-niem-hien-tai-va-moi-noi-an-ban-2022/
Liên hệ
Liên hệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY